Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing Bán hàng Facebook Marketing

Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực Studio chụp ảnh

ATPMedia by ATPMedia
08/09/2019
in Facebook Marketing, Kiến thức Marketing Bán hàng, Phần mềm Seeding
0
Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực Studio chụp ảnh

Khi bắt đầu kinh doanh Studio sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi bạn phải nắm bắt được xu hướng và thị trường Studio chụp ảnh hiện nay, định hình được phong cách Studio mà bạn muốn theo đuổi. Đam mê với nhiếp ảnh và muốn mở Studio hãy xây dựng thương hiệu cá nhân ngay từ bây giờ.

Tổng quan thị trường lĩnh vực Studio

Hiện ở TP.HCM có khoảng 10 phim trường chụp cưới có quy mô từ vài trăm đến vài ngàn mét vuông với vài chục bối cảnh, góc chụp. Còn những phim trường diện tích nhỏ hay studio truyền thống không kể hết. Theo khảo sát do Hiệp hội Các nhà tư vấn tổ chức tiệc cưới thực hiện tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ, mỗi năm ở 4 thành phố này có khoảng 2,6 triệu đám cưới. Trong đó 30% cho chi phí chụp hình (bao gồm cả áo cưới, album, trang điểm).

Ngoài bối cảnh hút mắt, các chính sách ưu đãi giá, giá trọn gói nhiều lần chụp hoặc kết hợp với nhà hàng cưới, nội thất, trang sức cưới… để mở rộng đối tượng khách hàng là những cách làm đang được nhiều phim trường thực hiện.

Một số thương hiệu chụp ảnh cưới đang dần bị mờ nhạt và có những cái tên từng nổi nhưng giờ đã mất hút trên thị trường Studio chụp ảnh. Thị phần của họ ngày càng bị bóp hẹp lại. Giới chơi ảnh chuyên hay không chuyên ở Việt Nam đang tăng lên con số kỷ lục. Thợ chụp ảnh tự do chiếm 80% trong khi đó cái Studio chỉ chiếm 20%

Nhu cầu xu hướng hiện nay

Không chỉ các cặp đôi muốn lưu giữ kỷ niệm ngày trọng đại của mình mới đến Studio để chụp ảnh cưới. Các bạn học sinh sinh viên cuối cấp muốn lưu lại tuổi thanh xuân của mình. Ai cũng có thể đầu tư một bộ ảnh lung linh siêu pro, sở hữu một Profile đẹp, hình ảnh cuốn hút

Thời đại của các “Studio lên ngôi”. Studio không chỉ chụp ảnh cưới mà còn mở rộng ra cho giới trẻ một “thiên đường sống ảo” với vô vàn điều thú vị và phong cách khác nhau. Thay vi phải đầu tư vào địa điểm chụp ảnh, những nơi có vé vào cổng, chỉ cần đến Studio có thể thay đổi được nhiều phông nền và phong cách chụp khác nhau tại một vị trí nhất định.

Tùy theo Studio sẽ chia nhỏ thành bao nhiêu phòng và phong cách chụp từng phòng cũng sẽ khác. Ngoài ra, các studio còn thiết kế phông nền theo tuỳ dịp lễ để các bạn trẻ nổi bần bật trong suốt 365 ngày cảm hứng. Các Studio thường sẽ có các gói Combo: trang phục, trang điểm, phụ kiện, … bạn tha hồ “tung hoành” theo tính cách của bản thân.

Khách hàng mục tiêu

Cặp đôi chụp ảnh cưới: Mùa cưới đến và việc tìm kiếm cho mình một Studio ưng ý để chụp ảnh. Thị trường cho thuê áo cưới và chụp ảnh cưới khá sôi động nhằm phục vụ cho nhu cầu đa dạng về phong cách cũng như ngân sách của nhiều cặp đôi sắp cưới.

Lookbook thời trang: Nếu như bạn đang có ý định mở shop quần áo, studio chắc chắn sẽ là địa điểm lí tưởng cho những bộ lookbook. Sau khi chụp, bạn có thể gửi lại hình kèm theo phản hồi. Thế là sau khi hình ảnh được đăng tải lên trang cá nhân của studio, phía studio được lợi về mặt hình ảnh, còn shop sẽ được quảng bá thương hiệu tức thì, lợi cả đôi bên mà.

Chụp ảnh cá nhân: Để có một bộ ảnh đẹp, với một concept chuyên nghiệp các bạn trẻ thường chọn các Studio đa dạng phong cách. Lưu giữ hình ảnh thời thanh xuân hay bước ngoặt. Hình ảnh của bạn chất lượng, phong cách độc đáo từ đó có thể kiếm được tiền nữa đấy!

Học sinh sinh viên: Chụp kỷ yếu hiện nay đang rất phổ biến ở độ tuổi cuối cấp hoặc tốt nghiệp để lưu giữ hình ảnh nhóm, lớp, cá nhân trong thời thanh xuân, chuyển qua một giai đoạn đoạn và độ tuổi mới.

Tùy theo phong cách của Studio mà khách hàng mục tiêu có thể khác nhau. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể là các mẹ đơn thân muốn chụp cùng con, hay chụp hình gia đình kỷ niệm, cặp đôi kỷ niệm ngày cưới, chụp hình trẻ sơ sinh hoặc bé lớn theo từng giai đoạn đều có thể tìm tới Studio.

Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực Studio

Kiến thức chuyên môn: Khi mở một Studio bạn phải có kiến thức chuyên môn về nhiếp ảnh, nên học thêm về các khóa thời trang, trang điểm.

Quản lý nhân sự: Một Studio không chỉ cá nhân của bạn có thể làm được mà phải phụ thuộc vào các quản lý và làm việc nhóm cao.  Cách quản lý làm sao để họ làm việc nhiệt tình hết sức với công việc. Chỉ khi bạn từng tải, tận dụng những kiến thức và kinh nghiệm của chính mình tạo ra cách quản lý hiệu quả. Nên đọc và học thêm và cách quản lý nhân sự, quản trị con người sẽ giúp ích cho bạn

Chiến lược kinh doanh: Bạn cần có một chiến lược kinh doanh cụ thể, bắt kịp xu hướng hiện nay. Thế mạnh, phong cách Studio của bạn là gì? Tận dụng những điểm mạnh để đưa ra chiến lược phát triển phù hợp.

Xây dựng nền tảng Marketing Online

Tạo Fanpage kinh doanh Studio chụp ảnh

Ví dụ: Retro Studio

Tổng quan Fanpage:

Tần suất: Trung bình 5 bài trên 1 ngày

Tỷ lệ reach: 12%

89% hình ảnh, 3% bài viết, 8% Video

Khung giờ đăng bài: 11h – 13h, 21h đến 23h
Highlights info row image 388.490 người thích trang này
Highlights info row image 404.215 người theo dõi trang này
 

 
 

Nội dung Fanpage:

Nội dung bài viết Content hướng theo cách kể chuyện, đánh vào tâm lý của khách hàng muốn có được bộ ảnh đẹp để lưu trữ kỷ niệm.
Các ý tưởng phong cách chụp hình cho khách hàng
 
Nhận xét:
  • Thu hút được nhiều lượt like, share, comment khi đăng bài viết
  • Hình ảnh ấn tượng, chất lượng tốt
  • Phong cách chụp hình đa dạng
  • Mỗi bài viết đều đính kèm thông tin liên hệ: Sđt, Email, địa chỉ, Instagram. Ngoài ra Retro làm tốt về mặt Hastag và đường link dẫn để khách hàng có thể tìm hiểu xuyên suốt phong cách chụp ảnh, phim trường, fanpage ngay chính Facebook của Retro Studio.

Studio tập trung vào hình cưới theo mua của các cặp đôi, tùy theo mong muốn của khách hàng để lên ý tưởng. Hình ảnh bắt mắt và phong cách độc đáo khiến cho bộ ảnh Studio Post hàng ngày được nhiều người quan tâm.

Đối tượng khách hàng:

Độ tuổi: 18 tuổi đến 35 tuổi
Giới tính: Nam
Vị trí khách hàng: Tập trung vào khu vực Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh
 

Danh sách người like Page (http://fbsearch.atpsoftware.com.vn )

Nếu bạn muốn lọc ra danh sách người Like Page hãy sử dụng Simple Graph của ATP Software (miễn phí)

Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm

Studio cần đội ngũ ekip làm việc hùng hậu thì ngoài ra các bạn chuyên nhiếp ảnh cũng có thể tạo dấu ấn ngay chính trang facebook cá nhân của mình. Đầu tư vào thứ bạn yêu thích và phát triển nó. Facebook cá nhân không đem hiệu quả làm việc chuyên nghiệp và đầu tư thương hiệu sẽ không tốt bằng Studio. Nhưng không thể phủ nhận được rằng sức ảnh hưởng từ các bạn trẻ chuyên và không chuyên đang ngày càng lấn chân và phát triển lĩnh vực nhiếp ảnh của mình.

Những bài học kinh nghiệm khi kinh doanh lĩnh vực Studio

1. Muốn kinh doanh thành công bạn phải đặt ra mục tiêu và kiên định với mục tiêu đó

Đây là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn hoạch định được rõ ràng mục tiêu kinh doanh của mình thì đó chính là kim chỉ nam dẫn đường cho những hành động và định hướng tiếp theo của bạn.

2. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường cũng là điều vô cùng quan trọng

Để làm được việc này, bạn phải có sự nghiên cứu, thẩm định thị trường để xem lĩnh vực mình sắp kinh doanh có thực sự đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của thị trường hay không. Người ta nói, có cầu thì cung tự ắt sẽ xuất hiện và dễ nhận được những phản hồi tích cực của người dùng.

3. Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của công việc kinh doanh

Bạn nên chuẩn bị nguồn nhân lực cũng như vốn trước khi bắt tay vào việc thành lập công ty, doanh nghiệp. Vì khi có sự cố cần huy động vốn thì bạn luôn sẵn sàng, không rơi vào thế bị động.

4. Hãy biến ý tưởng thành những kế hoạch cụ thể

Nếu bạn thực hiện được điều này một cách kỹ lưỡng thì con đường kinh doanh sẽ trở nên rõ ràng, cụ thể. Bạn chỉ cần thực hiện theo kế hoạch mình đã định ra.

5. Không được ngủ quên trong chiến thắng

Nếu bạn lấy thành tích đạt được làm động lực và mục tiêu để phấn đấu thì bạn sẽ tạo ra được nhiều thành tích lớn hơn. Trong thời buổi kinh tế khó khăn như thế này, việc kiên trì và biết được mình có vị trí như thế nào là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn dành được một số thành tích ở bước đầu, đừng lấy đó làm kiêu hãnh mà phải tỉnh táo tiếp tục lên kế hoạch phấn đấu nhiều hơn nữa trong tương lai

6. Lạc quan

Các sự cố, vấp váp hay thất bại là điều không thể tránh khỏi những lần khủng hoảng kinh tế. Nhưng điều quan trọng là bạn không được buông bỏ, tìm đến những thú vui khác từ bỏ mục tiêu của mình. Mà ngược lại, hãy tập trung hơn, nghiêm túc hơn trong công việc hãy lấy niềm vui, sự lạc quan để tạo ra sự khác biệt, sáng tạo.

7. Mối quan hệ rộng

Điều này, quyết định lớn đến chiến lược PR, marketing của công ty bạn. Nếu bạn có mối quan hệ rộng rãi với nhiều người trên nhiều lĩnh vực khác nhau, thì sẽ tạo ra những thuận lợi không hề nhỏ.

Kinh doanh Online thời trang cùng với phần mềm ATP – Software

Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads

Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến Studio chụp ảnh, hoặc Facebook cá nhân,…

Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí

Phần mềm kết bạn trên tài khoản cá nhân

Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?

Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng

box software simple FACEBOOK 300x200 - Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực nội thất - Bài học kinh doanh từ các đối thủ lớn

Nguyên Thùy – ATP Software

XEM THÊM:

phần mềm làm video tốt nhất

Tra cứu thông tin doanh nghiệp

Những bộ phim đáng xem nhất mọi thời đại

Tags: kinh doanh Studio chụp ảnhKinh doanh Studio hiện naylĩnh vực Studio
Previous Post

Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thời trang Mẹ và bé - Bài học kinh doanh từ đối thủ

Next Post

Kinh doanh lĩnh vực đồ phong thủy và những bài học kinh nghiệm

ATPMedia

ATPMedia

Next Post
Kinh doanh lĩnh vực đồ phong thủy và những bài học kinh nghiệm

Kinh doanh lĩnh vực đồ phong thủy và những bài học kinh nghiệm

  • Trending
  • Comments
  • Latest
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG LÀ GÌ?

25/08/2018
Trình độ chuyên môn là gì? Cách viết CV trình độ chuyên môn

Trình độ chuyên môn là gì? Cách viết CV trình độ chuyên môn

16/07/2020
Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

18/07/2020
Những điều cần biết khi mua view Youtube

Tổng hợp công cụ tăng view youtube

18/10/2018
Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

3
Trí tuệ của đám đông

Trí tuệ của đám đông

1
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

1
Seeding hàng trăm lượt like, comment, share mà không cần phải sử dụng dịch vụ hay phần mềm

Công cụ SEEDING bài viết MIỄN PHÍ trên Facebook giúp tăng comment nhanh chóng

1
Top 5 máy chạy bộ phòng gym được sử dụng nhiều nhất

Top 5 máy chạy bộ phòng gym được sử dụng nhiều nhất

27/01/2021
Có nên đầu tư chứng khoán ? Cùng tìm hiểu về thị trường chứng khoán

Có nên đầu tư chứng khoán ? Cùng tìm hiểu về thị trường chứng khoán

17/02/2021
Nên vay vốn ngân hàng nào ? Top ngân hàng tốt nhất cho bạn

Nên vay vốn ngân hàng nào ? Top ngân hàng tốt nhất cho bạn

04/02/2021
Hướng dẫn cách hạn chế rủi ro tín dụng hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách hạn chế rủi ro tín dụng hiệu quả nhất

04/02/2021

Recent News

Top 5 máy chạy bộ phòng gym được sử dụng nhiều nhất

Top 5 máy chạy bộ phòng gym được sử dụng nhiều nhất

27/01/2021
Có nên đầu tư chứng khoán ? Cùng tìm hiểu về thị trường chứng khoán

Có nên đầu tư chứng khoán ? Cùng tìm hiểu về thị trường chứng khoán

17/02/2021
Nên vay vốn ngân hàng nào ? Top ngân hàng tốt nhất cho bạn

Nên vay vốn ngân hàng nào ? Top ngân hàng tốt nhất cho bạn

04/02/2021
Hướng dẫn cách hạn chế rủi ro tín dụng hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách hạn chế rủi ro tín dụng hiệu quả nhất

04/02/2021
Simple Seeding

ATP luôn đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng .Nếu bạn thấy sản phẩm không đúng như mô tả, tính năng hoạt động không giống như cam kết.. Hãy liên hệ và chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Tìm kiếm theo chuyên mục

  • Bán hàng trên Fanpage
  • Bán hàng trên nhóm
  • Bán hàng trên Profile
  • Bảng giá quảng cáo
  • Bất đông sản
  • camera
  • Câu chuyện thành công
  • Chưa được phân loại
  • công nghệ thông tin
  • Định hướng tương lai
  • Facebook Marketing
  • Kiến thức doanh nghiệp
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức Marketing Bán hàng
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức SEO
  • Kinh Doanh
  • Kinh Doanh online
  • Kỹ năng kinh doanh
  • Kỹ năng mềm
  • Kỹ năng sống
  • Kỹ năng viết CV
  • Phần mềm hỗ trợ
  • Phần mềm Seeding
  • Phim hay kinh doanh
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google Ads
  • Sách hay
  • Sách hay về kinh doanh
  • Seeding Blog Website
  • Seeding Facebook
  • Seeding Fanpage
  • Seeding forum
  • Seeding marketing
  • Seeding PR, Booking báo chí
  • Seeding trên sàn TMDT
  • Seeding Youtube
  • Tài chính
  • Thủ thuật Seeding
  • Tin tức
  • Tin tức Marketing Kinh doanh
  • Truyền thông thương hiệu
  • Xử lý khủng hoảng
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Zalo marketing

Bài Viết Mới

  • Top 5 máy chạy bộ phòng gym được sử dụng nhiều nhất
  • Có nên đầu tư chứng khoán ? Cùng tìm hiểu về thị trường chứng khoán
  • Nên vay vốn ngân hàng nào ? Top ngân hàng tốt nhất cho bạn
  • Hướng dẫn cách hạn chế rủi ro tín dụng hiệu quả nhất
  • Quy trình quay số mở thưởng của loại hình xổ số Vietlott Max 4D được diễn ra như thế nào?

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn