11 tips bạn cần biết khi tối ưu hóa trang web của mình – SEO có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn bằng mẹo để ý hơn đến những gì khách truy cập của bạn muốn từ bạn. Nó có thể giúp bạn tạo content mà bạn đọc của bạn sẽ like trong khi tối ưu hóa các trang của bạn trở nên có ích nhất có thể.
Những bước trước hết để tối ưu hóa tool search có thể đáng sợ, nhưng bạn có thể khởi đầu thực hiện các thay đổi nhỏ để cải thiện thứ hạng của mình trong kết quả search.
Rốt cuộc, thành công SEO không xảy ra chỉ sau một đêm, thành ra tốt hơn là khởi đầu với những thay đổi nhỏ sẽ dần dần kéo đến thành công lớn hơn.
Xác định thành công SEO có thể chủ quan, nhưng nói chung, bạn muốn:
- thích hợp hơn với đối tượng mục tiêu của bạn
- Tăng lưu lượng kiếm tìm đến trang website của bạn
- thiết lập nhận thức từ kết quả search
- dùng cơ hội để cải thiện trải nghiệm user của trang website
- Tìm triển vọng kinh doanh mới bằng phương pháp đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong kết quả search
11 mẹo cần ghi nhớ khi bạn khởi đầu tối ưu hóa trang web của mình
tụ hội vào nội dung của bạn
Một khởi đầu tốt để tăng cao hóa công cụ tìm kiếm là chú ý đến nội dung của bạn. từ khóa có thể giúp bạn trở nên cụ thể hơn với mục đích kiếm tìm của mình, nhưng bạn vẫn cần tạo nội dung chất lượng.
content của bạn nên có ý nghĩa với bạn đọc của bạn đầu tiên, thay vì các tool tìm kiếm. Nó từng là một gợi ý đa dạng để thêm all các keyword của bạn trong suốt bản sao của bạn nhưng điều này có rủi ro khiến khán giả xa lánh bạn. cách tiếp cận hiện đại để SEO đòi hỏi bạn phải quan tâm đến chất lượng content của bạn để nổi bật với bản sao của bạn.
Hiểu keyword của bạn (nhưng kiếm tìm giống như một con người)
Bạn cần thực hiện một tìm hiểu từ khóa để tìm ra những từ khóa tốt nhất sẽ mang lại thành công cho bạn . Bước tiếp theo là đưa chúng vào bản sao của bạn theo cách tự nhiên nhất. Điều quan trọng là phải hiểu rằng từ khóa của bạn là cụm từ tìm kiếm mà mọi người sẽ tìm kiếm cho trang web của bạn. Họ nên có ý nghĩa và họ không nên quá chung chung.
Hãy suy nghĩ theo hướng dẫn bạn thực hiện search. Bạn sẽ search ‘mẹo tăng cao hóa công cụ tìm kiếm’ hoặc ‘mẹo hay nhất cho người mới bắt đầu SEO’? Bạn càng cụ thể, thời cơ tìm được đối tượng thêm vào của bạn càng cao.
nghĩ suy giống như một người dùng
Khi bạn bắt đầu kiếm tìm như một người dùng, bước tiếp theo là suy nghĩ giống như một user khi bạn đang cải thiện trang website của mình. Bạn không phải là một chuyên gia SEO để thực hiện các điều chỉnh nhỏ cho hiệu suất trang web của bạn.
Ví dụ, trang tải của bạn nhanh giống như thế nào? Nếu trang web của bạn quá chậm thì điều này cũng sẽ tác động đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. thêm nữa, nếu trang web của bạn không được tăng cao hóa cho all các thiết bị, thì Google có thể sẽ không đặt bạn cao trong kết quả kiếm tìm.
trải nghiệm người dùng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và bạn cần xem xét all các thay đổi sẽ giúp trang web của bạn dễ dàng hơn cho khách truy cập. kiếm tìm đề nghị từ những người truy cập trang website của bạn lần trước tiên. Các phản hồi có thể có giá trị.
Nghệ thuật của tiêu đề
Tiêu đề của bạn nên ngắn gọn nhưng mô tả. Chúng tôi khuyên bạn nên tạo tiêu đề 50-60 ký tự. Đây là giới hạn của những gì công cụ tìm kiếm truy cập do vậy ngay cả khi bạn tạo tiêu đề dài hơn, phần còn lại sẽ không được theo dõi.
sử dụng tiêu đề để mô tả content của bạn và trang mà khách truy cập sẽ truy cập. Làm cho nó hấp dẫn, nhưng không gây hiểu lầm. Hãy thoải mái sáng tạo, với điều kiện bạn vẫn trung thành với bối cảnh.
Thêm link nội bộ
link nội bộ giúp bạn làm nổi bật giá trị của content của bạn. Đó là một cách tốt để tăng lưu lượng truy cập của bạn trong khi xúc tiến SEO của bạn, mỗi trang một trang. Mỗi liên kết cần có một từ khóa tập trung khác nhau để tránh ăn cắp nội dung của riêng bạn.
Thêm link bên ngoài
link ngoài cũng có thể đưa lại giá trị cho trang website của bạn với điều kiện bạn sử dụng chúng trong chừng mực. Bạn không muốn mất độc giả của mình bằng phương pháp dẫn họ đến một trang đóng vai trò là đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ liên kết đến các trang có thẩm quyền cao để tăng quá trình xây dựng lòng tin trong khi thêm giá trị cho nội dung của bạn. Hãy coi việc xây dựng link là một chiến lược và tránh sự cám dỗ của việc nhồi nhét quá nhiều content của bạn với các liên kết bên ngoài.
tham dự truyền thông xã hội để thiết lập chính quyền
Người ta thường hỏi liệu phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng đến chiến lược SEO của bạn không . Mặc dù không có mối tương quan trực tiếp giữa hai loại này, nhưng vẫn có ích để xây dựng sự hiện diện xã hội của bạn trong khi cải thiện thứ hạng kiếm tìm của bạn.
Bạn càng Nhìn thấy rõ, cơ hội thiết lập uy tín của bạn càng cao bằng phương pháp tiếp cận đối tượng rộng hơn. Rốt cuộc, tweet có thể hiển thị trong bảng xếp hạng tìm kiếm và thành công xã hội vẫn có thể dẫn đến nhiều lợi ích.
Tạo content mới nhưng đừng quên content cũ của bạn
nội dung mới có thể đóng vai trò là “tín hiệu” mà bạn thường xuyên cải tiến trang website của mình. Cho dù đó là một bài đăng trên blog hay bất kỳ tinh chỉnh nào để giữ cho inbox của bạn mới, đôi khi vẫn nên thêm content mới.
Ngoại trừ content mới, nó cũng bổ ích để sửa đổi bản sao bây giờ của bạn. Các bài đăng trên blog cũ của bạn có thể có giá trị lớn hơn các bài đăng mới nhất của bạn. SEO nên có thời gian để làm việc, điều đó có nghĩa là bài đăng của bạn càng cũ thì nó càng có thể đạt thứ hạng cao.
Hãy chắc chắn rằng bạn tạo content tốt và bạn sử dụng các keyword thêm vào và theo dõi hiệu suất của các bài đăng cũ hơn để cải tiến chúng. Đây có thể là một chiến thuật tốt để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn mà không nhất thiết phải tạo bài đăng mới.
Thêm thẻ meta
Thẻ tiêu đề mô tả nội dung của trang của bạn. Đó là ngôn ngữ giúp các tool search hiểu trang website của bạn nói về cái gì. Đây là nơi bạn cần thêm các từ khóa phù hợp hơn với trang của bạn.
hơn nữa, một mô tả meta phân phối ngữ cảnh phù hợp cho thẻ tiêu đề của bạn giúp cả tool search và mọi người có được cái Quan sát nhanh về nội dung của bạn. Một mô tả meta nên không quá 160 ký tự và bạn cần chọn từ ngữ của mình một phương pháp khôn ngoan. Đây là bản sao có thể thuyết phục user nhấp vào trang của bạn.
tối ưu hóa pic của bạn
SEO không hạn chế ở văn bản bằng văn bản, nhưng nó cũng có thể mở rộng sang pic. Khi nội dung trực quan trở nên đa dạng hơn, điều tối quan trọng là tối ưu hóa hình ảnh của bạn để giúp mọi người dễ dàng tìm thấy chúng hơn.
May mắn thay, không mất thời gian để tăng cao hóa pic của bạn, đây là hướng dẫn giúp bạn cải thiện tăng cao hóa pic .
Hãy nghĩ về tìm kiếm hình ảnh giống như một thời cơ mới để xây dựng lưu lượng truy cập vào trang website của bạn.
SEO địa phương
Tiếp thị địa phương đang có được chỗ đứng khi nhiều nhà tiếp thị cố gắng tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Khi Google đầu tư vào ads địa phương, cũng có một không gian phát triển cho SEO địa phương. Chiến lược từ khóa quy tụ nhiều hơn vào đối tượng địa phương và bản sao có thể được tối ưu hóa để thêm vào với việc nhắm mục tiêu khác nhau.
Một hướng dẫn tốt để theo kịp SEO địa phương là tìm hiểu càng nhiều chi tiết càng tốt về đối tượng mục đích của bạn. Hãy nghĩ nhu cầu địa phương của họ là gì và những keyword nào có thể đưa lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn.
Tổng quan
SEO bây giờ là tất cả về việc cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời bằng mẹo chú ý đến mọi thứ bao gồm bản sao, thiết kế, keyword và thông tin chi tiết từ đối tượng mục tiêu của bạn.
Luôn suy nghĩ như người dùng và cố gắng có liên quan và bổ ích với content của bạn. Đừng bỏ qua các từ khóa nhưng đảm bảo bạn chỉ dùng chúng khi thêm vào.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, SEO cần có thời gian để không mất hy vọng nếu bạn không thấy bất kỳ sự khác biệt nào trong bảng xếp hạng sau lần điều chỉnh trước hết.
Tâm Trần – ATPSoftware