Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing Bán hàng

Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

ATPMedia by ATPMedia
18/07/2020
in Kiến thức Marketing Bán hàng, Seeding trên sàn TMDT
0
Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

Đấu thầu keyword là nơi bạn sẽ thiết lập giá thầu cao nhất cho mỗi từ khóa bạn sẽ trả cho mỗi cú nhấp chuột vào quảng cáo. Hôm nay, seeding.vn sẽ viết về cách chạy quảng cáo trên shopee

Chỉ dẫn tạo ads keyword trên Shopee

Đăng nhập tài khoản sale trên Shopee

Trước tiên bạn truy cập đường link banhang.shopee.vn 
Tiến hành đăng nhập account bán hàng

>>>Xem thêm: Tổng hợp 9 Loại mẫu quảng cáo Facebook sáng tạo

dang nhap shopee kenh nguoi ban - Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee chi tiết nhất

Truy cập kênh marketing trên Shopee người bán

Thông thường tại kênh mkt này chỉ có 2 chương trình mkt đó là

  • Chương trình của tôi : Bạn tự tạo CT khuyến mại cho mình
  • Chương trình của Shopee: Đăng ký các CT ưu đãi do Shopee tạo ra

Nhưng vừa qua, Shopee đã cập nhật thông một chức năng mới đó là “Đấu thầu từ khóa”. Điều này có nghĩa rằng Shopee chính thức trở thành một kênh sale thu phí từ dịch vụ quảng cáo trên nền tảng của mình ( tương tự giống như Facebook, Google).

truy cap muc kenh Marketing de dau thau tu khoa - Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee chi tiết nhất

Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?

Đấu thầu từ khóa của Shopee là việc bạn (chủ cửa hàng trên Shopee) tiến hành lựa chọn các keyword liên quan đến sản phẩm mà mình đang kinh doanh để hiển thị trong bảng kết quả search trên nền ứng dụng mobile và website của Shopee. Và khi người dùng kiếm tìm khớp với keyword mà bạn chọn, bạn sẽ bị trừ một số tiền cho mỗi lần nhấn vào sản phẩm. (gọi là giá thầu cho mỗi từ khóa)

chon san pham quang cao shopee - Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee chi tiết nhất

Sau khi chọn sản phẩm cần chạy ads đấu giá từ khóa, bạn sẽ vào được lưa chọn các từ khóa quảng cáo.

Lựa chọn keyword đấu giá

Nếu bạn mong muốn thêm các từ khóa khác không nằm trong gợi ý của Shopee, hãy chọn nút XEM THÊM

Thêm từ khóa khác để đấu giá quảng cáo shopee

Tại ô Thêm keyword, bạn có thể chủ động thêm các từ khóa ngách cho các sản phẩm của mình và chủ đông điều chỉnh giá thầu cho các từ khóa này (ô khoanh đỏ).

Khi nhập các keyword khác vào sẽ xuất hiện từ khóa đó và các keyword shopee gợi ý đi kèm các thông tin như

  • Chất lượng từ khóa: đánh giá dựa trên tương tác của người dùng với keyword.
  • phần trăm tìm kiếm: cho biết lượng tìm kiếm từ khóa trong 30 ngày gần đây
  • Giá thầu tham khảo: là giá thầu Shopee gợi ý, bạn có thể chỉnh sửa giá thầu này và đây là giá cao nhất mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt nhấn.
  • Hành động: hiển thị trạng thái từ khóa bạn đã chọn hay chưa
  • Vị trí hiển thị từ khóa đấu thầu: sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở trang kết quả search, Tab mới nhất, Tab bán chạy, Tab liệt kê theo giá

Bên cạnh đó bạn còn có thể setup 2 chế độ hiển thị keyword đấu thầu đó là

  • keyword mở rộng: hiển thị khi KH tìm kiếm cụm từ có chứa từ khóa bạn đấu giá
  • keyword chuẩn xác: chỉ hiện thị khách hàng đánh chính xác keyword bạn đấu giá

Sau khi đã chọn từ khóa thêm vào ta bắt đầu xây dựng ngân sách chi tiêu cho quảng cáo Shopee

Lựa chọn ngân sách

Bạn có thể chạy liên tục quảng cáo hoạt cài đặt chi phí quảng cáo cho các từ khóa này theo ngày hoặc tổng ngân sách

Thời gian ứng dụng

Là thời gian mà các keyword này được ads, bạn có thể để chạy ads liên tục hoặc cài đặt thời gian khởi đầu và chấm dứt quảng cáo.

Sau khi setup xong bạn chọn Đăng ký đấu giá keyword

dau gia thanh cong - Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee chi tiết nhất

Phương pháp hoạt động của đấu thầu keyword Shopee

Shopee dựa vào năng lực cạnh tranh của nhà sale để mang ra vị trí hiển thị thích hợp, cụ thể giống như sau:

  Giá thầu cấp độ liên quan của keyword Thứ tự hiển thị
Nhà sale A 700 Kém 4
Nhà sale B 1000 rất khả quan 1
Nhà bán hàng C 500 Tốt 3
Nhà sale D 700 Tốt 2

Không những thế, cấp độ liên quan từ khóa được đo bằng những chỉ số gì thì chưa có bất kì thông báo hay ebook tut nào. Theo PowerSell, sự liên quan của từ khóa, giống Google Adword, có thể bị tác động bởi 3 chỉ số chính như mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm, tỉ lệ click (CTR) và trải nghiệm trang đích (tức là trang sản phẩm Shopee). – Nguồn: Powersell.vn

Quản lý chiến dịch đấu giá Shopee

Sau khi các từ khóa ads được duyệt, bạn có thể theo dõi thông tin ads tại Chi tiết đấu thầu

bang thong ke so lieu quang cao shopee - Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee chi tiết nhất

Tại đây bạn có thể theo dõi các thông số như:

  • Số lượt hiển thị từ khóa (Bạn không bị tính phí hiển thị)
  • Số lượt nhấn ( Bạn sẽ bị trừ tiền theo giá thầu đã chọn cho keyword đó)
  • Tổng ngân sách đã chạy (= số lượt bấm x giá thầu từ khóa)
  • Thứ hạng hiển thị keyword (Chưa có định nghĩa chính xác)

Đấu thầu từ khóa có ý nghĩa như thế nào?

  • Nâng cao tính cạnh tranh của các shop nhỏ, mới bước vào sân chơi Shopee
  • Bán được nhiều sản phẩm hơn nếu có chiến lược đấu thầu đúng đắn.
  • Đấu thầu keyword theo cơ chế CPC nên chỉ tính tiền cho lượt nhấn vì vậy bạn sẽ có lợi về mặt hiển thị lớn với chi phí ads thấp.
  • Đưa sản phẩm của bạn lên top tìm kiếm Shopee ngay lập tức
  • Thêm vào với các sản phẩm mới, hot trends

quang cao dau thau tu khoa tren shopee - Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee chi tiết nhất

Khung hiển thị quảng cáo đầu thầu từ khóa trên shopee

Bí quyết đấu giá keyword Shopee hiệu quả

Các note khi lựa chọn keyword

Tùy vào sản phẩm mà bạn kinh doanh trên Shopee cũng giống như hành vi kiếm tìm của KH mà bạn chọn từ khóa mở rộng hoặc từ khóa chính xác

vi du ve chon tu khoa shopee - Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee chi tiết nhất

Như ảnh trên, 1 cửa hàng lựa chọn keyword chính xác – 1 shop lựa chọn keyword mở rộng.

Như ảnh trên, 1 cửa hàng lựa chọn keyword chính xác – 1 cửa hàng lựa chọn keyword mở rộng.

Không phải keyword nào có chất lượng cao và phần trăm search lớn cũng sẽ đưa lại hiệu quả cao. Đôi khi bạn chỉ cần chọn đúng từ khóa về sản phẩm của mình đừng quan tâm nhiều đến tỷ lệ kiếm tìm

Nên chọn các sản phẩm đang hot (bán chạy) của shop để chạy đấu thầu keyword

 Vì khi bạn chọn đấu giá từ khóa, thì sản phẩm của bạn sẽ đứng ngang hàng với các sản phẩm đang bán chạy của những cửa hàng khác (mức giá tốt, được review nhiều, ..) như vậy sẽ dễ được khách hàng nhấn vào hơn.

Khi chạy đấu thầu từ khóa, bạn nên lựa chọn sản phẩm chủ lực (có giá cạnh tranh – lợi nhuận cao) để chạy hoặc lựa chọn các sản phẩm mồi (sản phẩm đầu phễu – giá rẻ – biên lợi nhuận thấp hoặc k có lợi nhuận – dễ upsell combo) sẽ lôi kéo KH click vào nhiều hơn.

Đối với những cửa hàng có ngân sách ads lớn, bạn có thể lựa chọn các keyword phổ biến (có lượng tìm kiếm cao – giá thầu cao) để mang đến nhiều KH tiềm năng cho mình.

Đối với những cửa hàng có chi phí ads nhỏ thì bạn nên chọn các từ khóa ngách, từ khóa dài (có lượng kiếm tìm nhỏ – giá thầu thấp) để tăng cao trong việc tiếp cận KH.

Việc đặt tên cho sản phẩm để chạy đấu thầu keyword cũng rất cần thiết vì nếu bạn chọn keyword không liên quan đến tên của sản phẩm thì điểm chất lượng keyword sẽ thấp làm chi phí giá thầu đội lên cao.

Khi nào chiến dịch ads Shopee bị tạm ngưng?

Khi sản phẩm quảng cáo hết số lượng trong kho của Shopee

Khi bạn đổi tên và giá của sản phẩm quảng cáo nhiều lần thì Shopee sẽ phải xét duyệt sản phẩm của bạn và tự động tạm ngưng chiến dịch quảng cáo sản phẩm đó.

Khi sản phẩm của bạn hết chi phí hoặc chạy hết thời gian đã setup.

Phòng chống bấm tặc trên Shopee

nền móng của Shopee đã tính toán việc này để phòng chống việc nhấn tặc tác động đến việc quảng cáo của bạn bằng cách chỉ tính tiền cho 1 bấm từ 1 người trong 30 phút ( nghĩa là trong 30 phút đó 1 người click sản phẩm của bạn bao nhiêu lần cũng chỉ trừ tiền 1 lượt click) và nền tảng quảng cáo Shopee chi ghi nhận tối đa 5 nhấn quảng cáo từ cùng 1 người trong 1 ngày.

Lập danh sách keyword hot dựa vào các công cụ SEO

Vì Shopee ads keyword trên thanh search của mình thành ra hành vi tìm kiếm cũng sẽ tương tự như tìm kiếm trên Google, vì vậy vì sao bạn không dựa vào dữ liệu search của Google để lập danh sách từ khóa đấu thầu tốt nhất?

Dùng Google Trends

Dùng Google trends bạn có thể nắm bắt được ngay xu hướng tìm kiếm mới nhất của user trên Google, bên cạnh đó Google trends còn gợi ý các từ khóa dài, từ khóa liên quan mà user thường tìm kiếm và bạn có thể lập danh sách này để ads đấu thầu keyword Shopee.

>>>Xem thêm: Search engine là gì? Cấu tạo của Search engine

lap tu khoa quang cao bang google trends - Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee chi tiết nhất

Dùng Google keyword Planner

Với Google từ khóa Planner thì khó hơn và chi tiết hơn vì Google sẽ hiển thị tất cả các keyword mà người dùng search liên quan đến keyword ý tưởng của bạn.

Bạn hãy tải danh sách về và lọc ra các từ khóa ngách cạnh tranh cao dựa theo volume kiếm tìm, cấp độ cạnh tranh…

lap tu khoa bang google keyword planner - Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee chi tiết nhất

Sử dụng Google Suggest

Đây cũng là cách để bạn hiểu được hành vi search của người dùng và chọn ra các từ khóa phù hợp để quảng bá trên Shopee.

lap tu khoa dua theo google goi y - Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee chi tiết nhất

Tóm lại trên đây là toàn bộ những kiến thức mới nhất và phương thức để bạn có thể chạy quảng cáo keyword Shopee hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Shopee là gì?

Shopee đang là một kênh kinh doanh online hiệu quả, miễn phí mà có thể ra hàng trăm đơn hàng ngày. Vì thế nếu như chưa hiểu được cách đăng ký sale trên Shopee thì chắc hẳn một điều thua thiệt lớn. Ngoài việc sale thì Shopee còn là một kênh giúp bạn quảng cáo nhãn hiệu không mất phí nữa. thế nên hãy tận dụng ngay những lợi thế này.

Hiện Shopee đnag là một kênh thương mại và điện tử lớn và uy tín, với vai trò kênh trung gian liên kết chặt chẽ giữa người mua và người bán giúp công việc mua bán online trở thành an toàn, giản đơn và tiện lợi hơn

Bí quyết đăng ký sale trên Shopee:

Bước 1:

Trước hết để mở 1 cửa hàng Trực tuyến trên Shopee, người dùng cần tạo account Shopee. Để đăng ký account Shopee, con người có khả năng dùng địa chỉ mail, số máy hoặc account kênh Facebook.

Bước 2:

Tiếp đến sẽ là quy trình cài đặt gian hàng trên Shopee. chúng ta truy xuất vào địa chỉ bên dưới để tiến hành đăng ký gian hàng.

  • https://banhang.shopee.vn/

Tại đây click vào mục cài đặt cửa hàng ở phần cuối giao diện.

Thiết lập kênh bán hàng Shopee

Bước 3:

Trong bố cụ và giao diện này sẽ có các mục nội dung để chúng ta hoàn thành các nội dung đơn giản nhất về cửa hàng của mình. Những thông tin này khách hàng sẽ biết khi họ truy xuất vào cửa hàng Trực tuyến trên Shopee.

Trước hết bấm vào mục Hồ sơ shop để cập nhật các nội dung căn bản về shop như tên shop, mô tả cửa hàng, điều chỉnh ảnh biểu hiện và ảnh bìa shop… Phần miêu tả shop hãy nói ngắn gọn và khái quát nhất về mặt hàng mà cửa hàng bạn đang bán hàng, giúp người mua có thể đơn giản nắm bắt tất cả thông tin lĩnh vực, tên hàng, sản phẩm bán hàng.

Hồ sơ kinh doanh của shop

Bước 4:

Tiếp đến click tiếp vào Địa chỉ shop rồi nhấn Thêm địa chỉ mới ở góc bên phải giao diện.

Địa chỉ cho shop

Hiện diện 1 giao diện mới với các mục điền thông tin được yêu cầu. Tại đây bạn phải cần điền tên, số điện thoại và địa chỉ cửa hàng nơi shipper đến lấy hàng. Sau đấy tích chọn vào Đặt làm địa chỉ thu thập hàng.

Nhập địa chỉ nhận hàng cho shop

Bước 5:

Tiếp đến con người bấm vào mục cài đặt vận tải cửa hàng ở danh sách bên trái. Tại đây con người sẽ thấy có các xác định phương thức giao hàng cho chop, bao gồm chuyển hàng tiết kiệm, Giaohangnhanh và Viettel Post. Nếu như muốn lựa chọn doanh nghiệp nào chuyển hàng thì gạt thanh ngang tại doanh nghiệp đấy sang bên phải.

Phương thức vận chuyển hàng

Chú ý với bạn ở mỗi phương thức vận chuyển sẽ đều có Cân nặng tối ưu và Cân nặng ít nhất để người dùng đươc biết. Click vào mũi tên xổ xuống ở mỗi phương thức vẫn chuyển để biết cụ thể.

Quy định nhận hàng để chuyển

Bên cạnh đó bạn có khả năng lựa chọn doanh nghiệp vận tải được ưu tiên hơn khi cũng click vào mũi tên xổ xuống rồi bật chế độ thiết lập làm công ty vận chuyển ưu tiên.

Vận chuyển ưu tiên trên Shopee

Bước 6:

Tiếp tục người dùng click vào phần Tài khoản/ Thẻ ngân hàng để cài đặt thanh toán. Con người sẽ được đòi hỏi nhập mật khẩu để cam kết tính an toàn, nhấn Đăng nhập.

Nhập mật khẩu Shopee

Bước 7:

Trong bố cục và giao diện tài khoản / Thẻ tổ chức tài chính, người dùng click vào nút Thêm account tổ chức tài chính.

Thêm thẻ ngân hàng

Cuối cùng bạn điền toàn bộ các thông tin được yêu cầu về thẻ tổ chức tài chính trong bố cụ và giao diện mới rồi nhấn Lưu.

Thông tin thẻ ngân hàng

Như vậy, khi thêm thẻ ngân hàng thì mọi doanh thu sale trên Shopee có thể được chuyển vào tài khoản của bạn. Con người đã hoàn thành xong việc cài đặt hồ sơ cơ bản cho shop để sale trên Shopee.

>>Xem thêm: Thị trường ngách là gì ? Cơ hội thành công dành cho bạn

Lộc Đạt-tổng hợp 

Tham khảo ( chanhtuoi, quantrimang, … )

Tags: chạy quảng cáo trên shopee như thế nào?hướng dẫn chạy quảng cáo shopeekinh doanh trên shopee
Previous Post

Khách hàng là thượng đế - Chiến lược Marketing của Lazada

Next Post

Bán hàng thành công 7 bước và 4 cách tăng tỷ lệ chốt đơn hàng

ATPMedia

ATPMedia

Next Post

Bán hàng thành công 7 bước và 4 cách tăng tỷ lệ chốt đơn hàng

  • Trending
  • Comments
  • Latest
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG LÀ GÌ?

25/08/2018
Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

18/07/2020
Những điều cần biết khi mua view Youtube

Tổng hợp công cụ tăng view youtube

18/10/2018
Trình độ chuyên môn là gì? Cách viết CV trình độ chuyên môn

Trình độ chuyên môn là gì? Cách viết CV trình độ chuyên môn

16/07/2020
Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

3
Trí tuệ của đám đông

Trí tuệ của đám đông

1
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

1
Seeding hàng trăm lượt like, comment, share mà không cần phải sử dụng dịch vụ hay phần mềm

Công cụ SEEDING bài viết MIỄN PHÍ trên Facebook giúp tăng comment nhanh chóng

1
Quy trình quay số mở thưởng của loại hình xổ số Vietlott Max 4D được diễn ra như thế nào?

Quy trình quay số mở thưởng của loại hình xổ số Vietlott Max 4D được diễn ra như thế nào?

20/01/2021
Hướng dẫn cách kinh doanh mặt hàng mới lạ hiệu quả cao

Hướng dẫn cách kinh doanh mặt hàng mới lạ hiệu quả cao

19/01/2021
Những mô hình kinh doanh mới mà nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay

Những mô hình kinh doanh mới mà nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay

17/01/2021
nap-tien-quang-cao-facebook

5 Bước nạp tiền quảng cáo trên Facebook chi tiết

16/01/2021

Recent News

Quy trình quay số mở thưởng của loại hình xổ số Vietlott Max 4D được diễn ra như thế nào?

Quy trình quay số mở thưởng của loại hình xổ số Vietlott Max 4D được diễn ra như thế nào?

20/01/2021
Hướng dẫn cách kinh doanh mặt hàng mới lạ hiệu quả cao

Hướng dẫn cách kinh doanh mặt hàng mới lạ hiệu quả cao

19/01/2021
Những mô hình kinh doanh mới mà nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay

Những mô hình kinh doanh mới mà nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay

17/01/2021
nap-tien-quang-cao-facebook

5 Bước nạp tiền quảng cáo trên Facebook chi tiết

16/01/2021
Simple Seeding

ATP luôn đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng .Nếu bạn thấy sản phẩm không đúng như mô tả, tính năng hoạt động không giống như cam kết.. Hãy liên hệ và chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Tìm kiếm theo chuyên mục

  • Bán hàng trên Fanpage
  • Bán hàng trên nhóm
  • Bán hàng trên Profile
  • Bảng giá quảng cáo
  • Bất đông sản
  • camera
  • Câu chuyện thành công
  • Chưa được phân loại
  • công nghệ thông tin
  • Định hướng tương lai
  • Facebook Marketing
  • Kiến thức doanh nghiệp
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức Marketing Bán hàng
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức SEO
  • Kinh Doanh
  • Kinh Doanh online
  • Kỹ năng kinh doanh
  • Kỹ năng mềm
  • Kỹ năng sống
  • Kỹ năng viết CV
  • Phần mềm hỗ trợ
  • Phần mềm Seeding
  • Phim hay kinh doanh
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google Ads
  • Sách hay
  • Sách hay về kinh doanh
  • Seeding Blog Website
  • Seeding Facebook
  • Seeding Fanpage
  • Seeding forum
  • Seeding marketing
  • Seeding PR, Booking báo chí
  • Seeding trên sàn TMDT
  • Seeding Youtube
  • Tài chính
  • Thủ thuật Seeding
  • Tin tức
  • Tin tức Marketing Kinh doanh
  • Truyền thông thương hiệu
  • Xử lý khủng hoảng
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Zalo marketing

Bài Viết Mới

  • Quy trình quay số mở thưởng của loại hình xổ số Vietlott Max 4D được diễn ra như thế nào?
  • Hướng dẫn cách kinh doanh mặt hàng mới lạ hiệu quả cao
  • Những mô hình kinh doanh mới mà nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay
  • 5 Bước nạp tiền quảng cáo trên Facebook chi tiết
  • Những ý tưởng kinh doanh sáng tạo mang lại nhiều lợi nhuận lớn

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn