Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Seeding marketing Seeding Blog Website

hướng dẫn tăng bình luận trên bài viết website

ATPMedia by ATPMedia
18/10/2018
in Seeding Blog Website, Seeding forum
0
Guest blog là gì? Lợi ích khi seeding website bằng guest blog
0
SHARES
352
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nội dung bài viết

Nội dung bài viết

    • 0.1 Nội dung bài viết
  • 1 Chuẩn bị tâm lý
    • 1.1 1. Lựa chọn nội dung đặc biệt
    • 1.2 2. Luôn trả lời các bình luận và không chậm trễ
    • 1.3 3. Biến comment thành một cuộc trò chuyện
    • 1.4 4. Tạo điều kiện cho độc giả theo dõi comment
    • 1.5 5. Khi họ gửi bình luận, hãy cho họ hưởng lợi ích
    • 1.6 6. Hỗ trợ chuyên nghiệp qua bình luận
    • 1.7 7. Hạn chế kiểm duyệt bình luận
    • 1.8 8. Đặt câu hỏi ở cuối bài
    • 1.9 9. Hãy quên đi thói quen “ra luật” cho bình luận
    • 1.10 10. Đừng bao giờ viết đủ
    • 1.11 11. Đơn giản hóa quy trình gửi bình luận
    • 1.12 12. Comment ở website – blog người khác
  1. Chuẩn bị tâm lý
    1. 1. Lựa chọn nội dung đặc biệt
    2. 2. Luôn trả lời các bình luận và không chậm trễ
    3. 3. Biến comment thành một cuộc trò chuyện
    4. 4. Tạo điều kiện cho độc giả theo dõi comment
    5. 5. Khi họ gửi bình luận, hãy cho họ hưởng lợi ích
    6. 6. Hỗ trợ chuyên nghiệp qua bình luận
    7. 7. Hạn chế kiểm duyệt bình luận
    8. 8. Đặt câu hỏi ở cuối bài
    9. 9. Hãy quên đi thói quen “ra luật” cho bình luận
    10. 10. Đừng bao giờ viết đủ
    11. 11. Đơn giản hóa quy trình gửi bình luận
    12. 12. Comment ở website – blog người khác

Bạn kinh doanh và bắt đầu định vị thương hiệu của mình bằng Website nhưng không có bình luận tương tác hoặc Website của bạn chưa có vị trí trong bảng xếp hạng Google. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn cách Seeding Website bằng bình luận để tăng độ tin tưởng với khách hàng.

Chuẩn bị tâm lý

Trước khi bắt đầu làm một việc gì, mình luôn có thói quen là hãy chuẩn bị tinh thần bản thân thật tốt để có thể lường trước được những kết quả không tốt đẹp xảy ra. Vậy trong việc tăng cường comment tại website – blog cũng vậy, bạn nên áp đặt một tâm lý mặc định cho bản thân rằng các bài viết mình viết ra chỉ cần người ta đọc mà cảm thấy có ích là đã thành công rồi, và được nhiều người cảm kích và để lại bình luận là một sự may mắn. Để rồi cho dù sau 1, 2 hay 3 tháng mà kết quả vẫn không có khả quan, hãy tiếp tục viết để rồi sẽ có một phần thưởng khác cho chính bản thân.

1. Lựa chọn nội dung đặc biệt


Dù muốn nói hay không, thì nội dung bài viết vẫn quyết định yếu tố nó được nhiều người bình luận hay không. Một bài viết khô khan, hao hao các blog khác, không có chiều sâu thì không có lý do gì để độc giả để lại comment cả, ngoại trừ bạn gặp một spammer chính hiệu.

2. Luôn trả lời các bình luận và không chậm trễ

Những ngày mới mở website – blog mình tập trung nhiều thời gian vào phần trả lời comment nhất mặc dù lúc đó chỉ lác đác một vài comment mỗi bài. Mình chú ý đến mức khi một comment bất kỳ được gửi lên (không phải comment dạng spam) thì dù muốn hay không mình vẫn phải trả lời. Trả lời để độc giả biết mình tôn trọng ý kiến của họ, để họ biết chúng ta có đọc qua comment và quan trọng là một blogger chuyên nghiệp hay không là nằm ở phần giao lưu với độc giả tại phần comment.

3. Biến comment thành một cuộc trò chuyện

Bạn mới mở website -blog, chưa quen biết nhiều thì tại sao lại không dành nhiều thời gian để tiến hành trò chuyện với độc giả (dù chỉ là 1 người) ở phần bình luận. Ngoài những câu cảm ơn xã giao, tại sao bạn lại không hỏi họ nhiều hơn? Cứ hỏi đi, hỏi thật nhiều vào và hãy luôn luôn hỏi để họ có thể trả lời lại.Một phần, khi một độc giả nào đó comment trên blog bạn trở nên “quen tay” thì họ sẽ có thể thường xuyên comment trên website – blog của bạn vì bây giờ họ vào website – blog là để được trò chuyện, chém gió cùng bạn chứ không chỉ để đọc bài.

4. Tạo điều kiện cho độc giả theo dõi comment

Một vấn đề cực kỳ quan trọng nữa để vừa kích thích họ bình luận, vừa níu kéo độc giả rất hay đó là hãy tạo điều kiện cho độc giả luôn theo dõi các bình luận có liên quan đến họ. Cụ thể hơn là hãy cài thêm một chức năng cho phép gửi email thông báo đến đọc giả khi có một ai đó reply các bình luận của họ. Nếu bạn dùng WordPress thì có thể dùng plugin ReplyMe mà mình đang dùng.

5. Khi họ gửi bình luận, hãy cho họ hưởng lợi ích

Cái này thì không phải blog nào cũng có thể áp dụng một cách chính xác, nhưng nếu blog bạn liên quan đến kỹ thuật website, là nơi hội tụ của nhiều Webmaster hay các blogger thì rất dễ dàng để kích thích họ comment bằng cách cho phép họ quảng bá website, bài viết của họ ở ngay phần bình luận.
Mình không nói các bạn là cho phép độc giả chèn link tẹt ga vào nội dung comment, mà chúng ta sẽ khuyến khích một cách gián tiếp bằng một số cách sau đây:

  1. Cho phép họ quảng bá bài viết mới trên blog của họ – Dùng plugin CommentLuv
  2. Cho phép độc giả chèn link dofollow vào bình luận – dùng plugin CommentLuv Premium
  3. Cho phép họ nhập website khi bình luận – cái này mặc định WordPress có rồi
  4. Tạo một danh sách “5 người comment nhiều nhất” và đặt nó ở một vị trí thật dễ nhìn ở blog – dùng plugin Top Commentators
  5. Đặc biệt, nếu bạn có blog liên quan đến việc đánh giá – review sản phẩm thì hãy dùng plugin WP Review Engine để cho phép độc giả gửi đánh giá sản phẩm ngay tại comment và đánh giá của họ có thể tác động đến số điểm của bài đánh giá.

Nói chung thì là vậy, còn các bạn có ý tưởng gì khác hay hơn thì cứ áp dụng nhé.

6. Hỗ trợ chuyên nghiệp qua bình luận

Nếu bạn có website -blog liên quan đến công nghệ, kỹ thuật hay chủ đề nào đó mà luôn nhận được các bình luận có nội nội dung là các câu hỏi của độc giả thì hãy đặc biệt lưu ý đến các bình luận đó. Mình thấy có rất nhiều người có thói quen là hỗ trợ/hỏi đáp qua mail rất tốt nhưng các câu hỏi ở phần bình luận thì luôn bỏ qua hoặc trả lời rất sơ sài.Theo như mình đoán và suy nghĩ, thì một độc giả khi mới vào website – blog thì phần lớn là họ comment trước khi gửi email, nghĩa là nếu như bạn phục vụ họ ở phần bình luận tốt thì sẽ dễ dàng có cảm tình với các độc giả mới. Vì vậy nếu có bắt gặp một câu hỏi nào, dù trả lời được hay không thì cứ nên trả lời họ một tiếng. Còn nếu nó nằm trong khả năng của bạn thì hãy hướng dẫn họ thật chi tiết. Vì các bình luận đó người khác sẽ thấy được, vừa giúp ích cho họ, vừa khẳng định sự nhiệt tình của các bạn.

7. Hạn chế kiểm duyệt bình luận

Đứng trên phương diện một độc giả, nếu mình vào website – blog nào viết bình luận mà bình luận đó lại bị kiểm duyệt trước khi hiển thị lên thì ít có khả năng mình gửi bình luận thứ hai lắm vì dù gì chúng ta vẫn cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn khi được nhìn bình luận, tên của mình hiển thị lên website – blog đó.Còn nếu bạn sợ spam, thì cứ hãy dùng plugin Akismet vì mình dùng từ đó tới giờ thấy chẳng bị spam lần nào.

8. Đặt câu hỏi ở cuối bài

Nếu bạn muốn kích thích độc giả comment sau khi họ đọc bài xong thì hãy cứ đặt một câu hỏi dễ trả lời để độc giả có thể trả lời các câu hỏi đó, vì đôi khi trả lời các câu hỏi này là cơ hội để độc giả bày tỏ ý kiến hay quan điểm của mình nếu như họ đang chần chừ là có nên viết bình luận hay không.
Nhưng nói chung cũng đừng lạm dụng quá, cảm giác bài nào cũng có mấy câu hỏi nhằm câu comment ở cuối bài cũng khá là khó chịu, nó làm bài viết của bạn trở nên bị gò bó một cách khó hiểu.

