Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Tìm hiểu về Headline là gì? Nhiệm vụ của Headline?

ATP by ATP
21/08/2022
in Kiến thức Marketing
0
Tìm hiểu về Headline là gì? Nhiệm vụ của Headline?
0
SHARES
2
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nội dung bài viết

Nội dung bài viết

    • 0.1 Nội dung bài viết
  • 1 Tìm hiểu về Headline​ là gì?
  • 2 Nhiệm vụ của Headline?
  • 3 Một vài Headline thường được dùng
    • 3.1 Headline dạng chỉ dẫn
    • 3.2 Headline dạng chia sẻ
    • 3.3 Headline dạng hài hước
  • 4 Danh sách các dạng headline thường sử dụng
    • 4.1 Headline dạng “Hướng dẫn bí quyết làm”
    • 4.2 Headline dạng “làm sao”
    • 4.3 Headline dạng “bí mật”
    • 4.4 Headline dạng “con số”
    • 4.5 Headline dạng “Cảnh báo”
    • 4.6 Headline dạng “Danh sách”
    • 4.7 Headline mang tính “Hài hước”
    • 4.8 Headline về “Giải pháp bí ẩn”
    • 4.9 Headline về “Bằng chứng xã hội”
  • 5 Một vài chú ý khi viết tiêu đề
  1. Tìm hiểu về Headline​ là gì?
  2. Nhiệm vụ của Headline?
  3. Một vài Headline thường được dùng
    1. Headline dạng chỉ dẫn
    2. Headline dạng chia sẻ
    3. Headline dạng hài hước
  4. Danh sách các dạng headline thường sử dụng
    1. Headline dạng “Hướng dẫn bí quyết làm”
    2. Headline dạng “làm sao”
    3. Headline dạng “bí mật”
    4. Headline dạng “con số”
    5. Headline dạng “Cảnh báo”
    6. Headline dạng “Danh sách”
    7. Headline mang tính “Hài hước”
    8. Headline về “Giải pháp bí ẩn”
    9. Headline về “Bằng chứng xã hội”
  5. Một vài chú ý khi viết tiêu đề

Tìm hiểu về Headline là một trong các yếu tố giúp bài viết của bạn tạo được điểm nhấn và giúp người coi dễ dàng nhận diện bài đăng hơn. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!.

Tìm hiểu về Headline​ là gì?

Tìm hiểu về Headline​ là gì? 1
Tìm hiểu về Headline​ là gì?

Headline hay được hiểu một cách dễ hiểu rằng, nó là một trong những dạng từ khóa nằm trong tiêu đề của bài đăng. Mà nhờ đấy các marketer, người viết bài chọn lựa để thể hiện ra được “tác dung” của bài đăng bài bản và sâu sắc hơn.

Xem thêm Cách viết content quảng cáo Facebook thu hút khách hàng

Nhiệm vụ của Headline?

Tiêu đề mãnh liệt quan trọng như chủ đạo thông tin bài đăng. Như một Blogger nói rằng: ” Sẽ có 8 trên 10 người coi tiêu đề, tuy nhiên chỉ có 2 trong số đó sẽ đọc mọi bài viết của bạn”. Vì vậy, hãy chắc rằng bạn đã chọn lựa từ ngữ và cấu trúc chuẩn mực nếu như muốn bạn đọc xem bài viết của bạn.

Viết web là để được đọc và share. Và các tiêu đề hấp dẫn tuân theo một vài quy tắc cơ bản có khả năng được share cao hơn và tăng cường Social Signal Value (Giá trị tín hiệu xã hội). Thành quả này xuất hiện lần đầu bởi bất kỳ liên kết nào từ các tài khoản marketing xã hội của người dùng đến blog của bạn hoặc bất kỳ chia sẻ, yêu thích hoặc bình luận nào. Theo thực tế, Google cũng nâng cao thứ hạng cho các bài viết mà Headline có giá trị tín hiệu xã hội cao

Một vài Headline thường được dùng

Headline dạng chỉ dẫn

Headline dạng này được sử dụng phổ biến, nhằm giúp người dùng có khả năng tự làm một cái gì đó theo sự chỉ dẫn có sẵn. Ví dụ: “Làm sao để giảm cân sau sinh”, “Hướng dẫn cách làm bánh sinh nhật”, “Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt tại nhà”…

Headline dạng chia sẻ

Headline này được sử dụng để thu hút sự chú ý của người coi bằng việc chia sẻ những kiến thức có ích. Ví dụ: “Bật mí cách kiếm 50 triệu mỗi tháng”, “Bí kíp làm giàu của triệu phú”, “Bí kíp giữ eo thon cho phụ nữ sau sinh”…

Headline dạng hài hước

Headline dạng này thúc đẩy sự quan tâm của người sử dụng, khiến người dùng yêu thích thú và Click vào nội dung bên trong.

