Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Kiến thức kinh doanh

Thị trường ngách là gì ? Cơ hội thành công dành cho bạn

ATPMedia by ATPMedia
04/07/2020
in Kiến thức kinh doanh, Kiến thức Marketing
0
Thị trường ngách là gì ? Cơ hội thành công dành cho bạn

Lịch sử đã chứng kiến rất nhiều thành công của các công ty lớn khởi nghiệp từ thị trường ngách. Vậy thị trường ngách là gì, làm thế nào để xác định chính xác thị trường ngách tiềm năng cho doanh nghiệp?

Vậy thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách (Niche Market) có ý nghĩa là một phân đoạn nhỏ của thị trường hay một khoảng trống thị trường với tham vọng gồm một nhóm quý khách hàng riêng biệt. Công ty phương án lựa chọn thị trường ngách tức là tập trung nỗ lực cho đa phần thị trường nhỏ chứ không cạnh tranh để giành thị phần trong thị trường lớn mà sẽ đi theo hướng kinh doanh theo nhu cầu của thị trường.

Thị trường bán hàng ngày nay đang gặp nhiều biến động, theo đó là sự tham gia của các “ông lớn” nước ngoài khiến các công ty nhỏ chật vật nếu muốn Marketing hiệu quả sản phẩm hay dịch vụ của mình cho thị trường. Dù nhiều công ty có đáng tin khẳng định sản phẩm và dịch vụ của bản thân tốt nhất hay hoàn hảo thì thực tế lại không có khá nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra mua, nhất là trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

XEM THÊM Học hỏi 13 doanh nghiệp có chiến lược Marketing tốt nhất hiện nay

VÍ DỤ VỀ THỊ TRƯỜNG NGÁCH

Hãy xem xét hàng hóa hoa quả sấy dẻo của VN. Trước đây các doanh nghiệp bán hàng hóa nông sản là hoa quả tươi. Việc thu hái, sơ chế và bảo quản hoa quả đòi hỏi một công đoạn quản lý giá trị tốt. Nhưng đâu phải lúc nào cũng rất có thể bán hết hoa quả đã thu hoạch. Công ty CP Sản xuất dịch vụ thương mại và Dịch vụ Linh Anh là một doanh nghiệp đã nhận thấy một thị trường bị bỏ ngỏ là hoa quả sấy dẻo.

Họ đã nắm bắt kịp thời thị trường và cho ra đời hàng loạt các hàng hóa sấy dẻo như: cà chua, dứa, xoài, chuối…. hàng hóa vẫn giữ được hương vị thơm ngon, bảo quản được lâu và có nét độc nhất. Nhờ vậy mà họ đã rất đạt kết quả tốt trong thị trường này.

Ví dụ khác về máy ảnh. Thời đại kỹ thuật số đang tràn ngập và đẩy máy ảnh phim vào dĩ vãng. Nhưng công cuộc chơi Retro (ảnh cổ) của dân chơi máy ảnh vẫn mạnh mẽ. Do vậy những cuộn phim chụp ảnh 35mm hay phim vuông 6×6 mặc dù giá bán khá cao vẫn là thị trường ngách để cho các nhà cung cấp phim chụp ảnh.

MỘT SỐ VÍ DỤ CHI TIẾT

Thị trường ngách trong thời trang

Hay một ví dụ về thị trường ngách trong thời trang ở Việt Nam.

Thời trang nữ là thị tường chung chung.

Thì thời trang nữ văn phòng là một thị trường ngách nhỏ hơn.

  • Thời trang nữ công sở ren sexy là thị trường ngách hẹp hơn nữa.
  • Hay thời trang nữ công sở phong cách hiện đại tối giản là một cách tiếp cận khác để khai thác.
  • Thời trang nữ may đo thiết kế.
  • …

XEM THÊM Chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhanh giàu nhất

Thị trường ngách nội thất

Nội thất là một mảng rộng. Ví dụ như thị trường ngách nhà hàng, cafe. Thị trường ngách căn hộ.

Trong thị trường ngách căn hộ lại có các thị trường ngách nhỏ hơn nữa bạn hoàn toàn có thể khai thác được.

Ví dụ bạn hoàn toàn có thể phân khúc theo đẳng cấp và sang trọng

  • Nội thất căn hộ quý phái hiện đại, tối giản
  • Nội thất căn hộ quý phái sang chảnh
  • Và rất nhiều phong cách khác như cổ điển, vintage, black & white, …

Làm thế nào để chọn lựa thị trường ngách?

Bên trên chúng ta vừa được đi tìm hiểu về định nghĩa thị trường ngách là gì?  Vậy làm sao để lựa chọn thị trường ngách? Hãy cách để tìm thị trường ngách là gì? Là Câu thần chú để tìm được thị trường ngách chính là: “Sản phẩm/ dịch vụ của (công ty) tôi giúp … (loại người) khi họ gặp …. (Khó khăn/ thử thách/ tình huống cụ thể)”

Ví dụ:

  • Sản phẩm của tôi giúp các bà mẹ giảm cân một khi sinh.
  • Dịch vụ của tôi giúp các cặp vợ chồng bận rộn khi họ cực kì bận rộn để ăn uống phong phú dưỡng chất tại nhà.

XEM THÊM Chiến lược kinh doanh của grab có gì đặc biệt?

Sau ít nhất 7 câu tương tự về mặt hàng của mình, bạn có thể tìm ra được dấu hiệu tính cách, nhân khẩu học, mơ ước cảm xúc, phức tạp của các khách hàng tiềm năng. Khi đã chọn lựa được đối tượng chính, cần xác định điều người sử dụng mong muốn. Theo khái niệm truyền thông, người sử dụng thật sự không mua mặt hàng, họ chỉ mua cảm giác có được khi sở hữu sản phẩm.

Chọn lựa thị trường ngách, nhãn hiệu hay sản phẩm đó phải tạo ra một sai biệt nổi trội và được khách hàng mục đích chấp thuận, phù hợp với nhu cầu tiềm ẩn. Để phát hiện được chuẩn xác insight (sự thật ngầm hiểu), công ty phải quan sát, phân tích kỹ càng mong muốn thực tế của khách hàng.

Mỗi bí quyết tiếp cận không giống nhau sẽ tạo ra một ngách thị trường khác nhau và ngách thị trường nào càng hẹp, càng khó tiếp cận, càng khó làm thì càng thành công.

Quốc Bảo – Tổng hợp
(THAM KHẢO: lyhathu.com,marketingai.admicro.vn)

Xem thêm: Google Assistant là gì? Ứng dụng của Google Assistant là gì?

Tags: 1781 thị trường ngáchKhởi nghiệp thị trường ngáchNhững thị trường ngách tiềm năngSản phẩm của thị trường ngáchThị trường ngách 2019Thị trường ngách 2020Thị trường ngách là gìThị trường ngách trẻ emThị trường ngách Việt Nam
Previous Post

Cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Next Post

Kinh nghiệm cho người muốn khởi nghiệp xưởng nhôm kính

ATPMedia

ATPMedia

Next Post
Kinh nghiệm cho người muốn khởi nghiệp xưởng nhôm kính

Kinh nghiệm cho người muốn khởi nghiệp xưởng nhôm kính

  • Trending
  • Comments
  • Latest
Trình độ chuyên môn là gì? Cách viết CV trình độ chuyên môn

Trình độ chuyên môn là gì? Cách viết CV trình độ chuyên môn

16/07/2020
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG LÀ GÌ?

25/08/2018
Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

18/07/2020
Hướng dẫn Cách Ẩn, Xoá bài viết trên Fanpage Facebook

Hướng dẫn Cách Ẩn, Xoá bài viết trên Fanpage Facebook

22/03/2019
Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

0
Trí tuệ của đám đông

Trí tuệ của đám đông

0
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

0
Seeding hàng trăm lượt like, comment, share mà không cần phải sử dụng dịch vụ hay phần mềm

Công cụ SEEDING bài viết MIỄN PHÍ trên Facebook giúp tăng comment nhanh chóng

0
Van bi Kitz có tốt hay không? Có nên mua van bi Kitz hay không? 

Van bi Kitz có tốt hay không? Có nên mua van bi Kitz hay không? 

13/04/2021
Giường ngủ bằng Gỗ nên chọn lựa vật liệu gì?

Giường ngủ bằng Gỗ nên chọn lựa vật liệu gì?

12/04/2021
Địa Chỉ Bán Kem Tươi Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh

Địa Chỉ Bán Kem Tươi Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh

09/04/2021
Mua nhà nhanh gọn chọn Nhadatmoi.net

Mua nhà nhanh gọn chọn Nhadatmoi.net

23/03/2021

Recent News

Van bi Kitz có tốt hay không? Có nên mua van bi Kitz hay không? 

Van bi Kitz có tốt hay không? Có nên mua van bi Kitz hay không? 

13/04/2021
Giường ngủ bằng Gỗ nên chọn lựa vật liệu gì?

Giường ngủ bằng Gỗ nên chọn lựa vật liệu gì?

12/04/2021
Địa Chỉ Bán Kem Tươi Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh

Địa Chỉ Bán Kem Tươi Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh

09/04/2021
Mua nhà nhanh gọn chọn Nhadatmoi.net

Mua nhà nhanh gọn chọn Nhadatmoi.net

23/03/2021
Simple Seeding

ATP luôn đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng .Nếu bạn thấy sản phẩm không đúng như mô tả, tính năng hoạt động không giống như cam kết.. Hãy liên hệ và chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Tìm kiếm theo chuyên mục

  • Bán hàng trên Fanpage
  • Bán hàng trên nhóm
  • Bán hàng trên Profile
  • Bảng giá quảng cáo
  • Bất đông sản
  • camera
  • Câu chuyện thành công
  • Chưa được phân loại
  • công nghệ thông tin
  • Định hướng tương lai
  • Facebook Marketing
  • Kiến thức doanh nghiệp
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức Marketing Bán hàng
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức SEO
  • Kinh Doanh
  • Kinh Doanh online
  • Kỹ năng kinh doanh
  • Kỹ năng mềm
  • Kỹ năng sống
  • Kỹ năng viết CV
  • Phần mềm hỗ trợ
  • Phần mềm Seeding
  • Phim hay kinh doanh
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google Ads
  • Sách hay
  • Sách hay về kinh doanh
  • Seeding Blog Website
  • Seeding Facebook
  • Seeding Fanpage
  • Seeding forum
  • Seeding marketing
  • Seeding PR, Booking báo chí
  • Seeding trên sàn TMDT
  • Seeding Youtube
  • Tài chính
  • Thủ thuật Seeding
  • Tin tức
  • Tin tức Marketing Kinh doanh
  • Truyền thông thương hiệu
  • Xử lý khủng hoảng
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Zalo marketing

Bài Viết Mới

  • Van bi Kitz có tốt hay không? Có nên mua van bi Kitz hay không? 
  • Giường ngủ bằng Gỗ nên chọn lựa vật liệu gì?
  • Địa Chỉ Bán Kem Tươi Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh
  • Mua nhà nhanh gọn chọn Nhadatmoi.net
  • Lợi Ích Sức Khỏe Không Ngờ Của Trái Mít

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn