SEO là công việc marketing quan trọng mà marketer cần biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay seeding sẽ giải thích cho bạn seo onpage là gì nhé.
SEO onpage là gì ?
Seo onpage được khái niệm là hoạt động bao gồm nhiều tác vụ, thực hành các bước mà SEO-er hành động tối ưu hóa trực tiếp trên các trang website sao cho chúng được xếp hạng cao hơn trên bảng kết quả mà công cụ tìm kiếm trả về, từ đó giúp trang website đạt nhiều lưu lượng truy cập hơn, đến gần hơn nhiều khách hàng hợp lý hơn từ nguồn tìm kiếm tự nhiên (organic search, khác với tìm kiếm trả phí – paid search). Hoạt động này bao gồm tới ưu hóa mã HTML, thông minh và làm đầy đủ nội dung trang website, tái cấu trúc thông tin trang sao cho hợp nhất với người sử dụng.
Vai trò của SEO offpage và SEO onpage là gì? Nhìn bao quát, SEO onpage là mảng gánh chịu hậu quả về phần nội dung và mã nguồn HTML của trang mục đích. Trái ngược với onpage, seo offpage sẽ gánh chịu hậu quả về phần tạo ra và tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài nhưng có tác động đến trang web chẳng hạn như như liên kết (backlinks), sự tương tác, share trên các trang kênh mạng xã hội, vv.
![SEO Onpage] là gì? Hướng dẫn tối ưu SEO Onpage | VinaHost.VN](https://seeding.vn/wp-content/uploads/2021/03/tieu-chuan-toi-uu-on-page-seo.png)
XEM THÊM Những rủi ro kinh doanh homestay mà bạn không ngờ tới
Tại sao phải tối ưu seo Onpage cho bài viết?
Để lên top từ khóa trên bảng kết quả của tìm kiếm thì viết nội dung không vẫn chưa đủ, bạn phải cam kết bài đăng được tối ưu chuẩn SEO onpage, đồng thời cộng với một vài kỹ thuật offpage.
Bên cạnh đó viết bài chuẩn seo onpage ngay từ đầu sẽ giúp bạn làm chủ thông tin, chất lượng tốt hơn, từ đó đơn giản tốt nhất về sau.
Trên cơ bản, bài viết chuẩn seo cần đáp ứng những mục tiêu seo về title, meta description, H1, H2, URL… Những mục tiêu đó có thể được chỉ dẫn và giải thích cụ thể trong checklist 21 yếu tố tác động seo onpage phía dưới.
Tối ưu title
Nếu title được làm tốt và đủ hấp dẫn, đúng trọng điểm tìm kiếm, họ sẽ click vào bài đăng. Về góc độ công cụ tìm kiếm như Google, tốt nhất title sẽ giúp công cụ crawl dữ liệu mau chóng và chính xác hơn, từ đó biết được thông tin bài đăng.
Nói đến đây chắc bạn cũng cảm nhận được tầm quan trọng của title trong SEO rồi đúng không nào!
Thời gian trước, bạn có khả năng đặt một từ khóa vào title thôi cũng đủ tăng thời cơ thứ hạng trang của bạn rồi. Tuy nhiên, gã khổng lồ Google đã nắm bắt được mánh này và tiến hành giảm tầm quan trọng của việc chèn từ khóa chính xác trong tiêu đề.
Tại sao SEO onpage lại quan trọng?

Đối với bộ máy tìm kiếm Google
Trong quá trình “cào” thông tin trong webiste để xếp hạng, Google sẽ nhận xét cực kì nhiều các yếu tố kỹ thuật trên trang, “luồn lách” theo từng link trên site để vẽ có thể một sơ đồ trang website hoàn chỉnh, cộng với đấy là phác họa chủ đề trọng điểm site của bạn: Bạn là ai, bạn làm về lĩnh vực gì,…
Tác nhân của việc làm trên là gì?
Google luôn muốn đem đến những hậu quả hữu ích nhất cho mỗi truy vấn, nhất là lời giải thích từ các chuyên gia. Thế nên nó luôn cần thiết phải xác định được “danh tính” thực thể site (Entity).
Do vậy, khi các yếu tố Onpage được đảm bảo:
- Google sẽ cảm nhận website dễ dàng “xác minh danh tính” hơn, minh bạch với người sử dụng, đơn giản khai thác và đánh giá thông tin trên trang hơn.
- bên cạnh đó onpage sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang website, thông tin bài đăng cũng giống như lựa chọn xem có liên quan đến truy vấn của người tìm kiếm hay không.
- Hơn nữa, seo onpage quan trọng bởi bạn có toàn quyền kiểm soát ngay trên website của mình trái ngược với seo offpage.
- Cuối cùng Onpage giúp xếp hạng tìm kiếm cao hơn từ đấy tăng lưu lượng truy cập vào site.
Đối với người dùng

Ngoài các yếu tố kỹ thuật bên trong website, trong checklist onpage dưới đây còn có khá nhiều các yếu tố có sự liên quan trực tiếp tới trải nghiệm thực tế của người dùng – các yếu tố UI/UX.
Sử dụng thử người sử dụng luôn là yếu tố được Google đánh giá rất cao và là mục đích tối ưu của công cụ tìm kiếm này nhằm trả về những kết quả tìm kiếm chính xác nhất trong khi ngắn nhất, giải quyết tối ưu nhu cầu của người tìm kiếm.
Một vài vai trò của việc tối ưu các yếu tố Onpage liên quan trực tiếp tới UI/UX có thể kể tới như:
- Bố cụ và giao diện website trực quan, khoa học hơn, hình ảnh được tốt nhất,… giúp thu hút người dùng hơn.
- Các công cụ giúp đỡ như tìm kiếm, livechat,… được tốt nhất đóng góp vào việc giúp đỡ người sử dụng tốt nhất
- Điện thoại thông minh và các điện thoại di động đang dần “thống lĩnh” trong toàn cầu các phương tiện truyền tải thông tin. Một site dễ dàng sử dụng với thiết bị di động sẽ là lợi thế xuất sắc.
…. Và còn rất nhiều điểm tốt nhất khác nữa…
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về seo onpage là gì ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Công ty sản xuất phân phối lịch bloc chiết khấu cao tại Hà Nội
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: markdao, gtvseo, …)