Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing Bán hàng Truyền thông thương hiệu

Khủng hoảng là gì? Nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông

ATPMedia by ATPMedia
18/10/2018
in Truyền thông thương hiệu, Xử lý khủng hoảng
0
Khủng hoảng là gì? Nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông

Khủng hoảng là một trong những rủi ro tất yếu của doanh nghiệp không thể lường trước được. Khi doanh nghiệp của bạn gặp khủng hoảng phải xử lý truyền thông một cách khéo léo. Không nên mắc phải những sai lầm khi xử lý khủng hoảng truyền thông.

Khủng hoảng là gì?

Khủng hoảng là một tình thế đã đạt tới giai đoạn nguy hiểm, gay cấn, cần phải có sự can thiệp ấn tượng và bất thường để tránh hay để sửa chữa thiệt hại lớn.

Khủng hoảng là bất cứ tình huống nào đe dọa sự ổn định hay danh tiếng của tổ chức của bạn, và thường xảy ra do sự “nhòm ngó” theo hướng bất lợi của giới truyền thông. Những tình huống này có thể là một vụ tranh chấp liên quan đến luật pháp, ăn cắp, tai nạn, hỏa hoạn, lũ lụt hay những tai họa do con người gây ra mà ảnh hưởng xấu đến tổ chức của bạn. Nó cũng có thể là tình huống mà trong mắt của giới truyền thông hay công chúng nói chung, tổ chức của bạn đã không phản ứng với một trong những tình huống nêu trên một cách thích hợp.

Xử lý khủng hoảng truyền thông

Khủng hoảng truyền thông là sự kiện xảy ra ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp khi có thông tin bất lợi về doanh nghiệp hay sản phẩm. Sự bất lợi này đe dọa đến việc tiêu thụ sản phẩm hoặc làm giảm uy tín của công ty. Nhất là đối với khủng hoảng truyền thông trong thời đại tốc độ của Internet đi nhanh hơn tốc độ ánh sáng như hiện nay. Chúng ta hẳn đã từng “lặn ngụp” trong hàng loạt tin tức trên báo về những vụ khủng hoảng.

8 nguyên tắc cơ bản khi xử lý khủng hoảng truyền thông

  1. Xác định nguyên nhân khủng hoảng.
  2. Xác định tầm vóc và mức độ khủng hoảng.
  3. Lập ban tác chiến với khủng hoảng: Lên lập trước với các thành viên bao gồm: Tổng giám đốc, các bộ phận liên quan trực tiếp (PR).
  4. Đề cử người phát ngôn, lượng thông tin đưa ra và tuân thủ tuyệt đối việc này.
  5. Xử lý triệt để vấn đề với những người có liên quan. Đồng thời đưa ra các bằng chứng thuyết phục cho các nhà chức trách.
  6. Vận dụng các mối quan hệ với báo chí và công ty tư vấn Xử lý khủng hoảng truyền thông. Tranh thủ sự ủng hộ từ phía công chúng và báo chí.
  7. Sử dụng các công cụ truyền thông trực tuyến. Để tăng lượng thông tin tích cực, pha loãng thông tin tiêu cực. Tiến tới việc dập tắt những thông tin không chính thống.
  8. Đảm bảo truyền thông xuyên suốt trong nội bộ và với phía báo giới.

5 không khi xử lý khủng hoảng truyền thông

  1. Không quanh có, chối tránh và đùn đẩy trách nhiệm.
  2. Không cư xử trên tiền.
  3. Không nóng giận hay có những phát ngôn thiếu kiểm soát, kiềm chế.
  4. Không được để các thông tin đưa ra bị bất đồng (nhất quán thông tin).
  5. Không xóa bài. Vì điều này sẽ khiến mọi người nghĩ rằng: Doanh nghiệp của bạn đang có gì giấu diếm. Điều này càng khiến các đối thủ, báo chí tò mò và đào sâu, nghiên cứu.

ATP – Tổng hợp

Bài học từ những khủng hoảng truyền thông

Tân Hiệp Phát và những bài học đắt giá

Tags: bài học từ khủng hoảngkhủng hoảng truyền thông là gìTân hiệp phát va bài học đắt giáxử lý khủng hoảng truyền thông
Previous Post

Truyền thông Marketing là gì? Xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả

Next Post

5 điều cần làm ngay khi gặp khủng hoảng

ATPMedia

ATPMedia

Next Post
5 điều cần làm ngay khi gặp khủng hoảng

5 điều cần làm ngay khi gặp khủng hoảng

  • Trending
  • Comments
  • Latest
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG LÀ GÌ?

