Tìm hiểu về Seeding có thể nói Seeding marketing là một bước cực kỳ quan trọng, tương tự như “kim chỉ nam” để thu hút người sử dụng quan tâm tới brand. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Tìm hiểu về Seeding là gì?
Seeding thuộc một phần thiết yếu của Digital truyền thông. Dịch ra từ tiếng Anh, seeding mang nghĩa “gieo mầm”. Để hiểu giản đơn, nếu như coi nội dung bạn mong muốn truyền đạt là một hạt giống thì nó luôn phải có nhiều ảnh hưởng như gieo, chăm bón,… đến khi có được trái chín. Thông tin bạn sản sinh ra phải được phát tán đúng hướng dẫn để đạt cho được thành công. Những người làm diễn đàn seeding, online seeding cũng được xem như người gieo mầm.
Trên mảnh đất màu mỡ Internet, các seeder gieo mầm thông điệp lên các diễn đàn, các website, blog các kênh social, tạo có thể dư luận, lôi kéo không ít người, từ đó truyền tải được thông điệp có lợi cho nhãn hiệu của họ.
Xem thêm Khám phá những phần mềm seeding facebook miễn phí tốt nhất 2022
Thực chất của nhiệm vụ “gieo mầm” đối với một đơn vị
Điều thú vị hơn cả, làm cách nào để có thể “gieo” vào đầu người sử dụng những suy nghĩ liên quan đến những thứ có sự liên quan đến brand. Đấy là điều mà cần phải sử dụng đến Seeding một phương thức đầy quyền năng. Thế nhưng trước khi vận dụng nó để truyền bá cho doanh nghiệp thì phải hiểu Seeding là gì, sau đấy mục tiêu của tổ chức nhắm đến ai. Bản chất của vai trò của Social Seeding với một đơn vị gồm có những mục tiêu sau:
- Thu hút mọi người, nói đến những thông tin và lồng ghép những sản phẩm/ dịch vụ của công ty tới người sử dụng
- Khuyến khích trao đổi, kích thích người sử dụng tăng năng lực lan truyền, tạo cho họ niềm tin, tăng nhận thức và chuyển hóa thành thực hiện
- Tăng tính nhận diện thương hiệu tới người sử dụng giúp khách hàng biết được đến hình ảnh thương hiệu, từ đó phát triển nhãn hiệu mãnh liệt
- Tăng khả năng tìm kiếm nhãn hiệu nhanh hơn, đơn giản và thuận lợi giúp khách hàng đơn giản tiếp cận đến những món đồ của công ty
- Tạo nguồn backlink chất lượng, để mang đến thành quả cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty
Lợi ích của seeding đến doanh nghiệp

Seeding rất quan trọng vì nhờ đấy có thể xoay chuyển cục diện. Không có chiến dịch nào bắt đầu mà không chuẩn bị chiến lược seeding. Thay vì bỏ tiền cho các công việc truyền thông truyền thống như: phát tờ rơi, đăng bài trên báo chí… mà chưa biết đạt kết quả tốt đạt được như thế nào thì nhiều công ty đã chọn Seeding như là một chiến dịch ads có ích bởi một số lý do sau:
– Đem tới nguồn backlink có thành quả cũng giống như chất lượng cao, góp phần hỗ trợ tích cực cho công việc seo của doanh nghiệp.
– Tăng lượt tìm kiếm thương hiệu, giúp đỡ thuận lợi giúp khách hàng tiềm năng đến gần hơn tất cả thông tin sản phẩm dịch vụ một bí quyết đơn giản.
– Tăng sự nhận diện thương hiệu đối với người sử dụng, giúp đỡ phát triển mạnh mẽ brand.
– Tăng thời cơ lên top trên các công cụ tìm kiếm nhờ những từ khoá giản đơn, thu hút lượng traffic từ Google thông qua những topic bình luận sôi nổi có tính lan truyền tốt.
Các lưu ý để sản sinh ra seeding Facebook
Seeding Facebook nói riêng và chiến dịch seeding nói chung muốn thành công phải được tạo ra dựa trên mô hình AISAS – mô hình theo dõi hành vi khách hàng do Dentsu phát triển.
Theo đấy, mô hình tương ứng với các mục tiêu A (Attention – gây sự chú ý), I (Interest – tạo sự yêu thích thú), S (Search – kích thích tìm kiếm), A (Action – dẫn đến hành động mua hay giới thiệu), S (Share – share thông tin). Chi tiết, mô hình AISAS được chia làm 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1: Nhận diện thương hiệu (Awareness stage)
Giai đoạn này hay được áp dụng cho các sản phẩm mới và chuẩn bị ra mắt thị trường. Vì thế, thông tin seeding phải gây ấn tượng, thu hút sự chú ý và tò mò đối với người có khả năng mua hàng. Tuy vậy, lưu ý là thông điệp gây ấn tượng ở mức vừa phải, đừng làm lố sẽ tạo tác dụng ngược.
Giai đoạn 2: tăng cường giá trị cảm xúc (Emotion Stage)
Với giai đoạn này, các seeder thường sản sinh ra các mẫu đối thoại, thảo luận xoay quanh nhãn hiệu, dẫn câu chuyện theo hướng đem tới lợi ích cho brand. Theo kinh nghiệm của Hosting Việt, cách hiệu quả nhất chủ đạo là viết nhận thấy về thương hiệu nhẹ nhàng và khéo léo. Thực tế, những bài chia sẽ cảm xúc thường nhận được nhiều cảm tình từ người sử dụng internet, khiến họ dễ dàng đón nhận và tin tưởng hơn.
Giai đoạn 3: thực hiện trực tiếp (Action Stage)
Đây là giai đoạn quyết định nhằm biến người tiêu dùng Trực tuyến thành offline. Việc làm này có nghĩa, seeder đã gây dựng được sự tin tưởng với người tiêu dùng, giúp họ sở hữu những nhận thức nhất định về thương hiệu, gây ra thực hiện share hoặc mua hàng. Theo thống kê cho thấy, share chính là hoạt động Chủ yếu của giai đoạn 3. Và điều này đóng góp vào việc không nhỏ, làm tăng lượt truy tìm trên google, đẩy keyword lên top.
Một vài nguyên tắc khi triển khai Seeding là gì?
Seeding mà như không Seeding
Tìm hiểu về Seeding Người sử dụng ngày nay rất “thông minh”, nếu như bạn không khéo léo khi Seeding thì cực kì dễ gây phản cảm cho người tiêu dùng. Ngoài ra chủ quản của các diễn đàn hầu như “không thích” việc bạn “vô tư ads miễn phí” trong nhà của họ, nếu như bạn không khéo léo thì mẫu seeding của bạn sẽ “ném vào sọt rác” cuối ngày làm việc.
Quản lý khủng hoảng
Dư luận thì không nhất thiết như ý mong muốn, hoặc lâu lâu có khả năng đối thủ chung ngành của bạn “thọc gậy bánh xe”. Do đó bạn phải luôn dự báo trước những nguy cơ có thể xuất hiện và bí quyết thức giải quyết khủng hoảng trên những trang mạng xã hội hoặc những forum, tạo ra những lượt seeding, công thức seeding tốt giải quyết khủng hoảng cho doanh nghiệp.
Seeding dạng giới thiệu mặt hàng dịch vụ
Chèn backlink dưới dạng anchor text (đoạn văn bản trên website có chứa liên kết) để tốt cho seo, đừng nhờ recommend nhãn hiệu của bạn mà hãy cung cấp phong phú thông tin của sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng nắm bắt được toàn bộ các tất cả thông tin mặt hàng đấy.
Xem thêm Marketing Intelligence là gì? Marketing Intelligence gồm những gì?
Seeding dạng thảo luận

Tìm hiểu về Seeding vấn đề bạn đưa ra phải HOT, phải phân tích sâu để được hưởng ứng cao, gây được thu hút lớn từ cộng đồng mạng và người sử dụng. Giới hạn số backlink đặt trong các nội dung bài viết, hãy đặt không quá 03 backlink và làm nổi bậc brand.
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về tìm hiểu về Seeding và tầm quan trọng của Seeding . Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( marketingai.vn, hostingviet.vnđ, … )