Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing Bán hàng Truyền thông thương hiệu

Yamaha thay đổi quan niệm không còn là thử thách

ATPMedia by ATPMedia
18/02/2019
in Truyền thông thương hiệu
0

Tổng Quát

Sự chuyển dịch sang xe tay ga từ xe số diễn ra rõ nét những năm trở lại đây, biến chuyển đến từ thu nhập người dùng tác động lên nhu cầu mua sắm. Yamaha nhãn hiệu xe đến từ Nhật Bản có mặt thị trường Việt Nam hơn 20 năm, tung ra 15 dòng đa chủng loại trong đó có xe tay ga. Hãng xe hướng đến nhóm khách hàng tìm đến sự trẻ trung, định vị riêng biệt trên thị trường.

Đánh dấu cột mốc đáng nhớ này, thương hiệu đã khởi động chiến dịch “Xe tay ga Yamaha – Why not? Lướt êm tay lái” vào hồi tháng 4-5/2018. Chiến dịch nhắm đến đối tượng từ 18-40 tuổi thường xuyên sử dụng xe máy, Yamaha mong muốn khẳng định ba giá trị làm nên tên tuổi của các dòng tay ga: động cơ, thiết kế và tính năng.

Thách thức

Làm chủ 25% thị phần (theo khảo sát Q&Me), Yamaha vướng phải khó khăn khi thường được đưa lên bàn cân với đối thủ Honda. Xe tay ga Yamaha không được đánh giá cao về độ bền cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tên tuổi thương hiệu đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ đầu những năm 2000.

Sự gia nhập của thị trường xe máy Trung Quốc vào Việt Nam thông qua các kiểu dáng mới lạ với giá hết sức cạnh tranh cũng tác động đến doanh số Yamaha. Khả năng khách hàng chuyển sang sản phẩm thay thế ngày càng cao bởi nhu cầu người mua liên tục thay đổi. Hãng xe phải đối mặt với các đối thủ có tên tuổi thị trường lẫn hàng ngoại nhập.

Để “tái định nghĩa” các dòng xe tay ga, Yamaha cần mang đến người dùng trải nghiệm ấn tượng từ sức hút phần ngoài đến sức mạnh phần lõi.

Giải pháp

Đồng hành cùng chiến dịch “Xe tay ga Yamaha – Why not? Lướt êm tay lái” , Adtima đưa ra 2 gói giải pháp kết hợp bao gồm tuyến PR và tuyến Content Marketing trên Zing.vn. Với gói PR, 3 đại diện thương hiệu Phạm Hương, Issac, và Chi Pu làm bật lên 3 giá trị cốt lõi của xe tay ga Yamaha. Thương hiệu khẳng định 3 chuẩn mực của xe ga thế hệ mới: động cơ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế phong cách châu Âu, tính năng tiện ích phù hợp nhịp sống năng động.

Ba tính năng vượt trội Yamaha gửi đến người dùng
Ba tính năng vượt trội Yamaha gửi đến người dùng

Các dòng xe ga qua từng thời kỳ được nhắc đến làm nổi bật sự thay đổi và phát triển không ngừng của Yamaha Motor. Thiết kế, động cơ và tính năng được làm bật lên qua tuyến bài native đăng trên chuyên mục Xe 360. Đa dạng mẫu mã cùng với thông số cụ thể mang sự thích thú và tin tưởng đến người dùng.

Thiết kế không chỉ dừng lại đường nét bên ngoài mà còn hướng đến an toàn người dùng.
Thiết kế không chỉ dừng lại đường nét bên ngoài mà còn hướng đến an toàn người dùng.
Cùng tính năng hiểu được nhu cầu khách hàng
Cùng tính năng hiểu được nhu cầu khách hàng

Cùng với đó, Zing.vn và Yamaha tìm thấy cơ hội để hợp tác tuyến nội dung content marketing “Lướt êm tay lái” nhằm gửi gắm thông điệp lái xe an toàn cho độc giả. Bài viết đưa ra bí quyết giữ xe bền đẹp, cách chọn dầu nhớt, mẹo tiết kiệm xăng. Đặc biệt, chủ đề lỗi phổ biến của phụ nữ khi lái xe tay ga hay lưu ý khi chở trẻ nhỏ nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng nữ. Để người xem hình dung rõ nét, Zing.vn cung cấp những video thấy rõ đặc tính sản phẩm Yamaha đưa người dùng đến gần hơn với thương hiệu.

Xe tay ga Yamaha trở nên nổi bật hơn qua chuỗi content từ Zing.vn
Xe tay ga Yamaha trở nên nổi bật hơn qua chuỗi content từ Zing.vn

Tổng kết

Nhờ kết hợp giữa tuyến bài PR và tuyến Content Marketing, Zing.vn trở thành một kênh trọng yếu trong việc truyền tải thông điệp của nhãn hàng trong chiến dịch “Xe tay ga Yamaha – Why not? Lướt êm tay lái”. Video series “Lướt êm tay lái” cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người tham gia giao thông cũng giúp Zing.vn và Yamaha được độc giả ủng hộ.

