Chạy quảng cáo trên Facebook là một trong những cách khá phổ biến hiện nay để tăng hiệu quả và thu hút khách hàng trong kinh doanh online.

Hiện nay, việc chạy quảng cáo trên Facebook là việc vô cùng cần thiết cho các cá nhân nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách thực hiện chưa? Nếu chưa thì những thông tin sau đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.
Nên chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo trên Facebook?
Để chạy quảng cáo trên Facebook thành công, bạn cần phải trang bị rất nhiều yếu tố:

Fanpage
Việc đầu tiên là hãy tạo cho mình một Fanpage.

Khi cập nhật Fanpage, bạn phải thực hiện các bước như:
- Cập nhật thông tin chi tiết cho Fanpage
- Thường xuyên đăng bài viết để có thể tương tác với mọi người. Đừng nên sao chép ý tưởng của các Fanpage khác vì có thể sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của Fanpage của bạn về sau.
Tài khoản quảng cáo
Tài khoản quảng cáo Facebook là nơi bạn tạo và theo dõi hiệu quả các chiến dịch quảng cáo của mình.
Việc đầu tiên, là bạn tạo tài khoản quảng cáo. Và sau đó truy cập vào trình quản lý quảng cáo Facebook của mình để tạo các chiến dịch quảng cáo.
Tài khoản quảng cáo Facebook có hai loại:
Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân
Và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (Business Manager – BM)
Để giúp bạn tránh bị rối trong thời gian đầu, bạn hãy bắt đầu bằng tài khoản quảng cáo cá nhân mà mình đã có.
Thẻ thanh toán quốc tế
Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần thẻ thanh toán quốc tế để trả tiền quảng cáo cho Facebook.

