Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Facebook Marketing

Vì sao quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được?

ATPMedia by ATPMedia
31/01/2019
in Facebook Marketing, Kiến thức Marketing
0
Vì sao quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được?
0
SHARES
107
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nội dung bài viết

Nội dung bài viết

    • 0.1 Nội dung bài viết
  • 1 1: Bạn đã nhắm mục tiêu quảng cáo Fb
    • 1.1 cách giải quyết :
      • 1.1.1 Chọn đúng đối tượng
      • 1.1.2 Vị trí
      • 1.1.3 Nhân khẩu học
      • 1.1.4 Hành vi
      • 1.1.5 Đối tượng khách hàng nâng cao
      • 1.1.6 Tiếp cận đối tượng
  • 2 # 2: Bạn đang nhắm mục đích đúng người với thông điệp sai
  • 3 # 3: Bạn đã nhắm mục tiêu đúng người với các loại quảng cáo Facebook sai
    • 3.1 Khi bạn mong muốn tăng lượng truy cập vào trang web.
    • 3.2 Khi bạn mong muốn tăng like và tương tác cho Fanpage.
    • 3.3 Khi mục tiêu chủ yếu của bạn là bán hàng.
  • 4 # 4:Chưa tìm hiểu về Remarketing trên Fb chuyên nghiệp
    • 4.1 4 bước quan trọng để Remarketing trên Fb
      • 4.1.1 1) account quảng cáo Facebook
      • 4.1.2 2) Một blog/website (không bắt buộc)
      • 4.1.3 3) Dán Pixel Fb vào blog/website (nếu bạn có website)
      • 4.1.4 4) Kiến thức về Custom Audience (Đối tượng tuỳ chỉnh)
        • 4.1.4.1 1. Những người đã từng ghé thăm web của bạn
        • 4.1.4.2 2. Những người chưa quay lại web trong 180 ngày
        • 4.1.4.3 3. Những người đã từng mua hàng với số tiền nào đó
        • 4.1.4.4 4. Những người đã vào trang A nhưng không vào trang B
        • 4.1.4.5 5. Những người từng xem video trên Fanpage
        • 4.1.4.6 6. Những người đã tương tác với form của Lead Ad
        • 4.1.4.7 7. Những người đã từng ghé thăm Fanpage của bạn
        • 4.1.4.8 8. Những người đã nhắn tin inbox cho Fanpage
        • 4.1.4.9 9. Những người tương tác với bài post ads Fb
        • 4.1.4.10 10. Những người đã từng tương tác với Canva Fb
  • 5 # 6: Chưa rà soát hết các thành phần của chiến dịch
  • 6 #7: quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng
  • 7 Lời kết
  1. 1: Bạn đã nhắm mục tiêu quảng cáo Fb
    1. cách giải quyết :
  2. # 2: Bạn đang nhắm mục đích đúng người với thông điệp sai
  3. # 3: Bạn đã nhắm mục tiêu đúng người với các loại quảng cáo Facebook sai
    1. Khi bạn mong muốn tăng lượng truy cập vào trang web.
    2. Khi bạn mong muốn tăng like và tương tác cho Fanpage.
    3. Khi mục tiêu chủ yếu của bạn là bán hàng.
  4. # 4:Chưa tìm hiểu về Remarketing trên Fb chuyên nghiệp
    1. 4 bước quan trọng để Remarketing trên Fb
  5. # 6: Chưa rà soát hết các thành phần của chiến dịch
  6. #7: quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng
  7. Lời kết

Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn đang hoạt động không hiệu quả? Tự hỏi làm thế nào để chẩn đoán và giải quyết vấn đề?

hiện tại có rất nhiều người chạy ads Facebookads để kinh doanh online. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó chạy tốt, tăng cao được ngân sách?. bài viết sau đây sẽ đưa ra 5 bí kíp chạy quảng cáo Facebookads cực kì hữu dụng mà bất kỳ người nào chạy quảng cáo cũng sẽ quan tâm:

Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá bảy yếu tố thông dụng cản trở hiệu suất quảng cáo của Facebook và tìm các mẹo giải quyết sự cố để khắc phục chúng.

1: Bạn đã nhắm mục tiêu quảng cáo Fb

Khi học ads Fb, bạn sẽ phải lưu tâm đến hai yếu tố. trước tiên là content, phải tăng cao và đảm bảo chất lượng content post. Điều thứ hai là nhắm mục tiêu (target) để ads Facebook hiển thị đúng KH có nhu cầu.

nội dung bạn hay nhưng nhắm mục tiêu sai đối tượng thì mẫu ads Facebook của bạn cũng giống như bỏ vào sọt rác. Không thể đem đến ĐÚNG ích lợi cho KH thì bạn không thể nào tăng doanh số và cả tiết kiệm chi phí được. Bạn thường chạy ads với những đổi tượng mà Facebook đề xuất với một vài thông tin qúa chung giống như là sống ở Tp. HCM hay là thích mua sắm để ads thời trang sản phẩm quần áo của bạn thì việc này rất sẽ tạo ra lượng đối tượng rộng làm cho ngân sách của bạn rất cao, mà lại lãng phí cho những đổi tượng không chính sát.

cách giải quyết :

Chọn đúng đối tượng

Một trong những lợi thế lớn nhất để ads trên Facebook là khả năng chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, những người có liên quan cao và các group cụ thể. Thực tế đối với việc không chọn đúng đối tượng quảng cáo thì kết quả chỉ đạt trung bình là 38% với một ads. Thế nhưng khi bạn thu hẹp đối tượng , lựa chọn đúng đối tượng thì kết quả ads mang lại hiểu quả lên đến 89%.

Vị trí

quảng cáo trên Facebook cho phép các bạn tiếp cận đối tượng KH ở các vị trí chính như theo quốc gia, thành phố, quận, huyện và mã zip. Vị trí và địa điểm sẽ được lấy trên dòng thời gian của KH và được công nhận bằng mỗi IP riêng. Bạn cũng có thể lựa chọn đối tượng khách hàng trong một bán kính nhất định. Ví dụ bạn chỉ cần nhắm tới khách hàng mẹo doanh nghiệp, shop của bạn trong bán kính 5km hoặc bán kính 10km xung quanh thủ đô Hà Nội… Và bạn cũng có thể loại trừ những vị trí mà các bạn không muốn nhắm đến giống như quận, huyện, thậm trí cả thành phố.

Nhân khẩu học

Là nhà ads, bạn có thể tinh chỉnh đối tượng mục tiêu của ads dựa trên content mà mọi người đã chia sẻ về họ trong hồ sơ trên Facebook của họ, chẳng hạn như tuổi, giới tính, tình trạng mối quan hệ, trình độ học vấn và loại công việc họ làm. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu đối tượng KH theo sở thích và Trang họ thích trên Facebook. Facebook sẽ xác địch sở thích của KH qua Dòng thời gian của họ, từ khoá được link với Các Trang mà họ thích hoặc các ứng dụng mà họ dùng, quảng cáo họ đã xem và các nguồn tương tự khác.

Trong công cụ tạo quảng cáo, phần Sở thích sẽ phân phối cho bạn các đề nghị từ ​​khóa và cho bạn thấy bạn có thể tiếp cận được bao nhiêu người bằng mẹo thêm các từ khoá đó. Sắp tới, bạn sẽ có thể nhắm mục đích khách hàng dựa trên một số trang website họ truy cập và ứng dụng họ dùng.

Hành vi

Hành vi là những hoạt động mà mọi người làm trên Fb. Việc chọn đối tượng KH là việc dựa trên hành vi mua hàng trước đây của khách hàng, việc dùng thiết bị của họ, sở thích đi du lịch và hơn thế nữa. Ví dụ: nếu là cửa hàng giày dép, bạn có thể nhắm mục tiêu những người đã mua giày dép gần đây.

Các hành vi được xây dựng từ hoạt động online và ngoại tuyến của KH trên Fb và dữ liệu được cung cấp bới partner bên thứ ba đáng tin cậy của Facebook. Lưu ý: Bạn cũng có thể thêm bất kỳ tùy chọn nào từ phần vị trí, nhân khẩu học và sở like vào phần này. Ví dụ: Bạn có thể nhắm mục tiêu là Phụ nữ, like mèo và sống tại hà nội.

Đối tượng khách hàng nâng cao

Thông tin chi tiết về đối tượng trên Fb cung cấp cho bạn thông tin tổng hợp về 3 nhóm người: những người đã kết nối với Trang của bạn-những người nằm trong Đối tượng tùy chỉnh của bạn và những người trên Facebook-nhờ đó, bạn có dễ dàng tìm kiếm thêm những người như đối tượng hiện giờ của mình. Nói một phương pháp dễ hiểu mục tiêu việc này đó là mang quảng cáo của bạn đến với đối tượng khách hàng cho đến nay và khách tương lai bạn muốn nhắm đến.

