Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Facebook Marketing Bán hàng trên Fanpage

Hướng dẫn cách làm sao để Seeding bài viết quảng cáo Facebook.

ATPMedia by ATPMedia
29/03/2019
in Bán hàng trên Fanpage, Seeding Facebook
0
Hướng dẫn cách làm sao để Seeding bài viết quảng cáo Facebook.
0
SHARES
3.8k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nội dung bài viết

Nội dung bài viết

    • 0.1 Nội dung bài viết
  • 1 I/ Seeding là gì? Tầm quan trọng của seeding trong tổng thể marketing?
  • 2 II/ Những điều kiện cần thiết để trở thành một seeder: nhanh nhạy, bản lĩnh, không nản chí
    • 2.1 1. Nhanh nhạy: vận dụng từ khóa sản phẩm của bạn một cách thông minh
    • 2.2 2. Bản lĩnh, không nản chí
  • 3 III/ Một số kinh nghiệm làm Seeding
  1. I/ Seeding là gì? Tầm quan trọng của seeding trong tổng thể marketing?
  2. II/ Những điều kiện cần thiết để trở thành một seeder: nhanh nhạy, bản lĩnh, không nản chí
    1. 1. Nhanh nhạy: vận dụng từ khóa sản phẩm của bạn một cách thông minh
    2. 2. Bản lĩnh, không nản chí
  3. III/ Một số kinh nghiệm làm Seeding

Mình tạm gọi đây là “giáo trình” seeding, xưa soạn ra cho các bạn CTV Spiderum, giờ xin chỉnh sửa lại cho phù hợp để gửi tới mọi người. Ở bài viết này, mình sẽ đề cập chủ yếu về tư duy, còn công cụ xin các bạn tự tìm hiểu, vì chính mình cũng không cần dùng đến chúng.

I/ Seeding là gì? Tầm quan trọng của seeding trong tổng thể marketing?

  • Seeding là một phần không thể thiếu của digital marketing. Dịch ra từ tiếng Anh, seeding mang nghĩa “gieo mầm”. Để hiểu đơn giản, nếu coi nội dung bạn muốn truyền đạt là một hạt giống thì nó cần phải có những tác động như gieo, chăm bón,… đến khi có được trái chín. Nội dung bạn tạo ra phải được phát tán đúng cách để đạt được thành công.
  • Khi content chạm đến một số lượng đối tượng đủ lớn, và content đó dĩ nhiên phải đủ hay (không nhất thiết quá xuất sắc), chính những người dùng “fresh” lúc đó sẽ đóng vai trò là những seeders với hành động tối thượng: Share.

II/ Những điều kiện cần thiết để trở thành một seeder: nhanh nhạy, bản lĩnh, không nản chí

  • Hàng ngày, bạn có thể gặp rất nhiều những bài đăng từ các fanpage, các website vào groups Facebook, mặc dù bài đăng đó… không hề liên quan đến chủ đề mà group đó nói đến. Mình cho đó chỉ là những seeders “nửa mùa”, “rải rác” theo đúng nghĩa – mang rác của bạn đi rải khắp nơi vô tội vạ.
    Còn một seeder chuyên nghiệp sẽ thế này:

1. Nhanh nhạy: vận dụng từ khóa sản phẩm của bạn một cách thông minh

  • Lấy ví dụ cụ thể là bài viết rất hot – bán khoai lãi ngàn tỉ (mình chém một chút như thế), bạn nghĩ có thể đem sản phẩm “quảng cáo” tới đâu?
  • Là một món ăn, nên keyword chính của mặt hàng này đương nhiên sẽ là “đồ ăn”, vì thế đầu tiên bạn sẽ nghĩ đến các group, fanpage bán đồ ăn vặt, ship đồ ăn đêm,… Nhưng nếu chỉ dừng lại ở mức cơ bản thế này thì thật lãng phí quá.
  • Đào sâu thêm một chút, ai dễ dàng móc hầu bao để trả cho món ăn mà bạn bán? Đó là các bạn nữ, tầm tuổi 15 – 30.
    Họ có mặt ở các group như Ship tìm người, vậy bạn hãy đóng vai một bà bầu khệ nệ không thể vác bụng ra đường, chồng lại đang đi làm xa, mà đang “vã” quá 2kg khoai mật ngon ngọt, ai biết ở đâu ship giúp tôi với. Add thêm cái ảnh chống trôi thật hấp dẫn, thế là được dịp lấy ngay clone quảng cáo cho sản phẩm chính bạn bán. Không cần ship lần ấy cũng được, comment qua lại để kha khá người đọc được rồi vờ như đã có shipper, thế là xong. Những lần sau, lấy nick khác, vẫn bài như thế, nhưng mạnh dạn viết hẳn địa chỉ để khẳng định tôi đã và sẽ chỉ ăn ở đây, cần tìm người ship tiếp. Chăm chỉ, người ta sẽ nhớ đến là “À, khoai mật đang lắm người thèm ăn, mỗi lần thèm đều có cô A cô B này nhanh nhạy vào quảng cáo xong thấy bán được luôn, chắc cũng có uy tín. Ừ thì mình cũng thử cho biết…”
    Hay như target audience của bạn có mặt trên Không sợ chó chẳng hạn, dĩ nhiên ở những group như thế này bạn phải được duyệt bài, hoặc bám lấy những bài đã được duyệt cái đã. Và rồi có bán được hàng hay không tùy thuộc vào chính bạn. Như kiểu vụ túi Hermes mới đây, bạn bán trúng hàng fake của loại này, thả một comment vào, người ta chả nhớ quá đi chứ.
  • Quay trở lại với ví dụ bán khoai, mình tin chắc rằng nhiều người sẽ từ bỏ nếu mình đưa ra câu đố: bán khoai vào group… truyện tranh, một group điển hình là Marvel & DC comics. Hãy nói cùng tiếng nói với những người trong group đó, tìm hiểu cơ bản và nhanh thôi, set một kèo thật ngớ ngẩn giữa hai nhân vật giả tưởng cũng được. Và một điều tất yếu, quá hay sẽ tạo sự chú ý, và quá dở cũng sẽ nhận được điều tương tự, miễn bạn “làm quá” lên được. Clone đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong seeding, clone và clone, hãy thay phiên nhau mang sản phẩm đến một cách tự nhiên, như “thôi các ông đừng cãi nhau mệt người, làm củ khoai tôi bán lấy sức nghỉ giữa hiệp đã”…
  • 3 gạch đầu dòng trên, trực tiếp dễ rồi, gián tiếp nếu khôn khéo cũng có thể hiệu quả. Vì ăn thì ai chẳng cần, nhỉ.
    Nhanh nhạy ở đây cũng thể hiện ở cái tài dựng nên câu chuyện của bạn đến đâu, có đủ thu hút đám đông không, bạn có đủ kiên trì để chăm sóc tiếp câu chuyện ấy đến hồi kịch tích hay không. Qua nhiều tình huống, mình tin các bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm phù hợp.

2. Bản lĩnh, không nản chí

  • Dù có khéo léo đến mấy thì cũng đến một lúc nào đó, bạn bị lộ bài và sẽ “ra đảo”. Nhẹ là kick khỏi group, join lại; block khỏi group, có group khác. Nặng thì report spam bay nick, tạo cái mới. Nhưng Mark cùng đồng bọn giờ rất khắt khe, nick mới vớ vẩn 3 ngày sau đòi xác nhận danh tích các thứ, thôi coi như vứt luôn.
  • Thế nên bạn cần bản lĩnh và không nản chí. Thua keo này ta bày keo khác, đừng nóng máu quá mà xả ra hết một lúc. Ví dụ như seed lấy traffic cho website nhưng tham, share liên tục, thì teo là cái chắc. Lần đầu 1 ngày, xong đến 3, 7 ngày, rồi 1 tháng cấm share group, nếu nick đó còn sống. Nên nhớ, clone và clone, 1 link/ 1 clone cho 2 group là cùng thôi, rồi lại đổi nick. Chậm mà chắc, mình làm traffic vẫn ngon lành.

III/ Một số kinh nghiệm làm Seeding

Cái này tự mình cảm nhận được qua quá trình đã “quen tay”:

  • “Chấm”: comment để lên top trong group. Nếu thấy hơi quá đà, bạn có thể . cái rồi xóa đi luôn. Tuy nhiên đừng lố quá, lại lộ, lại bay nick.
  • Luôn để filter cho news feed là Most Recent thay vì Top Stories: tức là bạn sẽ nhìn thấy những tin mới nhất trước, thay vì những tin hot tuy nhận được tương tác lớn nhưng có thể đã được đăng từ vài ngày trước. Để rồi comment được đầu tiên “tranh top”, sau đó làm gì cũng có lợi.
    Với những fanpage giải trí, tầm giờ cao điểm là 11h và từ 19 – 22h, hãy chịu khó “săn” và thực hành, sẽ thấy rõ hiệu quả.
  • Seeding tương tác (chủ yếu phục vụ page bán hàng): like và comment bằng page, sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới rất nhiều.
  • Seeding forum: liên quan nhiều đến đi link và SEO offpage, khó khăn hơn seeding Facebook khá nhiều, nhưng vẫn nhớ những điều trên mà áp dụng là được. Kịch bản hay, nhanh nhạy khéo léo là sẽ sống lâu.

Theo Alosoft

Xem thêm:
Chia sẻ 6 Cách Để Target Quảng cáo Facebook hiệu quả
Tài liệu viết Content Marketing từ A – Z
Vì sao quảng cáo Facebook của bạn không chuyển đổi đơn được?

Tags: clone seedinggiáo trình seedingkinh nghiệm làm Seedingseed lấy trafficSeedingSeeding là gìseeding lấy trafficSeeding tăng tương tácTầm quan trọng của seedingtarget audiencetư duy seeding
ATPMedia

ATPMedia

Bài viết cùng chủ đề

tang-follow-tiktok

Top 6 cách tăng follow Tiktok bạn không nên bỏ qua

05/11/2021
624
tang-view-tiktok

Cách tăng view Tiktok cực nhanh, miễn phí, đạt kết quả tốt

05/11/2021
259
hack-follow-shopee

Top 3 mẹo hay giúp bạn hack follow Shopee nhanh và an toàn nhất

05/11/2021
177
tang-follow-shopee

Cách tăng follow ảo Shopee an toàn và hiệu quả bạn nên áp dụng

29/10/2021
225

🎁 Tải phần mềm tăng like miễn phí

Bạn muốn bài viết FACEBOOK có nhiều lượt LIKE hơn?

Tạo tài khoản tăng like, tăng follow
MIỄN PHÍ!

*Nhập đầy đủ thông tin & nhấn nút đăng ký

Seeding.vn là website hỗ trợ tăng tương tác Facebook hoàn toàn miễn phí. Website hỗ trợ tăng like bài viết, tăng comment,tăng like fanpage, tăng thành viên nhóm…

Điều khoản chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán 💵
  • Câu Hỏi Thường Gặp

📒 Chủ đề nổi bật

  • Seeding Facebook là gì?
  • Hack Follow Tiktok an toàn
  • Cách viết chữ in đậm trên Facebook
  • Phần mềm tăng like fanpage
  • Bán hàng Shopee hiệu quả
No Result
View All Result
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn