Lượng truy cập vào Youtube ngày càng cao nhờ đó Youtube càng định vị được tầm quan trọng của mình trên mạng xã hội. Tận dụng sự phát triển nhanh chóng của Youtube, các doanh nghiệp hay tư nhân cũng dựa vào Youtube để quảng cáo sản phẩm cũng như phát triển thương hiệu của mình trên Youtube
Nhắc đến Facebook người ta sẽ nghĩ ngay đến hình thức quảng cáo bài viết trên các Fanpage, với Google thì hình thức quảng cáo chiếm nhiều ưu thế là quảng cáo Google Adwords. Riêng đối với Youtube, trên đây được tập trung nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như sử dụng banner, video quảng cáo . . .Quảng cáo trên Youtube mở ra thêm một cơ hội để các doanh nghiệp có thể tập trung quảng bá thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp mình một cách triệt để, in sâu vào tâm trí người xem quảng cáo
Quảng cáo trên Youtube tạo sự hỗ trợ tối đa cho chiến dịch quảng cáo của bạn, bạn có thể sử dụng hình ảnh, video hay cả văn bản quảng cáo trong chiến dịch đó. Cung cấp cho khách hàng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, Youtube giúp doanh nghiệp đa dạng hoá sự lựa chọn và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Từ đó, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được nhớ đến. Việc có thể lựa chọn vị trí xuất hiện cho các mẫu quảng cáo ngay trên trang chủ Youtube cũng là một ưu điểm nữa cần phải nhắc đến.
Các hình thức quảng cáo trên Youtube
1.Quảng cáo được hiển thị dưới định dạng text, văn bản
Những mẫu quảng cáo dạng văn bản như thế này sẽ được xuất hiện trong các video người dùng đã truy cập và đang xem. Nó xuất hiện trên các video đó nên khi thật sự có nhu cầu, người dùng sẽ biến thành khách hàng tiềm năng bằng cách Click vào mẫu quảng cáo đó. Đây là dạng quảng cáo được tính phí theo lượt Click, bạn sẽ yên tâm về vấn đề tiêu hao ngân sách
2.Quảng cáo được hiển thị ở định dạng video
Các video quảng cáo này của doanh nghiệp sẽ được xuất hiện ở bất cứ thời điểm của video nội dung mà ngời dùng đang xem, có thể là ngay trước khi video chính được phát, hoặc ở đoạn giữa. Doanh nghiệp bạn sẽ chỉ bị tính phí nếu người dùng xem hết đoạn video quảng cáo đó. Hình thức quảng cáo video này được xem là rất hiệu quả
3.Quảng cáo trên Youtube ở định dạng image, hình ảnh
Những hình ảnh quảng cáo này sẽ được xuất hiện ở nhiều vị trí trên trang chủ Youtube, doanh nghiệp sẽ được tuỳ chọn vị trí tuỳ vào sở thích và nguồn ngân sách của mình. Trang đích của những hình ảnh quảng cáo này thường nhà website trang chủ của doanh nghiệp. Tương tự nó cũng sẽ được tính phí theo mỗi lượt Click
Những ưu điểm vượt trội của quảng cáo trên Youtube
– Quảng cáo video mang lại sự ấn tượng, thu hút người xem
Vì Youtube là một kênh chia sẻ video trực tuyến, nên quảng cáo trên Youtube sử dụng video sẽ phát huy được tối đa tác dụng. Các video quảng cáo có sự kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh sống động sẽ thu hút người xem từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, một video quảng cáo cáo nội dung tốt,có ý nghĩa sâu sắc sẽ được người ta nhớ đến lâu hơn, sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp gắn liền trên video cũng vì thế mà được nhiều người biết đến và lan truyền rộng rãi hơn
– Quảng cáo trên Youtube nhắm đúng được đối tượng khách hàng tiềm năng
Cũng giống như hình thức quảng cáo từ khoá trên công cụ tìm kiếm Google, Youtube cũng cho phép các quảng cáo xuất hiện ở top đầu khi người dùng tiến hành tìm kiếm các video theo nội dung từ khoá được nhập. Điều này giúp các doanh nghiệp đưa những sản phẩm của mình đến gần với những khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất ngay khi đã xác nhận được mục tiêu
– Quảng cáo trên Youtube đa dạng về hình thức, vị trí xuất hiện quảng cáo
Youtube cung cấp đến doanh nghiệp nhiều hình thức quảng cáo, từ văn bản đến hình ảnh, từ các video quảng cáo có thể bỏ qua đến không thể bỏ qua . . . Nhiều hình thức quảng cáo như vậy, doanh nghiệp sẽ càng có nhiều sự lựa chọn sao cho cảm thấy phù hợp nhất. Với những banner quảng cáo, nó cũng được cho phép xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Đó là sự đa dạng, là một ưu điểm nữa của Youtube
-Mức độ phổ biến và bao quát lớn của quảng cáo trên Youtube
Không phải ngẫu nhiên mà đây được liệt vào những ưu điểm của Youtube. Bạn nên nhớ, Youtube hiện đang là trang web có lượng truy cập rất lớn, chỉ chịu đứng sau Google. Mức độ phổ biến của Youtube có thể nói là trên toàn Thế Giới. Vì thế, chỉ cần một chiến lược quảng cáo nho nhỏ là các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn sẽ xuất hiện ngay trước mặt hàng triệu người. Đây đích thực là một cơ hội lớn với các doanh nghiệp muốn hình ảnh thương hiệu mình phát triển một cách thật rộng rãi
Nguồn: Quangcaosieutoc.vn