Social Proof là hiện tượng tâm lý đám đông để sản phẩm tiếp cận khách hàng từ những lượt like share hay bình luận trên Online đều tạo lòng tin đối với khách hàng. Tận dụng sức ảnh hưởng xã hội để thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ là sản phẩm tốt nhất để mua. Những cách Seeding trên sàn thương mại điện tử
Social Proof – Tận dụng tâm lý đám đông để thu hút khách hàng
“Social Proof” hay còn gọi là “Informational social influence (tạm dịch: “hiệu ứng lan truyền thông tin”) là một hành vi trong marketing. Con người thường có xu hướng tin tưởng những người đi trước, cụ thể là những người đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó và có những đánh giá về chúng. Những ý kiến này tuy xuất phát từ chủ quan nhưng lại gây nên được một sức ảnh hưởng nhất định tới số đông vốn đang e dè chưa muốn thử.
Như vậy, chỉ bằng vài dòng bình luận, những cái like và share tưởng như bình thường, các thương hiệu hoàn toàn có thể tận dụng tâm lý này của đám đông để thu hút cho mình một lượng khách lớn.
Để làm được điều này, các nhãn hàng thường cố gắng truyền đạt tới các khách hàng tiềm năng rằng họ sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời giống như những vị khách trước đó chia sẻ – những “bằng chứng” thuyết phục nhất và dễ gây ra hiệu ứng đám đông.
Cách Seeding trên Lazada
Trao đổi Sub
Tăng like và sub cho shop của bạn giúp shop trở nên uy tín và tin cậy hơn đối với người mua. Điều này chắc chắn giúp bạn bán hàng tốt hơn trên shopee. Lượt theo dõi tăng cao giúp cho tỉ lệ đơn hàng của bạn sẽ tăng lên, đồng thời sản phẩm của bạn sẽ thu hút khách hàng hơn và góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm của bạn trên Lazada
Cách 1: Tăng sub và like cho sản phẩm bằng cách tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada
Cách 2: Tương tác nhau, trao đổi theo dõi đánh giá giữa các shop với nhau
Một trong những kênh trao đổi sub và like cho Lazada chính là facebook. Bạn hãy tham gia những group về Lazada và cùng kêu gọi thành viên trao đổi sub và like lẫn nhau
Comment ảo
Comment ảo là dùng các tài khoản khác nhau để bình luận vào các sản phẩm trên Lazada. Comment tốt về sản phẩm sẽ tạo được lòng tin của khách hàng vào sản phẩm. Từ đó, kích thích đến sự sản phẩm của khách hàng.
ATP – Tổng hợp
Seeding trên sàn thương mại điện tử là gì?