Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing Bán hàng

Social Proof là gì? Những cách Seeding trên Lazada

ATPMedia by ATPMedia
19/10/2018
in Kiến thức Marketing Bán hàng, Seeding trên sàn TMDT
0
Social Proof là gì? Những cách Seeding trên Lazada
0
SHARES
2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nội dung bài viết

  1. Social Proof – Tận dụng tâm lý đám đông để thu hút khách hàng
  2. 5 loại Social Proof (Bằng chứng xã hội) phổ biến nhất
    1. 1. Xác nhận của người nổi tiếng
    2. 2. Xác nhận của citizen
    3. 3. Xác nhận của chuyên gia
    4. 4. Câu chuyện thành công
    5. 5. Chứng nhận của bên thứ ba
  3. Ứng dụng của Social Proof Marketing
    1. 1. Đánh giá 5 sao
    2. 2. Đánh giá trực tuyến
    3. 3. Influencer Marketing
    4. 4. Huy hiệu và biểu tượng xác thực
    5. 5. Nút “like” và “share” trên mạng xã hội
    6. 6. Nội dung do người dùng tạo
  4. Cách Seeding trên Lazada
    1. Trao đổi Sub
    2. Comment ảo

Social Proof là hiện tượng tâm lý đám đông để sản phẩm tiếp cận khách hàng từ những lượt like share hay bình luận trên Online đều tạo lòng tin đối với khách hàng. Tận dụng sức ảnh hưởng xã hội để thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ là sản phẩm tốt nhất để mua. Những cách Seeding trên sàn thương mại điện tử

Social Proof – Tận dụng tâm lý đám đông để thu hút khách hàng

“Social Proof” hay còn gọi là “Informational social influence (tạm dịch: “hiệu ứng lan truyền thông tin”) là một hành vi trong marketing. Con người thường có xu hướng tin tưởng những người đi trước, cụ thể là những người đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó và có những đánh giá về chúng. Những ý kiến này tuy xuất phát từ chủ quan nhưng lại gây nên được một sức ảnh hưởng nhất định tới số đông vốn đang e dè chưa muốn thử.

Như vậy, chỉ bằng vài dòng bình luận, những cái like và share tưởng như bình thường, các thương hiệu hoàn toàn có thể tận dụng tâm lý này của đám đông để thu hút cho mình một lượng khách lớn.

Để làm được điều này, các nhãn hàng thường cố gắng truyền đạt tới các khách hàng tiềm năng rằng họ sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời giống như những vị khách trước đó chia sẻ – những “bằng chứng” thuyết phục nhất và dễ gây ra hiệu ứng đám đông.

5 loại Social Proof (Bằng chứng xã hội) phổ biến nhất

Dưới đây là 5 ví dụ về social proof thuyết phục người tiêu dùng hàng ngày khi đưa ra quyết định mua hàng:

1. Xác nhận của người nổi tiếng

Những người nổi tiếng có được sự chú ý mạnh mẽ từ báo chí. Khi một người nổi tiếng mặc một chiếc áo, ăn uống hay đến check in tại nhà hàng hoặc đi thăm một địa điểm, đó là tất cả những social proof (bằng chứng xã hội) mà nhiều người tiêu dùng thấy được và làm điều tương tự.

2. Xác nhận của citizen

Không chỉ những người nổi tiếng mới có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác. Hành động và suy nghĩ của một người cũng có thể chịu ảnh hưởng từ một người tham gia mạng xã hội thông thường. Khi “mọi người” đang làm gì đó (ngoại trừ bạn), bạn sẽ có tâm lý “lo sợ bỏ lỡ cơ hội” và sẽ muốn làm điều mà đám đông đang làm.

3. Xác nhận của chuyên gia

Khi các chuyên gia nói rằng đây là sản phẩm dành cho họ và họ rất hài lòng khi sử dụng, tất cả những ai muốn nhận lời khuyên của chuyên gia hoặc những người muốn hưởng thụ cùng lối sống sẽ tiếp nhận và cũng quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó..

4. Câu chuyện thành công

Không có gì tin cậy hơn việc nghe một lời chứng thực từ một người tiêu dùng hàng ngày giống như bạn. Tại sao câu chuyện thành công đến với họ? Tại sao bạn lại không thử làm điều tương tự?

5. Chứng nhận của bên thứ ba

Khi nguồn thông tin của bên thứ ba (chẳng hạn như công ty khác) xác minh tính hợp lệ của nhà cung cấp dịch vụ, nó sẽ tạo ra cảm giác tin tưởng của người tiêu dùng.

Ứng dụng của Social Proof Marketing

Social Proof Marketing được tích hợp chặt chẽ vào nhiều thông điệp truyền thông hiện nay. Dưới đây là 6 hình thức Marketing phổ biến nhất:

1. Đánh giá 5 sao

Các doanh nghiệp ở khắp mọi nơi đều chú trọng cho các đánh giá 5 sao – nó có thể giúp nâng cao hoặc cũng có thể phá vỡ hình ảnh trực tuyến của họ. Xếp hạng theo sao là hình thức hàng đầu được người tiêu dùng sử dụng để đánh giá doanh nghiệp và quyết định của họ cũng dễ dàng chịu ảnh hưởng bởi các đánh giá này.

2. Đánh giá trực tuyến

88% người tiêu dùng đọc bài đánh giá trực tuyến khi họ tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ nào đó. Ý kiến khách hàng và lời chứng thực quan trọng bởi vì người tiêu dùng sẽ tin tưởng hoặc không tin tưởng vào những thông tin mà họ nhận thấy. 92% người tiêu dùng tin tưởng vào các đề xuất từ cá nhân khác hơn là các thông điệp tiếp thị trực tiếp từ các thương hiệu.

3. Influencer Marketing

Sử dụng những người có ảnh hưởng là một thực tế phổ biến, đặc biệt là trên nền tảng bán hàng xã hội. Đó là một cách thông minh để thúc đẩy chứng minh xã hội. 51% các nhà tiếp thị sử dụng những người có ảnh hưởng nói rằng họ đã giành được những khách hàng tốt hơn thông qua tiếp thị có ảnh hưởng.

4. Huy hiệu và biểu tượng xác thực

Khi các thương hiệu đặt huy hiệu và biểu tượng trên trang web hay fanpage của họ, chẳng hạn như một danh sách “Angie’s List” hoặc tick xanh trên tài khoản Facebook, nó sẽ xóa đi những nghi ngờ và xác minh độ tin cậy và uy tín của thương hiệu đó.

5. Nút “like” và “share” trên mạng xã hội

Một cách các nhà tiếp thị thường làm là đặt các nút hiển thị lượt “thích” và “chia sẻ” thương hiệu lên website cũng như các trang mạng xã hội. Điều này cho thấy cách người tiêu dùng phổ biến thông điệp của thương hiệu có thực sự hiệu quả trên mạng xã hội hay không.

6. Nội dung do người dùng tạo

Các thương hiệu có thể sử dụng một trình tổng hợp các nội dung trên mạng xã hội để tìm kiếm những hình ảnh, thông tin mà những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hàng ngày nhắc đến sản phẩm của họ. Cách dễ dàng nhất để tìm kiếm là sử dụng hashtag liên quan đến thương hiệu. Các nội dung này là nguồn tư liệu để cho thấy cách mà sản phẩm phù hợp với lối sống của khách hàng như thế nào và từ những nội dung này thương hiệu có thể củng cố hình ảnh và sự phổ biến của sản phẩm.

Cách Seeding trên Lazada

Trao đổi Sub

Tăng like và sub cho shop của bạn giúp shop trở nên uy tín và tin cậy hơn đối với người mua. Điều này chắc chắn giúp bạn bán hàng tốt hơn trên shopee. Lượt theo dõi tăng cao giúp cho tỉ lệ đơn hàng của bạn sẽ tăng lên, đồng thời sản phẩm của bạn sẽ thu hút khách hàng hơn và góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm của bạn trên Lazada

Cách 1: Tăng sub và like cho sản phẩm bằng cách tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada

Với cách này lượt sub và like cho sản phẩm của shop sẽ rất chất lượng, đối tượng sub và like là rất tiềm năng và shop của bạn sẽ được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên với cách này thì bạn sẽ phải chấp nhận giảm giá những sản phẩm của mình ( có thể phải chịu lỗ) để nhận được lượt theo dõi lớn và tăng sự hiện diện sản phẩm đến người dùng

Cách 2:  Tương tác nhau, trao đổi theo dõi đánh giá giữa các shop với nhau

Với cách này thì lượt sub và like sẽ không chất lượng bằng cách 1. Tuy nhiên, việc trao đổi sub giúp shop bạn có nhiều sub cũng giúp cho shop của bạn được đánh giá tốt hơn và sẽ tiếp cận được với người dùng tốt hơn. Mình thấy cách này đang được rất nhiều shop áp dụng và cũng có sự hiệu quả nhất định.
Một trong những kênh trao đổi sub và like cho Lazada chính là facebook. Bạn hãy tham gia những group về Lazada và cùng kêu gọi thành viên trao đổi sub và like lẫn nhau

Comment ảo

Comment ảo là dùng các tài khoản khác nhau để bình luận vào các sản phẩm trên Lazada. Comment tốt về sản phẩm sẽ tạo được lòng tin của khách hàng vào sản phẩm. Từ đó, kích thích đến sự sản phẩm của khách hàng.

ATP – Tổng hợp

Seeding trên sàn thương mại điện tử là gì?

Bán hàng trên Shopee hiệu quả

 

Tags: những cách seeding trên sàn thương mạisàn thương mại điện tưsocial proof là gìtâm lý mua hàng của đám đông
ATPMedia

ATPMedia

Bài viết cùng chủ đề

No Content Available

🎁 Tải phần mềm tăng like miễn phí

Bạn muốn bài viết FACEBOOK có nhiều lượt LIKE hơn?

Tạo tài khoản tăng like, tăng follow
MIỄN PHÍ!

*Nhập đầy đủ thông tin & nhấn nút đăng ký

Seeding.vn là website hỗ trợ tăng tương tác Facebook hoàn toàn miễn phí. Website hỗ trợ tăng like bài viết, tăng comment,tăng like fanpage, tăng thành viên nhóm…

Điều khoản chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán 💵
  • Câu Hỏi Thường Gặp

📒 Chủ đề nổi bật

  • Seeding Facebook là gì?
  • Hack Follow Tiktok an toàn
  • Cách viết chữ in đậm trên Facebook
  • Phần mềm tăng like fanpage
  • Bán hàng Shopee hiệu quả
No Result
View All Result
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn