Thương hiệu trở thành một từ khóa phổ biến, bất kì một doanh nghiệp nào cũng muốn một thương hiệu phát triển rộng rãi. Truyền thông thương hiệu là một phần quan trọng để doanh nghiệp bền vững. Vai trò truyền thông thương hiệu và ý nghĩa của truyền thông mời bạn tìm hiểu.
Truyền thông thương hiệu
Thương hiệu là chìa khóa thành công của doanh nghiệp trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Ở đó, sự khác biệt của sản phẩm hay dịch vụ dựa vào chất lương và lợi ích lý tính đơn thuần sẽ chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong quyết định mua hàng của khách hàng. Với nguyên tắc chất lượng chính là giá trị cảm nhận, việc truyền thông thương hiệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Sự khác biệt giờ đây là cuộc chiến về truyền thông, cung cấp cho khách hàng cái nhìn cùng một hướng với doanh nghiệp, về chất lượng sản phẩm mà dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp, theo đúng những gì mà doanh nghiệp mong muốn truyền tải đến khách hàng thông qua hoạt động truyền thông thương hiệu.
Vai trò của truyền thông thương hiệu
Nhận biết và phân biệt thương hiệu
- Khả năng nhận biết thương hiệu là yếu tố không chỉ quan trọng với khách hàng mà còn với cả các doanh nghiệp. Thông qua thương hiệu mà người tiêu dùng có thể phân biệt sản phẩm này với các sản phẩm khác cùng loại, từ đó sẽ luôn có sự lựa chọn tốt nhất cho việc chọn mua sản phẩm của mình. Khi hàng hóa ngày càng phong phú, vai trò của thương hiệu càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
- Nếu như rơi vào tình trạng bị nhầm lẫn hương hiệu, sự uy tín của các công ty, doanh nghiệp sẽ bị giảm đáng kể, nhất là khi thương hiệu đó đang gần chinh phục được khách hàng. Cũng giống như khi đặt niềm tin quá nhiều mà lại bị thất vọng.
- Hơn nữa, trên thị trường cũng lại xuất hiện những doanh nghiệp kém uy tín, không chuyên nghiệp khi đánh lừa khách hàng bởi những thiết kế nhãn hiệu, tạo dựng thương hiệu gần giống như các thương hiệu nổi tiếng. Qua đó cho thấy tầm quan trọng của thương hiệu trong thị trường tiêu dùng.
Vai trò của truyền thông thương hiệu đối với doanh nghiệp
- Một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển, đó chính là thương hiệu. Rất nhiều người tiêu dùng hiện nay sử dụng một sản phẩm nào đó chỉ vì tin dùng vào thương hiệu của nó.
- Chính vì vậy việc truyền thông thương hiệu là rất quan trọng đối với một doanh nghiệp, điều này mang ý nghĩa sống còn đối với các công ty trong thời buổi mà công nghệ truyền thông và mạng xã hội đang phát triển như vũ bão.
- Truyền thông thương hiệu chính là đề ra các chính sách Marketing giúp cho người tiêu dùng biết đến và tin tưởng vào thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy quá trình kinh doanh được thuận lợi và tạo ra những khoản lợi nhuận khổng lồ.
Ý nghĩa của truyền thông thương hiệu đem lại cho các doanh nghiệp hiện nay
- Thương hiệu của một doanh nghiệp có thể hiểu là một dấu hiệu, một chữ viết hay một hình ảnh tượng trưng cho một loại sản phẩm hay của một công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp được đăng ký hợp pháp và được Nhà nước bảo hộ.
- Xây dựng thương hiệu chính là giúp cho người tiêu dùng nhận biết đến dấu hiệu này của doanh nghiệp từ đó tin dùng và sử dụng sản phẩm. Có những thương hiệu nổi tiếng và có uy tín đến mức, chỉ cần là sản phẩm mới của doanh nghiệp này sản xuất thì sẽ chiếm tỷ lệ thành công rất cao trên thị trường khi ra mắt.
- Truyền thông thương hiệu sẽ giúp cho khách hàng tăng khả năng nhận biết đối với một sản phẩm. Nếu quá trình truyền thông thương hiệu đạt hiệu quả tốt sẽ giúp cho người tiêu dùng cảm nhận được các lợi ích và những điểm mạnh của sản phẩm so với các mặt hàng cùng loại khác trên thị trường.
ATP – Tổng hợp
Truyền thông là gì? Truyền thông thế nào để đem lại hiệu quả