Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Định hướng khách hàng là gì? Định hướng khách hàng bằng cách nào?

ATP by ATP
29/09/2022
in Kiến thức Marketing
0
Định hướng khách hàng là gì? Định hướng khách hàng bằng cách nào?
0
SHARES
20
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nội dung bài viết

Nội dung bài viết

    • 0.1 Nội dung bài viết
  • 1 Định hướng khách hàng là gì​?
  • 2 Tạo ra kế hoạch truyền thông định hướng khách hàng
    • 2.1 Chiết suất thị trường
    • 2.2 Chọn phân khúc mục tiêu
    • 2.3 Phân khúc thị trường
    • 2.4 Xây dựng người tiêu dùng mục đích
    • 2.5 Khuyến khích khách hàng recommend
    • 2.6 Khơi gợi sự yêu cầu
  • 3 Vì sao văn hóa thu thập người sử dụng làm trung tâm lại quan trọng?
  • 4 Quan điểm kinh doanh theo định hướng người tiêu dùng
  1. Định hướng khách hàng là gì​?
  2. Tạo ra kế hoạch truyền thông định hướng khách hàng
    1. Chiết suất thị trường
    2. Chọn phân khúc mục tiêu
    3. Phân khúc thị trường
    4. Xây dựng người tiêu dùng mục đích
    5. Khuyến khích khách hàng recommend
    6. Khơi gợi sự yêu cầu
  3. Vì sao văn hóa thu thập người sử dụng làm trung tâm lại quan trọng?
  4. Quan điểm kinh doanh theo định hướng người tiêu dùng

Định hướng khách hàng là gì? bước trước tiên đặc biệt trong quá trình xây dựng một tuyên bố sứ mạng là xác định hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Vậy định hướng người sử dụng là gì? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng tìm đọc nhé!

Định hướng khách hàng là gì​?

Định hướng khách hàng là gì​? 1
Định hướng khách hàng là gì​?

Ngày nay khách hàng có nhiều quyền lợi và ưu điểm hơn trong việc chọn lựa mua sắm các sản phẩm, dịch vụ không thể thiếu cho nhu cầu của mình. Nhất là lúc họ có khả năng tự chủ động trong việc chào đón các nội dung mặt hàng, nhãn hiệu,… thiết yếu trước khi liên hệ hoặc đến với địa điểm mua sắm của các đơn vị. Thậm chí, họ còn không đến gần hơn những thông tin do doanh nghiệp xây dựng mà tìm đến các nguồn mang tính khách quan cao như các hội, nhóm review, đánh giá của người tiêu dùng. Có thể việc tác động vào quyết định mua sắm của khách hàng có thể nói là càng ngày phức tạp hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp thay vì tập trung vào lợi nhuận đã chuyển hướng sang việc định hướng người sử dụng để tác động đến việc đưa ra quyết định mua sắm cuối cùng của họ. Theo đấy, định hướng khách hàng là một loạt các công việc, thông tin được tạo ra nhằm quyến rũ, giữ chân và phát triển người tiêu dùng. Mang đến thành quả liên kết chặt chẽ giữa người tiêu dùng và công ty trong suốt quá trình trao đổi, mua bán.

Xem thêm Chia sẻ cách viết content hay thu hút khách hàng

Tạo ra kế hoạch truyền thông định hướng khách hàng

Chiết suất thị trường

Để lựa chọn số lượng người sử dụng và người tiêu dùng có nhu cầu & mơ ước mà doanh nghiệp có thể thuyết phục cũng giống như số lượng mà quy mô của các đối thủ cạnh tranh cũng có khả năng thuyết phục thì doanh nghiệp cần tiến hành & thực hiện các cuộc nghiên cứu thị trường.

Chọn phân khúc mục tiêu

Doanh nghiệp cần có sự cân đối giữa nguồn lực & lợi thế cạnh tranh của mình để có khả năng tiến hành và lựa chọn phân khúc để có khả năng nhận được nhiều giá trị ích lợi cho công ty nhất.

Phân khúc thị trường

Doanh nghiệp nên phân khúc thị trường thành nhiều phần bằng cách tập hợp các đối tượng mục tiêu khách hàng có chung một hay nhiều dấu hiệu để chọn lựa được các đối tượng mục tiêu người sử dụng mục đích mà doanh nghiệp hướng mục đích tới.

Xây dựng người tiêu dùng mục đích

Dựa vào những phân khúc đã chọn lựa trước đó, công ty cần cụ thể hoá các mục tiêu sàng lọc và xây dựng một danh sách các người tiêu dùng làm thay đổi tâm lý đúng, đủ các tiêu chí tuỳ theo từng hoàn cảnh.

Xem thêm 7 bước của chu kỳ bán hàng: Biến người qua đường thành khách hàng tận tâm

Khuyến khích khách hàng recommend

Recommend là bí quyết tuyệt vời để xây dựng văn hóa hướng mục tiêu đến khách hàng. Hãy khuyến khích khách hàng hiện tại của bạn giới thiệu với bạn bè và người thân về công ty của bạn thông qua cách thức quảng cáo truyền miệng.

Các chương trình giới thiệu là công cụ tuyệt vời tạo cho bạn recommend người tiêu dùng. Ngoài việc tạo động cơ để người tiêu dùng hiện tại giới thiệu brand của bạn (chẳng hạn như giảm giá hoặc tặng hàng mẫu miễn phí), các chương trình giới thiệu còn cho phép bạn định lượng chiến lược định hướng khách hàng.

Khơi gợi sự yêu cầu

Định hướng khách hàng là gì?  Nếu bạn đã tạo được một lượng lớn khách hàng tiếp cận ban đầu thì hãy tiếp tục biểu hiện sự mong muốn đổi mới các sản phẩm liên quan thông qua truyền thông marketing hoặc trên web của mình. Khi có sự tin tưởng cùng những trải nghiệm trước đây với sản phẩm của bạn, họ sẽ không ngại mua thêm những dịch vụ mới, sản phẩm mới mà bạn tung ra.

Vì sao văn hóa thu thập người sử dụng làm trung tâm lại quan trọng?

Định hướng khách hàng là gì 2
Vì sao văn hóa thu thập người sử dụng làm trung tâm lại quan trọng?

Đối với các công ty muốn dẫn đầu, việc tạo ra một văn hóa lấy người tiêu dùng làm trung tâm là điều cốt yếu. Theo thực tế, nghiên cứu của Deloitte và Touche cho thấy rằng các công ty hướng đến người tiêu dùng đạt lợi nhuận cao hơn 60% so sánh với những công ty không hề có chiến lược định hướng người sử dụng.

Định hướng khách hàng tạo ra một cộng đồng khách hàng trung thành, mang lại nhiều doanh thu hơn cho công ty về lâu dài. Theo Tập đoàn Temkin, người tiêu dùng trung thành có xu thế mua hàng nhiều lần gấp 5 lần, mua sản phẩm mới nhiều gấp 7 lần và khả năng recommend công ty của bạn cho những người bạn hoặc người thân cao gấp 4 lần.

Văn hóa thu thập người tiêu dùng làm trung tâm không chỉ đem tới ích lợi cho ROI của bạn. Ngoài ra, nó còn đem tới lợi ích cho người làm công của bạn. Một chiết suất của SurveyMonkey cho chúng ta thấy những nhân sự làm việc trong một công ty thu thập khách hàng làm trung tâm cảm thấy mình được trân trọng. Những nhân sự cảm nhận thấy rằng chủ lao động của họ xem trọng khách hàng sẽ tăng gấp 2 lần năng lực muốn làm việc cho cùng một chủ lao động trong hai năm.

Xem thêm Hướng dẫn các cách lấy email khách hàng đơn giản nhất 2022

Quan điểm kinh doanh theo định hướng người tiêu dùng

Định hướng khách hàng là gì 3
Quan điểm kinh doanh theo định hướng người tiêu dùng

Định hướng khách hàng là gì? Ngày nay, đa phần các doanh nghiệp đều cố gắng đáp ứng và thỏa mãn mong muốn của người tiêu dùng. Vai trò của người sử dụng cũng theo đấy mà ngày càng “thăng hạng” và đúng với câu nói “khách hàng là thượng đế”. Từ đó quan điểm bán hàng theo định hướng khách hàng cũng đều được tạo ra theo thời gian. Thay thế cho các khái niệm kinh doanh theo lợi nhuận hay mặt hàng trước đây. Một đơn vị bán hàng theo định hướng người tiêu dùng sẽ tập trung và sửa đổi và cải thiện các hoạt động phục vụ người tiêu dùng.

Để có khả năng trở thành một tổ chức kinh doanh theo định hướng người sử dụng, luôn phải chú trọng vào 3 vấn đề chủ đạo như sau:

1. Xem việc thỏa mãi nhu cầu, kỳ vọng của người tiêu dùng là mục tiêu để dồn mọi nguồn lực hoàn thành.
2. Không ngừng thiết kế, hoàn thành diện mạo tổng thể công việc bán hàng, sản xuất.
3. Tiến hành các thay đổi không thể thiếu để luôn chấp nhận ngay lập tức phục vụ, đem đến những trải nghiệm tối ưu cho người sử dụng và cùng lúc đó bắt kịp những sự điều chỉnh của thị trường.

Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về định hướng khách hàng là gì? Định hướng khách hàng bằng cách nào?. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( www.liveagent.vn, tuha.vn, … )

ATP

ATP

Bài viết cùng chủ đề

Nạp tiền Monera chuyển khoản cực kỳ nhanh, an toàn

Nạp tiền Monera chuyển khoản cực kỳ nhanh, an toàn

02/12/2022
165
Nhảy dây có thực sự giảm cân – HTH group chia sẻ

Nhảy dây có thực sự giảm cân – HTH group chia sẻ

01/12/2022
135
FREELANCER LÀ GÌ? NHỮNG CÔNG VIỆC FREELANCER PHỔ BIẾN HIỆN NAY

FREELANCER LÀ GÌ? NHỮNG CÔNG VIỆC FREELANCER PHỔ BIẾN HIỆN NAY

29/11/2022
148
Mua nick Tik Tok

Top địa chỉ mua nick Tik Tok & mua follow Tik Tok uy tín nhất

25/11/2022
185

🎁 Tải phần mềm tăng like miễn phí

Bạn muốn bài viết FACEBOOK có nhiều lượt LIKE hơn?

Tạo tài khoản tăng like, tăng follow
MIỄN PHÍ!

*Nhập đầy đủ thông tin & nhấn nút đăng ký

Seeding.vn là website hỗ trợ tăng tương tác Facebook hoàn toàn miễn phí. Website hỗ trợ tăng like bài viết, tăng comment,tăng like fanpage, tăng thành viên nhóm…

Điều khoản chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán 💵
  • Câu Hỏi Thường Gặp

📒 Chủ đề nổi bật

  • Seeding Facebook là gì?
  • Hack Follow Tiktok an toàn
  • Cách viết chữ in đậm trên Facebook
  • Phần mềm tăng like fanpage
  • Bán hàng Shopee hiệu quả
No Result
View All Result
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn