Seeding facebook là một trong những nghệ thuật để tăng độ tương tác và tin cậy của sản phẩm, dịch vụ với khách hàng qua các bài post của Facebook. Hiện nay, số lượng cá nhân, đơn vị kinh doanh trên Facebook là rất lớn. Vì vậy Seeding Facebook là vô cùng quan trọng
SEEDING FACEBOOK LÀ GÌ?
Đối với một số người, seeding Facebook vẫn còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, nếu đã sử dụng Fanpage làm kênh để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thì chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ lẫm với khái niệm này nữa.
Seeding Facebook chính là việc sử dụng các tài khoản Facebook để tương tác với các bài đăng thông tin sản phẩm, dịch vụ trên Fanpage của Doanh nghiệp, chủ cửa hàng. Các hoạt động seeding Facebook ở đây bao gồm: bình luận, chia sẻ hoặc thể hiện cảm xúc. Thông qua những hoạt động này bạn sẽ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng một cách khéo léo, tạo sự tin tưởng của khách hàng. Từ đó tăng khả năng mua hàng và thu hút thêm sự quan tâm của những khách hàng khác.
Các tài khoản Facebook thực hiện seeding của www.dichvuseeding.com là tài khoản người dùng “thật”, có thông tin rõ ràng và hoạt động thường xuyên. Chúng tôi không sử dụng các trang autolike, auto comment tràn lan hiện nay trên mạng.
Seeding Facebook ngoài việc cần phải có một số lượng lớn các tài khoản Facebook để tương tác thì “văn phong” khi seeding sẽ phải giống như người dùng thật đang có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ hay chỉ đơn giản là lôi cuốn những người dùng khác vào bình luận, gây sự chú ý tới bạn bè của họ.
Bên cạnh đó, khi tiếp nhận yêu cầu seeding, chúng tôi nghiên cứu kỹ và đề xuất định hướng nội dung seeding chi tiết theo mục tiêu của bạn. Trong quá trình thực hiện seeding, ngoài việc theo dõi, báo cáo hằng ngày thì chúng tôi còn đề xuất thay đổi nếu có đối với khách hàng để tăng cường hiệu quả seeding.
Mục đích của Seeding Facebook?
Seeding Facebook là dùng nhiều tài khoản facebook để bình luận, like vào một bài viết bất kỳ trên Facebook vậy mục đích cũng như lợi ích mà nó mang lại là gì?
- Đó là việc làm nhằm tăng sự tin tưởng của khách hàng, tạo hiệu ứng đám đông cho sản phẩm. Chắc chắn một điều là khách hàng không ai muốn đi làm chuột bạch cả, nên họ thường chọn những sản phẩm có nhiều người đã dùng và tất nhiên có nhiều phản hồi về sản phẩm đó. Đại loại như kiểu chúng ta đi ăn thì thường có xu hướng chọn những quán có nhiều người đang ngồi ăn đấy các bạn.
- Đó là cho khách hàng thấy những gì họ muốn thấy, biết những gì họ đang cần biết.
- Đó là cho khách hàng thấy những thứ họ đang muốn.
Mục đích của Seeding Facebook cũng đồng nghĩa với lợi ích của việc Seeding Facebook. Vậy chắc một điều là bên cạnh thuận lợi thì sẽ có những khó khăn hay những sai lầm khi Seeding. Vậy những sai lầm gì seeding là gì?
Những sai lầm khi Seeding Facebook?
- Seeding Facebook vô tội vạ, không có định hướng rõ ràng.
- Không hướng đúng đối tượng.
- Không xây dựng kích bản, nội dung seeding tự thể.
- Chỉ đưa ra những mặt tốt của sản phẩm mà không đặt những câu hỏi thắc mắc hay phản hồi những đánh giá khác.
Hướng dẫn Seeding Facebook thủ công
Bước 1: Chuẩn bị
- Tài khoản facebook dùng để seeding.
- Nội dung bình luận (các mẫu bình luận bạn soạn sẵn).
- Máy tính (Dùng máy tình nhé chứ điện thoại là không ổn đâu nha :D).
Bước 2: Tiến hành
- Login từng tài khoản Facebook vào trình duyệt hoặc tạo các user trên trình duyệt để login các tài khoản Facebook vào.
- Like, bình luận những nội dung đã soạn sẵn vào các bài post trên facebook.
Nếu làm thủ công bằng cách quay tay thì đơn giản vậy thôi. Nhược điểm của phương pháp thủ công là rất mất thời giản, 1 hay 2 tài khoản thì được, còn nhiều tài khoản lên tới trăm tài khoản là rất khó khăn. Nếu bạn muốn đơn giản hơn nữa và nhanh hơn nữa thì sử dụng phần mềm để thực hiện là phương án tốt nhất.
ATP – Tổng hợp
Seeding Fanpage là gì? Seeding như thế nào để đem lại hiệu quả?
Cẩn thận trước khi mua like facebook để tránh hậu quả đáng tiếc