Tik Tok là gì? bán hàng trên Tik Tok vì sao lại trở thành xu hướng và thu hút đến thế? Cách bán hàng trên Tik Tok như thế nào hiệu quả? Đọc ngay nội dung sau đây để được hướng dẫn đầy đủ cách đăng ký Tik Tok, đăng nhập Tik Tok, cách quản lý profile cá nhân và cách kinh doanh trên Tik Tok thu nhiều lợi nhuận nhất.
1. Tik Tok là gì? bán hàng trên Tik Tok có tốt không?
TikTok là một ứng dụng truyền thông kênh mạng xã hội được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance và được ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Phát triển trên nền tảng một ứng dụng chuyên chia sẻ những video ngắn về sự sáng tạo, kiến thức, những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống.
Rất nhanh chiếm được tình yêu của giới trẻ, năm 2018 TikTok được biết đến là mạng xã hội được tải nhiều nhất, vượt qua kênh instagram – ứng dụng có tốc độ tăng trưởng một cách nhanh chóng lúc bấy giờ.
TikTok được dự báo sẽ trở thành một kênh mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với Facebook, hứa hẹn là một thị trường tiềm năng cho những bạn yêu sáng tạo và công nghệ.
2. Những lợi ích khi kinh doanh trên Tik Tok
Cho dù mới ra đời tuy nhiên TikTok đã phát triển mạnh mẽ. nếu bạn đang bán hàng online và mong muốn nhắm vào đối tượng mục tiêu khách hàng độ tuổi trẻ thì đây thực là kênh mua bán tiềm năng. khách hàng được trực quan thấy được sản phẩm qua clip và tăng tỷ lệ chốt đơn hơn.
- Tạo tài khoản, đặt tên cửa hàng và tải video giới thiệu sản phẩ. bạn có thể dễ dàng ghép nhạc, thay đổi thêm hiệu hứng để clip TikTok thu hút hơn.
- Tạo lading page để dẫn người mua hàng về đấy tìm hiểu và mua sắm.
- Nếu TikTok của bạn có nội dung lôi cuốn sẽ có lượng follow cực lớn. Hoặc có thể cộng tác với những người dùng có lượt follow cao để truyền thông thương hiệu qua kênh của họ.
- Chạy ads TikTok ads hoặc chạy song song với trang Facebook ads.
3. Mặt hàng nào nên chọn lựa để bán trên Tik Tok
Nếu như bạn là người có chơi Tik Tok thì bạn cũng biết rằng đa số người sử dụng Tik Tok đều là độ tuổi từ 14 – 27, cho nên những mặt hàng bạn kinh doanh nên dành cho giới trẻ, như vậy mới hấp dẫn.
Những sản phẩm dễ kinh doanh: Các mặt hàng về thời trang nhưng phải hợp thời và theo trend, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, đồ ăn,…
Quảng bá thương hiệu: bạn có thể dùng Tik Tok để truyền bá nhãn hiệu về du lịch, cộng đồng, thương hiệu áo quần, nhãn hiệu mỹ phẩm,… Ví dụ: để quảng bá về một địa điểm du lịch bạn có thể quay một video theo trend tại nơi du lịch đó.
4. Hướng dẫn đầy đủ kinh doanh trên Tik Tok
Tạo tài khoản tài khoản TikTok
Trước tiên bạn cần down ứng dụng Tik Tok về.
Sau đó bạn nhấp vào Tôi để đăng ký tài khoản. Chọn Đăng ký.

Kế tiếp bạn hãy chọn Hình ảnh là logo nhãn hiệu của bạn.
Sửa đổi phần username là tên nhãn hiệu để người sử dụng dễ dàng tìm thấy bạn. Bạn hãy nhớ rằng bạn chỉ được đổi tên một lần mỗi 30 ngày thôi nên bạn phải cần phải đặt tên cho chuẩn.
Bạn vào mục sửa hồ sơ để chỉnh sửa tên cho cửa hàng và phần tiểu sử.
Mấu chốt là phần tiểu sử. Bạn hãy để nội dung trang Facebook và số máy của shop để người mua hàng dễ tiếp xúc

Vậy là xong bước đăng ký tài khoản cho shop của bạn rồi đó.
khi mà bạn đã sẵn sàng để tạo video đầu tiên của mình, hãy nhấn vào nút cộng màu đen ở giữa màn hình. TikTok sẽ yêu cầu bạn cho phép truy cập máy ảnh, ảnh và micrô của điện thoại.
Tiếp theo, bạn sẽ thấy trang quay video xuất hiện một vòng tròn màu đỏ để bắt đầu quay. Đầu tiên, chọn tùy chọn 15 giây hoặc 60 giây. Sau đó khởi đầu thực hiện clip của bạn!
6. Kinh nghiệm kinh doanh trên TikTok 2020
Xây dựng thông tin video lôi cuốn
Vì là một nền tảng thiên về clip nên cửa hàng bạn phải cần xây dựng thông tin lôi cuốn, càng độc lạ càng tốt. Vì số lượng clip trên TikTok rất nhiều. bạn chỉ có khoảng 3s gây ấn tượng để hấp dẫn người mua hàng xem video, clik vào cửa hàng hoặc landing page. Ngoài những video giới thiệu sản phẩm, bạn nên chọn người mẫu để làm video. Để có một clip chất lượng hình ảnh, âm thanh hoàn hảo bạn phải cần đầu tư điện thoại, máy quay, giá đỡ, thiết bị chiếu sáng, trang phục, sản phẩm…
Ví dụ bán hàng áo quần thời trang thì phải nên sáng tạo loạt clip chỉ dẫn mix đồ theo từng phong cách, clip hướng dẫn mặc đẹp che khuyết điểm. Còn nếu như bạn kinh doanh mỹ phẩm có thể tạo clip hướng dẫn trang điểm, phong cách trang điểm theo từng nước. Trong video có sử dụng các sản phẩm mà cửa hàng bạn đang bán hàng.
Cách viết caption cho nội dung video
Sau khi có clip bạn cần tạo caption ấn tượng có miêu tả rất đầy đủ nội dung sản phẩm, thông điệp hoặc các chương trình khuyến mãi hiện có. Thêm hashtags phổ biến và đường link kinh doanh, địa chỉ và cách thức liên lạc.
Kết nối với các kênh bán hàng khác
TikTok không phải là nền tảng để bán hàng do đó không phát triển các hình thức mua hàng trực tiếp. bạn cần điều hướng khách hàng về landing page, Web, trang cá nhân hoặc shopee của mình để hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn. Khi đăng tải video, bạn có thể chia sẻ đồng thời lên các mạng xã hội khác.
Tăng số lượng người follow
Làm sao để tăng số lượng người follow trên TikTok? Đi follow càng nhiều tác tốt và tương tác với các tài khoản để bài post của bạn hiện trên bảng tin của họ. Trong TikTok bạn sẽ nhìn thấy số người đã xem clip của bạn.
Kết
Qua bài viết các bạn đã biết tik tok là gì? Mong rằng những bí quyết trên sẽ giúp ích cho bạn tạo được tài khoản TikTok kinh doanh thành công, có những clip chất lượng, tiếp cận tới người có khả năng mua hàng và xây dựng nhãn hiệu thành công trên nền tảng này.
Xem thêm: Các mặt hàng nên bán online nhất hiện nay
Xuân Luật – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: thanhthinhbui, sapo, eshop)