Danh sách các dạng headline thường sử dụng

Headline dạng “Hướng dẫn bí quyết làm”

Headline dạng hướng dẫn cách làm là loại Headline phổ biến nhất vì chúng ta nói chung yêu thích học những điều mới – và họ yêu thích tự tay thiết kế chúng. Tất cả ngành công nghiệp sách báo, phim ảnh, site, khóa huấn luyện, tổ chức sự kiện … về chủ đề giúp-đỡ-bản-thân đều được xây dựng từ câu thần chú “làm sao để” (how to). Chìa khóa để viết một Headline dạng “Làm sao để” thành công, giống như “Làm sao để giảm được 7 Pounds trong 7 ngày mà không cần gắng sức” là tập trung vào lợi ích mà người đọc sẽ nhận được.

Headline dạng “làm sao”

Thường thì nhiều người họ sẽ không tìm được phương hướng, quy trình hay cách để làm một việc gì đó. Dùng headline này sẽ khiến họ giải quyết được “khao khát” và sản sinh ra xu hướng muốn đọc bài viết của bạn.

  • Làm sao để sale trên kênh Facebook 2019?
  • Làm thế nào để viết headline không ít người đọc đây?

Headline dạng “bí mật”

Tôi có một bí mật này muốn tiết lộ với bạn, nó tạo ra thuộc tính tò mò và bí hiểm. Ứng dụng theo headline này cực kì nhiều khóa học, cực kì nhiều người có chuyên môn đã sản sinh ra cho mình những tài liệu, google tài liệu hay những khóa học cực kỳ hay ho nhờ headline hấp dẫn này khiến không ít người đọc hơn, tham khảo và tò mò hơn.

  • Bí mật trở thành triệu phú
  • Bí mật trở nên chuyên gia
  • Bí mật để có thể kiếm được 100tr/tháng

Headline dạng “con số”

Dạng headline không bao giờ là hết hot, người dùng có xu thế đọc coi là có bao nhiêu, con số như thế nào. Từ đấy họ nắm được tổng quan bài viết và đưa ra sự chọn lựa phù hợp. Nó càng giúp bài đăng được bao quát, tổng hợp và mang tính chất khổng lồ hơn.

Headline dạng “Cảnh báo”

Tìm hiểu về Headline 2
Headline dạng “Cảnh báo”

Headline dạng này đem lại nguy hiểm, cảnh báo hay các nguy cơ với người đọc, và bởi vì họ (hoặc những người thân yêu của họ) có khả năng phải đối mặt với nguy cơ, Headline của bạn sẽ mau chóng thu hút sự chú ý của họ. Một Headline dạng này như, “Cảnh báo! Những sự thật mà cô trợ lý của bạn không bao giờ mong muốn bạn biết được” ẩn ý với người đọc về việc bị lừa dối bởi người mà họ tin tưởng – và họ luôn phải biết ngay về điều đó.

Headline của bạn hứa hẹn sẽ đưa nỗi lo đấy ra ánh sáng, và hứa hẹn rằng bạn có giải pháp. Viết Headline theo cách này đánh vào nhu cầu bảo vệ bản thân và người thân của con người – chúng ta sẽ làm nhiều việc để làm giảm gặp các vấn đề hơn là tìm kiếm niềm vui.

Headline dạng “Danh sách”

Con người thích các dữ liệu cụ thể. Họ ham muốn các con số, danh sách, và số lượng chuẩn xác của thứ gì đấy bởi vì họ biết chính xác những gì họ nhận được và những gì họ chờ đợi – và khi bắt gặp các nội dung này, họ mau chóng nhận xét xem nội dung dài bao nhiêu và thành quả như thế nào. Trong thời gian một Headline kiểu như “Làm cách nào để tăng năng suất làm việc” có thể có tác dụng, thì hãy thêm con số vào đó, dạng như “7 mánh tăng gấp đôi năng suất công việc” sẽ có tốt hơn vì bạn làm chúng trở thành cụ thể hơn và ích lợi bài bản hơn. Thêm vào đó, nhiều chuyên gia cho rằng Headline dạng danh sách sẽ dễ nhớ hơn.

Headline mang tính “Hài hước”

Giải trí là một trong ba lý do hàng đầu khiến con người tiêu thụ các nội dung, bên cạnh nghiên cứu thông tin và tham gia cộng đồng. Một Headline hài hước, dạng như “6 cách khó tin mà những đào tạo viên bán hàng giống như bánh mỳ kẹp giăm bông” khơi gợi khướu hài hước, tiếng cười, sự tò mò và gây shock, sẽ mang lại được những phản hồi kiểu như “Ôi trời ơi, cô ấy đã viết như thế thật à? Phải đọc coi mới được”, thắng lợi bởi vì nó chạm được vào mong muốn được giải trí của người coi.

