Kinh doanh Online đang là “miếng mồi ngon” cho những bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng hay ngay cả học sinh sinh viên cũng kinh doanh để tăng thêm thu nhập. Bạn có bài viết hay, hình ảnh đẹp nhưng không tiếp cận được đối tượng mục tiêu. Vậy Seeding có tầm quan trọng như thế nào trong kinh doanh Online? Seeding Fanpage và hiệu quả đem lại
Seeding là gì?
Seeding Facebook là việc trò chuyện, comment ảo trong bài post nhằm tạo hiệu ứng, tạo niềm tin hay lôi cuốn khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo. Nội dung bạn tạo ra phải được phát tán đúng cách để đạt được thành công. Nói dễ hiểu hơn, Seeding là một trong những thủ thuật giúp tăng lượng tương tác tin cậy đến sản phẩm, dịch vụ trong các bài post trên facebook đến với khách hàng. Việc sử dụng thành thạo thủ thuật seeding này giúp cho người đăng bán sản phẩm thu hút được thêm một số lượng khách hàng khá lớn về cho mình
Sự cần thiết của seeding trong kinh doanh Online
- Trong bán hàng thì seeding là vô cùng cần thiết, seeding tạo niềm tin, hiệu ứng mua hàng cho khách hàng. Seeding còn có thể tăng độ PR cho bản thân bằng Profile cá nhân. Seeding được coi như nghệ thuật bán hàng. Do đó, bất kỳ ai buôn bán qua facebook mà không seeding thì sẽ không phát huy hết được hiệu quả. Seeding còn có một tác dụng nữa là chống trôi bài trong khi post, tăng lượng tương tác với bài viết. Nếu nick facebook dùng để seeding là nick chất lượng thì hiệu quả sẽ còn rất cao.
- Nếu bạn không có Seeding thì chắc hẳn bạn sẽ tốn một số tiền khá lớn để chạy quảng cáo (Ads) trên face hoặc sản phẩm của bạn đã có một độ uy tín siêu lớn thì mới có thể bán được sản phẩm. Việc sử dụng Seeding facebook sẽ giúp cho khoản tiền chạy quảng cáo ít đi rất nhiều (nhờ số lượng khách hàng quan tâm nhiều hơn) độ uy tín tự động tăng lên (nhờ có nhiều lượt like và comment tốt về sản phẩm).
- Giờ cao điểm cho việc seeding là 11h am và từ 19 – 22 pm, chọn những khung giờ này bạn sẽ thấy rõ được hiệu quả. Seeding tương tác nên like và comment bằng page sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới rất nhiều.
- Bán hàng trên facebook cần phải lấy được sự tin tưởng từ khách hàng. Ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ Profile cá nhân đẹp cho đến lượng tương tác cao, bài viết thu hút.
Seeding Fanpage là gì?
- Seeding Fanpage là dùng những tài khoản facebook khác nhau để like hay bình luận những bài viết của bạn trên Fanpage.
- Mục đích của Seeding Fanpage để giúp sản phẩm của bạn có nhiều like, comment đánh giá tốt về sản phẩm đánh vào tâm lý số đông từ đó kích thích khách hàng nhanh chóng quyết định mua sản phẩm. Seeding Fanpage hỗ trợ sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để comment trên sản phẩm.
Vì sao cần Seeding Fanpage?
Người dùng trước khi mua hàng , họ thường nhìn Fanpage bằng các yếu tố sau:
- Số lượt Like trang: Khách hàng hay nhìn vào lượt like Page để đánh giá sản phẩm, dịch vụ có tốt hay không? Có nhiều lượt tương tác không để xác định mức độ uy tín của Page
- Số lượt Like và comment sản phẩm: Đây mới là yếu tố có tác động tới việc mua hàng nhanh nhất, vì khach hàng thấy có nhiều người bình luận mua hàng, nhiều lượt like bài viết tức là sẽ có các yếu tố sau: sản phẩm hot, giá rẻ, uy tín cao, dịch vụ tốt, kích thích khách hàng đến quyết định mua sản phẩm nhanh hơn
- Ngoài ra còn có các yếu tố khác như sau: Đối với nhà hàng hay 1 cửa hàng thì còn số người đã tới cửa hàng và checkin tại đó, số người đánh giá tốt về shop, số lượng bài viết và sản phẩm đăng lên trang…
Vậy Seeding Fanpage giúp tạo sự tin tưởng cho khách hàng
– Tạo hiệu ứng đám đông. Tăng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng
– Điều hướng thảo luận theo hướng tích cực mong muốn
– Xử lý khủng hoảng truyền thông
– Kéo tương tác tốt hơn cho bài post
Ngoài những yếu tố trên, bạn muốn tăng đơn hàng bằng Seeding Fanpage chú ý:
Nội dung bài viết sản phẩm quảng cáo cần thu hút
Khung thời gian để đăng bài
Đối tượng mục tiêu của sản phẩm
Các trả lời và tương tác khi khách hàng comment, inbox
Các bài viết giải trí và quà tặng (like, share để nhận quà)
Hình ảnh, Video chất lượng
Nguyên Thùy – ATP