SEO là công việc marketing quan trọng mà marketer cần biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay seeding sẽ tổng hợp những kỹ thuật seo top google nhé.
Chuẩn bị 1 chiến lược seo
Ví dụ bạn đến một thành phố lạ và đang cần tìm một điểm đến, bạn cần phải xác định đích đến là gì, sau đấy cần tìm bản đồ dẫn đường, lên kế hoạch để tìm tới mục đích sao cho hiệu quả nhất, seo cũng như không con người cũng cần có kế hoạch và lộ trình để đạt cho được mục tiêu, dưới đây là cách tiếp cận để tiếp tục một chiến dịch SEO:
- Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch mục đích về traffic hay sales và convert?
- Lập chiến lược thực hiện – Bám theo quy trinh làm seo
- La bàn xác định hướng – xác định topic, content và danh sách keyword phù hợp cho từng topic/trang
- Bản đồ – Kiến trúc trang web tốt theo SILO nền tảng để seo thành công
- Tín hiệu chỉ đường – điều hướng: thực đơn, sidebar, breadcrumb, navigation
- Xác định Phương tiện – Máy bay, ô tô, tàu hỏa hay Tên lửa (Phương pháp, kỹ thuật, Công cụ + Work smart) đó chủ đạo là tìm một kế hoạch SEO thích hợp của bạn

XEM THÊM Định hướng phát triển của USFinance trong thời kỳ công nghệ 4.0
Các yếu tố website luôn phải đảm bảo
- Giao diện đẹp, thân thiện chiều lòng (Reponsive) => sử dụng thử người sử dụng tốt phù hợp trên các thiết bị: laptop, Tablet, Mobile
- Thông tin chất lượng, cung cấp nội dung thành quả, hữu ích => Được yêu mến bởi độc giả, khi mà bạn làm bạn đọc yêu mến mình thì Google sẽ yêu mến bạn
- Tốc độ, tốc độ và tốc độ – người dùng và Google sẽ không đủ kiên trì với những trang load chậm.
Những kỹ thuật SEO top google
Đặt từ khóa trên tiêu đề của bài đăng
Khi mà bạn viết và đăng bài mới, bạn cần phải đặt keyword vào tiêu đề của bài viết. Đây chính là bí quyết làm truyền thống làm cho keyword của bạn luôn được các “bot” của Google nhận dạng khi bài viết được index trên Google. Ngày nay có hàng triệu bài viết được đăng tải hằng ngày, vậy làm sao keyword trên tiêu đề của bạn có thể được “bot” của Google lưu ý đến.
Để thực hiện được việc làm này bạn nên thiết lập cấu trúc thẻ H1 cho tiêu đề bài viết. Nếu website của bạn sử dụng các mã nguồn truyền thống hoặc được viết thuần bằng ngôn ngữ HTML bạn có thể đặt thẻ H1 bằng cách thêm dòng H1 vào tiêu đề. Đối với các nàng dùng WordPress thì bạn không cần phải quá lo lắng bởi lẽ WordPress đã tự động tính hợp thẻ H1 cho tiêu đề của bài viết.
Một điều cốt yếu nữa là khi xác định tiêu đề bài viết bạn nên biết bí quyết đặt tên cho tiêu chủ đề viết thu hút người đọc. Đây là một nhân tố giúp bài đăng của bạn có thể đạt được xếp hạng cao trên Google.

Tối ưu hóa thẻ meta description
Thẻ meta description là một thẻ nhỏ trong mã nguồn của website, thẻ này có công dụng trích xuất một đoạn ngắn thông tin hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Trước năm 2017, thẻ meta description theo quy ước SEO truyền thống chỉ cho phép hiển thị giới hạn ở 160 ký tự.
Tuy vậy tin vui với cộng đồng seo là Google đã loại bỏ rắc rối này khi tăng số lượng ký tự hiển thị trên thẻ meta description. Tại thời điểm này bạn có thể viết thông tin cho thẻ này lên đến 300 ký tự. Việc tối ưu thẻ meta description là yêu cầu không thể thiếu để làm cho bài đăng của bạn được các bot của Google lưu ý đến. Thường thường bạn thường đặt keyword hoặc từ cũng giống như keyword vào phần thẻ này để các bot của Google nhận dạng được keyword đang SEO.
Việc đặt quá nhiều keyword vào thẻ này sẽ nâng cao khả năng bị cho là seo quá ngạc nhiên, thế nên bạn chỉ có thể đặt một từ khóa duy nhất là thích hợp. Hiện tại có nhiều công cụ cho phép bạn biết trước được thẻ meta description sẽ hiển thị ra sao trên công cụ tìm kiếm. Bạn có thể dùng Yoast SEO plugin là một công cụ để sửa đổi và cải thiện thẻ meta description đạt kết quả cao nhất.
Sử dụng phân bố Anchor Text
Phân bố anchor text khi tạo ra đường link building là một trong các thông tin cần quan tâm. Việc không tập trung quá là nhiều vào một anchor text sẽ tạo cho bạn tránh được sự trừng phạt không đáng có của Google. Công cụ sau đây giúp bạn phân bố từ khóa một cách mang lại hiệu quả. Mình sẽ viết một số bài đăng về cách sử dụng anchor text khi mình có thời gian. Hình phía dưới trao cho bạn bí quyết phân bố anchor text một bí quyết phù hợp.
Việc phân bố anchor text đòi hỏi bạn phải tập trung để chắc chắn hạn chế trạng thái sử dụng quá nhiều một loại anchor text ảnh hưởng đến kết quả SEO một website. Nếu như bạn muốn biết bí quyết phân bố ra sao cho đạt kết quả tốt bạn có thể coi các site có nhãn hiệu họ tối ưu hóa như thế nào để có cách thức thực hiện hợp lý.

Chọn lựa tên miền để đẩy TOP mặt hàng, dịch vụ.
Đối với, khi mà bạn chọn tên miền làm SEO với ý định là làm nhãn hiệu thì phải nên chọn tên miền ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, dễ hiểu ý nghĩa,…để người dùng nhớ lâu hơn thì khi chọn tên miền cho mục đích đẩy TOP là chủ đạo thì Chúng Tôi chỉ bạn nên tìm hiểu kĩ, thật kỹ phần này.
Bạn hãy nghĩ chủ quan ra những từ khóa nào là điểm hay nhất của mặt hàng lĩnh vực bạn, từ khóa mà khuyên bạn có, từ khóa nào có lượng search vừa phải hợp lý nhất. Bạn hãy note nó lại và chọn ra 1 keyword làm tên miền cho site của bạn. Có khả năng bạn đã biết rồi. Tên miền có chứa từ khóa cần làm seo sẽ được 1 điểm cộng từ Google và việc bạn ranking từ khóa đó lên TOP sẽ được giúp đỡ nhanh hơn cực kì nhiều.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kỹ thuật seo top google ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Hướng dẫn cách hạn chế rủi ro tín dụng hiệu quả nhất
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: nganson, azaseo, …)