Phần mềm CRM là cụm từ được các doanh nghiệp quan tâm nhắc đến hiện nay rất nhiều. Tại sao chúng lại có độ hot như vậy? Các doanh nghiệp thường dùng tài khoản này để làm gì? Những phần mềm CRM phổ biến nhất hiện nay là gì? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp qua bài viết sau.
Phần mềm CRM là gì?
CRM là viết tắt của cụm từ “Customer Relationship Management”, hay còn được gọi là “Quản trị quan hệ khách hàng”. Phần mềm CRM là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Công cụ này được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng, gia tăng trải nghiệm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có thể lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng để tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu của họ. Từ đó đưa ra tương tác phù hợp với khách hàng, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Với mục đích là củng cố mối quan hệ với khách hàng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Phần mềm CRM được những ai quan tâm sử dụng?
Vì phần mềm CRM có rất nhiều tiện ích nên tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp đều có thể sử dụng. Từ những chức vụ quan trọng trong công ty cho đến các nhân viên, mỗi chuyên môn đều có cái để dùng:

Nhà quản lý
- Thống kê, theo dõi quá trình kinh doanh
- Xem báo cáo công việc, theo dõi quá trình làm việc của từng nhân viên
- Đưa ra các chính sách, quyết định kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp
Nhân viên bán hàng (Nhân viên sale)
- Nắm bắt thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng
- Quản lý quy trình bán hàng (sales pipeline), dự báo bán hàng (sales forecast),… tăng cơ hội chốt đơn của khách hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp
- Ghi chú, gửi email, tạo nhiệm vụ, sắp xếp lịch họp với khách hàng, quản lý hợp đồng
- Quản lý KPI
Nhân viên marketing
- Phân tích, tổng hợp dữ liệu khách hàng, đưa ra chiến dịch marketing phù hợp nhắm đến từng đối tượng
- Dễ dàng và tiện lợi trong việc triển khai tiếp thị đa kênh (Omnichannel Marketing)
Nhân viên chăm sóc khách hàng
- Nhập và lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, ghi nhận các hoạt động tương tác với khách hàng
- Phân tích, thống kê, phân nhóm đối tượng khách hàng như khách hàng tiềm năng, khách hàng ưu tiên, khách hàng thân thiết,… Nhờ đó, nhân viên có thể đưa ra cách tiếp cận và phương án chăm sóc phù hợp theo từng nhóm khách hàng
Nhân viên kế toán
- Quản lý doanh thu, quản lý công nợ, quản lý thu chi,…
- Quản lý từng dự án một trên phần mềm để có cái nhìn tổng quan nhất về thu, chi, chu kỳ thanh toán của từng dự án
Bộ phận nhân sự
- Lưu trữ thông tin nhân viên
- Quản lý chấm công, tiền lương, quản lý hợp đồng lao động
- Quản lý tuyển dụng
Nhân viên quản trị hệ thống
- Tạo cơ sở dữ liệu, cài đặt hệ thống CRM (CRM system)
- Thiết lập cấu hình, cài đặt tham số hệ thống
- Thiết lập phân nhóm và người sử dụng
- Bảo trì hệ thống
Chức năng của phần mềm CRM
Phần mềm CRM có các chức năng như sau:

- Thu thập, quản lý thông tin của khách hàng, các giao dịch, hợp đồng với khách hàng
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả
- Tự động hóa các quy trình bán hàng
- Xây dựng một cách chuyên nghiệp các chiến dịch Marketing Automation như Email Marketing, SMS Marketing…
- Tăng sự liên kết giữa các phòng ban của doanh nghiệp
- Quản lý công việc đồng thời làm tăng hiệu quả làm việc của nhân viên
Tại sao các doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp của mình?
Đối với các doanh nghiệp, khách hàng chính là thượng đế. Trong quá trình quản lý các “thượng đế”, doanh nghiệp rất hay gặp phải các vấn đề như thiếu hoặc sai lệch thông tin. Sắp xếp dữ liệu lộn xộn làm mất nhiều thời gian để tìm kiếm, không đánh giá được hiệu quả Marketing… Khi sử dụng CRM, các vấn đề này sẽ được giải quyết trong nháy mắt.

Cụ thể, lợi ích mà phần mềm CRM mang lại đó là:
Tổ chức dữ liệu, phân loại khách hàng phù hợp nhất
Công cụ CRM sẽ tiếp nhận thông tin khách hàng thông qua Website, Facebook, quảng cáo, email. Sau đó tiến hành phân loại các khách hàng thành từng nhóm khoa học nhất có thể. Bằng cách này, đội ngũ nhân viên Marketing và Sales sẽ có thể tập trung khai thác và quan tâm các nhóm đối tượng khách hàng phù hợp.
Tăng cơ hội bán hàng, up sale dễ dàng
Bằng việc thấu hiểu khách hàng một cách cặn kẽ, đội ngũ nhân viên sẽ dễ dàng tư vấn đúng với nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Điều này sẽ giúp gia tăng doanh số mà không cần phải tốn nhiều chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.
Chia sẻ những thông tin hữu ích
Sử dụng CRM, khách hàng chỉ cần nhập thông tin một lần nếu có nhu cầu tìm đến các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó, các bộ phận sẽ nắm thông tin và hỗ trợ nhau trong việc giải quyết nhanh chóng những yêu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất.
Cải thiện dịch vụ khách hàng
Hệ thống CRM tốt sẽ giúp thu thập thông thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau một cách hiệu quả nhất. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tìm được nhóm khách hàng có thể đem lại nhiều lợi nhuận và kịp thời xử lý những vấn đề liên quan.
Dễ dàng trong việc giám sát quá trình bán hàng và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên
Phần mềm quản lý khách hàng CRM sở hữu tính năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng quy trình bán hàng bài bản. Quá trình làm việc với khách hàng của nhân viên cũng được phần mềm ghi lại nhằm giúp nhà quản lý có thể theo dõi nhân viên về quy trình và hiệu quả công việc.
Cải thiện truyền thông với CRM
Dữ liệu khách hàng khi đã được xử lý qua CRM sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra những chiến lược truyền thông, Marketing hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của các khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, CRM còn sở hữu khả năng tích hợp với các trang mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter… nhằm góp phần cải thiện và theo dõi độ nhận diện của doanh nghiệp.
Top 10 phần mềm CRM được ưa chuộng nhất hiện nay
Phần mềm CRM hiện nay vô cùng phát triển ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.
Top 6 phần mềm CRM tốt nhất của Việt Nam
Việt Nam khá chú trọng vào phần mềm này nên có rất nhiều phần mềm được phát triển, với mức giá vô cùng hợp lý. Bạn có thể tham khảo các phần mềm sau:
Phần mềm CRM miễn phí của AMIS
Phần mềm AMIS CRM là giải pháp toàn diện về vấn đề Marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. Phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện quan hệ với khách hàng và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh.
Tính năng nổi bật:
- Sở hữu công cụ tạo landing page, form & CTA giúp cho các doanh nghiệp thu hút khách hàng hiệu quả.
- Quản lý dữ liệu khách hàng toàn diện và an toàn nhất có thể.
- Có thể kết nối đa nền tảng với các mạng xã hội, ứng dụng AMIS Kế toán, MailChimp…
- Tích hợp nhiều khả năng hiệu quả
Chi phí sử dụng phần mềm: Từ 80-120.000/ tháng cho một user sử dụng. Đặc biệt phần mềm này còn cung cấp ính năng dùng thử miễn phí để bạn có thể trải nghiệm.
>>>> THAM KHẢO NGAY:Khám phá những phần mềm seeding facebook miễn phí tốt nhất 2022
Ứng dụng IPOS CRM
IPOS CRM là phần mềm có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau. Một điểm cộng cho phần mềm này là có thể hoạt động khi mất kết nối Internet. IPOS phù hợp để áp dụng trong nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn hoặc nhỏ. Phần mềm hiện đang hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp F&B trong việc thu thập thông tin về nhu cầu và hành vi của khách hàng. Lý do là chúng có khả năng đồng bộ tất cả dữ liệu từ hệ thống quản lý.
Tính năng nổi bật:
- Có khả năng thu thập dữ liệu từ trang mạng xã hội của khách hàng.
- Tự động hóa quá trình tương tác, gửi tin nhắn và chăm sóc khách hàng.
- Cung cấp báo cáo tổng quát về các hoạt động chăm sóc khách hàng.
Chi phí sử dụng: Hãy liên hệ nhà cung cấp để nhận báo giá cụ thể.
Hệ thống CRM Fastwork
CRM Fastwork cung cấp đầy đủ những tính năng chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm này còn có khả năng liên kết với Fastwork Sales. Giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quản lý kho, hàng hóa, công nợ và hoạt động mua bán dễ dàng hơn.
Tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động Marketing bằng các tính năng thu thập Lead tự động, email Marketing…
- Tích hợp các tính năng quản lý quy trình bán hàng, quản lý giá hợp đồng, gửi email theo kịch bản…
- Giao diện đẹp, dễ sử dụng.
Chi phí sử dụng phần mềm: 36.000 – 80.000 đồng/tháng cho 1 user sử dụng.
Phần mềm CRM Việt
CRM Việt là phần mềm quản trị khách hàng cho các doanh nghiệp nhỏ và lớn. Ngoài chức năng quản lý và chăm sóc khách hàng, phần mềm còn được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ quản lý công việc và Marketing – Automation Marketing đối với doanh nghiệp.

Tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ quản lý khách hàng, Marketing Automation…
- Cung cấp các phiên bản ứng dụng trên mobile.
- Có khả năng tích hợp đa kênh.
Chi phí sử dụng phần mềm: Giao động ở mức từ 7 đến 20 triệu/ năm.
>>> XEM NGAY: Top phần mềm tăng like Fanpage miễn phí hiệu quả nhất
Phần mềm Sapo CRM
Phần mềm này có thể được sử dụng trên điện thoại vì đã được xây dựng thành app. Sapo CRM có giao diện được thiết kế khá đơn giản, do đó bạn không cần mất nhiều thời gian để sử dụng thành thạo. Tiện lợi hơn, chúng còn cho phép xem lịch sử mua hàng, công nợ của khách hàng để dễ dàng tính toán và tổng kết.
Tính năng nổi trội:
- Thống kê phần trăm số lượng khách mua hàng theo từng ngày.
- Hỗ trợ tính toán số liệu thu chi, lãi lỗ doanh thu theo ngày, tuần, tháng và năm.
Chi phí sử dụng phần mềm: Hãy thương lượng với bên phần mềm.
Phần mềm Getfly CRM
Getfly CRM là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ lựa chọn. Với giao diện đơn giản và tích hợp đa dịch vụ, ứng dụng này mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp hiệu quả trong các hoạt động CRM.
Tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ quản lý khách hàng, đội ngũ kinh doanh, quá trình thực hiện Marketing Automation.
- Được tích hợp bộ công cụ quản lý kho, nhân sự, fanpage, quản lý kho và tài chính – công nợ.
Chi phí sử dụng phần mềm: Khoảng từ 600 đến 1,5 triệu/tháng.
4 phần mềm quản lý khách hàng CRM phổ biến ở nước ngoài
Ngoài các phần mềm CRM của Việt Nam thì hiện nay, một số doanh nghiệp còn áp dụng các phần mềm quản lý khách hàng nước ngoài vào quy trình quản lý khách hàng. Những phần mềm CRM nước ngoài hiện đang được sử dụng phổ biến là:
Phần mềm CRM của Salesforce
Đây được xem là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng toàn diện với đa dạng các tính năng quản lý. Gồm các lĩnh vực marketing, bán hàng, thương mại, chăm sóc khách hàng. Phần mềm này phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì có mức chi phí phải chăng.

Tính năng nổi bật:
- Có khả năng tiếp thị, theo dõi thông tin và tương tác của khách hàng qua thiết bị di động.
- Hỗ trợ công tác lên lịch làm việc và quản lý nhân viên.
- Sở hữu giải pháp lưu trữ CSDL trên hệ thống Cloud điện toán đám mây.
Chi phí sử dụng phần mềm: Giao động từ 5 đến 300$ mỗi tháng cho một người dùng.
Phần mềm Zoho
Zoho CRM là một phần mềm quản lý thông tin khách hàng được tích hợp nhiều tính năng nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề khi xây dựng và quản lý mối quan hệ với các khách hàng. Phần mềm có giao diện đơn giản, thân thiện và bạn được phép tùy chỉnh các mô-đun.
Tính năng nổi bật:
- Khả năng kết nối mọi lúc mọi nơi với khách hàng.
- Quy trình bán hàng, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng được tự động hóa.
- Báo cáo trực quan và đầy đủ dữ liệu theo thời gian thực.
- Tích hợp trợ lý bán hàng thông minh Zia AI.
Chi phí sử dụng phần mềm: Từ 12 đến 35$ cho một người dùng mỗi tháng. Một tổ chức dưới 3 người thì có thể sử dụng phần mềm miễn phí.
Ứng dụng CRM Microsoft Dynamics
CRM Microsoft Dynamics được tích hợp rất nhiều tính năng hỗ trợ hữu ích cho việc chăm sóc khách hàng. Đồng thời, phần mềm này còn cho phép thông tin được chia sẻ và đồng nhất trong nội bộ của công ty. Hiện phần mềm này đã có thể sử dụng trên cả nền tảng điện thoại và máy tính bảng.
Tính năng nổi bật
- Hai phiên bản online và offline đều được phát triển song song.
- Khả năng tích hợp tốt với nhiều công cụ khác thuộc Microsoft.
- Sở hữu nhiều chế độ xem báo cáo, bảng biểu trực quan.
Chi phí sử dụng phần mềm: Trong khoảng từ 65 – 1500$ cho một người dùng/tháng.
Phần mềm Insightly CRM
Insightly là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm này sở hữu nhiều chức năng nổi bật như quản lý khách hàng, điều hướng khách hàng tiềm năng, tự động hóa quá trình làm việc, thiết lập quy trình và quản lý bán hàng.
Tính năng nổi bật:
- Thiết lập và điều hướng thông tin dễ dàng.
- Khả năng tích hợp chặt chẽ với các công cụ của Google.
- Có khả năng hoạt động trên nền tảng điện thoại iOS và Android.
Chi phí sử dụng phần mềm: Một tháng sẽ tốn từ 29 đến 49$ cho 1 người dùng.
Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết phần mềm CRM là gì rồi đúng không? Nếu bạn đã hoặc đang có ý định mở doanh nghiệp thì hãy tìm hiểu kỹ phần mềm có nhiều tiện ích này.
Top những phần mềm edit video trên điện thoại chất lượng nhất