  • Những người đã kết nối với Trang của bạn: Là những khách hàng ngày nay của bạn

  • Những người nằm trong Đối tượng tùy chỉnh của bạn: Là nhắm đến những người tương tự giống như khách hàng hoặc KH tiềm năng của bạn từ những gì họ đã đưa trên Dòng thời gian của họ. như người thích trang của bạn, friends của khách hàng ngày nay, sở thích giống nhau, cùng đổ tuổi…

  • Những người trên Facebook: Là tiếp thị cho những người còn lại trên Fb biết đến trang của bạn.

facebook custom audience options 600 - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

Tiếp cận đối tượng

Là phương pháp xem có bao nhiêu đối tượng KH mà quảng cáo trên Fb của bạn có thể tiếp cận được. Bạn có thể tiếp cận những người được kết nối với Trang Fb, ứng dụng hoặc sự kiện của bạn hay loại trừ họ để tìm đối tượng mới.

Nói chung, Facebook khuyến cáo các bạn nên xác định một đối tượng lớn với hơn 10.000 người để có hiệu suất quảng cáo tốt nhất. Phạm vi tiếp cận rộng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho hầu hết mọi người, nhưng một cái Nhìn hẹp có thể giúp bạn trau dồi về những khách hàng cụ thể cần thiết nhất đối với doanh nghiệp của bạn

# 2: Bạn đang nhắm mục đích đúng người với thông điệp sai

mẹo khắc phục điều này: dùng công thức tiếp thị kênh sẽ phân chia mọi người theo các giai đoạn khác nhau trong hành trình tiếp cận và mua hàng của khách hàng. Nó có thể mất một loạt quảng cáo nhưng nó là một phương pháp tiếp cận hiệu quả.

mục đích chiến dịch Facebook Facebook support bí quyết này với ba loại khác nhau:

  1. Nhận thức: Đối với một khán giả lạnh lùng mà có lẽ họ không biết bạn là ai hoặc để lôi kéo lại một đối tượng mà bạn đã trò chuyện trong một thời gian
  2. Cân nhắc: Đối với một khán giả ấm áp mà nhận thức được bạn là ai và có thể mong muốn biết thêm một chút thông tin trước khi có ý định mua
  3. Chuyển đổi: Dành cho đối tượng nóng bỏng mà tích cực xử lý đối với bạn và sẵn sàng mua

Các mô hình TOFU (đầu phễu), MOFU (giữa phễu) và BOFU (dưới cùng của phễu) có liên quan mật thiết với nhau. Lý thuyết tiếp thị phễu được liên kết được hình thành để kéo dắt khách hàng chuyển đổi bán hàng cho bạn.

tofu mofu bofu graphic 600 - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

Đầu phễu

Ở giai đoạn này, bạn muốn khán giả biết bạn tồn tại và có content thú vị giải quyết các điểm đau của họ. content đó cũng có thể là điều lôi kéo mọi người tìm thấy bạn ở nơi trước hết. Để minh họa, các tìm kiếm trên website dẫn họ đến một bài đăng trên blog hoặc ads nhắm mục tiêu theo sở like trên Facebook bật lên trong nguồn cấp tin tức của họ vào đúng thời điểm.

nội dung của bạn nên mang tính giáo dục và tiêu khiển, và bấm mạnh chuyên môn của bạn trong các vấn đề mà mục đích của bạn đang gặp phải.

Về mặt quảng cáo, bán thương hiệu, không phải là một sản phẩm. tut miễn phí, sách trắng, danh sách check, post thông tin và video hoạt động tốt. Nhiều trong số này sẽ được cung cấp thông qua nam châm đọc và dẫn, có khả năng được tìm thấy qua ads hoặc tìm kiếm.

Ví dụ quảng cáo trên Facebook của kênh

tai lieu huong dan quang cao - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

Giữa kênh
Ở công đoạn này, bạn có một giải pháp cho khán giả của mình Điểm đau nhưng bạn sẽ không khó bán nó cho họ ngay hiện giờ. Người mua tiềm năng đang ở chế độ đánh giá, tìm hiểu phải làm gì về vấn đề của họ. Họ chú ý đến những câu chuyện về những người share nỗi đau của họ (và đã vượt qua nó), và những bài báo rà soát các vấn đề họ suy nghĩ vắt óc chưa ra và dạy họ mẹo chọn giải pháp.

ads Fb của bạn sẽ thúc đẩy kết nối và cam kết trong khi xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn. Các loại nội dung có thể bao gồm hội thảo trên web, hướng dẫn mua và bảng thông số.

