Khẩu hiệu là gì? khẩu hiệu không phải là một “thứ gì” đó quá kinh khủng như một số bạn đọc vẫn đang tưởng tượng, thực tế nguồn gốc của sologan của mỗi doanh nghiệp thường gắn liền với tính điểm đặc biệt về mặt hàng mà công ty đấy kinh doanh.
Khẩu hiệu là gì?

Câu khẩu hiệu trong tiếng Anh được gọi là Slogan.
Câu khẩu hiệu là một đoạn văn ngắn, chứa đựng và truyền đạt các thông tin mang tính mô tả và thuyết phục về thương hiệu.
Câu khẩu hiệu là một bộ phận cấu thành của thương hiệu, nó chiếm một vị trí không kém phần đặc biệt trong thương hiệu.
Câu khẩu hiệu cần có tính hàm súc, khái quát cao, có thành quả phổ biến rộng rãi, nó bổ sung tạo điều kiện để khách hàng và công chúng có thể tiếp cận nhanh hơn, dễ hơn, dễ bảo lưu trong tâm trí.
Xem thêm Tổng hợp các tips kinh doanh trên Lazada hiệu quả nhất 2022
Slogan có ảnh hưởng ra sao tới thương hiệu?
Bước đầu tiên và tối quan trọng là Slogan giúp công ty củng cố định vị brand và thể hiện rõ sự khác biệt về mặt hàng và tiếp thị. Từ đấy làm cho người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được brand này đi kèm với mặt hàng gì và chất lượng của nó ra sao.
Ví dụ: “Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”. Như vậy bằng câu sologan ngắn gọn thương hiệu đã tuyên bố ngắn gọn về mặt hàng và khẳng định chất lượng nhằm giành vị trí Top of mind của người tiêu dùng. Do đối tượng mục tiêu người sử dụng mục tiêu của mặt hàng khá rộng và không dễ để khoanh vùng có thể slogan tập trung hoàn toàn vào mặt hàng và chiếm lòng tin của người dùng.
Những yếu tố không thể thiếu cho 1 slogan là gì?
Để sở hữu một slogan hay và ý nghĩa bạn nên quan tâm đến 4 yếu tố về bí quyết đặt slogan cho công ty phía dưới bao gồm:
Mục đích
Khi sáng tạo ra 1 slogan bạn cần nắm được mục đích rõ ràng và hướng đến mục đích đó. Một ví dụ: Như bạn đã viết Pepsi và Coca Cola là 2 đối thủ truyền kiếp trong nghành nước giải khát. Khi pepsi mới ra đời họ đã sử dụng 1 câu slogan với mục tiêu chiếm thu thập thị phận mà Coca Cola đang nắm giữ và họ đã thu thập slogan là “Generation Next” (thế hệ tiếp nối) với dụng ý Coca Cola là đồ uống đã cổ lỗ sĩ, và với slogan này pepsi còn mong muốn nhắm đến mục tiêu là giới trẻ.
Ngắn gọn
Đây chính là một điều rất hết sức bình thường, 1 slogan chất và ý nghĩa luôn phải phải ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ. Có như vậy mới giản đơn đi vào kỹ càng vào tiềm thức của mỗi khách hàng.
Không để lại phản cảm
Một slogan hay cho công ty luôn phải dùng những từ ngữ gây phản cảm, hiểu lầm hay xúc phạm.
Luôn nhấn mạnh vào lợi ích mặt hàng
Slogan luôn phải thể hiện ra được bài bản về những ích lợi, công dụng của mặt hàng, dịch vụ
Top slogan hay nhất mọi thời đại

Thông qua những share bên hẳn là bạn đã hiểu hơn được về slogan là gì? Bây giờ hãy cùng dạo một vòng quanh toàn cầu để tìm hiểu những câu slogan hay “độc nhất vô nhị”, các slogan hay về bán hàng đã làm có thể tên tuổi các nhãn hiệu lớn nhé!
Xem thêm Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả mới nhất mà không phải ai cũng biết
Nike – Just Do It
Sologan này đã giúp Nike chiến thắng Reebok trong cuộc tranh đấu Sneaker vào thập niên 80s và sau đấy được sử dụng liên tục trong hơn 30 năm. Nhờ nó mà Nike khẳng định được tinh thần thể thao mạnh mẽ với slogan thách thức các vận khích lệ sẵn sàng đối mặt với tình huống thử thách.
Kit Kat – Have a break, have a Kit Kat
Khẩu hiệu là gì? Năm 1937, Kit Kat có mặt với định vị sản phẩm là thanh socola người đàn ông có khả năng đem lại nơi thực hiện công việc và tận hưởng trong giờ nghỉ. Ngay từ đầu, Kit Kat đã tận dụng từ “break” vừa mang có nghĩa là thời gian giải lao, vừa là thực hiện bẻ gãy thanh Kit Kat tuy nhiên tới năm 1967 sologan này mới xuất hiện.
California Milk Processor Board – Got Milk?
Sologan này ban đầu được thể hiện trong seri quảng cáo qua các tình huống người dùng sử dụng các kiểu thức ăn ngọt và khô tuy nhiên thiếu sữa để cân bằng. Ban đầu, khẩu hiệu này bị nhận xét là “thiếu sáng tạo”, “ngữ pháp không chủ đạo xác”, nhưng 1 năm sau, đã có 2,8 tỷ gallon sữa được bán ra tại California.
M&Ms – Melts in your mouth, not in your hand
Sologan này xuất hiện vào năm 1958 nhằm khẳng định sự khác biệt của Peanut M&M so sánh với các loại kẹo cùng thời khi luôn gây cảm giác dấp dính trên ngón tay người tiêu dùng. Theo thăm dò của Texas Tech University, sologan này của M&M là khẩu hiệu được nhiều người yêu thích nhất trong lịch sử ngành ads.
Xem thêm Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả mới nhất mà không phải ai cũng biết
De Beers – A Diamond is forever

Khẩu hiệu là gì? Slogan ra đời trong hoàn cảnh Frances Gerety tuyệt vọng khi phát hiện ra rằng mình đã quên một dòng chữ ký cho loạt truyền thông marketing của De Beers. Sau đấy, slogan thành công mãnh liệt với lượng kim cương bán ra tăng 55% tại Mỹ sau 2 năm và từ đó, nhẫn đính hôn kim cương trở nên nét văn hóa đặc biệt.
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về Khẩu hiệu là gì? Khẩu hiệu có vai trò gì?. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( goacademy.vn, advertisingvietnam.com, … )