Các loại thẻ hay được sử dụng là:
- Thẻ Visa (Debit hoặc Credit)
- Thẻ Master
- Ví điện tử MoMo (gần đây được sử dụng nhiều vì nó hạn chế bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook)
Trong đó, loại thẻ dễ làm nhất là Visa Debit và ví Momo. Visa Debit giống như thẻ ATM, có một điểm khác là nó có thêm chức năng thanh toán quốc tế & cà thẻ.
- Cách làm Visa Debit rất đơn giản,chỉ cần cầm CMND/Passport đến ngân hàng là làm được ngay.
- Cách tạo ví điện tử Momo thì còn đơn giản hơn. Chỉ cần đăng ký online là có.
Visa Credit – thẻ tín dụng, bạn cần chứng minh uy tín tín dụng của mình: thu nhập / sao kê bảng lương / hộ khẩu.
Chính sách quảng cáo
Trước khi bắt đầu tự chạy quảng cáo Facebook, bạn phải nắm kỹ những chính sách quảng cáo Facebook.
Facebook hiện tại rất gắt gao trong việc vô hiệu hóa các tài khoản quảng cáo bất thường hoặc vi phạm chính sách. Nếu bạn mới chạy và bị vi phạm chính sách, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị khóa. Khi đó sẽ rất khó khăn nếu bạn muốn chạy quảng cáo trở lại.
Kỹ năng
Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn hãy lưu ý một vài vấn đề sau đây để có thể đem lại hiệu quả tiếp thị và doanh thu như mong đợi.
– Vạch ra các tiêu chí, yêu cầu cụ thể mà bạn mong muốn để có thể chọn được hình thức tiến hành phù hợp.
– Thiết kế hình ảnh và video bắt mắt, dễ nhìn để có thể thu hút được sự chú ý từ khách hàng.
– Đẩy mạnh quảng cáo cho những sản phẩm chủ đạo.
– Phân chia ngân sách quảng cáo thành nhiều đợt khác nhau để tiếp cận được nhiều đợt khách hàng.
– Ưu tiên thiết lập thời gian chạy quảng cáo vào những khung giờ vàng như trong giờ nghỉ trưa, buổi tối,…
– Thiết lập những cài đặt riêng để có thể kiểm soát hiển thị ở phần bình luận.
Những dạng chạy quảng cáo trên Facebook
Hiện nay, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả được chia thành 3 dạng cơ bản, mỗi dạng đều có những đặc điểm riêng:
Quảng cáo Facebook cơ bản (Facebook Ads)
Đây là hình thức quảng cáo được hiển thị bên phải Newsfeed. Có cấu trúc bao gồm tiêu đề (tối đa 25 ký tự), mô tả ngắn (90 ký tự) và ảnh minh họa (kích thước 100 x 72 pixel).
Bạn có thể đặt những mẫu Facebook Ads lên Website, địa chỉ mong muốn hoặc bất kỳ Fanpage nào với mục tiêu thu hút lượt click của khách hàng bằng cách sử dụng tiêu đề, mô tả ngắn và ảnh minh họa đẹp. Vì vậy, hãy thường xuyên theo dõi, cập nhật. Và không ngừng những thay đổi để đảm bảo bài quảng cáo của bạn đủ sức để hấp dẫn khách hàng tìm hiểu cụ thể hơn.
Quảng cáo được tài trợ (Sponsored Stories)
Quảng cáo được tài trợ nghe có vẻ khá xa lạ. Vậy quảng cáo được tài trợ là gì? Đây là dạng quảng cáo thường được hiển thị ở chính giữa hoặc bên phải Newsfeed. Có cấu trúc bao gồm phần ảnh minh họa và phần mô tả được lấy tự động từ Fanpage.
Thông qua các Sponsored Stories, nếu khách hàng quan tâm có thể tương tác bằng cách like, share, comment. Hoặc có thể trực tiếp đến Fanpage, bài đăng trên Fanpage bằng việc click vào mẫu quảng cáo.
Quảng cáo đề xuất bài đăng
Đây là dạng quảng cáo bài viết trên Facebook thường chỉ được hiển thị trên Newsfeed. Có cấu trúc bao gồm ảnh minh họa và phần mô tả được lấy từ bài đăng trên Fanpage.
Khám phá những phần mềm seeding facebook miễn phí tốt nhất 2022
Các bước chạy quảng cáo trên Facebook
Bước 1: Tiến hành tạo chiến dịch cách chạy quảng cáo Facebook
Để bắt đầu tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Bạn có thể click vào nút Quảng cáo bài viết (đối với post) hoặc Quảng cáo sự kiện (đối với các sự kiện) trên Facebook.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào website https://www.facebook.com/business. Click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để bắt đầu tạo quảng cáo cho bài viết mới hoặc các bài viết sẵn có.
Tại Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể bắt đầu quản lý quảng cáo trên trang Facebook của mình. Bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào thì bạn cũng phải chọn mục tiêu cho chiến dịch để tăng cường sự nhận diện thương hiệu, lượng tương tác với bài viết cũng như tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế từ mẫu quảng cáo của bạn,…
Sau khi đã nhấp chọn mục tiêu một cách đúng đắn nhất. Bạn có thể nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook, click vào Thiết lập tài khoản quảng cáo để bắt đầu tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Bạn cũng có thể click vào Đặt giới hạn ở cuối trang để đặt mức chi phí hợp lý nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Bước 2: Tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
Để chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần đến tài khoản quảng cáo. Đó là nơi bạn thiết lập tất cả các chiến dịch quảng cáo của mình.

Tài khoản quảng cáo Facebook có hai loại:
Tài khoản quảng cáo cá nhân: Tài khoản quảng cáo cá nhân thì Facebook cá nhân nào cũng có sẵn một tài khoản. Bạn chỉ cần truy cập vào và bắt đầu chạy quảng cáo thôi.
Và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp: Còn tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, nó phức tạp hơn một chút. Bạn sẽ cần phải tạo Facebook Business Manager (trình quản lý doanh nghiệp / hay còn gọi tắt là BM).
Để sử dụng được Facebook Business Manager, bạn cần phải xác minh doanh nghiệp cho chúng. Và để xác minh doanh nghiệp, bạn sẽ cần:
- Giấy phép đăng ký kinh doanh (giấy mở công ty chứ không phải hộ kinh doanh)
- Website doanh nghiệp
- Email doanh nghiệp
Để đơn giản, bạn cứ bắt đầu với tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân.
Nhưng về lâu dài, bạn nên chạy quảng cáo trên Facebook bằng Business Manager.
Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu cách chạy quảng cáo Facebook
Tiếp theo, tại phần Đối tượng. Bạn có thể đặt tên nhóm, thiết lập các thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo Facebook của mình hướng đến.
Đây được xem là bước cực kỳ quan trọng trong việc quyết định chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn có hiệu quả hay không. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu, nghiên cứu kỹ các thông tin của các đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ như: Hành vi mua sắm, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, vùng miền, sở thích,… T
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo kết quả dự kiến về lượng đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ bên phải trang tương ứng với từng thông tin mà bạn chọn.
Bước 4: Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo trên Facebook
Facebook cho bạn 2 tùy chọn:

