Youtube là một trang web truyền thông trực tuyến dành cho cộng đồng. Youtube là một công cụ tuyệt vời để sử dụng trong tiếp thị truyền thông xã hội. Thực tế cho thấy rằng Video quảng cáo chất lượng càng có nhiều người quan tâm đến một dịch vụ và sản phẩm nào đó, sẽ càng có nhiều người tiêu dùng tiềm năng hơn. Quảng cáo Youtube cũng là một phần quan trọng trong Marketing Online.
Quảng cáo Youtube là gì?
Quảng cáo Youtube là một trong các hình thức quảng cáo online marketing hiện đại nằm trong hệ thống quảng cáo trên google. Mặc dù đã có từ lâu, thế nhưng trong những năm gần đây, quảng cáo Youtube mới thực sự trở nên phổ biến và phát triển.
Khi thực hiện quảng cáo trên Youtube, quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện ở góc trên cùng bên phải màn hình hoặc ở ngay trong video (bạn chắc chắn đã từng gặp khi đang coi một đoạn video, có một clip chen giữa, có vẻ gây phiền phức, và bạn bấm ngay vào nút “bỏ qua quảng cáo” – đó cũng là một quảng cáo) cũng có khi là trên trang chủ Youtube. Quảng cáo có thể là các đoạn text, banner hoặc video.
Dưới đây là hình ảnh miêu tả các thông tin mà bạn nên hiểu rõ, trước khi tiến hành thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình trên Youtube.Các thông tin thường có của một video chứa quảng cáo như sau: Tên kênh Youtube, Số lượng người đăng ký (Subscribe), Các video liên quan, được đề xuất bởi Youtube, Quảng cáo bên phải ( kích thước phổ biến là 300×250 hoặc 300×60), Timeline của Video Quảng cáo (màu vàng), Thống kê tương tác, Like,Dislike, share. Số lượng xem (lượt view).
Ngoài ra, để video được nhiều người quan tâm hay không, còn có phần bình luận(comment). Mọi người đều có thể comment nhận xét của mình. Nếu đây là bình luận đơn thuần thể hiện quan điểm cá nhân về đoạn video thì sẽ được chấp nhận ngay, nhưng nếu bình luận mang tính chất PR, quảng cáo cho cái gì đó, thì Youtube sẽ biết đây có thể là Spam. Và Youtube có gởi xét duyệt đến chủ kênh. Lúc này chủ kênh sẽ quyết định cho hiển thị bình luận đó hay không.
Hướng dẫn quảng cáo Youtube
Theo các thống kê cho thấy, các video quảng cáo trên kênh Youtube có tỷ lệ chuyển đổi rất tốt, thậm chí là còn tốt hơn so với các định dạng nội dung khác. Các video quảng cáo thường có nội dung chất lượng, thông điệp truyền tải tốt và thu hút khách hàng.
Để nâng cao hiệu quả quảng cáo Youtube, việc cài đặt, tối ưu, điều chỉnh và định hướng chiến dịch góp phần không nhỏ. Nếu bạn còn chưa biết cách thực hiện quảng cáo trên Youtube thì hãy cùng xem qua hướng dẫn quảng cáo Youtube sau đây!
Chuẩn bị quảng cáo
Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo video trên Youtube, các bạn cần phải có một video quảng cáo hoàn chỉnh cùng một nguồn ngân sách quảng cáo nhất định. Khi quảng cáo bắt đầu chạy và nhận được tương tác thì các bạn sẽ phải trả chi phí cho bên Youtube. Ngoài ra, để chiến dịch được thiết lập và hiển thị thì phải thông qua được Google Adwords nữa.
2. Các bước quảng cáo Youtube
Bước 1: Truy cập vào trình quản lý video của bạn trên kênh Youtube rồi lựa chọn video muốn quảng cáo.
Chú ý bên cạnh các video đều có một biểu tượng edit. Bạn bấm vào cho thanh công cụ xổ xuống rồi chọn chức năng promote.
Bước 2: Khởi tạo chiến dịch
Để khởi tạo chiến dịch mới bạn nhấp vào mục Create a campaign
Bước 3: Lựa chọn ngân sách
Tại mục này bạn phải điền các thông tin về khoản ngân sách mà dự tính sẽ chi cho quảng cáo này.
Bước 4: Xây dựng nội dung quảng cáo
Hãy điền đầy đủ các thông tin từ tiêu đề, mô tả cho đến ảnh đại diện của video muốn quảng cáo. Khi đã điều đầy đủ rồi thì bạn chọn nút next để tiến hành bước tiếp theo.
Bước 5: Xác nhận thông tin thanh toán
Sau khi đã hoàn thành 4 bước trên nghĩa là thao tác thiết lập video của bạn đã xong rồi. Việc còn lại là đăng nhập vào tài khoản Google Adwords để tiến hành xét duyệt và chờ phê duyệt để quảng cáo hiển thị.Sau khi quảng cáo được phê duyệt thì video quảng cáo sẽ được phân bổ đồng đều dựa trên những tiêu chí mà bạn đã cài đặt và nhắm đến cho đối tượng quảng cáo. Bạn có thể thực hiện quảng cáo không chỉ một mà là rất nhiều video nhé.
Ưu nhược điểm của quảng cáo Youtube
Quảng cáo Youtube có rất nhiều ưu điểm, có thể kể đến như:
– Có thể tiếp cận dễ dàng với đối tượng khách hàng truy cập trang Youtube trên toàn thế giới hoặc theo khu vực
– Độ phủ sóng cao do Youtube có tới hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày
– Nhắm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
– Hiển thị quảng cáo đa dạng
– Thay đổi mẫu quảng cáo nhanh chóng, dễ dàng
– Các tính tiền linh hoạt, có thể tính theo CPC hoặc CPM tùy khách hàng lựa chọn
Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là chỉ hiển thị quảng cáo trên Youtube.
Các hình thức quảng bá Youtube
Quảng cáo trên Youtube bằng văn bản: Mẫu quảng cáo này có vị trí hiển thị là góc trên cùng bên phải màn hình hoặc ở trong video. Khi click vào mẫu quảng cáo, người dùng sẽ được dẫn sang website quảng cáo.
– Quảng cáo hình ảnh: Loại hình quảng cáo này cũng tương tự như quảng cáo văn bản trên Youtube nhưng quảng cáo hình ảnh thì thu hút và sống động hơn.
– Quảng cáo video: Đây có thể là các video giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm, công ty. Chúng thường xuất hiện trong video khác. Có thể nằm ở ngay đầu hoặc giữa video khi người dùng đang xem.
– Quảng cáo trang chủ Youtube: Loại hình này cho phép quảng cáo của bạn được hiển thị ngay tại vị trí đầu tiên của trang chủ. Để thực hiện quảng cáo này bạn cần chuẩn bị một banner hình ảnh và một video.
Nguồn quangcaotructuyen24h.vn
9 cách SEO Video youtube hiệu quả
Những điều cần biết khi mua view Youtube