Thuật ngữ Seeding vào thời điểm hiện tại đang ngày càng trở nên phổ biến trên trang Facebook. Bất kì ai đang bán hàng trên trang Facebook hầu như đều quan tâm đến nó. Họ xem việc seeding như công cụ bán hàng hiệu quả. Vậy làm sao để Seeding trang Facebook hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết này nhé!
Seeding là gì ? Và tầm quan trọng của seeding trong tổng thể Marketing
- Seeding thuộc một phần không thể thiếu của digital marketing. Dịch ra từ tiếng Anh, seeding mang nghĩa “gieo mầm”.
- Nói một cách dễ hiểu hơn đấy là: nếu coi nội dung bạn muốn truyền đạt là một hạt giống thì: Nó cần cần có những tác động như gieo, chăm bón,… Đến khi có được trái chín. Nội dung bạn làm ra phải được phát tán đúng cách để có được thành công.
- Khi Content chạm đến một vài lượng đối tượng đủ lớn; Dĩ nhiên content đó phải đủ hay (không nhất thiết quá xuất sắc). Chính những người dùng “fresh” lúc đó sẽ đóng vai trò là: Những seeders với hành động comment và Share.
Seeding trang Facebook là gì ?
Bài viết sản phẩm hay bài content bất kỳ nào đó trên fanpage của các bạn có ít like, ít comment quá. Các bạn mong muốn quảng cáo cho bài viết này, tuy nhiên khổ nổi chưa ai like, chưa ai comment thì việc dẫn dụ khách hàng khác khá khó
Khi đó các bạn có thể chủ động trong việc làm ra các tương tác gồm có like, comment, share trên bài viết này. Các bạn có thể chủ động tương tác trên chính bài viết, cũng có thể nhờ người thân, bạn bè tạo ra những tác động qua lại này
Những loại Seeding trang Facebook?
Mục tiêu của việc seeding là bán hàng hoặc chia sẻ những thông tin có ích để lôi cuốn khách hàng quan tâm đến thương hiệu của tổ chức mình. Với mỗi sản phẩm và dịch vụ sẽ có những hình thức seeding khác nhau. Phía dưới là một vài loại seeding trang Facebook phổ biến được nhiều người dùng hiện nay.
1. Seeding thảo luận
Đây là việc tạo ra những comments chia sẻ, trao đổi sôi nổi xoay quanh nội dung của các bài post cũng giống như khai thác đặc tính thương hiệu, từ đó tạo tâm lý tin cậy cho các post quảng cáo.
2. Seeding đặt mua
Đây là cách để bạn điều hướng khách hàng tự động để lại thông tin địa chỉ, số điện thoại đặt mua hoặc đưa ra các tình huống nhất định nhờ page tư vấn.
3. Seeding hỏi đáp
Làm ra các comments hỏi đáp về sản phẩm để gây sự quan tâm và tò mò cho người đọc theo hướng tích cực. đồng thời giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung ứng.
4. Seeding tư vấn
Tạo ra các comments mang tính trải nghiệm, review thực tế nhằm mang đến những kiến thức định hình quan trọng và bổ ích về sản phẩm và dịch vụ đến cho người đọc.
Các cách seeding trang facebook hiệu quả
1. Tạo và nuôi nick để seeding trang Facebook hiệu quả
Để khởi đầu seeding Facebook, vũ khí của bạn phải cần có là từ 5- 10 nick trang Facebook. Tương ứng với số lượng nick bạn mong muốn lập là số lượng tài khoản mail đăng ký.
Bạn có thể đăng ký toàn bộ theo tài khoản gmail. Trang Facebook thường yêu cầu xác minh qua số máy nên bạn sẽ mua từ 5-10 sim rác để kích hoạt Facebook.
Trong trường hợp trang Facebook yêu cầu xác minh lại tài khoản hoặc đăng nhập bảo mật thông qua số điện thoại bạn đã đăng ký, vậy nên bạn cứ tiếp tục giữ lại các sim này nhé.
