Dấu tích xanh trên Facebook là gì? Tại sao cùng sử dụng Facebook nhưng người có tích xanh người lại không? Làm sao để có dấu tích xanh?

Nếu bạn cũng có những thắc mắc như trên thì sau đây cùng mình tìm hiểu nhé.
Tích xanh Facebook là gì?
“Dấu Tích Xanh” hay còn được gọi là Blue Badge. Đây được xem là một dạng huy hiệu đặc biệt dùng để nhận diện những tài khoản Facebook lớn, chính chủ. Tránh trường hợp bị mạo danh, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của người dùng.

Dấu tích xanh Facebook là một dấu xác thực tròn, có màu xanh. Được gắn bên cạnh tên của một tài khoản cá nhân, hoặc một Fanpage nổi tiếng. Chúng mang ý nghĩa dùng để tách biệt giữa một tài khoản bình thường so với tài khoản của những người nổi tiếng (ca sĩ, nhạc sĩ,..),hoặc doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng trên Facebook sau khi họ tiến hành đăng ký.
Dấu tích xanh có tác dụng gì?
Nếu sử dụng Facebook thường xuyên, chắc hẳn bạn sẽ không ít lần nhìn thấy huy hiệu này. Thế nhưng, bạn đã biết công dụng của chúng là gì chưa?

- Ít bị chết Fanpage (hầu như là không chết nếu bạn vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc của Facebook).
- Fanpage có độ tin tưởng hơn với người dùng.
- Hạn chế được việc giả mạo Fanpage từ người khác và report ngược lại bạn.
- Tăng tương tác, bình luận thật vì người tham gia Facebook cảm thấy tin tưởng hơn.
Điều kiện để đạt được dấu tích xanh trên Facebook
Không phải ai cũng đạt được dấu tích xanh trên Facebook. Vậy điều kiện để đạt được là gì?

Đối tượng được cấp dấu tích xanh
- Những cá nhân/ diễn giả/ nghệ sĩ/ ban nhạc có cộng đồng Fan lớn, có sức ảnh hưởng.
- Tổ chức truyền thông/ báo chí/ truyền hình.
- Doanh nghiệp liên quan đến thời trang, thực phẩm.
- Những thương hiệu lớn có sức ảnh hưởng ở Việt Nam và thế giới.
Điều kiện được cấp dấu tích xanh

- Tài khoản Facebook cá nhân/Fanpage phải có tối thiểu 40.000 lượt follow/ like trở lên.
- Fanpage/tài khoản có đầy đủ thông tin, có phần giới thiệu, ảnh đại diện (thật) và tối thiểu 1 bài viết.
- Đã từng xuất hiện trên các trang báo lớn ở Việt Nam hoặc trên thế giới.
- Chưa từng vi phạm chính sách của Facebook trước đây.
- Là thương hiệu có sức ảnh hưởng ngoài đời thực, Facebook sẽ kiểm tra tín hiệu thực tế của bạn, không chỉ dựa vào lượt follow đơn thuần.
- Phải có tối thiểu 10 trang báo lớn có bài viết cụ thể nhắc đến Fanpage hay Profile cá nhân của bạn và cần gắn link trang trên đó để làm bằng chứng.
- Giấy tờ tùy thân đầy đủ như thẻ căn cước công dân, hộ chiếu, bằng lái xe…
- Nếu là doanh nghiệp tạo dấu tích xanh Facebook cho Fanpage, cần chuẩn bị thêm: giấy tờ chứng minh công ty đang hoạt động, giấy chứng nhận thành lập công ty, điều lệ công ty, các giấy tờ liên quan đến thuế vụ của công ty.
Cách tạo dấu tích xanh trên Facebook
Dù là Facebook cá nhân hay Fanpage thì các bước tạo dấu tích xanh cũng tương tự như nhau. Sau đây là tất tần tật các bước để tạo cho tài khoản của bạn trông nổi bật hơn :

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook:
https://www.facebook.com/help/contact/342509036134712
Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.
Loại xác minh: là trang cá nhân hoặc Fanpage mà bạn muốn cấp
Đính kèm ảnh chụp giấy tờ tùy thân như:
Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người cần: Giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp có ghi rõ tên cùng ngày sinh của bạn. Ví dụ: giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu.
Nếu tài khoản của bạn đại diện cho đối tượng khác (không phải người):
Hãy cung cấp tài liệu có con dấu/dấu bản quyền chính thức của tổ chức: Số điện thoại hoặc hoá đơn tiện ích của tổ chức; Chứng nhận thành lập; Điều lệ công ty; Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của tổ chức…
Các thông tin bổ sung khác:
Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” thì bạn cần phải cho Facebook biết được lý do tại sao. Nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách đơn giản, hời hợt thì khả năng được duyệt rất thấp. Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là xong.
Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.
Thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày thì mới phản hồi lại cho bạn.
Lưu ý: Trong thời gian chờ Facebook phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều. Vì sẽ dễ bị đánh giá là spam và cho vào blacklist, khi đó bạn không còn khả năng được duyệt.
Ngoài ra, nếu bạn bị Facebook từ chối và không cấp tích xanh thì sau đó 30 ngày bạn mới gửi lại yêu cầu, tránh tình trạng gửi nhiều yêu cầu liên tục trong thời gian ngắn.
Tổng hợp tất cả dịch vụ facebook bạn cần biết
Những lưu ý khi tạo dấu tích xanh trên Facebook
Hiện nay, dấu tích xanh đang là xu hướng mà rất nhiều người muốn hướng tới. Thế nên để sở hữu cho mình một tài khoản chất lượng thì cần một vài lưu ý sau:

Không nên thuê người làm tích xanh qua mạng
Facebook đã tuyên bố là biểu tượng tích xanh này không được bán, nó chỉ được cấp khi bạn đạt đủ điều kiện, thế nhưng hiện nay:
- Có rất nhiều group nhận làm chúng cho Fanpage với giá từ “X.000.000đ” trở lên và những lời cam kết là sẽ làm được 100%, bảo hành vài tuần,…Sau đó, hầu hết đều bị lừa và mất một số tiền khá lớn.
- Nếu bạn không đủ điều kiện được cấp thì không nên cố gắng đi tìm ai đó. Vì ngoài Facebook ra thì không ai đủ “quyền lực” giúp bạn có được chức năng ấy.
Fanpage có nhiều Follow thì được cấp tích xanh dễ dàng
Có hàng vạn yếu tố để bạn được Facebook duyệt icon tích xanh, follow là 1 trong nhiều yếu tố mà thôi.
- Việc cố ý tạo ra nhiều follow cũng không mang lại kết quả tốt cho bạn, bởi vì có hàng nghìn Fanpage có lượng follow từ vài trăm nghìn đến vài triệu nhưng vẫn không được Facebook cấp tích xanh.
- Facebook sẽ xem xét Fanpage hoặc tài khoản của bạn hoạt động trong lĩnh vực gì, độ ảnh hưởng có quan trọng không, ảnh hưởng tới bao nhiêu người,… và thêm nhiều yếu tố khác nữa thì họ mới duyệt.
Muốn có tích xanh để chạy quảng cáo sống lâu hơn
- Bạn cần phải hiểu rằng mục đích Facebook tạo ra chức năng này là để bảo vệ người dùng và bảo vệ thương hiệu của cá nhân hoặc tổ chức chứ không phải là để giúp cho bạn chạy quảng cáo tốt hơn.
- Bản chất của việc bạn chết page khi chạy quảng cáo phần lớn là nằm ở sản phẩm, ngành hàng hoặc nội dung của bạn cực kỳ không an toàn, đã bị vi phạm chính sách của Facebook.
Trên đây là hướng dẫn mẹo tạo dấu tích xanh chính chủ trên Facebook mới nhất. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích để tạo ra một tài khoản Facebook đặc sắc, đi trước xu hướng. Chúc bạn thành công!