Youtube ngày càng đánh dấu được tầm quan trọng trong thời đại công nghệ 4.0. Youtube không chỉ phục vụ việc giải trí cho mọi người mà còn có thể quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng mục tiêu. Khi các video Youtube của bạn có lượng tương tác và view cao sẽ giúp cho người xem có sự tin tưởng vào website cũng như thương hiệu quả bạn.
Hướng dẫn tăng view trên Youtube
1. Làm trang web video
Nhiều người đang làm cách này và khá là hiệu quả. Đầu tiên bạn sẽ tạo một website chuyên về video, post tất cả video đã up trên Youtube của bạn lên. Sau đó bạn sẽ điều hướng người xem vào website mà bạn đã post video lên, người xem video của bạn sẽ xem video này đến video khác của bạn.
Thay vì khi xem trên Youtube, mọi người sau khi xem xong video của bạn có thể bấm vào video người khác, cách này có thể phát huy hiệu quả cao. Bên cạnh đó với Video Website, bạn có thể đặt thêm quảng cáo Adsense ở website để tăng lợi nhuận.
2. Đầu tư về chất lượng Videos
Không ai muốn xem và chia sẻ video của bạn khi nội dung của video tẻ nhạt, buồn chán,chất lượng video kém, âm thanh nghe tồi tệ. Vì thế nếu bạn không muốn tốn vài phút cuộc đời của ai đó thì trước hết bạn phải đầu tư nội dung video.
Nếu là video về sản phẩm, dịch vụ thì bạn phải làm sao cho nội dung video có được tính thuyết phục cao, chất lượng chuẩn HD, âm thanh rõ ràng, nội dung ngắn gọn đầy đủ những ý mà bạn nghĩ khách hàng của bạn muốn nghe, không dài dòng.
3. Nghiên cứu từ khóa cho Video
Nếu bạn đã biết về SEO, thì chắc hẳn bạn sẽ có nghe đến “Keyword Research”.Được hiểu là người dùng tìm kiếm trên Google, Youtube những từ khóa nhất định để tìm kím nội dung mà họ cần.Có những từ khóa có hơn hàng chục nghìn lượt tìm kiếm mỗi tháng, và khi đặt tiêu đề cho video của bạn theo những từ khóa này, xem như là bạn đã làm xong một công đoạn nhỏ trong SEO.
4. SEO cho Youtube Video

Google là nguồn để kiếm khách hàng miễn phí dồi dào, Youtube là của Google vì vậy nó có lợi thế cho SEO, theo nhiều chuyên gia Việt Nam và thế giới, thì SEO cho Youtube dễ hơn so với SEO cho website, và cần phải xác định từ khóa cần SEO cho video Youtube.
5. Thuê quảng cáo từ website
Nếu bạn chưa có website cho mình, thì bạn có thể thuê view từ những website có lượt truy cập cao, hoặc bạn có thể tìm kiếm đến dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp như Asplus- đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam.
6. Chèn link vào description dưới video
Ngoài phần chú thích video, YouTube còn cho phép người dùng chèn những box hình ảnh, các đoạn link vào chính cửa sổ video. Với biện pháp này, bạn có thể chia sẻ những đường link tới trang cá nhân, những đoạn video khác để tạo sự gắn kết với người dùng. Tuy nhiên, đừng chèn quá nhiều đường link hoặc thông tin vì nó sẽ che mất video cũng như gây phản cảm với người xem. Chỉ 3 tới 5 đường link là đủ.
7. Phát triển lượng người theo dõi
Số lượng người theo dõi trang cá nhân rất quan trọng, những đoạn video mới sẽ được tự động cập nhật ở trang chủ của người theo dõi. Nên nếu như bạn có được video chất lượng tốt, hãy để ý lắng nghe nhu cầu của người theo dõi. Khi bạn đáp ứng được nhu cầu của người theo dõi, bạn sẽ tạo được sự gắn kết bền vững và giúp cho mình tăng được lượng người thường xuyên xem video của bạn.
8. Chia sẻ video nhờ các MXH khác
Đây chính là lúc Facebook, Twitter cùng rất nhiều mạng xã hội khác tỏ ra hiệu quả. Hãy chia sẻ đoạn video của mình với bạn bè, người thân hoặc những cộng đồng mạng, các nhóm mạng xã hội… Có thể một số lượng lớn người dùng sẽ quan tâm tới video của bạn từ đó nó trở thành “sự kiện” trên mạng xã hội. Và bạn có thể nhanh chóng chứng kiến video của mình được chia sẻ khắp nơi trên Facebook nếu làm thật sự tốt.
ATP – Tổng hợp