Mạng xã hội Instagram, không còn quá xa lạ với giới trẻ hiện nay. Được xác nhập về chung 1 nhà cùng với Facebook thời gian không lâu. Đánh dấu cột mốc phát triển vượt bậc trong tương lai của kênh social này. Nó được xem là miếng bánh béo bở trong thị trường hiện tại, nhiều nhà kinh doanh, thương hiệu dần lấn sân thiết kế, quảng cáo sản phẩm tại đây. Với giao diện đầy cá tính, toát lên tính chuyên nghiệp, sang trọng vốn có của Instagram. Khách hàng không khỏi thích thú và tin tưởng các sản phẩm được quảng cáo trên kênh social này. Cùng tìm hiểu một số kiến thức chạy quảng cáo Instagram để hiểu biết thêm về kênh social đầy tiềm năng này
#1 Tại sao nên chạy quảng cáo instagram ?
Với sự phát triển đầy tiềm năng cho các nhà kinh doanh hiện nay. Xét trên phương diện kinh doanh, Instagram có tính năng kinh doanh, hỗ trợ kinh doanh không kém gì Facebook thời điểm hiện tạị. Nhất là thích hợp cho giới trẻ khởi nghiệp kinh doanh mô hình nhỏ như:
- Chăm sóc sức khỏe đời sống tinh thần: như nến thơm, túi thơm, nước hoa, tinh dầu …
- Chăm sóc sắc đẹp như mỹ phẩm, dụng cụ makeup, áo quần, giày dép …
- Phụ kiện công nghệ: Tai nghe, ốp điện thoại,…
- …
Với những ưu điểm tiện lợi, hỗ trợ thông kê đem lại như:
1.1 Số người sử dụng đang tăng lên nhanh chóng
Vào tháng 04/2017, số lượng active users hàng tháng của mạng xã hội instagram rơi vào khoảng 700 triệu người.
Cho đến 07/2020, con số này đã tăng lên hơn 1 tỷ người sử dụng (theo Statista)

Chẳng nói đâu xa, lần cuối cùng với mình check số liệu users nước ta của mạng xã hội instagram là tháng 02/2020, khi đó users khoảng 5,6 triệu người. Đến tháng 07/2020, lượng users đã tăng lên 7,9 triệu
Những con số này thể hiện instagram đang phát triển mạnh và người có khả năng mua hàng của bạn tập trung tại đây, việc còn lại là tiếp cận và khai thác họ thôi.
1.2 Mạng xã hội instagram luôn cập nhật để gia tăng trải nghiệm của người sử dụng
cũng như người anh em Facebook thì mạng xã hội instagram liên tục update thuật toán, nhằm đảm bảo được quyền lợi và Đem lại sự hiệu quả cho các seller tuy nhiên vẫn giữ trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng trên nền tảng của họ.
Ngoài thuật toán thì instagram còn update rất nhiều chức năng không giống nhau.
Cập nhật lớn nhất phải kể đến chính là kênh instagram Stories – tính năng cho phép user sẻ chia tin tức dưới dạng ảnh hoặc video ngắn, sau 24 tiếng, story đấy sẽ không còn.
User thích thú tính năng này đến nỗi chỉ trong nửa năm ra mắt, số lượng người sử dụng instagram stories đã đạt đến 400 triệu (theo Statista)
Hiện tại, story của mạng xã hội instagram có rất nhiều chức năng thú vị để tăng sự tác động qua lại giữa chủ tài khoản và follower như:
- Tính năng Q&A
- thăm dò với poll
- Chèn nhạc vào stories
- Chấm điểm cảm giác (emoji slider)
- Tự tạo filter trao đổi qua lại
- …

Chính những nỗ lực luôn luôn chỉnh sửa, luôn cập nhập mình của kênh instagram đã thành công lôi kéo càng ngày càng nhiều users đến với nền tảng này, cũng giống như giữ chân được rất nhiều users cũ, tạo nền tảng bền vững.
1.3 Nhắm đúng đối tượng mục tiêu hiệu quả
mạng xã hội instagram sử dụng trình quản lý quảng cáo giống như Facebook Adwords, bởi vậy nền tảng này cũng được kế thừa thế mạnh target đối tượng sâu hơn như ads Facebook.
1.4 Thuật toán tương đối đơn giản
Vì là sản phẩm đang trên đà cải tiến và phát triển. Instagram chưa bị quá đánh mạnh, tích hợp quá nhiều thuật toán khó nhằng cho người sử dụng. Điều này là một lợi thế lớn cho các nhà kinh doanh thời điểm hiện tại. Bạn dễ dàng thực hiện các chiến lược quảng cáo hơn, xây dựng hình tượng, thương hiệu sản phẩm nhanh chóng. Không bị ràng buộc quá nhiều vào thuật toán của Instagram.
#2 Các cách thức chạy quảng cáo instagram
2.1 Chạy quảng cáo instagram – Images
Đây là cách thức quảng cáo trên kênh instagram đơn giản nhất. Bạn chỉ cần một tấm hình để có khả năng ads trên mạng xã hội instagram. Cách này Bạn có thể sử hầu hết các cách thức quảng cáo khác nhau trên Facebook, không bị giới hạn như trước kia nữa.
chúng ta có thể thấy trên góc phải bài đăng có chữ Sponsored (được tài trợ) chính là bài post được chạy ads trên mạng xã hội instagram.
2.2 Quảng cáo Instagram – Video.
- Nếu bạn đang dùng trang Facebook, hẳn bạn đã nhận biết sức mạnh của video. Nếu bạn muốn “tạo dựng sự chuyên nghiệp”cho thương hiệu, hàng hóa của bạn thì: clip Adwords trên Facebook cũng giống như mạng xã hội instagram là điều bạn không nên bỏ qua.
- Hãy chạy quảng cáo Instagram trên cả 2 nền tảng này và so sánh kết quả. Xem xét ads trên kênh instagram có hiệu quả không.
- instagram cho phép bạn chạy truyền thông marketing với clip lên đến 30 giây. Bạn có thể lên ý tưởng ngay từ bây giờ cho việc bán hàng trên kênh instagram của mình.
2.3 Quảng cáo Story

Quảng cáo Story là quảng cáo toàn màn hình. Thường xuất hiện trên phần đăng tin story ngắn của Instagram.
Với 500 triệu người dùng xem story mỗi ngày. Bạn có thể tận dụng con số này để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.
Quảng cáo dạng câu chuyện, thường chỉ xuất hiện trong 15s, bạn cần làm quảng cáo thật thu hút người nhìn và đi kèm những CTA kêu gọi hành động. Để khách hàng chú ý đọc thêm thông tin chi tiết bạn muốn truyền tải, hoặc trỏ về website, địa chỉ shop cửa hàng của bạn.
2.4 Quảng cáo mua sắm trong tab khám phá
Tiếp cận khách hàng thông qua mục khám phá của Instagram. Với tính năng phân loại nội dung, chương trình, nhu cầu của khách hàng sử dụng. Các nhà quảng cáo có thể tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nhờ vài tính năng này của Instagram.
Thiết kế quảng cáo truyền cảm hứng để khách hàng khám phá, lướt xem tới trang cá nhân của bạn. Theo dõi sản phẩm, chuyển đổi mua hàng.
Tổng kết
Trên đây là những kiến thức cơ bản về các hình thức chạy quảng cáo Instagram. Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo để hiểu rõ hơn về. Cũng như có những kiến thức sâu rộng, cụ thể về cách thức chạy quảng cáo hiệu quả cho kênh social này.
KIẾN THỨC LIÊN QUAN:
Hướng dẫn liên kết Facebook với Instagram