Nguồn: Adtima

Tags: thay đổi quan niệmYamaha nhãn hiệu xe đến từ Nhật
Previous Post

Tổng hợp bảng giá quảng cáo booking báo Online

Next Post

Unilever kêu gọi các thương hiệu hợp tác xây dựng sáng kiến đo lường đa kênh

ATPMedia

ATPMedia

Next Post
Unilever kêu gọi các thương hiệu hợp tác xây dựng sáng kiến đo lường đa kênh

Unilever kêu gọi các thương hiệu hợp tác xây dựng sáng kiến đo lường đa kênh

  • Trending
  • Comments
  • Latest
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG LÀ GÌ?

25/08/2018
Trình độ chuyên môn là gì? Cách viết CV trình độ chuyên môn

Trình độ chuyên môn là gì? Cách viết CV trình độ chuyên môn

16/07/2020
Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

18/07/2020
Những điều cần biết khi mua view Youtube

Tổng hợp công cụ tăng view youtube

18/10/2018
Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

3
Trí tuệ của đám đông

Trí tuệ của đám đông

1
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

1
Seeding hàng trăm lượt like, comment, share mà không cần phải sử dụng dịch vụ hay phần mềm

Công cụ SEEDING bài viết MIỄN PHÍ trên Facebook giúp tăng comment nhanh chóng

1
Những kỹ thuật seo top google hiệu quả nhất cho bạn

Những kỹ thuật seo top google hiệu quả nhất cho bạn

01/03/2021
Các kiến thức về seo mà bạn nên trang bị khi làm seo

Các kiến thức về seo mà bạn nên trang bị khi làm seo

01/03/2021
Review sách đắc nhân tâm với những bài học quý giá về đời sống

Review sách đắc nhân tâm với những bài học quý giá về đời sống

28/02/2021
Hướng dẫn cách seo web hiệu quả và dễ dàng cho người mới

Hướng dẫn cách seo web hiệu quả và dễ dàng cho người mới

28/02/2021

Recent News

Những kỹ thuật seo top google hiệu quả nhất cho bạn

Những kỹ thuật seo top google hiệu quả nhất cho bạn

01/03/2021
Các kiến thức về seo mà bạn nên trang bị khi làm seo

Các kiến thức về seo mà bạn nên trang bị khi làm seo

01/03/2021
Review sách đắc nhân tâm với những bài học quý giá về đời sống

Review sách đắc nhân tâm với những bài học quý giá về đời sống

28/02/2021
Hướng dẫn cách seo web hiệu quả và dễ dàng cho người mới

Hướng dẫn cách seo web hiệu quả và dễ dàng cho người mới

28/02/2021
Simple Seeding

ATP luôn đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng .Nếu bạn thấy sản phẩm không đúng như mô tả, tính năng hoạt động không giống như cam kết.. Hãy liên hệ và chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Tìm kiếm theo chuyên mục

  • Bán hàng trên Fanpage
  • Bán hàng trên nhóm
  • Bán hàng trên Profile
  • Bảng giá quảng cáo
  • Bất đông sản
  • camera
  • Câu chuyện thành công
  • Chưa được phân loại
  • công nghệ thông tin
  • Định hướng tương lai
  • Facebook Marketing
  • Kiến thức doanh nghiệp
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức Marketing Bán hàng
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức SEO
  • Kinh Doanh
  • Kinh Doanh online
  • Kỹ năng kinh doanh
  • Kỹ năng mềm
  • Kỹ năng sống
  • Kỹ năng viết CV
  • Phần mềm hỗ trợ
  • Phần mềm Seeding
  • Phim hay kinh doanh
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google Ads
  • Sách hay
  • Sách hay về kinh doanh
  • Seeding Blog Website
  • Seeding Facebook
  • Seeding Fanpage
  • Seeding forum
  • Seeding marketing
  • Seeding PR, Booking báo chí
  • Seeding trên sàn TMDT
  • Seeding Youtube
  • Tài chính
  • Thủ thuật Seeding
  • Tin tức
  • Tin tức Marketing Kinh doanh
  • Truyền thông thương hiệu
  • Xử lý khủng hoảng
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Zalo marketing

Bài Viết Mới

  • Những kỹ thuật seo top google hiệu quả nhất cho bạn
  • Các kiến thức về seo mà bạn nên trang bị khi làm seo
  • Review sách đắc nhân tâm với những bài học quý giá về đời sống
  • Hướng dẫn cách seo web hiệu quả và dễ dàng cho người mới
  • Review sách nghĩ giàu làm giàu cho các bạn trẻ muốn thành công

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn