Vậy Facebook Pixel để làm gì
Tối ưu hóa chuyển đổi:
Giả sử bạn đã cài Facebook Pixel và đã lên camp thành công.
Khi một ai đó thực hiện một hành động nào đó (ví dụ Mua hàng) thì Facebook Pixel sẽ được kích hoạt.
Khi ngày càng có nhiều lượt chuyển đổi diễn ra trên website của bạn, nhờ vào công nghệ Học máy (Machine Learning), Facebook sẽ phân phối hiệu quả hơn đến những người có nhiều khả năng mua hàng nhất.
Lúc mới tạo con Pixel xong, chắc hẳn nó cũng “ngáo ngơ” như lần đầu xuống núi. Gặp ai em nó cũng chào hàng.
Sau một vài đơn hàng thành công, nó bắt đầu “học”: À thì ra những người như thế này, thế kia mới quan tâm đến sản phẩm nè!
Do đó, nó chỉ phân phối đến những người như vậy.
Sau 50 – 100 đơn hàng thành công, nó đã trở nên “lão luyện”, nhìn mặt là biết ai có nhu cầu mua hàng hay không.
Nhờ đó bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn với cùng mức chi phí dẫn đến ROI cũng tăng theo.
Vì suy cho cùng thì phần lớn doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo.
Nếu Facebook không làm cho nhà quảng cáo bán được hàng thì không ai còn quảng cáo trên Facebook nữa.
Hướng dẫn cài pixel Facebook
Video HD: Tai day
Truy cập: https://business.facebook.com/settings/pixels/
Đặt tên pixel và điền url của landing page

Sau đó chọn chế độ cài đặt mã pixel thủ công (hình dưới)

Copy đoạn mã pixel này sau đó quay trở lại giao diện thiết kế landing page

Tại phần dự án > Chọn dự án cần cài pixel > Hành động > Gắn mã Analytics

Sau đó dán đoạn code pixel Facebook vào > Ấn Cập nhật

Sau đó bạn quay trở lại với Facebook hãy kiểm tra xem liệu pixel đã hoạt động hay chưa bằng cách dán link URL landing page và nhấn Chuyển lưu lượng truy cập

Khi kết quả hiện hoạt động như hình dưới tức là bạn đã tích hợp pixel thành công!

Sơn Hà ATP
Nguồn : Tổng hợp từ Simple Page