9. Hãy quên đi thói quen “ra luật” cho bình luận

Ở nhiều website – blog họ có cả một “chính sách bình luận” dài như một bài diễn văn rất hoa mỹ, nào làcomment tôn trọng tác giả, không đả kích người khác, viết có dấu, không bố láo, comment đúng nơi quy định..bla…blah….Nếu đó là một website – blog cá nhân, mình hỏi bạn soạn ra cái đó làm chi cho mất công vậy?Comment được xem là nơi trò chuyện, tán gẫu, nói phét và cả….đánh nhau, vì vậy hãy cứ tự phong khu vực comment là cái chợ đi, cho độc giả thoải mái phát biểu những gì họ đang nghĩ vì nếu lỡ không may mà có comment bậy bạ, gây war thì tự dưng bài đó sẽ sôi nổi thôi vì đối tượng comment bị ném đá từ các độc giả khác nếu họ thấy “ngứa mắt”. Nói thì nói cho vui vậy, nhưng nếu bạn tự đặt ra các “điều luật” và bắt độc giả phải gò bó theo cái khuôn đó mà bình luận thì cái tâm lý thoải mái ở độc giả không còn nữa, nó mất đi vẻ thân thiện ở một blog cá nhân rồi.

10. Đừng bao giờ viết đủ

Có một cái hơi hài đó là nếu bạn viết thiếu ý, nhất là các ý trọng tâm thì bài đó sẽ nhận được rất nhiều bình luận, tất nhiên là để họ có cơ hội “sửa sai” cho bạn. Nếu bạn có một bản kế hoạch chiến lược để câu comment thì nên chú ý đến cách viết bài, viết đủ thì không có gì cần phải bình luận thêm rồi, viết thiếu thì mới có vấn đề để tranh cãi chứ.Nhất là đối với các câu hỏi của độc giả, hãy hạn chế làm cho bài viết thêm phần chuyên nghiệp bằng cách gom lại các câu hỏi của độc giả rồi làm 1 cái F.A.Q List ở cuối bài để người khác có thể tìm thấy nó khi cần, vừa dài dòng mà lại chưa chắc nó có thể giúp ích được nữa, cứ để khi nào họ muốn gì thì cứ bình luận và bạn sẽ giải đáp ở đó.

11. Đơn giản hóa quy trình gửi bình luận

Đơn giản ở đây nghĩa là tránh bật tính năng phải đăng ký hay đăng nhập một cái gì đó mới comment được, hãy làm sao đó để khách có thể dễ dàng gửi một bình luận trong thời gian nhanh nhất mà tránh điền các thông tin không cần thiết, tốt nhất là cứ như hệ thống comment mặc định của WordPress là ổn.

12. Comment ở website – blog người khác

Cái này thì dĩ nhiên rồi, nếu bạn có website – blog thì đừng nên đóng cửa “thủ dâm một mình” trong “nhà” mà hãy đi giao lưu, chịu khó comment ở các website – blog khác. Vì ngoài việc hỗ trợ mở rộng mối quan hệ của bạn thì nó cũng sẽ tạo cho bạn một thói quen, bởi vì trước khi muốn được ai đó bình luận trên blog mình thì hãy chủ động làm việc này trên blog của họ trước, hoặc nếu bản thân bạn không sẵn sàng bình luận ở các blog khác thì tại sao lại phải bắt người khác bình luận cho mình?
Nguồn forum.idichvuseo.com
6 phương pháp giúp bạn tăng traffic website
Seeding website là gì? Những cách Seeding website hiệu quả
Tags: lợi ích của seeding websiteSeeding website là gìtăng bình luận trên bài viết
ATPMedia

ATPMedia

Bài viết cùng chủ đề

Guest blog là gì? Lợi ích khi seeding website bằng guest blog

Guest blog là gì? Lợi ích khi seeding website bằng guest blog

18/10/2018
230
20 thủ thuật phổ biến để tăng traffic cho website

Seeding website là gì? Những cách Seeding website hiệu quả

18/10/2018
2.1k

🎁 Tải phần mềm tăng like miễn phí

Bạn muốn bài viết FACEBOOK có nhiều lượt LIKE hơn?

Tạo tài khoản tăng like, tăng follow
MIỄN PHÍ!

*Nhập đầy đủ thông tin & nhấn nút đăng ký

Seeding.vn là website hỗ trợ tăng tương tác Facebook hoàn toàn miễn phí. Website hỗ trợ tăng like bài viết, tăng comment,tăng like fanpage, tăng thành viên nhóm…

Điều khoản chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán 💵
  • Câu Hỏi Thường Gặp

📒 Chủ đề nổi bật

  • Seeding Facebook là gì?
  • Hack Follow Tiktok an toàn
  • Cách viết chữ in đậm trên Facebook
  • Phần mềm tăng like fanpage
  • Bán hàng Shopee hiệu quả
No Result
View All Result
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn