Chiến lược marketing hiệu quả là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề chiến lược marketing hiệu quả trong bài viết này, seeding.vn sẽ viết bài Phương pháp xây dựng chiến lược marketing hiệu quả mới nhất 2020
Phương pháp xây dựng chiến lược marketing hiệu quả mới nhất 2020
1. Dựng lại rõ sản phẩm hay dịch vụ của bạn:
Sản phẩm hay dịch vụ của bạn được giúp sức như thế nào? Đó có phải là cái mà KH của bạn thực sự mong muốn mua không? đủ nội lực bạn đang bán các software tool cho web nhưng khách hàng của bạn lại vừa mới muốn mua các sản phẩm nâng cao hiệu suất, tăng trưởng hiệu quả và cắt giảm chi phí. Nếu bạn đang phân phối khá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thì cái nào là cái easy khuyếch trương nhất hiện nay?
2. Định hình rõ đối tượng mục đích của bạn:
Tất cả những ai cũng đủ nội lực trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. tuy nhiên, bạn sẽ k có quá đủ thời gian cũng giống như tiền bạc để tiếp cận all mọi phân khúc. Vậy thì khách hàng lý tưởng của bạn sẽ là ai? Ai sẽ là người đáng để bạn đầu tư thời gian cũng như tiền tài để quảng bá sản phẩm? Bạn đủ nội lực xác định những KH lý tưởng của mình theo phương diện doanh thu, tuổi tác, khu vực địa lý, số nhân sự, thu nhập, ngành…
3. Hiểu rõ những đối thủ cạnh tranh:
Ngay cả khi k có đối thủ nào trực tiếp cạnh tranh với dịch vụ của bạn thì vẫn luôn có một sự ganh đua ở dạng thức nào đó. Sẽ có một cái gì đó bên cạnh hàng hóa của bạn đã cạnh tranh “hầu bao” các KH tiềm năng của bạn. Bạn cần tìm hiểu xem đó là gì và vì sao các khách hàng tiềm năng lại chịu “dốc túi” cho nó? Đâu là lợi thế cạnh tranh hay khẳng định bán sản phẩm mới mẻ của bạn?
4. Tìm vị trí like hợp:
Liệu có một thị trường phân khúc nào đó hiện đang chưa có ai đảm nhiệm hay vẫn chưa được giúp sức tốt không? Một chiến lược thích hợp sẽ làm bạn hội tụ các nỗ lực tiếp thị và nổi bật lên trong đối tượng bạn tham gia, ngay cả khi bạn chỉ là một công ty cỡ nhỏ.
5. Gia tăng cường sự ghi nhận của khách hàng với sản phẩm của bạn:
Sẽ là rất khó để một khách hàng tiềm năng đủ nội lực mua món hàng hay dịch vụ của bạn khi họ thậm chí còn không biết hay k nhớ rằng có loại món hàng, dịch vụ đó tồn tại trên đời. Nói chung, một khách hàng tiềm năng cần phải tiếp xúc với hàng hóa của bạn từ 5 đến 15 lần trước khi họ nảy ra ý định sử dụng hàng của bạn lúc có nhu cầu. Các nhu cầu thường phát sinh khá ngẫu nhiên, do vậy, bạn hầu như phải thường xuyên có mặt trước KH của bạn lúc họ nhớ ra món hàng của bạn khi có nhu cầu.
6. Tạo dựng sự tín nhiệm:
Các KH không chỉ cần biết tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn, họ cũng cần phải có ý kiến tích cực về nó. Các KH tiềm năng phải thấy tin tưởng là bạn sẽ cung cấp hàng hoá đúng giống như những gì bạn đã nói. Thường thì, nhất là với những KH lớn, bạn cần cho họ cơ hội được demo, nếm thử các món hàng, dịch vụ của bạn theo một hướng dẫn nào đó.
7. Kiên trì:
Bạn cần tỏ ra kiên trì trong mọi mẹo và mọi việc bạn sử dụng. Điều này gồm có thái độ chăm chút của bạn tới các vật liệu phụ kiện, các thông điệp bạn send tới khách hàng và chất lượng chăm sóc khách hàng cũng giống như chất lượng sản phẩm. Kiên trì, bền bỉ là thành phần quan trọng hơn cả việc bạn cung cấp ra loại sản phẩm tốt nhất.
8. Duy trì độ tập trung:
Chiến lược tập kết sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa, kết quả các nguồn thời gian và tài chính vốn k quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho truyền bá hàng hóa lớn hơn rất nhiều nếu bạn sử dụng chúng để ads một loại sản phẩm trong một phân khúc mục đích vừa mới được thu hẹp và thường xuyên quảng cáo hàng hóa này trong thị trường đó liên tục một thời gian.
Trước khi bạn thực sự tính đến việc tung ra các tờ rơi, phát động camp send thư trực tiếp hay phát một chương trình quảng cáo, bạn có thể đọc qua việc vạch trước một sơ đồ hướng tới thành đạt thông qua phương pháp xây dựng plan quảng cáo tụ hội, bền bỉ theo 8 chiêu thức chúng tôi vừa nêu ở trên.
Nguồn: https://careerbuilder.vn/