Vị trí quảng cáo tự động: Facebook sẽ tự động đề xuất cho bạn chọn phân phối quảng cáo của bạn đến những vị trí nó chờ đó. Giúp bạn có thể lựa chọn phân khúc khách hàng phù hợp. Xác định được cụ thể đối tượng khách hàng mục tiêu. Đồng thời nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác nhất. Có thể sử dụng mức chi phí tối ưu mà vẫn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi khách hàng ở mức cao nhất.
Vị trí quảng cáo thủ công: Bạn tự chọn những vị trí bạn cho là hiệu quả nhất cho quảng cáo của mình. Đây là lựa chọn các Marketer chuyên nghiệp đề xuất (và mình cũng đề xuất bạn đặt vị trí thủ công).
Bước 5: Thiết lập ngân sách và lịch chạy quảng cáo
Về lịch chạy, tùy vào kế hoạch chạy của mỗi người. Và bạn cũng có thể để ngân sách hằng ngày hoặc trọn đời.
Về ngân sách, bạn có hai lựa chọn:
- Để ngân sách ngoài chiến dịch
- Và để ngân sách trong nhóm quảng cáo.
Ngoài chiến dịch bạn không đặt ngân sách thì vào nhóm quảng cáo bạn phải đặt và ngược lại.
Thông thường bạn sẽ dùng ngân sách hằng ngày. Bạn có thể bắt đầu với ngân sách 50.000đ/ngày để xem cách quảng cáo Facebook hoạt động trước.
Bước 6: Xem Demo giao diện hiển thị trên Facebook khi chạy quảng cáo
Sau khi đã tiến hành các bước thiết lập cách chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể lựa chọn Fanpage và mẫu bài viết mình muốn quảng cáo. Xem trước hiển thị của nó đối với người dùng trên các thiết bị di động, máy tính,… để đảm bảo đúng với những gì bạn mong muốn.
Bạn có thể chọn vào Fanpage bạn đang quản trị. Bấm chọn hoặc nhập ID để chọn bài viết mà bạn muốn quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo một Post quảng cáo mới. Tiến hành tải lên ảnh/video/bản trình chiếu. Viết nội dung quảng cáo và thêm nút CTA cho bài viết.
Sau khi hoàn thành mọi quy trình. Bạn có thể nhấp vào nút Xét duyệt để xem lại tổng quát chiến dịch quảng cáo Facebook. Có thể kịp thời điều chỉnh những vấn đề phát sinh. Sau khi đảm bảo mọi thứ đã hoàn thiện. Bước tiếp theo là xác nhận để hoàn tất việc thiết lập chạy chiến dịch quảng cáo Facebook của mình và chờ đợi quảng cáo được vận hành.
Hoàn thành quy trình cách quảng cáo Facebook hiệu quả. Trong vòng khoảng 24h, Facebook sẽ gửi thông báo xác nhận và quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chạy. Tỷ lệ Facebook xét duyệt thành công sẽ cao nếu bạn không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook.
Không chỉ hoàn thành việc thiết lập quảng cáo là xong. Trong quá trình quảng cáo đang hoạt động, bạn cần dựa vào các số liệu mà Facebook đã cung cấp về chiến dịch quảng cáo. Từ đó đo lường, chỉnh sửa quảng cáo để quảng cáo được thực hiện tốt nhất.
Kết
Qua những chia sẻ về kinh nghiệm và các bước chạy quảng cáo trên Facebook. Có lẽ bạn cũng nắm bắt được phần nào những thông tin căn bản về chúng. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công nhé!
Cách bật follow trên Facebook đơn giản, dễ thực hiện nhất