Publisher là gì? một trong những thuật ngữ phổ biến nhất và được nhắc nhiều nhất trong Affiliate marketing. Vậy Publisher là gì? Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến các nàng đọc nhé.
Publisher là gì?
Publisher là gì? Publisher còn được gọi là Affiliate, là một cá nhân hoặc công ty gánh chịu hậu quả liên kết chặt chẽ sản phẩm của nhà quảng cáo (Advertiser) với người dùng cuối cùng. Publisher đóng vai trò trung gian bổ sung lưu lượng click cho các Advertiser. Publisher có trách nhiệm ads để lôi kéo các người tiêu dùng, cung cấp sản phẩm tối ưu có thể để sở hữu tỷ lệ kiếm tiền cao cho lưu lượng truy cập của họ.
Có nhiều loại Publisher khác nhau, liên quan đến những gì họ làm và cách họ nhận được lưu lượng click của họ như: những người mua phương tiện marketing, những người mua lưu lượng click của họ trên mạng truyền thông marketing, quản trị viên website, những người có lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ từ trang web, người làm Social truyền thông – những người này thu thập lưu lượng truy cập của họ bằng mạng xã hội.
Xem thêm :Quảng cáo trên Facebook là gì? Làm sao để kiếm tiền từ Facebook Ads
Một vài loại Publisher phổ biến
Đối tác PPC
Đây là những người có khả năng chi tiêu tiền bạc mình để đạt lưu lượng truy cập đến trang website thông qua cơ chế PPC (pay per click – trả cho mỗi nhấp chuột). Mặc dù họ có khả năng là một lựa chọn khôn ngoan làm đối tác, kế hoạch của họ cũng có khả năng bị sử dụng quá nhiều bởi những truy cập từ bot tự động tạo ra click ảo chứ không phải do chúng ta thật sự.
Vì thế, hãy bảo đảm bạn sàng lọc các Affiliate marketing của bạn tốt, thiết kế một hệ thống có thể chặn các hoạt động của PPC bất hợp pháp và chỉ thực hiện công việc với các Affiliate hợp pháp có thể kích thích lưu lượng click chất lượng đến trang website của bạn.
Đối tác Social Media
Publisher là gì? Các Publisher này rất linh hoạt và chuyên nghiệp trong việc dùng các nền tảng mạng Trực tuyến không giống nhau. Họ biết các chiến lược thích hợp để dùng, chi tiết là cách tạo account marketing xã hội và Mang đến các tương tác như like, share, hiển thị video,… trên các nền tảng kênh mạng xã hội như Facebook, mạng xã hội instagram, Google,…
Đối tác chuyên về phiếu giảm giá
Họ thu hút người mua với ưu đãi lớn là phiếu giảm giá và hot deal từ các hàng. Họ có thể đăng quảng cáo hoặc gởi e-mail để nhắm mục tiêu người sử dụng, thường là những người mua Trực tuyến hiểu biết và ước muốn mua được hàng hóa, mặt hàng với “giá hời” từ việc săn được các chương trình giảm giá.
Xem thêm Quảng cáo trên Facebook là gì? Làm sao để kiếm tiền từ Facebook Ads
Trang website dựa trên nội dung
Như con người đều biết, các blogger, người tác động có chia sẻ như nhau trong việc tạo lưu lượng truy cập vì họ có thể tạo thông tin được nhắm mục đích. Các blog nói về sản phẩm của bạn (sử dụng một bộ từ khóa tốt) hay các thông tin share từ những người tác động chắc chắn sẽ hướng lưu lượng click đến trang website của bạn.
Phân biệt Advertiser và Publisher
Advertisers là ai?
Advertisers là những doanh nghiệp sở hữu sản phẩm cần được ads. Sản phẩm của họ có thể hiện hữu ở dạng mặt hàng có khả năng bán được hoặc có thể là yêu cầu một thực hiện như đăng ký tài khoản, để lại thông tin liên lạc (CPA – Cost Per Action) hoặc việc cài đặt game, ứng dụng (CPI – Cost Per Install). Những Advertisers không thể tự tìm người mua mặt hàng của họ, do đó họ cần đến những Publishers, là những người có khả năng truyền thông marketing và bán được hàng cho họ.
Tuy vậy, đôi lúc những Advertisers phải đặt ra một vài quy tắc cho các Publishers về việc truyền thông marketing mặt hàng của họ như thế nào và những ads nào được phép sử dụng.
Publishers là ai?
Publishers là những cá nhân hoặc công ty chịu trách nhiệm kết nối sản phẩm của Advertisers với khách hàng. Publisher làm tăng năng lực tiếp cận khách hàng tiềm năng cho các công ty (Advertisers)
Publisher là gì? Ta có khả năng định nghĩa các Publishers khác nhau thông qua những gì họ làm và bí quyết họ kiếm được lượng người có khả năng mua hàng cho công ty. Có nhiều Publishers tìm ra lượng người sử dụng thông qua các nền tảng truyền thông marketing, hoặc có khả năng có lượng khách hàng tự nhiên thông qua trang website hoặc Blog của họ, cũng có khả năng họ kiếm được lượng khách hàng thông qua các mạng xã hội .
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Publisher là gì? Phân biệt giữa Publisher và Advertiser. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, iweb247.com, … )