Forum seeding là một trong những hình thức Marketing trực tuyến phổ biến trên mạng internet hiện nay. Với mục đích quảng cáo, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng đến những sản phẩm – dịch vụ của mình trên các diễn đàn hay là trang mạng xã hội…Nhằm mục đích truyền đạt nhiều thông điệp có lợi cho thương hiệu.
Tìm hiểu về Forum Seeding là gì?
Diễn đàn forum nơi người dùng được gọi là “cư dân mạng” để chia sẻ về cuộc sống, học tập, kinh nghiệm kiến thức. Giống như một phòng trò chuyện, user người dùng từ nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống vào diễn đàn để trò chuyện, thảo luận, tìm kiếm thông tin hoặc đôi khi tranh luận về các vấn đề thời sự tin tức ,sản phẩm . Bằng cách đó có thể sử dụng diễn đàn forum seeding để quảng bá thương hiệu của họ sản phẩm dịch vụ ,viral thông tin . Đó gọi làm forum seeding một loại hình tiếp thị trực tuyến mới.
Forum Seeding có lợi ích gì?
Mục đích của việc sử dụng Forum Seeding gieo rắc thông tin trên các diễn đàn và cộng đồng nhằm:
Giúp mọi người nhận diện được thương hiệu và thấy được nhiều điều tốt có chọn lọc từ thương hiệu đó.
Mang sản phẩm lại gần hơn đến với người dùng giúp cho doanh nghiệp nắm rõ những phản hồi tích cực hay là tiêu cực từ khách hàng một cách khách quan nhất.
Giúp tối ưu hóa những từ khóa và đối tượng tìm kiếm trên Google bằng những toppic được bày binh bố trận từ trước.
Quy trình thực hiện Forum Seeding
Bước 1: Tìm hiểu và phân tích sản phẩm, thương hiệu và doanh nghiệp
Ở bước này, bạn cần phân tích những điểm mạnh và điểm yếu hay nổi bật của sản phẩm.
Tìm hiểu về những định hướng mà doanh nghiệp mà mình hướng đến.
Bước 2: Bạn cần lựa chọn diễn đàn hay MXH cho hợp lý( Tùy thuộc vào những sản phẩm mà diễn đàn hay chuyên mục sao cho phù hợp).
Bước 3: Lên kịch bản, lựa chọn các thông điệp và hình thức seeding.
Bước 4: Tiến hành làm seeding (bắt đầu đăng ký tài khoản, chọn chuyên mục, post bài…)
Bước 5: Dự đoán những rủi ro – Đo lường trước khủng hoảng.
Lường trước khi bị công kích hay bôi nhọ (đưa ra các giải pháp hợp lý).
Chủ động đưa ra những phương án trả lời trước các đánh giá khen chê
Xóa các comment phản cảm, bôi nhọ của đối thủ
Tự đánh giá về điều chính định hướng của seeding
Sử dụng công cụ Google Analytics để thống kê traffic
Thống kê được số lượng Comment, Like hay những Vote, Thanks… Đánh giá lượng comment
Ưu điểm & nhược điểm
– Ưu điểm: Đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Nó có thể được đánh giá và đo lường .Có tác dụng lâu dài mà không phải tốn chi phí
– Nhược điểm:
Có thể gây tác dụng ngược lại do phản ứng tiêu cực từ người sử dụng, hoặc các đối thủ.
Cần một lượng lớn nhân viên, thời gian theo dõi và Cập Nhật thường xuyên.
ATP – Tổng hợp
Hướng dẫn viết bài trên forum diễn đàn để seeding và dẫn link về website