Đồng thời những số điện thoại này cũng được dùng để kích hoạt tài khoản email đăng ký mở nick. Mỗi ngày bạn nên mở từ 1-2 nick và thay đổi địa chỉ IP cũng giống như trình duyệt web.
Tài khoản để seeding trên Facebook muốn tạo lòng tin với người sử dụng khác trên trang Facebook là cần có tác động qua lại và giống với tài khoản thật.
Vậy nên, ngay một khi mở tài khoản, bạn hãy thêm hình ảnh đại diện, cover, đôi dòng profile cho từng tài khoản. Và đừng quên đăng những dòng status, hình ảnh thật đẹp, để tăng độ “sống ảo” cho chính những tài khoản này.
2. Làm sao để seeding trang facebook hiệu quả không bị xóa bài, xóa nick
Cách seeding trên Facebook thế nào để không bị xóa bài, khóa nick?
Nếu trước đó để bán được hàng, các nick ảo thường được add rất nhiều bạn và đến lúc trang Facebook bắt nhận diện khuôn mặt thì các chủ tài khoản chỉ có nước khóc ròng và bị khóa nick. Thì nay, với kế hoạch kết bạn có chọn lọc sẽ tạo nên một profile giống thật hơn rất nhiều.
Trước tiên là kết bạn với chính các nick ảo khác để tạo nên cộng đồng những người bạn “thân thiết” và rất hiểu nhau, thường xuyên vào bình luận, đăng ảnh, đăng lên tường nhà nhau để tạo tương tác. Sau đó là kết bạn với các tài khoản đồng nghiệp trong công ty, bạn bè thật của bạn, những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng kinh doanh của bạn.
Một nick ảo có thể kết bạn tối đa với 5,000 người nên với những người bạn không quen, không hề biết mặt nhưng vẫn mong muốn kết bạn, bạn có thể kết bạn kiểu chọn lọc. Không kết bạn với nick ảo khác hoặc các nick có năng lực bán cùng mặt hàng để tạo danh sách bạn bè nghiêm ngặt và nhìn có vẻ giống tài khoản thật nhé.
Đừng bao giờ quên thường xuyên inbox trò chuyện, bình luận, thả like, thả tim từ nick ảo để tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy và giúp đỡ để những cách seeding trên trang Facebook đáng tin hơn.
3. Tiến hành Seeding trang Facebook hiệu quả
Sau giai đoạn nuôi được một số tài khoản cụ thể, bạn tiến hành seeding lên các group chứa khách hàng mục tiêu nhằm giảm bớt chi phí, tiết kiệm thời gian và đảm bảo độ an toàn tối đa cho các tài khoản trang Facebook đó.
Để làm được điều này, bạn cần phải lập cho mình một kế hoạch seeding nhất định tương ứng với các group chứa khách hàng mục tiêu.
Bạn sẽ tham khảo những nội dung bài viết có lượt trao đổi qua lại lớn xem chủ đề họ chia sẻ là gì, cách viết như thế nào để hiểu một cách rõ ràng hơn về các group đấy sau đấy rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình.
Một điều cực kì quan trọng khi seeding Facebook bạn không thể bỏ qua đấy là khung giờ nào các thành viên trong group online nhiều nhất. Nếu seeding trong những khung giờ có đông người online thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ nhận được nhiều sự trao đổi qua lại nhất.
Hơn nữa, bạn cũng cần phải chú ý đến quy định của những nơi mà mình seeding nhé bởi không phải nội dung nào bạn mong muốn seeding cũng đều được chấp nhận.
Đáng chú ý khi seeding tại các group, bạn nên quan tâm không đụng chạm đến lợi ích của admin nhóm nhé để tránh va chạm và bị kích ra khỏi group.
Tạm kết
Trên đây vừa là những sẻ chia về cách seeding trang Facebook hiệu quả, đã rất nhiều bạn thành công và thu lại lợi nhuận đáng kể từ cách seeding này. Hy vọng với những thông tin vừa rồi đã giúp các bạn có thêm được cách seeding trên Facebook mang lại hiệu quả tốt.
Xem thêm: Seeding Facebook là gì? Cách seeding trang facebook
Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: hocvien.haravan, sapo.vn, cito.vn,…)