Đấu thầu keyword là nơi bạn sẽ thiết lập giá thầu cao nhất cho mỗi từ khóa bạn sẽ trả cho mỗi cú nhấp chuột vào quảng cáo. Hôm nay, seeding.vn sẽ viết về cách chạy quảng cáo trên shopee
Chỉ dẫn tạo ads keyword trên Shopee
Đăng nhập tài khoản sale trên Shopee
Trước tiên bạn truy cập đường link banhang.shopee.vn
Tiến hành đăng nhập account bán hàng
>>>Xem thêm: Tổng hợp 9 Loại mẫu quảng cáo Facebook sáng tạo
Truy cập kênh marketing trên Shopee người bán
Thông thường tại kênh mkt này chỉ có 2 chương trình mkt đó là
- Chương trình của tôi : Bạn tự tạo CT khuyến mại cho mình
- Chương trình của Shopee: Đăng ký các CT ưu đãi do Shopee tạo ra
Nhưng vừa qua, Shopee đã cập nhật thông một chức năng mới đó là “Đấu thầu từ khóa”. Điều này có nghĩa rằng Shopee chính thức trở thành một kênh sale thu phí từ dịch vụ quảng cáo trên nền tảng của mình ( tương tự giống như Facebook, Google).
Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?
Đấu thầu từ khóa của Shopee là việc bạn (chủ cửa hàng trên Shopee) tiến hành lựa chọn các keyword liên quan đến sản phẩm mà mình đang kinh doanh để hiển thị trong bảng kết quả search trên nền ứng dụng mobile và website của Shopee. Và khi người dùng kiếm tìm khớp với keyword mà bạn chọn, bạn sẽ bị trừ một số tiền cho mỗi lần nhấn vào sản phẩm. (gọi là giá thầu cho mỗi từ khóa)
Sau khi chọn sản phẩm cần chạy ads đấu giá từ khóa, bạn sẽ vào được lưa chọn các từ khóa quảng cáo.
Lựa chọn keyword đấu giá
Nếu bạn mong muốn thêm các từ khóa khác không nằm trong gợi ý của Shopee, hãy chọn nút XEM THÊM
Thêm từ khóa khác để đấu giá quảng cáo shopee
Tại ô Thêm keyword, bạn có thể chủ động thêm các từ khóa ngách cho các sản phẩm của mình và chủ đông điều chỉnh giá thầu cho các từ khóa này (ô khoanh đỏ).
Khi nhập các keyword khác vào sẽ xuất hiện từ khóa đó và các keyword shopee gợi ý đi kèm các thông tin như
- Chất lượng từ khóa: đánh giá dựa trên tương tác của người dùng với keyword.
- phần trăm tìm kiếm: cho biết lượng tìm kiếm từ khóa trong 30 ngày gần đây
- Giá thầu tham khảo: là giá thầu Shopee gợi ý, bạn có thể chỉnh sửa giá thầu này và đây là giá cao nhất mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt nhấn.
- Hành động: hiển thị trạng thái từ khóa bạn đã chọn hay chưa
- Vị trí hiển thị từ khóa đấu thầu: sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở trang kết quả search, Tab mới nhất, Tab bán chạy, Tab liệt kê theo giá
Bên cạnh đó bạn còn có thể setup 2 chế độ hiển thị keyword đấu thầu đó là
- keyword mở rộng: hiển thị khi KH tìm kiếm cụm từ có chứa từ khóa bạn đấu giá
- keyword chuẩn xác: chỉ hiện thị khách hàng đánh chính xác keyword bạn đấu giá
Sau khi đã chọn từ khóa thêm vào ta bắt đầu xây dựng ngân sách chi tiêu cho quảng cáo Shopee
Lựa chọn ngân sách
Bạn có thể chạy liên tục quảng cáo hoạt cài đặt chi phí quảng cáo cho các từ khóa này theo ngày hoặc tổng ngân sách
Thời gian ứng dụng
Là thời gian mà các keyword này được ads, bạn có thể để chạy ads liên tục hoặc cài đặt thời gian khởi đầu và chấm dứt quảng cáo.
Sau khi setup xong bạn chọn Đăng ký đấu giá keyword
Phương pháp hoạt động của đấu thầu keyword Shopee
Shopee dựa vào năng lực cạnh tranh của nhà sale để mang ra vị trí hiển thị thích hợp, cụ thể giống như sau:
Giá thầu | cấp độ liên quan của keyword | Thứ tự hiển thị | |
Nhà sale A | 700 | Kém | 4 |
Nhà sale B | 1000 | rất khả quan | 1 |
Nhà bán hàng C | 500 | Tốt | 3 |
Nhà sale D | 700 | Tốt | 2 |
Không những thế, cấp độ liên quan từ khóa được đo bằng những chỉ số gì thì chưa có bất kì thông báo hay ebook tut nào. Theo PowerSell, sự liên quan của từ khóa, giống Google Adword, có thể bị tác động bởi 3 chỉ số chính như mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm, tỉ lệ click (CTR) và trải nghiệm trang đích (tức là trang sản phẩm Shopee). – Nguồn: Powersell.vn
Quản lý chiến dịch đấu giá Shopee
Sau khi các từ khóa ads được duyệt, bạn có thể theo dõi thông tin ads tại Chi tiết đấu thầu
Tại đây bạn có thể theo dõi các thông số như:
- Số lượt hiển thị từ khóa (Bạn không bị tính phí hiển thị)
- Số lượt nhấn ( Bạn sẽ bị trừ tiền theo giá thầu đã chọn cho keyword đó)
- Tổng ngân sách đã chạy (= số lượt bấm x giá thầu từ khóa)
- Thứ hạng hiển thị keyword (Chưa có định nghĩa chính xác)
Đấu thầu từ khóa có ý nghĩa như thế nào?
- Nâng cao tính cạnh tranh của các shop nhỏ, mới bước vào sân chơi Shopee
- Bán được nhiều sản phẩm hơn nếu có chiến lược đấu thầu đúng đắn.
- Đấu thầu keyword theo cơ chế CPC nên chỉ tính tiền cho lượt nhấn vì vậy bạn sẽ có lợi về mặt hiển thị lớn với chi phí ads thấp.
- Đưa sản phẩm của bạn lên top tìm kiếm Shopee ngay lập tức
- Thêm vào với các sản phẩm mới, hot trends
Khung hiển thị quảng cáo đầu thầu từ khóa trên shopee
Bí quyết đấu giá keyword Shopee hiệu quả
Các note khi lựa chọn keyword
Tùy vào sản phẩm mà bạn kinh doanh trên Shopee cũng giống như hành vi kiếm tìm của KH mà bạn chọn từ khóa mở rộng hoặc từ khóa chính xác
Như ảnh trên, 1 cửa hàng lựa chọn keyword chính xác – 1 shop lựa chọn keyword mở rộng.
Như ảnh trên, 1 cửa hàng lựa chọn keyword chính xác – 1 cửa hàng lựa chọn keyword mở rộng.
Không phải keyword nào có chất lượng cao và phần trăm search lớn cũng sẽ đưa lại hiệu quả cao. Đôi khi bạn chỉ cần chọn đúng từ khóa về sản phẩm của mình đừng quan tâm nhiều đến tỷ lệ kiếm tìm
Nên chọn các sản phẩm đang hot (bán chạy) của shop để chạy đấu thầu keyword
Vì khi bạn chọn đấu giá từ khóa, thì sản phẩm của bạn sẽ đứng ngang hàng với các sản phẩm đang bán chạy của những cửa hàng khác (mức giá tốt, được review nhiều, ..) như vậy sẽ dễ được khách hàng nhấn vào hơn.
Khi chạy đấu thầu từ khóa, bạn nên lựa chọn sản phẩm chủ lực (có giá cạnh tranh – lợi nhuận cao) để chạy hoặc lựa chọn các sản phẩm mồi (sản phẩm đầu phễu – giá rẻ – biên lợi nhuận thấp hoặc k có lợi nhuận – dễ upsell combo) sẽ lôi kéo KH click vào nhiều hơn.
Đối với những cửa hàng có ngân sách ads lớn, bạn có thể lựa chọn các keyword phổ biến (có lượng tìm kiếm cao – giá thầu cao) để mang đến nhiều KH tiềm năng cho mình.
Đối với những cửa hàng có chi phí ads nhỏ thì bạn nên chọn các từ khóa ngách, từ khóa dài (có lượng kiếm tìm nhỏ – giá thầu thấp) để tăng cao trong việc tiếp cận KH.
Việc đặt tên cho sản phẩm để chạy đấu thầu keyword cũng rất cần thiết vì nếu bạn chọn keyword không liên quan đến tên của sản phẩm thì điểm chất lượng keyword sẽ thấp làm chi phí giá thầu đội lên cao.
Khi nào chiến dịch ads Shopee bị tạm ngưng?
Khi sản phẩm quảng cáo hết số lượng trong kho của Shopee
Khi bạn đổi tên và giá của sản phẩm quảng cáo nhiều lần thì Shopee sẽ phải xét duyệt sản phẩm của bạn và tự động tạm ngưng chiến dịch quảng cáo sản phẩm đó.
Khi sản phẩm của bạn hết chi phí hoặc chạy hết thời gian đã setup.
Phòng chống bấm tặc trên Shopee
nền móng của Shopee đã tính toán việc này để phòng chống việc nhấn tặc tác động đến việc quảng cáo của bạn bằng cách chỉ tính tiền cho 1 bấm từ 1 người trong 30 phút ( nghĩa là trong 30 phút đó 1 người click sản phẩm của bạn bao nhiêu lần cũng chỉ trừ tiền 1 lượt click) và nền tảng quảng cáo Shopee chi ghi nhận tối đa 5 nhấn quảng cáo từ cùng 1 người trong 1 ngày.
Lập danh sách keyword hot dựa vào các công cụ SEO
Vì Shopee ads keyword trên thanh search của mình thành ra hành vi tìm kiếm cũng sẽ tương tự như tìm kiếm trên Google, vì vậy vì sao bạn không dựa vào dữ liệu search của Google để lập danh sách từ khóa đấu thầu tốt nhất?
Dùng Google Trends
Dùng Google trends bạn có thể nắm bắt được ngay xu hướng tìm kiếm mới nhất của user trên Google, bên cạnh đó Google trends còn gợi ý các từ khóa dài, từ khóa liên quan mà user thường tìm kiếm và bạn có thể lập danh sách này để ads đấu thầu keyword Shopee.
>>>Xem thêm: Search engine là gì? Cấu tạo của Search engine
Dùng Google keyword Planner
Với Google từ khóa Planner thì khó hơn và chi tiết hơn vì Google sẽ hiển thị tất cả các keyword mà người dùng search liên quan đến keyword ý tưởng của bạn.
Bạn hãy tải danh sách về và lọc ra các từ khóa ngách cạnh tranh cao dựa theo volume kiếm tìm, cấp độ cạnh tranh…
Sử dụng Google Suggest
Đây cũng là cách để bạn hiểu được hành vi search của người dùng và chọn ra các từ khóa phù hợp để quảng bá trên Shopee.
Tóm lại trên đây là toàn bộ những kiến thức mới nhất và phương thức để bạn có thể chạy quảng cáo keyword Shopee hiệu quả. Chúc bạn thành công!
Shopee là gì?
Shopee đang là một kênh kinh doanh online hiệu quả, miễn phí mà có thể ra hàng trăm đơn hàng ngày. Vì thế nếu như chưa hiểu được cách đăng ký sale trên Shopee thì chắc hẳn một điều thua thiệt lớn. Ngoài việc sale thì Shopee còn là một kênh giúp bạn quảng cáo nhãn hiệu không mất phí nữa. thế nên hãy tận dụng ngay những lợi thế này.
Hiện Shopee đnag là một kênh thương mại và điện tử lớn và uy tín, với vai trò kênh trung gian liên kết chặt chẽ giữa người mua và người bán giúp công việc mua bán online trở thành an toàn, giản đơn và tiện lợi hơn
Bí quyết đăng ký sale trên Shopee:
Bước 1:
Trước hết để mở 1 cửa hàng Trực tuyến trên Shopee, người dùng cần tạo account Shopee. Để đăng ký account Shopee, con người có khả năng dùng địa chỉ mail, số máy hoặc account kênh Facebook.
Bước 2:
Tiếp đến sẽ là quy trình cài đặt gian hàng trên Shopee. chúng ta truy xuất vào địa chỉ bên dưới để tiến hành đăng ký gian hàng.
- https://banhang.shopee.vn/
Tại đây click vào mục cài đặt cửa hàng ở phần cuối giao diện.
Bước 3:
Trong bố cụ và giao diện này sẽ có các mục nội dung để chúng ta hoàn thành các nội dung đơn giản nhất về cửa hàng của mình. Những thông tin này khách hàng sẽ biết khi họ truy xuất vào cửa hàng Trực tuyến trên Shopee.
Trước hết bấm vào mục Hồ sơ shop để cập nhật các nội dung căn bản về shop như tên shop, mô tả cửa hàng, điều chỉnh ảnh biểu hiện và ảnh bìa shop… Phần miêu tả shop hãy nói ngắn gọn và khái quát nhất về mặt hàng mà cửa hàng bạn đang bán hàng, giúp người mua có thể đơn giản nắm bắt tất cả thông tin lĩnh vực, tên hàng, sản phẩm bán hàng.
Bước 4:
Tiếp đến click tiếp vào Địa chỉ shop rồi nhấn Thêm địa chỉ mới ở góc bên phải giao diện.
Hiện diện 1 giao diện mới với các mục điền thông tin được yêu cầu. Tại đây bạn phải cần điền tên, số điện thoại và địa chỉ cửa hàng nơi shipper đến lấy hàng. Sau đấy tích chọn vào Đặt làm địa chỉ thu thập hàng.
Bước 5:
Tiếp đến con người bấm vào mục cài đặt vận tải cửa hàng ở danh sách bên trái. Tại đây con người sẽ thấy có các xác định phương thức giao hàng cho chop, bao gồm chuyển hàng tiết kiệm, Giaohangnhanh và Viettel Post. Nếu như muốn lựa chọn doanh nghiệp nào chuyển hàng thì gạt thanh ngang tại doanh nghiệp đấy sang bên phải.
Chú ý với bạn ở mỗi phương thức vận chuyển sẽ đều có Cân nặng tối ưu và Cân nặng ít nhất để người dùng đươc biết. Click vào mũi tên xổ xuống ở mỗi phương thức vẫn chuyển để biết cụ thể.
Bên cạnh đó bạn có khả năng lựa chọn doanh nghiệp vận tải được ưu tiên hơn khi cũng click vào mũi tên xổ xuống rồi bật chế độ thiết lập làm công ty vận chuyển ưu tiên.
Bước 6:
Tiếp tục người dùng click vào phần Tài khoản/ Thẻ ngân hàng để cài đặt thanh toán. Con người sẽ được đòi hỏi nhập mật khẩu để cam kết tính an toàn, nhấn Đăng nhập.
Bước 7:
Trong bố cục và giao diện tài khoản / Thẻ tổ chức tài chính, người dùng click vào nút Thêm account tổ chức tài chính.
Cuối cùng bạn điền toàn bộ các thông tin được yêu cầu về thẻ tổ chức tài chính trong bố cụ và giao diện mới rồi nhấn Lưu.
Như vậy, khi thêm thẻ ngân hàng thì mọi doanh thu sale trên Shopee có thể được chuyển vào tài khoản của bạn. Con người đã hoàn thành xong việc cài đặt hồ sơ cơ bản cho shop để sale trên Shopee.
>>Xem thêm: Thị trường ngách là gì ? Cơ hội thành công dành cho bạn
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( chanhtuoi, quantrimang, … )