Công nghệ phát triển, con người ngày càng đưa ra nhiều thiết kế, phát minh tối ưu cuộc sống, công việc. Bất cứ lĩnh vực, mảng nào thì cùng đều đi liền với ứng dụng, phần mềm. Trong đó có cả mặt lợi và mặt hại. Facebook cũng vậy. Việc phát triển nền tảng kinh doanh online nhanh chóng biến tốc độ gia nhập ngành, thu hút khánh hàng cao hơn. Seeding, tăng like ảo ra đời. Với mặt lợi ích hay tác hại dưới nhiều góc độ vẫn đang được xem xét.
Like ảo là gì?

Đây chính là những yêu thích xuất hiện lần đầu từ các account ảo. Những account này thường được tạo ra rất nhanh nhưng lại vẫn chưa có người dùng.
Account này cũng sẽ có khá ít những người bạn. Chất lượng Account thấp vì căn bản chúng được tạo ra chỉ với mục đích độc nhất. Đấy chính là tăng like cho các trang fanpage.
Like ảo cũng có thể xuất hiện lần đầu thông qua các tool, mánh nhằm lách qua khe hở về thuật toán của trang Facebook.
So với trang cá nhân bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi từ like ảo là 0.
Cách để tạo ra like ảo

Có bốn cách chính tạo nên các lượt like ảo:
- Các lượt nhấp thuê (clicks farms) do các cá nhân có account thực trên trang Facebook Like các Trang cụ thể một cách thủ công và nhận tiền từ người thuê
- lượt yêu thích tạo bởi 1 tài khoản ảo (fake accounts) không đại diện cho người thực mà được tạo ra vì Mục đích chính là Like Trang
- account tự gây hại (self – compromised accounts) một người cố tình thiết lập ứng dụng độc hại và từ bỏ việc kiểm soát account của mình để nhận thêm lượt yêu thích cho Trang của chính họ
- account bị xâm phạm (compromised accounts) đã bị lây nhiễm ứng dụng độc hại, khiến tài khoản đấy thích các Trang mà chủ account không biết.
Có nên mua like ảo cho Fanpage?

Có 2 vướng mắc so với like ảo:
- Thứ nhất là người sử dụng không thật.
- Thứ hai là dù họ có là thật đi chăng nữa thì chưa chắc họ đã lưu tâm đến sản phẩm / dịch vụ. Mà chúng đang seeding tăng like ảo.
Sẽ như thế nào nếu Facebook phân phối bài đăng của bạn. Ngay sau đó có nhóm người vào tăng like cho bạn, dù họ là những người chưa hề quen biết. Thậm chí là không có trong danh sách bạn bè của bạn.
Dù bài viết của chúng ta hay đến mấy thì Facebook cũng sẽ ngưng phân phối. Bởi nó nghĩ bài content không đủ lôi cuốn nên không có ai tác động qua lại.
Tất nhiên chúng ta có thể mua like ảo. Trong trường hợp bạn muốn đẩy 1 sản phẩm trong 1 thời gian ngắn bằng trang Facebook Adwords.
List phân loại like Facebook hiện nay
Like tự nhiên
Tức là những lượt yêu thích đạt được một cách hoàn toàn tự nhiên trong suốt thời gian tạo ra phát triền fanpage của các bạn.
Ví dụ: Bạn đăng clip hay, video có nhiều người xem, clip được đề nghị phần đông người. người sử dụng họ quan tâm và họ nhấp like theo dõi fanpage của chúng ta
Like quảng cáo
Hiện tại trang Facebook đang có một hình thức quảng cáo gọi là quảng cáo tăng like. Hình thức này giúp tăng lượt like một cách hoàn toàn tự nhiên ở dạng được tài trợ
Khi chạy quảng cáo tăng like, chúng ta có thể target được kết quả trước mắt người mua hàng. Như giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi, khu vực . . . .
Like quảng cáo được xếp vào group like chất lượng nhưng mà đổi lại thì giá like quá cao, luôn ở mức vài ngàn đồng 1 like
Like Via
Loại like này đến từ việc sử dụng các trang cá nhân, group nhiều thành viên chia sẻ bài post. Từ đó, kéo lượt like từ page lớn sang thêm cho page nhỏ. Và hiện tại thì dịch vụ tăng like bên mình đang đi theo hình thức này
Like load
Like được sinh ra từ việc trang cá nhân có sẵn bạn bè thành trang cá nhân. Khi đó, những người bạn sẽ trở thành những người like trang cá nhân, gọi là like load
Like gộp
Like này đến từ việc 2 trang cá nhân có tên gần giống, và lượt yêu thích sẵn. Lúc này, chúng ta có thể tiến hành gộp trang, lượt like 2 trang sẽ được cộng dồn về trang cuối cùng một khi gộp.
Like trao đổi
Loại like này đến từ việc trao đổi like fanpage giữa các chủ page với nhau. Bạn like page người khác và người khác sẽ like fanpage của chúng ta.
Tổng kết
Dịch vụ nào cũng có những mặt tốt và xấu của nó. Chính là ở bạn chọn lọc, sử dụng chúng đúng cách. Với dịch vụ like ảo cũng vậy, trải nghiệm sử dụng tốt hay xấu là ở bản thân các bạn. Chúc các bạn thành công trên con đường xây dựng thương hiệu!