25/08/2018
Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

18/07/2020
Trình độ chuyên môn là gì? Cách viết CV trình độ chuyên môn

Trình độ chuyên môn là gì? Cách viết CV trình độ chuyên môn

16/07/2020
Những điều cần biết khi mua view Youtube

Tổng hợp công cụ tăng view youtube

18/10/2018
Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

3
Trí tuệ của đám đông

Trí tuệ của đám đông

1
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

1
Seeding hàng trăm lượt like, comment, share mà không cần phải sử dụng dịch vụ hay phần mềm

Công cụ SEEDING bài viết MIỄN PHÍ trên Facebook giúp tăng comment nhanh chóng

1
Top 5 máy chạy bộ phòng gym được sử dụng nhiều nhất

Top 5 máy chạy bộ phòng gym được sử dụng nhiều nhất

27/01/2021
Có nên đầu tư chứng khoán ? Cùng tìm hiểu về thị trường chứng khoán

Có nên đầu tư chứng khoán ? Cùng tìm hiểu về thị trường chứng khoán

17/02/2021
Nên vay vốn ngân hàng nào ? Top ngân hàng tốt nhất cho bạn

Nên vay vốn ngân hàng nào ? Top ngân hàng tốt nhất cho bạn

04/02/2021
Hướng dẫn cách hạn chế rủi ro tín dụng hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách hạn chế rủi ro tín dụng hiệu quả nhất

04/02/2021

Recent News

Top 5 máy chạy bộ phòng gym được sử dụng nhiều nhất

Top 5 máy chạy bộ phòng gym được sử dụng nhiều nhất

27/01/2021
Có nên đầu tư chứng khoán ? Cùng tìm hiểu về thị trường chứng khoán

Có nên đầu tư chứng khoán ? Cùng tìm hiểu về thị trường chứng khoán

17/02/2021
Nên vay vốn ngân hàng nào ? Top ngân hàng tốt nhất cho bạn

Nên vay vốn ngân hàng nào ? Top ngân hàng tốt nhất cho bạn

04/02/2021
Hướng dẫn cách hạn chế rủi ro tín dụng hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách hạn chế rủi ro tín dụng hiệu quả nhất

04/02/2021
Simple Seeding

ATP luôn đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng .Nếu bạn thấy sản phẩm không đúng như mô tả, tính năng hoạt động không giống như cam kết.. Hãy liên hệ và chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Tìm kiếm theo chuyên mục

  • Bán hàng trên Fanpage
  • Bán hàng trên nhóm
  • Bán hàng trên Profile
  • Bảng giá quảng cáo
  • Bất đông sản
  • camera
  • Câu chuyện thành công
  • Chưa được phân loại
  • công nghệ thông tin
  • Định hướng tương lai
  • Facebook Marketing
  • Kiến thức doanh nghiệp
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức Marketing Bán hàng
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức SEO
  • Kinh Doanh
  • Kinh Doanh online
  • Kỹ năng kinh doanh
  • Kỹ năng mềm
  • Kỹ năng sống
  • Kỹ năng viết CV
  • Phần mềm hỗ trợ
  • Phần mềm Seeding
  • Phim hay kinh doanh
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google Ads
  • Sách hay
  • Sách hay về kinh doanh
  • Seeding Blog Website
  • Seeding Facebook
  • Seeding Fanpage
  • Seeding forum
  • Seeding marketing
  • Seeding PR, Booking báo chí
  • Seeding trên sàn TMDT
  • Seeding Youtube
  • Tài chính
  • Thủ thuật Seeding
  • Tin tức
  • Tin tức Marketing Kinh doanh
  • Truyền thông thương hiệu
  • Xử lý khủng hoảng
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Zalo marketing

Bài Viết Mới

  • Top 5 máy chạy bộ phòng gym được sử dụng nhiều nhất
  • Có nên đầu tư chứng khoán ? Cùng tìm hiểu về thị trường chứng khoán
  • Nên vay vốn ngân hàng nào ? Top ngân hàng tốt nhất cho bạn
  • Hướng dẫn cách hạn chế rủi ro tín dụng hiệu quả nhất
  • Quy trình quay số mở thưởng của loại hình xổ số Vietlott Max 4D được diễn ra như thế nào?

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn