Marketing là công cụ quan trọng để giúp cho công ty gặt hái những thành công. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cũng như kỹ năng nhất định. Nên hôm nay seeding sẽ cùng bạn xây dựng ý tưởng marketing nhé.
Thế nào là kế hoạch nội dung?
Bạn có thể tưởng tượng rằng kế hoạch thông tin là một phần của chiến lược truyền thông và nó tăng trưởng công tác quản lý các phương tiện truyền thông mà bạn xây dựng hoặc sở hữu – như chữ viết, hình ảnh, định dạng tải về.
Bạn có thể đã được nghe nói về tầm quan trọng của việc tạo ra thông tin, nhưng như con người cần xác định mục tiêu cụ thể trước khi bào chế sâu bài viết này. Khi mà bạn phát triển một chiến lược thông tin, có một số điều cốt yếu cần cân nhắc:
- Đối tượng mục tiêu bạn hướng tới là ai
- Điều mà nó sẽ giúp xử lý cho group đối tượng đó là gì
- Tính có một không hai của nó nằm ở đâu
- Các định dạng nội dung mà bạn sẽ tập trung
- Các kênh nó được cung cấp
- Làm thế nào bạn có khả năng sắp xếp và quản lý các ấn phẩm đó

XEM THÊM CHUM GỖ VÀ Ý NGHĨA PHONG THỦY
Tại sao các Marketer cần xây dựng chiến lược nội dung?
Nội dung marketing giúp các công ty chuẩn bị và lên kế hoạch cho các nguồn traffic và leads đáng tin cậy với chi phí phù hợp. Hãy suy xét về nó – nếu như bạn có thể tạo chỉ một bài blog có số lượng traffic ổn định thì một liên kết nhúng ebook hay công cụ miễn phí sẽ lại đem tới leads về sau.
Nguồn traffic và lead đáng tin cậy bắt nguồn từ nội dung luôn được cập nhật sẽ cho bạn thời cơ để linh động thử nghiệm với những kế hoạch marketing khác và sản sinh ra doanh thu, chẳng hạn như thông tin tài trợ, ads truyền thông xã hội, và thông tin phân phối. Chèn vào đó, nội dung của bạn sẽ không những giúp thu hút – mà còn giúp định hướng nhận thức thương hiệu cho khách hàng tiềm năng.
Cùng xây dựng ý tưởng marketing độc đáo
Màn hình tương tác bổ sung nội dung dự án
Bây giờ là thời đại công nghệ 4.0, toàn bộ mọi người có vẻ như “phát cuồng” với những áp dụng đồ họa đẹp mắt. Sẽ là thua thiệt nếu chẳng rõ tận dụng các thông minh công nghệ để marketing và phát triển kinh doanh. Đã đến lúc bạn phải cần đem những điều đó vào trong lĩnh vực xây dựng của mình.
Rất không ít người đi đường nhìn vào các công trình đang thi công và tự hỏi: “Họ đang xây cái quái gì vậy nhỉ? Ai là chủ thầu của dự án này?” nhưng hầu hết họ chỉ thắc mắc và đi lướt qua nhanh chóng vì không cảm nhận được bất cứ cái gì cuốn hút để nghiên cứu. Vậy thì tại sao không thử tạo ra thứ gì đấy thật sống động và trực quan, ví dụ là đặt 1 màn hình tương tác ngay phía trước dự án? Levica cá rằng đây là 1 cách làm marketing xây dựng đạt kết quả tốt và sẽ cực kỳ gây ấn tượng với người đi đường và giúp thương hiệu của bạn trở nên “nổi bần bật”.
Tăng cường sự xuất hiện trên kênh social
Đối với hầu như các công ty thì mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để tiến gần hơn đến khách hàng mục đích. Nếu như không tích cực tham gia với người dùng trên mạng xã hội hằng ngày thì nghĩa là bạn đã bỏ lỡ thời cơ để phát triển doanh nghiệp của mình.
Vậy kênh truyền thông xã hội nào là thích hợp với doanh nghiệp của bạn? Facebook vẫn là vua cho các doanh nghiệp B2C. LinkedIn hiện diện ở vị trí thứ hai đầy mãnh liệt. Và trong một vài hoàn cảnh, nó thậm chí còn cho kết quả tốt hơn so với Facebook đối với doanh nghiệp B2B. LinkedIn là một nơi tuyệt vời để tương tác với công ty khác và các vị lãnh đạo cấp cao..

Lưu ý, khi đăng bài trên kênh social, luôn nhớ quy tắc 4-1. Trong số 4 bài post, chỉ nên sở hữu 1 bài đăng là “bán hàng”. Toàn bộ mọi người không muốn bị đặt vào tay những món hàng, họ mong muốn tìm kiếm kiến thức và được giáo dục. Hãy nhớ rằng, khi bạn tặng tài nguyên cho người tiêu dùng của mình, họ sẽ lại trở lại để xem thêm. Thông tin thú vị giúp họ quan tâm nhiều hơn tới công ty tạo ra của bạn. Và đây mới chính là lúc để bạn bung xõa những tuyệt chiêu sale đẳng cấp.
Chương trình khuyến mãi
Thức uống miễn phí khi check-in, tặng món tráng miệng cho một bài review hay giảm 30% cho cocktail vào ban đêm là những ưu đãi hấp dẫn với mọi khách hàng. Một vài nhà hàng cấp nước uống hoặc kem không mất phí trên đường phố vào mùa hè. Chỉ một số chương trình ưu đãi nhỏ cũng giúp công việc truyền thông nhà hàng thêm hiệu quả.
Bổ sung dịch vụ quan trọng
Hãy suy nghĩ về người tiêu dùng của bạn ai: Ai bước qua nhà hàng của bạn hàng ngày? Họ làm gì? Họ ăn gì? Họ ham muốn thứ gì? Lời khuyên tối ưu ở đây là bạn hãy ngồi và quan sát trong một số ngày, lắng nghe những cuộc trò chuyện và cố gắng hiểu họ để trao cho họ những gì họ cần. Người làm truyền thông nhà hàng cần thấu hiểu tâm lý khách hàng của mình. Lắng nghe khách hàng cũng là việc không thể thiếu khi xây dựng chiến lược quảng bá.
Chẳng hạn như họ tới nhà hàng của bạn để thực hiện công việc, hãy lắp ổ cắm ở gần các bàn. Có máy tính cho thuê hoặc sắm các kiểu ổ sạc không giống nhau. Đừng để cho đáp ứng làm phiền người tiêu dùng thường xuyên và cố gắng tạo ra một bầu không khí thuận lợi cho công việc. Đương nhiên, chất lượng wifi cũng phải ổn định nữa.

Nhiều ông chủ còn nghĩ ra ý tưởng truyền thông người tiêu dùng bằng việc cho những chú mèo lởn vởn quanh họ. Điều này hứa hẹn sẽ thu hút những người yêu mèo hoặc trẻ em. Nếu không, bạn cũng có khả năng chọn những loài vật nuôi giống như chó, chim, cá…
Marketing nhà hàng với món ăn không mất phí
Những khách hàng quen thuộc hay ghé qua quán của bạn thực sự đáng trân trọng, bởi chủ đạo họ hỗ trợ bạn duy trì công việc kinh doanh. Nên bí quyết tốt nhất để marketing nhà hàng là đừng ngại ngần cung cấp cho họ những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt không mất phí.
Nó thật sự không đáng nhiều tiền tuy nhiên đối với cá nhân họ, thực sự có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp về quán của bạn kể cho người xung quanh, truyền thông marketing nhà hàng giúp bạn. Chẳng phải bạn đã được truyền thông nhà hàng không mất phí rồi sao. Cùng lúc đó, bạn cũng sở hữu những người tiêu dùng trung thành nhiều hơn.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về xây dựng ý tưởng marketing ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: levica, sapo, …)
XEM THÊM Nhũng khó khăn khi khởi nghiệp mà bạn không ngờ đến