Đối với các công ty, seeding trang Facebook đóng nhiệm vụ rất quan trọng trong kinh doanh online. Seeding góp một phần thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ và là “bước đệm” biến chiến dịch Marketing thành những doanh số tiềm năng. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại có rất phần đông người vẫn chưa hiểu rõ seeding Facebook là gì? Cách để seeding Facebook hiệu quả nhất vào thời điểm hiện tại ra sao? nội dung sau đây chúng tôi sẽ trả lời toàn bộ các câu hỏi liên quan đến seeding Facebook.
Seeding Facebook là gì?
Seeding trang Facebook là việc trò chuyện, comment ảo trong bài post nhằm tạo hiệu ứng, tạo sự tin tưởng hay thu hút khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo. Seeding còn được hiểu là hình thức PR cho bài post, để cho bài đăng được thật sự sôi động và thu hút khách hàng.
Thực ra nghệ thuật seeding không xa lạ gì, nó có nguồn gốc từ khi còn buôn bán của các lái buôn manh khóe ngày xưa. Trong các bộ phim cổ ngày xưa ta đã thấy các lái buôn thường dùng các mánh khóe đưa người nhà, người thân của mình tung hô sản phẩm và chất lượng sản phẩm để dụ dỗ mọi người mua hàng, hay chi tiết nhất là trong các phim cổ trang của Trung Quốc ta thường thấy đội mãi võ thường có những tên le ve bên ngoài tung hô, tung tiền để kéo theo hiệu ứng đám đông cho người xem làm theo.
Ngày nay, trong trang Facebook chúng ta gọi nó là nghệ thuật seeding cho oai một chút, cho tiếng Anh một tí chứ thức chất nó là việc tung hô sản phẩm.
Tầm cần thiết của Seeding Facebook là gì?
Thay vì thực hiện những chiến dịch quảng cáo tốn kém ngân sách thì phần đông các Marketer chọn seeding Facebook như là một kênh để truyền bá các sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng một cách có kết quả tốt hơn. phía dưới là một vài lợi ích mà seeding trang Facebook đem lại cho người sử dụng như:
- Thu hút mọi người, đề cập những thông tin và lồng ghép truyền bá những sản phẩm/ dịch vụ của công ty tới khách hàng.
- Khuyến khích trao đổi, kích thích khách hàng tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ niềm tin, tăng nhận thức về sản phẩm và dịch vụ để từ đó chuyển đổi thành đơn hàng.
- Tăng khả năng lên top cho công ty bằng những keyword, thu hút lượt traffic từ Google thông qua các topic giúp các thông tin lan truyền một cách tốt hơn.
- Tăng tính nhận diện thương hiệu tới khách hàng và giúp họ biết được đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng hướng khách hàng làm một điều gì đó.
- Giúp bài viết của bạn nổi bật hơn và tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu để khách hàng đơn giản tiếp xúc đến những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
- Tạo nguồn backlink chất lượng, để mang lại giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của doanh nghiệp, cùng lúc đó khẳng định vị thế của tổ chức.
Nhược điểm của seeding Facebook là gì
Đề cập về nhược điểm của Seeding Facebook thì bạn cần cần có một số lượng lớn các nick Facebook cụ thể. Những nick face này nên có những thông tin trên trang cá nhân của nó, ảnh bìa, ảnh đại diện…
Nói nôm na thì bạn phải cho người khách hàng của mình khi tìm hiểu về trang cá nhân của nick ảo đó không nghi ngờ đó là vì bạn tạo ra ( việc này cần rất nhiều thời gian và tâm sức để tạo ).
Bạn có thể dùng cách để tạo Facebook liên tục ở bài viết này. Chú ý là hiện thuật toán của face càng ngày càng khó hơn nhé nên nếu dính checkpoint hãy liên lạc mình để tìm giải pháp.
Những điều kiện cần thiết để trở thành một seeder trang Facebook
Để trở thành một Seeder trang Facebook chuyên nghiệp bạn cần cần có hoặc phấn đấu để có các tố chất sau:
- Có khả năng phân tích, lên kế hoạch, năng lực xác định khách hàng mục tiêu
- Khả năng tổ chức nội dung, viết nội dung;
- Có kiến thức về marketing quan trọng là digital marketing;
- Nhanh nhạy, hiểu được cách vận dụng keyword sản phẩm vào bài content một cách thông minh;
- Có tư duy kế hoạch khi làm marketing;
- Kiên trì, bền bỉ, tự tạo động lực cho chính bản thân;
Chú ý: Đừng tỏ ra đăng các tin có nội dung không phù hợp nhóm khách hàng mục đích, làm như vậy ngoài việc bạn bị nhận xét là một spamer chuyên mang rác đi xả, mà còn có khả thi nhất bị loại ra khỏi group, nặng hơn thì bị khóa nick Facebook. Hãy cố gắng học hỏi để biến thành một Seeder trang Facebook chuyên nghiệp.
Cách Seeding trang Facebook hiệu quả
Để việc seeding đạt hiệu quả, các bạn phải cần chú ý một số điểm sau:
1. Seeding một cách tự nhiên
Phải đặt mình vào hoàn cảnh của người mua hàng để comment seeding, phải thật tự nhiên, kèm những câu hỏi có phần ngờ nghệch để đánh lạc hướng khách hàng của mình. Seeding càng tự nhiên thì càng hiệu quả và tránh được sự nghi ngờ của khách hàng.
2. Giọng điệu của các nick seeding phải khác nhau
Điều này rất quan trọng, phần đông người không để ý khi seeding bằng các nick không giống nhau vẫn giữ nguyên một chất văn nên làm lộ việc seeding.
3. Phải là nhân tố lôi kéo tranh luận
Thực hiện được việc này rất tích cực, lôi kéo người khác vào bàn cãi đề tài của mặt hàng theo hướng tốt cho mình, từ đó có thể tạo hiệu ứng cho khách hàng mua hàng.
4. Không nên mua tool hay dùng các tools để seeding
Vì trang Facebook ngày càng ngặt trong vấn đề này, nên seeding thật vẫn là tốt nhất, chịu khó một tí, cơ hội sẽ đến với bạn.
Tạm kết
Trên đây vừa là những sẻ chia về seeding Facebook là gì? Tất tần tật các thông tin về seeding trang Facebook hiện nay. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm được cách seeding trên trang Facebook mang lại hiệu quả tốt. Chúc bạn bán hàng thành công.
(Nguồn tham khảo: marketingvinhphuc.com,fchat.vn,..)