Seo shopee là cái tên không còn xa lạ với các bạn trong thời đại mà việc mua sắm online trở nên vô cùng phổ biến như hiện nay đúng không?

Vậy Seo shopee có những lợi ích nào mà trở nên phổ biến như vậy? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn đa chiều hơn về Seo shopee.
Seo shopee là gì?
Seo Shopee là phương pháp giúp nâng cao thứ hạng hiển thị sản phẩm trên trang kết quả tìm kiếm với các từ khóa liên quan, nhằm gia tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng.

Với lượng truy cập khổng lồ mỗi tháng, việc Seo trên Shopee sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích.
Ưu điểm của Seo shopee
Ngoài mang tới những lợi ích về thứ hạng, người xem gian hàng thì Seo shopee có những ưu điểm như:

- SEO từ khóa Shopee là hình thức tiếp cận khách hàng hoàn toàn miễn phí, bạn không tốn chi phí cho bất cứ quảng cáo trả phí nào.
- Khi sản phẩm đã xuất hiện trên top tìm kiếm thì lượng truy cập sẽ ổn định, lâu dài, chỉ cần bạn đảm bảo nội dung được cập nhật và tối ưu thường xuyên.
- Nền tảng của Shopee cho phép hiển thị đánh giá, sản phẩm càng được đánh giá cao càng có được lòng tin từ người mua hàng.
Những cách đăng Seo shopee chuẩn nhất hiện nay
Đặt tên sản phẩm chuẩn SEO Shopee
Nhiều nhà bán hàng lầm tưởng rằng, tên gọi của một sản phẩm không quan trọng. Chỉ cần để nó phù hợp với hình ảnh là được. Thế nhưng điều đó hoàn toàn sai, tên gọi cần phải chính xác, rõ ràng để tối ưu kết quả tìm kiếm.

Việc đặt tên sản phẩm đúng sẽ thu hút khách hàng có nhu cầu. Tỷ lệ kết quả xuất hiện cao sẽ giúp khách hàng vào shop của bạn nhiều hơn. Nếu đặt vị trí mình là khách hàng thì điều gì thôi thúc bạn đến với gian hàng của bạn?
Nội dung mô tả sản phẩm chuẩn SEO Shopee
Mốt sản phẩm có thu hút khách hàng được hay không thì phụ thuộc rất nhiều vào nội dung. Khi tạo nội dung mô tả sản phẩm, cần chú ý những điều sau.

- Trong mô tả có lặp lại 1-2 lần tên sản phẩm
- Trong mô tả có nhiều từ khóa có lượng tìm kiếm lớn
- Nội dung mô tả cần ngắn gọn súc tích (vì thông thường, khách hàng ngại đọc các nội dung dài).
- Đề cập được những nội dung hữu ích, được khách hàng quan tâm một cách chi tiết và rõ ràng về: chất liệu, công dụng, độ bền, cách sử dụng, độ tin cậy về xuất xứ, chất lượng và bảo hành…
Ví dụ: Mô tả sản phẩm thời trang thì có thông tin về chất vải; độ bền màu; cách giặt; phơi… chính sách đảm bảo; hàng điện tử máy móc thì có thông tin về chế độ bảo hành…
Hashtag chuẩn SEO
Hashtag này cần được thêm trong phần mô tả sản phẩm, những hashtag này sẽ là từ khóa chính, từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn. Ví dụ bạn kinh doanh túi đựng laptop thì cách để bạn thêm Hashtag chính là:
#tuidunglaptop #tuilaptop #tuichongsoclaptop #tuidunglaptopchinhhang,….

Hoặc bạn có thể ứng dụng theo công thức này: #từ_khóa_sản_phẩm #đặc_tính #khuyến-mãi #ưu_điểm #thương_hiệu. Hãy đặt tất cả các từ khóa mà khách hàng của bạn có thể tìm kiếm.
Hình ảnh và video
Nguyên tắc để có hình ảnh/ video sản phẩm hiệu quả (thu hút người dùng) là:
- Sản phẩm nên chiếm hơn 70% diện tích ảnh.
- Nên có ảnh cho từng phân loại sản phẩm.
- Nền sản phẩm là nền trơn, đơn màu để làm sản phẩm nổi bật hơn.
- Thêm khung nhận diện shop cho ảnh bìa để nổi bật hơn..
- Khung này chỉ áp dụng cho sản phẩm gian hàng thông thường, còn với shopee mall thì sốp lưu ý là không làm được nhé!
- Chèn thêm logo shop/thương hiệu vào ảnh, và Atosa gợi ý vị trí đẹp nhất là giữa ảnh phía trên cùng. Đây là cách hiệu quả để tạo uy tín cho khách hàng.
- Video có nội dung đề cập tới sản phẩm hạn chế, dùng video chung chung cho nhiều sản phẩm, thời gian cho video chỉ nên nhỏ hơn 60s.
Đánh giá 5 sao từ người mua
Việc nhận được những đánh giá tích cực từ người mua là vô cùng quan trọng. Điều đó quyết định rất nhiều đến tâm lý của những khách hàng sau. Những người mua tiếp theo dựa vào đó để quyết định có nên mua sản phẩm tại gian hàng này hay không. Vì vậy, hãy kêu gọi người đã mua hàng đánh giá 5 sao cho gian hàng của bạn.

Hãy nhắn tin trực tiếp cho người mua và hỏi thăm họ xem sử dụng sản phẩm có tốt không có vừa ý không và nhờ họ đánh giá giúp. Hoặc bạn có thể viết một bức thư nhỏ để cảm ơn khách đã mua hàng và trong đó đề cập tới việc đánh giá 5 sao sẽ được ưu đãi hoặc nhận mã giảm giá cho lần mua tiếp theo. Hơn thế nữa, đánh giá shop càng cao thì khả năng seo từ khóa shopee càng được củng cố.
Những ngộ nhận về Seo shopee bạn cần biết
Đưa sản phẩm lên Top 1 tìm kiếm luôn là mục tiêu của tất cả những ai bán hàng trên Shopee. Nhưng có không ít người có những lầm tưởng về Seo shopee. Rất nhiều người mặc định rằng Seo sản phẩm Shopee lên Top 1 thì sẽ bán được hàng. Điều đó liệu có đúng không?
Có công thức chuẩn SEO Shopee thì auto lên Top
Đây là một quan điểm cực kỳ sai trái. Không phải bài toán nào cũng áp dụng đúng công thức là ra. Để giải quyết được thì cần rất nhiều yếu tố cấu thành.
Nếu ai cũng làm theo công thức đặt tên sản phẩm chuẩn Seo Shopee như thế này:
Tên sản phẩm = Loại sản phẩm (1) + Thương hiệu (2) + Model (3) + Thông số kỹ thuật (4) + Kích thước (5)
Thì ai cũng sẽ lên được top 1. Shopee thay đổi thuật toán liên tục. Hôm nay sản phẩm của bạn có thể lên top nhưng ngày mai thì chưa chắc. Công thức đặt tên sản phẩm cũng vậy, sẽ bị thay đổi liên tục.
Vậy nên, tất cả phương pháp, công thức, kiến thức mọi người học được nên tự trải nghiệm với sản phẩm của mình,với shop, với ngành hàng. Khi đấy, bạn có thể đo lường so sánh một thời gian mới ra được cách làm phù hợp nhất.
Lên Top 1 tìm kiếm Shopee thì đơn hàng sẽ nổ 1000 đơn mà không mất tiền quảng cáo
Phần tối ưu Top 1 tìm kiếm chắc không quá 30% thành công của TopSeller. Shopee cực kỳ thành công vì họ đã lôi kéo được khoảng 70% khách hàng vào App như một thói quen. Với tệp khách hàng này, họ vào với mục đích ban đầu là chỉ để lướt xem nhưng cuối cùng vẫn chốt đơn.
Có phải cứ bán được nhiều hàng thì sản phẩm sẽ lên Top Seo Shopee?
Thuật toán / Hệ thống hiển thị Shopee không bao giờ cố định và thay đổi. Việc một sản phẩm ontop / mất top thay đổi thường xuyên là hết sức bình thường. Điều này mới xảy ra vào giai đoạn cuối Mega Campain tháng 10 vừa qua. Trên các cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee, các Seller nói rất nhiều về việc thay đổi vị trí hiển thị, dẫn đến việc không ra đơn.

Giải thích vui cho việc thay đổi thứ hạng là: Một ngày đẹp trời Shopee thấy các Seller mới mãi ko bán được hàng. Trên tổng chỉ thị xuống hỗ trợ nhà bán hàng mới. 1 Trong số đó có thể là dành 30% slot trang đầu cho nhà bán hàng mới dưới 3 tháng. Bình thường bạn cũng có thể thấy khoảng 20-30% trang chủ tìm kiếm shopee có ưu tiên các shop mới / các shop bán được ít hàng mặc dù tiêu đề chưa tốt với lượt mua không nhiều lắm.
Trong từng giai đoạn ưu tiên hiển thị Shopee theo chiến lược từng giai đoạn. Có những lúc tập trung số lượng đơn, sẽ ưu tiên hiển thị nhiều hơn các sản phẩm giá thấp chuyển đổi cao. Có những lúc tập trung hài lòng khách hàng thì hiển thị những sản phẩm được mua lại nhiều giá cao hơn chút.
Tại sao bạn làm đủ mọi cách để lên Seo shopee trong khi đối thủ của bạn không làm gì mà vẫn lên Top?
Không có đúng sai chỉ có các chỉ số là hợp lý. Bạn nghĩ sản phẩm, tiêu đề, hình ảnh của mình là chuẩn Seo shopee và chắc chắn sẽ được lên Top. Tuy nhiên, khách hàng học không nghĩ và không thấy như vậy thì sao? Nhiều khi 1 cái ảnh bìa sản phẩm có vẻ không chuyên nghiệp lại có được CTR cao hơn.
Điều quan trọng và cần thiết nhất là bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem họ thực sự muốn điều gì.
Từ khóa Shopee viết càng nhiều càng tốt
Nhiều Seller đặt tiêu đề sản phẩm bằng cách: lấy những từ được tìm kiếm nhiều ghép vào thành một câu Logic.
Ví dụ: Giày nữ – giày nữ đẹp – giày nữ hàng hiệu – giày nữ cao gót
Điều này có vẻ không khả quan lắm vì sẽ gây khó khăn cho AI đọc hiểu và có thể sẽ bị bỏ qua. Vì thế sản phẩm của bạn khó mà lọt Top Seo shopee được.
Thêm từ khóa giật tít vào đầu [RẺ VÔ ĐỊCH] [FREESHIP] rồi icon dễ thương để lọt Top Seo sản phẩm Shopee
Có một trường hợp như thế này: Một nhà bán hàng giật tít tiêu đề như vậy cũng bluff đơn ảo lên 100 đơn rồi mà search không thể thấy được ở 10 trang đầu tiên. Thực sự nhà bán hàng này đang hiểu sai vấn đề. Tiêu đề giật tít là để thu hút click, nếu không được hiển thị thì không có ai click. Phần câu click, câu CTR này đúng ra phải chuyển lên ảnh bìa sản phẩm. Khi search ra thì khách hàng có thể xem ảnh để lựa click vào shop nào.
Những chia sẻ trên có lẽ cũng đã ít nhiều giúp bạn có thêm kiến thức về Seo shopee. Hãy tìm hiểu kỹ để làm Seo shopee được hiệu quả nhé!
Top 3 mẹo hay giúp bạn hack follow Shopee nhanh và an toàn nhất