Vì sao cần quản lý fanpage
Rất nhiều doanh nghiệp/cá nhân băn khoăn khi bắt tay vào làm Marketing Online với Fanpage Facebook – mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Hiệu quả chính là sự quan tâm và mong đợi hàng đầu của tất cả các Marketer.
Fanpage Facebook
1. Khách hàng có xu hướng sử dụng và tìm kiếm trên Facebook càng ngày càng nhiều.
Facebook càng ngày càng phổ biến và trở thành một phần trong đời sống của đại đa số khách hàng chúng ta. Mọi người bắt đầu có thói quen tìm kiếm trên facebook. Và không giống như hồ sơ cá nhân Facebook, các thành viên của Fanpage có thể truy cập mọi lúc, không cần đăng nhập vào Facebook để xem một doanh nghiệp hoặc thương hiệu của Fanpage, vì vậy sẽ có rất nhiều người có quyền truy cập vào các thông tin mà bạn đăng.
2. Thông điệp quảng cáo đến khách hàng một cách tự nhiên ít gây phản cảm.
Khi đăng một quảng cáo lên Fanpage, thông điệp quảng cáo sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang chủ của Fans. Theo thói quen của người dùng Facebook thì mỗi khi vào Facebook họ sẽ xem lướt một lượt trang chủ xem có thông tin gì mới không. Và khách hàng sẽ bất chợt bắt gặp thông tin về sản phẩm của chúng ta giữa những status khác. Người ta sẽ click vào nếu quan tâm và lờ đi nếu không thích nhưng ít nhất Fan cũng sẽ quen dần và nhớ đến thương hiệu sản phẩm của bạn, giúp bạn tiếp cận được một lượng lớn khách hàng mục tiêu.
3. Là một kênh nghiên cứu thị trường tuyệt vời với chi phí tiết kiệm nhất.
Một hoạt động mà các marketer thường làm là: “Nghiên cứu thị trường”. Chi phí cho việc nghiên cứu thị trường là khá cao, tuy nhiên kết quả thu thập được đôi khi là những con số ảo ko phản ảnh đúng với thị trường. Nghiên cứu thị trường trên Facebook thì đơn giản hơn. Chúng ta lập ra một bảng câu hỏi và có phần quà cho người trả lời (phần quà online: tiền, phần mềm, ebook…) đảm bảo sẽ thu được rất nhiều câu trả lời chính xác từ những khách hàng thật sự của chúng ta mà chi phí bỏ ra rất ít hoặc không cần bỏ chi phí.
4. Rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng, tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng góp ý hơn với doanh nghiệp.
Lợi ích của fanpage Facebook
Nếu trước đây khách hàng phải vào website doanh nghiệp để gửi Feedback thì giờ đây khách hàng vừa lướt Facebook và vừa gửi Feedback cho doanh nghiệp một cách dễ dàng. Từ những đóng góp này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hoạt động kinh doanh của mình hơn.
5. Giúp chúng ta giảm được chi phí Marketing trong dài hạn
Khi có chương trình khuyến mãi doanh nghiệp chỉ cần đăng lên trang Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngay mà không cần phải chi tiền đang báo PR hoặc banner. Hoặc gửi các lời chúc thân ái đến khách hàng trong những dịp đặc biệt mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.
6. Fanpage làm tăng thứ hạng SEO.
SEO ở đây được hiểu theo nghĩa rằng Fanpage được google search và tìm thấy. Khi trang Fanpage của doanh nghiệp đã có lượng truy cập cao thì rất dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang Fanpage. Vì vậy, nó sẽ làm tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn trên công cụ tìm kiếm của google.
Như vậy có thể thấy Facebook fan-page là cách tốt nhất hiện nay giúp bạn dễ dàng kết nối với khách hàng mục tiêu. Thống kê Facebook chỉ ra rằng trung bình mỗi một người dùng sẽ có ít nhất 60 tương tác trên các fan-page, group và event khác nhau. Điều này chứng tỏ rằng, fan-page của bạn cũng có thể nằm trong số 60 trang được nói ở trên đã và đang thu hút được sự chú ý từ fans.Facebook fan-page của bạn hoạt động chưa hiệu quả, bạn chưa có đội ngũ chuyên nghiệp quản lý fan-page. Nhận thấy những khó khăn đã phát sinh từ khách hàng, từ đó BeYu xây dựng và đưa ra dịch vụ quản lý fanpage với mong muốn giúp doanh nghiệp tập trung khai thác tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, độ bao phủ rộng với chi phí thấp – tham khảo bảng giá dịch vụ quản lý fanpage
Nguồn: bms.beyu.com.vn