Xem thêm Dịch vụ viết bài chuẩn SEO – Content Marketing chuyên nghiệp nhất KingNCT 

Headline về “Giải pháp bí ẩn”

Tìm hiểu về Headline về giải pháp bí ẩn đề cập về những thứ chưa hề có, gây shock, ngỡ ngàng, không thể tin nổi.

Một Headline giống như, “6 bí quyết không ngờ tới được những người kinh doanh sử dụng để kiếm hàng tỷ đô trong vòng chưa đầy một năm”, ngay lập tức cho người đọc thấy họ sẽ không phải đọc các cách hay lời khuyên nhàm nhán, mệt mỏi, cũ kĩ, lặp đi lặp lại đến buồn nôn nữa.

LƯU Ý: không nên sử dụng Headline dạng này nếu bạn không share thứ gì đấy thật sự nổi trội hay ít nhất ở 1 góc nhìn thực sự sai biệt.

Headline về “Bằng chứng xã hội”

Headline dạng này nói về sự thành công của những người xung quanh và kết quả mà bạn muốn được trải nghiệm. Một Headline dạng như, “Hàng nghìn bà mẹ chẳng thể sai được.

Hãy xem vì sao bạn cũng cần một đĩa nhạc ngủ ngon”, nói cho khách hàng biết rằng những người khác đã mua và yêu thích mặt hàng này, họ đã dùng và hạnh phúc hơn, họ khuyến khích sử dụng – và sự chứng thực xã hội giúp họ xóa bỏ những nỗi lo lắng hay định kiến về mặt hàng, dịch vụ, chương trình.

Headline này có công dụng đặc biệt với những người có khả năng gây ảnh hưởng, giống như “Katy Perry có 1 chiếc trong ví của cô ấy, sao bạn lại không có?”

Xem thêm Xu hướng User-Generated Content là gì?

Một vài chú ý khi viết tiêu đề

Tìm hiểu về Headline 3
Một vài chú ý khi viết tiêu đề

Tìm hiểu về Headline khi viết tiêu đề bài đăng, bạn cần chú ý đến tiêu thề thật hấp dẫn và nó tuân thủ theo quy tắc Social Signal. Nếu như tiêu đề không hề thì người đọc dễ dàng lướt qua nội dung của bạn. Chính vì thế, trong quá trình học nội dung marketing cần quan tâm và chau chuốt headline thật nhiều cho mình.

– Ngắn, thường là 5 từ hoặc ít hơn. Toàn bộ mọi người không đọc nhiều trên mạng .

– Giàu nội dung. Tiêu đề nên tóm tắt bài báo.

– Bắt đầu với từ khóa. Toàn bộ mọi người có xu hướng đọc lướt và đọc những từ trước tiên.

– Có thể hiểu được, kể cả ngoài ngữ cảnh. Các tiêu đề thường tự hiện diện, không hề có bài báo. Đặc biệt là trong các hậu quả trên kênh social và công cụ tìm kiếm.

– Có khả năng đoán trước và hợp lý với chờ đợi của người đọc. Đừng làm người đọc thất vọng. Họ sẽ nhận được những gì họ chờ đợi khi nhấp vào.

Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về tìm hiểu về Headline là gì? Nhiệm vụ của Headline?. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( atpsoftware.vn, marketingai.vn, … )

ATP

ATP

Bài viết cùng chủ đề

Nạp tiền Monera chuyển khoản cực kỳ nhanh, an toàn

Nạp tiền Monera chuyển khoản cực kỳ nhanh, an toàn

02/12/2022
165
Nhảy dây có thực sự giảm cân – HTH group chia sẻ

Nhảy dây có thực sự giảm cân – HTH group chia sẻ

01/12/2022
135
FREELANCER LÀ GÌ? NHỮNG CÔNG VIỆC FREELANCER PHỔ BIẾN HIỆN NAY

FREELANCER LÀ GÌ? NHỮNG CÔNG VIỆC FREELANCER PHỔ BIẾN HIỆN NAY

29/11/2022
148
Mua nick Tik Tok

Top địa chỉ mua nick Tik Tok & mua follow Tik Tok uy tín nhất

25/11/2022
185

🎁 Tải phần mềm tăng like miễn phí

Bạn muốn bài viết FACEBOOK có nhiều lượt LIKE hơn?

Tạo tài khoản tăng like, tăng follow
MIỄN PHÍ!

*Nhập đầy đủ thông tin & nhấn nút đăng ký

Seeding.vn là website hỗ trợ tăng tương tác Facebook hoàn toàn miễn phí. Website hỗ trợ tăng like bài viết, tăng comment,tăng like fanpage, tăng thành viên nhóm…

Điều khoản chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán 💵
  • Câu Hỏi Thường Gặp

📒 Chủ đề nổi bật

  • Seeding Facebook là gì?
  • Hack Follow Tiktok an toàn
  • Cách viết chữ in đậm trên Facebook
  • Phần mềm tăng like fanpage
  • Bán hàng Shopee hiệu quả
No Result
View All Result
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn