SEO đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công và khả năng hiển thị của trang web của bạn. Làm việc với SEO là một quá trình hai mặt bao gồm các chiến lược quảng bá trên trang và ngoài trang. Hơn nữa, cả hai phần đều quan trọng như nhau và mặc dù mọi thứ đều khá rõ ràng với phần đầu tiên, nhưng một số chủ sở hữu trang web lại quên mất các kỹ thuật SEO off-page hoặc coi chúng không hiệu quả.
Tuy nhiên, việc cải thiện một phần trong chiến lược SEO chung của bạn trong khi bỏ qua phần thứ hai sẽ không mang lại kết quả mong muốn. Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu về bảy chiến thuật SEO ngoài trang sẽ mang lại cho bạn kết quả vào năm 2020 gần như ngay lập tức sau khi bạn thực hiện chúng.
1. Kỹ thuật SEO off-page là gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy?
Điều đầu tiên bạn cần bắt đầu là hiểu kỹ thuật SEO Off-Page là gì. Như tên của nó, đây là những nỗ lực SEO sẽ diễn ra bên ngoài trang web của bạn. Nếu SEO trên trang nhằm mục đích làm việc trên thiết kế trang của bạn, cải thiện giao diện người dùng và người dùng, tối ưu hóa nội dung của bạn, v.v. thì để đạt được SEO ngoài trang, tất cả công việc sẽ diễn ra bên ngoài trang web. Sự kết hợp thông minh giữa hai chiến lược này sẽ giúp bạn đạt được thứ hạng cao trên SERP.
Các kỹ thuật SEO off-page là cần thiết để chứng minh rằng một trang web đáng tin cậy, xác thực và phù hợp không chỉ với các công cụ tìm kiếm mà còn với người đọc. Những chiến thuật này, cùng với SEO nội bộ, có thể mang lại sự phổ biến và xếp hạng cao cho một trang web một cách nhanh chóng.
2. Các kỹ thuật SEO Off-Page
Nếu bạn đã thực hiện công việc với SEO nội bộ, thì dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một số mẹo về cách tăng thứ hạng của mình bằng các kỹ thuật SEO Off-Page.
Tự động hóa chiến lược xây dựng liên kết của bạn
Xây dựng liên kết ngược vẫn là một cách có liên quan và hiệu quả cao để cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Google coi việc có các liên kết ngược “làm theo” chất lượng cao từ các nguồn có thẩm quyền là rất quan trọng. Vì vậy, hãy bắt đầu chuẩn bị nội dung cho các trang web của bên thứ ba.
Nhiều trang web rất vui khi lưu trữ nội dung có liên kết đến các nền tảng đối tác. Do đó, khi phát triển một kỹ thuật SEO Off-Page, hãy bắt đầu bằng cách tìm các trang web sẵn sàng lưu trữ các bài đăng của khách và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Tiếp theo, bắt đầu chuẩn bị các nội dung liên quan. Tại sao phải đặc biệt chú ý đến nội dung? Dưới đây là những lợi ích chính mà bạn nên biết:
- Nhận được lưu lượng truy cập chất lượng cao;
- Thu hút khán giả trực tiếp;
- Tạo backlink;
- Tạo dựng niềm tin và nâng cao lòng trung thành của khán giả;
- Khả năng tăng xếp hạng của trang web miễn phí.
Nhận được nhiều liên kết chất lượng làm tăng mức độ phổ biến của trang web của bạn trong cộng đồng thích hợp của bạn. Tương tự như vậy, có các dịch vụ xây dựng liên kết tự động như LinksManagement . Với sự trợ giúp của nó, bạn có thể xây dựng cơ sở dữ liệu backlink của mình một cách suôn sẻ bằng cách chỉ chọn các trang web có uy tín để lưu trữ nội dung của bạn có liên kết đến nền tảng của bạn.
Tham gia vào tiếp thị truyền thông xã hội
Quảng cáo trên mạng xã hội là một trong những chiến lược hiệu quả nhất hiện nay, khi ngày càng có nhiều người thu hút thông tin cụ thể từ mạng xã hội. Thực hiện chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả kỹ thuật SEO Off-Page và tăng nhận thức và lòng trung thành của khán giả. Mạng xã hội đang trở thành nơi chuyển đổi người đăng ký thành lưu lượng truy cập trang web và là nguồn quan tâm ổn định đến thương hiệu của bạn.
Một lợi thế khác của phương tiện truyền thông xã hội là khả năng tùy chỉnh các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Do đó, sẽ có thể thu hút người dùng đến trang web của bạn, những người thực sự quan tâm đến dịch vụ của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để tiếp cận khán giả địa phương bằng các thư mục trực tuyến.
Đừng quên rằng quảng cáo trên mạng xã hội yêu cầu nội dung hữu ích. Phương tiện truyền thông xã hội tập trung vào nội dung trực quan. Vì vậy, để đạt được thành công, hãy sử dụng những bức ảnh sặc sỡ với màu sắc sống động, luôn có chất lượng cao.
Nếu bạn đang trưng bày một sản phẩm, nó không được có bất kỳ lỗi hoặc sai sót nào. Bạn có thể tự mình chỉnh sửa hoặc sử dụng dịch vụ của các chuyên gia chỉnh sửa để được trợ giúp. Google có thể đưa nội dung có giá trị vào kết quả tìm kiếm, có nghĩa là đây là một cơ hội tốt khác để tăng thứ hạng của bạn.
Và đừng lo lắng rằng bạn không có đủ thời gian để điều chỉnh mức độ phù hợp của mạng xã hội. Với các công cụ đăng bài trên Instagram, Facebook hoặc Twitter, bạn có thể lên lịch trước cho mọi thứ. Sau đó, hãy theo dõi các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn đang hoạt động như thế nào.
Trả lời câu hỏi của người dùng và chứng minh bạn là một chuyên gia
Hoạt động tích cực trên các nền tảng Hỏi & Đáp như Quora và Reddit là cơ hội tốt để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể giúp những người đang tìm kiếm giải pháp và đề xuất trong lĩnh vực chuyên môn của bạn. Bạn phải cung cấp câu trả lời và để lại liên kết đến trang web của mình để người dùng có thể tìm hiểu thêm về các dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp.
Rất có thể, bạn đã nhận thấy một phần như vậy trên Amazon.
Kiểm tra phần Hỏi & Đáp của một sản phẩm trên Amazon
Người dùng có thể cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp ngoài câu trả lời từ các nhà sản xuất và nhà bán lẻ. Phần này rất phổ biến và là nơi tốt để quảng bá trang web của bạn và thu hút khách hàng tiềm năng.
Giám sát các kỹ thuật SEO Off-Page
Mọi chủ sở hữu trang web đều thực hiện phân tích SEO, nhưng không phải ai cũng thực hiện phân tích giống nhau về hoạt động ngoài trang. Đảm bảo đặt nó thành quy tắc để phân tích các hành động được thực hiện trong khuôn khổ tối ưu hóa SEO bên ngoài trang web của bạn. Thực hiện một chiến lược mà không hiểu kết quả có ý nghĩa gì sẽ không dẫn đến thành công.
Ngày nay, có rất nhiều công cụ cho phép bạn có được thông tin chi tiết theo thời gian thực. Ví dụ, Ahrefs là một trong số đó.
Phân tích hoạt động SEO off-page với Ahrefs
Nhân tiện, nhiều tính năng của công cụ này có sẵn miễn phí. Dịch vụ này sẽ cho phép bạn tìm các nguồn liên kết ngược, từ khóa, neo và các trang thường được liên kết đến nhất. Vì vậy, ngay sau khi bạn bắt đầu thực hiện kỹ thuật SEO Off-Page của mình, hãy nhận ngay một dịch vụ cho phép bạn xem các hành động của bạn hiệu quả như thế nào.
Thêm liên kết với mọi đề cập đến thương hiệu
Tìm tất cả các đề cập về thương hiệu của bạn không liên kết trở lại trang web của bạn. Điều này có thể được thực hiện với công cụ Ahrefs đã đề cập trước đó.
Lọc báo cáo Backlinks chỉ cho các liên kết Nofollow với Ahrefs
Ngay sau khi bạn thấy thương hiệu của mình được đề cập mà không có liên kết đến trang web, tất cả những gì bạn cần làm là liên hệ với tác giả của đề cập và yêu cầu liên kết. Không chắc tác giả sẽ từ chối thêm liên kết của bạn. Cách tiếp cận này sẽ cung cấp cho bạn một kỹ thuật SEO off-page hiệu quả.
Đặt cược vào video được tối ưu hóa SEO
Video là loại nội dung được sử dụng nhiều nhất và được yêu thích nhất. Và chúng cũng có thể tốt cho kỹ thuật SEO Off-Page của bạn. Tự hỏi làm thế nào nó có thể? Hãy để chúng tôi giải thích.
Thứ nhất, bạn có thể chia sẻ liên kết đến video của mình trên nền tảng Hỏi và Đáp và chuyển hướng người dùng đến trang web của bạn, cải thiện lưu lượng truy cập và thời gian dừng của bạn trên trang.
Thứ hai, bạn có thể thêm phiên âm được tối ưu hóa SEO vào video của mình và cho phép rô bốt của Google tìm hiểu nội dung của video. Làm điều này, bạn có thể đạt được khả năng hiển thị tốt hơn trong phần video trong tìm kiếm của Google.
Tiếp cận đối tượng của bạn một cách có chủ ý bằng tiếp thị qua email
Để bắt đầu với tiếp thị qua email, bạn nên phát triển một biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng và đưa ra một thứ gì đó có giá trị để đổi lấy địa chỉ email của người dùng. Tiếp theo, hãy bắt đầu phát triển mối quan hệ của bạn với từng người dùng đã chia sẻ dữ liệu liên hệ của họ với bạn.
Trên thực tế, có thể viết hàng chục bài báo về tiếp thị qua email và tiếp cận cộng đồng, nhưng đây là những điều quan trọng nhất cần nhớ:
- Đảm bảo rằng mỗi email bạn gửi tương ứng với giai đoạn của phễu bán hàng mà người dùng đang ở ngay bây giờ ;
- Sử dụng các công cụ để cá nhân hóa email và gửi tự động;
- Tạo ra các email của bạn theo cách mà mỗi người trong số họ thúc đẩy người dùng truy cập trang web và ở lại các trang của bạn, do đó cải thiện các yếu tố hành vi;
- Không thư rác.
Lời kết
Bây giờ bạn đã biết rằng kỹ thuật SEO Off-Page không chỉ về xây dựng liên kết và các chiến thuật trên đã chứng minh điều đó. Việc sử dụng chúng cho doanh nghiệp của bạn sẽ giúp bạn tăng mức độ phổ biến của trang web, có được sự tin tưởng của khán giả và đạt được đầu kết quả của công cụ tìm kiếm.
Việc thực hiện các kỹ thuật SEO Off-Page ở trên cũng sẽ an toàn và bạn sẽ không phải đối mặt với các hình phạt từ Google. Hơn nữa, chúng rất hiệu quả và sẽ nhanh chóng mang lại kết quả trông thấy.
Xem thêm: 10+ công cụ tiếp thị Facebook tốt nhất 2021
Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: toponseek.com, seothetop.com, web4s.vn)