Đáy kênh
Ở dưới cùng của kênh, mọi người đã sẵn sàng để mua và chỉ cần phân phối hoàn hảo đó giống như dùng thử miễn phí, hội thảo trên web hoặc trò chuyện online. Đây là điểm mà quảng cáo sẽ bắt đầu trở nên sale hơn và giống như ads hơn. phân phối discount bao quanh các thông điệp khẩn cấp và khan hiếm để thúc đẩy chuyển đổi. tìm hiểu trường hợp và lời chứng thực chứng minh giá trị của sản phẩm của bạn hoạt động tốt.

chạy quảng cáo - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

# 3: Bạn đã nhắm mục tiêu đúng người với các loại quảng cáo Facebook sai

Sai lầm này là từ gốc bạn chưa biết cần tiếp cận hình thức nào với khách hàng nhiều khi tiếp cận sai. Mình ví dụ giống như là bạn làm trên lĩnh vực bds thì việc hình thức của bạn đúng nhất là kéo khách hàng truy cập vào trang web xem bds nhưng bạn lại đi quảng cáo hình thức là like và chuyển đổi mua hàng là khó, vì group sản phẩm này giá trị bàn luận mua bán rất cao, chuyển đổi sale chỉ có trên website là cao nên hình thức sai là khiến ngân sách của bạn bay đi rất nhiều mà không trở lại nha.

Dưới đây mình có giới thiệu hình thức thích hợp với mục đích của bạn hãy cùng xem nhé:

Khi bạn mong muốn tăng lượng truy cập vào trang web.

Nếu mục đích chính trong chiến lược quảng cáo của bạn là điều hướng traffic vào web thì hình thức ads quảng cáo liên kết cột bên phải và quảng cáo link newfeed của Facebook chính là lựa chọn tuyệt vời.

+ ads quảng cáo liên kết cột bên phải là hình thức quảng cáo mà mẫu quảng cáo sẽ hiển thị bên phải giao diện Facebook và khi bạn bấm vào ads nó sẽ đưa bạn đến 1 trang web đích của nhà ads. ads ads link cột bên phải sẽ bao gồm một 1 hình (kích thước tiêu chuẩn là 1200×628), một dòng tiêu đề in đậm, dòng link ở dưới dòng tiêu đề và 1 số mô tả mờ ở dưới đó. ưu điểm của loại quảng cáo này là giá khá rẻ và không bị trôi theo “chuột” khi người dùng kéo thanh cuốn vủa trình duyệt Fb. nhược điểm duy nhất của loại ads này là vị trí quảng cáo khó được sử dụng quan tâm.

+ Khác với quảng cáo quảng cáo liên kết cột bên phải, ads ads liên kết News Feed là loại hình quảng cáo sẽ hiển thị ở News feed bảng tin, bao gồm một đường liên kết và hình ảnh đăng lên Fanpage. ưu điểm của loại hình quảng cáo này là khả năng gây để ý tốt vì mẫu quảng cáo được hiển thị ngay trên news feed (bảng tin) của người dùng. Đặc biệt người dùng có thể like, bình luận, chia sẻ và thực hiện các hàng động tương tác như đăng kí, mua hàng khi click vào các nút Sign up (đăng ký), shop Now (Mua ngay) hoặc Learn more (Xem thêm)….

cac loai hinh quang cao facebook 01 - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

quảng cáo ads link cột bên phải và ads link Newfeed trên Facebook là lựa chọn tuyệt vời để tăng lương truy cập vào website.

Khi bạn mong muốn tăng like và tương tác cho Fanpage.

Tăng thích và lượt tương tác cho Fanpage cũng là một trong những mục tiêu chiến lược của các cửa hàng, doanh nghiệp hiện giờ. Theo đó, để tăng thích và tăng tương tác hiệu quả cho Fanpage, bạn hãy áp dụng hình thức ads tăng like và quảng cáo video trên Fb. Đều là những hình thức ads của Facebook và nhằm lôi kéo lượng thích, lượt tương tác cho Fanpage nhưng ads tăng like sẽ sử dụng một pic và thông tin giới thiệu trang để ads. trái lại, ads video sẽ dùng các video chất lượng, sống động để lôi kéo người xem. ưu thế của ads video là dễ gây quan tâm và thu hút từ người dùng, giới hạn duy nhất là chi phí để thực hiện một video chuyên nghiệp và thu hút là rất tốn kém về thời gian cũng như công sức.

sdsadsds - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

Khi mục tiêu chủ yếu của bạn là bán hàng.

Bạn đang có một chiến dịch kinh doanh theo mùa vụ, một đợt hàng mới về và bạn muốn quảng cáo để tăng doanh thu bán hàng, nếu vậy hãy lựa chọn ads tương tác bài viết.

quảng cáo tương tác post là loại hình quảng cáo online dùng các post và hình ảnh để thu hút lượt xem, lượt tương tác của user. Với quảng cáo tương tác bài viết, KH của có thể thực hiện rất nhiều hành động tương tác, chẳng hạn như like, share hoặc thậm chí là cmt đặt mua trực tiếp trên mẫu quảng cáo. Không chỉ có khả năng tương tác cao, ads tương tác post trên Fanpage Facebook còn nổi bật bởi khả năng lan truyền nhanh. Thật vây, nếu lựa chọn quảng cáo tương tác ngay cả những người không like trang cũng có thể thấy mẫu quảng cáo của bạn nếu bạn bè của họ có những hành động tương tác, nhờ vậy phần trăm chuyển đổi KH của công ty cũng sẽ cao hơn.

Trên đây là một số gợi ý về mẹo lựa chọn hình thức quảng cáo Facebook thêm vào theo từng mục đích kinh doanh chiến lược của các doanh nghiệp. Hi vọng những thông tin này có thể giúp ích được nhiều cho các bạn. Để được tư vấn cung cấp các dịch vụ ads thích hợp, hãy liên hệ với chúng tôi-Công ty Cổ phần tăng trưởng Công nghệ Sài gòn web. Là một doanh nghiệp hoạt động nhiều năm trong ngành quảng cáo, đội ngũ chuyên viên marketing giàu kinh nghiệm, SaigonWeb tự hào mang đến quý khách những giải pháp ads Facebook toàn diện, hiệu quả với ngân sách tốt nhất.

# 4:Chưa tìm hiểu về Remarketing trên Fb chuyên nghiệp

phần đông khách hang sẽ không mua sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên bắt gặp, họ sẽ mua ở những lần sau đó. Có rất nhiều lý do khiến họ không thanh toán ngay:

  • Hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè.
  • Không có sẵn tiền ở đó.
  • Cần suy nghĩ thêm về nhu cầu đối với sản phẩm.
  • …

Có rất nhiều lý do để họ không mua ngay lần đầu. Chính do vậy, bạn cần phải học mẹo Remarketing trên Facebook để có thể tiếp thị lại KH thêm nhiều lần nữa, gia tăng tỉ lệ mua hàng.

Bạn có thể xem đầy đủ tại bài viết này về những hướng dẫn remarketing khách hàng trên Facebook.

Bạn phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng, thì họ mới nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn được.

xuất hành từ bản thân mình. Mình cũng là người thường mua hàng vào những lần bị người khác remarketing trên Fb.

Hôm vừa rồi, mình nảy sinh ý định mua một chiếc áo thun trơn, mình có ghé vào một web để lựa áo, website này do bạn mình giới thiệu thôi vì mình cũng chưa bao giờ mua quần áo Trực tuyến cả. Đang ngồi lựa lựa rồi tính mua một cái khá ưng ý thì mẹ mình hối mình đi xuống ăn cơm với gia đình. Thế là mình bỏ ngang việc đặt mua trên web đó.

Hiển nhiên, mình cũng quên luôn việc đặt hàng cái áo đó vì mình cũng khá bận rộn. Khúc này mới hay !

cửa hàng đó chạy remarketing lại đúng ngay sản phẩm mình tính mua, nó nhắc ràng mình đã xem cái áo này nhưng vẫn chưa thanh toán. Và hiển nhiên mình đã thanh toán ngay khi thấy quảng cáo trên News Feed Facebook. Rõ ràng lúc này, chiến dịch Remarketing phát huy tác dụng mạnh mẽ đấy bạn.

Câu chuyện của mình chỉ là một trong số rất ít trường hợp mua hàng qua chiến dịch remarketing trên Facebook. Bạn đã từng rơi vào trường hợp này chưa ?

mẹo khắc phục là bạn phải thực hiện remarketing đúng hướng nhất, dưới đây mình sẽ chia sẻ nhé:

4 bước quan trọng để Remarketing trên Fb

Bạn cần nắm cho mình 4 bước sau đây để có thể chạy chiến dịch Remakerting trên Facebook:

1) account quảng cáo Facebook

Remarketing trên Fb vẫn là một hình thức chạy ads trên Facebook. cho nên, bạn vẫn phải cần có một tài khoản quảng cáo Facebook.

2) Một blog/website (không bắt buộc)

giống như mình đã nói, blog/website là nơi để bạn gắn Pixel Facebook lên nhằm tracking các hoạt động của khách hàng và thu tệp KH để chạy quảng cáo Remarketing trên Fb. Có thì tốt mà không có thì cũng không sao.

3) Dán Pixel Fb vào blog/website (nếu bạn có website)

Nói về Pixel Fb, bạn chỉ cần đọc bài này là nắm rõ tất cả kiến thức cần thiết. Đọc xong bài đó, bạn chỉ cần hiểu cho mình 3 nội dung:

  • Pixel Facebook là gì.
  • cách gắn và sử dụng Pixel Fb lên web.
  • cách xem các chỉ số của Pixel Fb trong quảng cáo Report.

4) Kiến thức về Custom Audience (Đối tượng tuỳ chỉnh)

Đây chính là kỹ thuật để bạn tạo ra được tệp khách hàng để Remarketing. Ví dụ giống như

  • Tệp khách hàng đã từng ghé thăm website.
  • Tệp khách hàng đã từng ghé Fanpage.
  • Tệp khách hàng đã từng tin nhắn cho Fanpage
  • ….

Các tệp này sẽ phục vụ cho từng mục tiêu khác nhau khi Remarketing trên Facebook của bạn. Và tuỳ từng tệp KH khác nhau, để tăng cao hoá lợi nhuận, bạn phải soạn riêng content ads dành cho từng tệp khách hàng để đánh trúng tâm lý của họ.

1. Những người đã từng ghé thăm web của bạn

Mình có thể tạo ra tệp những khách hàng đã từng ghé thăm vào blog thanhthinhbui.com. Mình có thể dùng tệp khách hàng này để Remarketing trên Facebooknhững post mới nhất đến với đọc giả của mình.

remarketing facebook - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

Nếu blog/website của bạn có nhiều bài viết/sản phẩm khác nhau, bạn có thể dùng tính năng này để lưu lại tệp khách hàng ghé thăm từng sản phẩm khác nhau. Mình đã có nói đến việc này trong bài Custom Audience, bạn có thể xem tại đây.

2. Những người chưa quay lại web trong 180 ngày

Tệp này thêm vào để bạn quảng bá lại blog/website đến với KH cũ. Với thị trường mọi thứ đều cạnh tranh cao như hiện tại, việc khách hàng bị thu hút bởi đối thủ của bạn là điều dễ xảy ra.

custom audience la gi 9 - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được
3. Những người đã từng mua hàng với số tiền nào đó

Chưa bao giờ việc Remarketing trên Facebook lại đơn giản đến vậy. Bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo các chương trình giảm giá dành riêng cho khách hàng thân thiết của công ty. Với giá trị đơn hàng càng lớn, chứng tỏ bạn đã có giá trị niềm tin nhất định đối với khách hàng đó.

Trong hình bên dưới, mình đã tạo tệp KH mua hàng trên website với đơn hàng 500.000 VNĐ.

custom audience la gi 18 - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

Hãy tận dụng và chăm sóc cho họ thật tốt, đừng quên dành riêng cho họ những giảm giá đặc biệt, chỉ họ mới có. Mình chắc chắn, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết lập brand uy tín trong lòng KH.

4. Những người đã vào trang A nhưng không vào trang B

Khi bạn có một sản phẩm nào đó, bạn muốn dành riêng giảm giá cho sản phẩm này, và không mong muốn lưu những KH đã vào sản phẩm khác. Trường hợp sản phẩm tồn kho bạn mong muốn đẩy nhanh thì có thể làm mẹo này.

remarketing facebook 6 - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được
5. Những người từng xem video trên Fanpage

xây dựng content không phải chỉ có mỗi chữ và hình ảnh. Video đang là xu hướng xây dựng nội dung của nhiều Fanpage, vì khán giả họ like xem video (kèm chế độ auto play của Facebook).

thành ra video dễ dàng tiếp cận với khách hàng, mang đến cho họ trải nghiệm tốt hơn về sản phẩm/dịch vụ của công ty.

remarketing facebook 1 - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

Bạn có thể thấy, Facebook lưu ra cho bạn tệp KH theo thời gian xem của video. Nếu bạn có những video giới thiệu sản phẩm, giới thiệu tính năng, thì bạn sẽ dễ chọn ra tệp khách hàng chất lượng.

Thời gian xem càng lâu, khách đó càng để ý đến sản phẩm => bạn sẽ có được tệp khách hàng càng nhỏ. Điều này là hiển nhiên, nhỏ nhưng vô cùng chất lượng vì họ thật sự là những người có nhu cầu mua hàng cao nhất.

Bài toán đặt ra: Luôn phải tạo ra content Video chất lượng => tiếp cận nhiều khách hàng hơn => gia tăng tệp KH tiềm năng.

6. Những người đã tương tác với form của Lead Ad

Lead Ad là một tính năng ads của Fb giúp bạn thu thập được thông tin của KH giống như họ tên, mail,.. Đối với các digital marketer, thông tin KH là vàng bạc. Ai cũng biết câu “The money is in the list” – Tiền nằm trong data khách hàng.

remarketing facebook 2 - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

Bạn có 3 tuỳ chọn:

  • Những người đã mở lead form.
  • Những người đã mở form nhưng không bấm công nhận.
  • Những người đã hoàn thành đa số form và công nhận.

Khi chạy quảng cáo Lead Ad, mục đích minh xác định là phải thu được thông tin khách hàng, đó mới tính là chuyển đổi.

Thường khi chạy Remarketing trên Facebook cho tệp từ lead ad thế này, mình sẽ chú trọng vào 2 tệp đầu tiên: đã mở form + đã mở form nhưng chưa điền, vì đó là 2 tệp khách hàng chưa tạo ra chuyển đổi giống như mình muốn.

Bạn phải chạy chiến dịch Remarketing trên Facebook thật mạnh mẽ, dồn lực vào cho 2 tệp này để họ điền thông tin vào form lead ad của bạn. Bạn phải nhớ câu này “The money is in the list”.

7. Những người đã từng ghé thăm Fanpage của bạn

Chỉ cần khách hàng vào xem Fanpage của bạn thôi, là sẽ được lưu vào tệp KH này. Việc này cũng giống giống với tệp khách hàng ghé thăm web vậy đó bạn.

remarketing facebook 3 - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

Đặc biệt, khách hàng không cần tương tác với bất kỳ thứ gì trên Fanpage của bạn, họ chỉ cần ghé thăm vào Fanpage thì Fb sẽ lưu lại cho bạn ngay.

8. Những người đã nhắn tin inbox cho Fanpage

Tệp khách hàng này lại càng chất lượng. Khách đã từng sms nhắn tin cho bạn, tương tác với bạn thì khả năng cao họ mong muốn gắn bó với công ty của bạn, ít ra là có quan tâm đến sản phẩm dịch vụ bên bạn.

remarketing facebook 7 - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

Chưa hết, việc gia tăng tin nhắn của khách hàng không hề đơn giản, rất khó để KH tình nguyện tin nhắn cho chúng ta nếu skill chạy quảng cáo Fb của bạn không ổn. Mình có giới thiệu đến bạn một tool Credi Response – tự động send inbox khi khách cmt.

Bằng tool này, bạn có thể kêu gọi KH để lại cmt theo hướng dẫn bạn thường làm: số ĐT, số ngẫu nhiên chơi give away,…Credi Response auto gửi inbox khi khách commetn vào post, bạn sẽ thu được kha khá tệp khách hàng đấy.

9. Những người tương tác với bài post ads Fb

Trong quá trình chạy ads Facebook, có rất nhiều khách hàng sẽ thích bài post của bạn, thậm chí không vào Fanpage của bạn luôn. Họ tương tác với bài viết có thể là do content bài post của bạn hấp kéo và đánh đúng tâm lý của họ. Và bạn tuyệt đối không được bỏ qua lượng khách hàng này.

remarketing facebook 5 1 - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

Với cách này, Fb sẽ tự hiểu là bất kỳ bài post nào của bạn chứ không riêng là post cụ thể nào, nên khá hạn chế trong việc giúp bạn lưu tệp khách hàng theo từng nội dung bài bài viết. Để lưu theo từng sản phẩm, buộc lòng bạn phải thực hiện theo cách 1 mình chỉ dẫn.

10. Những người đã từng tương tác với Canva Fb

Đối với hình thức chạy quảng cáo Canva Facebook, theo kinh nghiệm của mình, hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất, hình ảnh sản phẩm sẽ là thứ thu hút khách hàng trước tiên trải nghiệm Canva của bạn.

remarketing facebook 4 - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

Bạn có 2 mẹo để Remarketing với Canva Facebook:

  • Những người đã mở Canva.
  • Những người đã nhấn vào bất kỳ liên kết nào trong Canva (tức là đã bao gồm mở Canva).

Tất nhiên, tệp khách hàng thứ 2 sẽ mang đến cho bạn lượt mua hàng cao hơn hẳn, vì những khách nhấn vào link trong Canva có nghĩa là họ đang chú ý đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy sử dụng Remarketing trên Fb để truyền bá nhắc nhở họ mua hàng, mình tin kết quả mang lại sẽ rất tích cực.

# 6: Chưa rà soát hết các thành phần của chiến dịch

Khi bạn kiểm tra quảng cáo Facebook, bạn phải biết mình đang rà soát cái gì trong đó. Có một vài yéu tố cơ bản cần rà soát khi chạy ads Facebook:

  • content văn bản.
  • pic.
  • Tệp khách hàng – cách target.
  • …

Nói chung, có rất nhiều thứ cấu thành một chiến dịch quảng cáo Fb. Kinh nghiệm của mình: Khi muốn check một thứ gì, bạn phải giữ nguyên các yếu tố còn lại.

Khi bạn muốn tra cứu xem là target vào sở thích A và sở thích B, cái nào hiệu quả hơn, bạn phải giữ nguyên các yếu tố còn lại như nội dung văn bản, pic,…tất tần tật phải giống nhau hết, chỉ có thay đổi cách target mà thôi.

Bạn phải đảm bảo tính công bằng cho các quảng cáo set với nhau, bằng phương pháp giữ lại các yếu tố khác, chỉ thay đổi yếu tố cần rà soát thôi. giống như vậy thì kết quả mới khách quan được.

cau truc chien dich - 7 lý do Quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được

#7: quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng

Việc này là liên tục xảy ra, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ thường mắc các sai lầm sau:

  • Tắt mở quảng cáo Facebook thường xuyên. Bạn không nên làm thao tác này, vì quảng cáo cần từ 1-2 ngày mới có thể chạy ổn định và tăng cao tốt đến KH.
  • Thẻ hết tiền giữa chừng, Facebook không thanh toán nợ được => ngưng tất cả quảng cáo.

do vậy kinh nghệm rút ra:

  • Không tắt mở quảng cáo thường xuyên
  • Khi quảng cáo đang ngon, phải quý nó như gặp báu vật, test tiền trong thẻ, đừng báo giờ để mất ads ngon vì một chút bất cẩn của bản thân.

Lời kết

Mình đã nêu ra cho bạn các nguyên nhân kéo đến việc chạy quảng cáo trên Facebook không hiệu quả. bên cạnh đó, đây chưa phải là all, như mình nói đầu bài thì có vô vàn lý do khác, đây chỉ là những nguyên nhân đa dạng nhất mà người mới thường gặp.

​Bạn có từng vướng phải những nguyên nhân này chưa ? Nếu có gặp vướng mắc gì khác, bạn hãy để lại comment phía dưới, mình sẽ support bạn trong vòng 24h.

 

Tags: 7 lý do quảng cáo không chuyển đổi đượcChạy Ads Facebookkinh doanh Online cần gìquảng cáo facebook là gì
ATPMedia

ATPMedia

Bài viết cùng chủ đề

Nên quảng cáo kênh Google hay Facebook?

Nên quảng cáo kênh Google hay Facebook?

01/02/2019
116

🎁 Tải phần mềm tăng like miễn phí

Bạn muốn bài viết FACEBOOK có nhiều lượt LIKE hơn?

Tạo tài khoản tăng like, tăng follow
MIỄN PHÍ!

*Nhập đầy đủ thông tin & nhấn nút đăng ký

Seeding.vn là website hỗ trợ tăng tương tác Facebook hoàn toàn miễn phí. Website hỗ trợ tăng like bài viết, tăng comment,tăng like fanpage, tăng thành viên nhóm…

Điều khoản chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán 💵
  • Câu Hỏi Thường Gặp

📒 Chủ đề nổi bật

  • Seeding Facebook là gì?
  • Hack Follow Tiktok an toàn
  • Cách viết chữ in đậm trên Facebook
  • Phần mềm tăng like fanpage
  • Bán hàng Shopee hiệu quả
No Result
View All Result
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn