Content Creator là gì? một trong các nghành nghề hot được nói đến nhiều nhất của năm gần đây đấy là content Creator. Vậy bạn đã biết content Creator là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến bạn đọc, cùng tham khao nhé!
Content Creator là gì?

Content creation hay thông minh thông tin là quá trình nghiên cứu và tạo ra các topic hấp dẫn, quyến rũ đối tượng (người theo dõi, khách hàng, v.v.).
Trong quá trình này, người thông minh nội dung hay content creator sẽ chọn lựa hình thức thể hiện thông tin. Văn bản, blog, email, infographic, ebooks, hình ảnh, video, podcast, âm thanh, v.v., đều là những hình thức content rộng rãi.
Nói đến content creation, chúng ta không thể làm ngơ khái niệm content marketing. Nội dung truyền thông hay content creation đem về số lượng leads gấp 3X so sánh với truyền thông truyền thống.
Cả hai đều tập trung vào sản sinh ra những nội dung có thành quả, thú vị, hướng đến một group đối tượng khán giả chắc chắn với một mục tiêu chi tiết.
Xem thêm Phân tích Content Gap là gì ? Cách phân tích Content Gap hiệu quả
Khác biệt giữa nội dung Creator với content Writer, Copy Writer
Khác với content writer chỉ thiên về viết lách trên blog, viết bài sản phẩm và dịch vụ hay copywriter chỉ thiên về viết lời ads, slogan,… nội dung creator đa năngvà thực hiện được nhiều việc hơn cực kì nhiều. Họ có khả năng là nhà văn, người hay viết lách, beauty bloggers, youtuber hay blogger…
Content creator hay còn được nhắc đên là “nhà sáng tạo nội dung” có khả năng đóng góp bất kỳ thông tin nào sau đây:blog, tin tức, hình ảnh, video, âm thanh, email, cập nhật xã hội và các nội dung liên quan khác.
Chẳng hạn như, như của năm 2020 không ít người làm nội dung Creator được vinh danh ở hạng mục Youtube như : Giang ơi, Khoai Lang Thang, 1977 Vlog,…
Tại sao luôn phải sáng tạo nội dung ?
- Trong mội trường kinh doanh khốc liệt như hiện nay, chỉ có sự sáng tạo sai biệt mới giúp công ty của bạn nổi bật giữa hàng nghìn đối thủ
- Giữa hàng triệu kết quả của tìm kiếm của Google, site doanh nghiệp bạn chỉ có vài giây để lọt vào mắt xanh của người sử dụng.
- Giữa triệu người trên kênh Facebook, nếu bạn để profile của mình quá tẻ nhạt và khô khan thì thử hỏi ai sẽ hứng thú tìm hiểu bạn là ai?
Vì lẽ đó, thông minh nội dung đối với một doanh nghiệp là cực kỳ đặc biệt, nếu bạn không có ý định dùng đến nó, thì bạn đã cho đối thủ thêm cơ hội để đánh bại mình rồi!
Hoạt động của nội dung creator là gì?

Nội dung creator đảm nhận đa dạng hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau như mạng xã hội, blog, podcast, nền tảng video, livestream, thông cáo báo chí, v.v.
Tuy vậy đây chỉ là mô tả sơ lược về hoạt động của một content creator. Cụ thể họ làm những gì tùy thuộc cực kì nhiều vào vị trí, lĩnh vực, và đối tượng mục tiêu khán giả.
Một số công việc cụ thể của người sáng tạo nội dung:
Đo đạt brand
Content creator có khả năng tham gia vào nhận xét brand một bí quyết tất cả các mặt từ giọng nói, tông điệu, điểm manh, điểm yếu, chiến lược đối thủ và đề nghị những chiến lược tiềm năng.
Tốt nhất công cụ tìm kiếm (SEO)
Không chỉ SEO-ers mới có thể đảm nhận công việc này. Tuy không phục trách chủ đạo nhưng content creator cũng cần nắm được kiến thức và kỹ thuật SEO cơ bản để áp dụng vào thông minh nội dung.
Nội dung creator lên ý tưởng nội dung
Là một content creator, bạn chắc chắn sẽ được tham gia vào lên ý tưởng nội dung. Dù là một mình hay thực hiện công việc nhóm cùng nhiều content creator khác, bạn cần xác định rõ mục tiêu của thông tin và đối tượng mà nó hướng đến.
Nội dung Writing/Copywriting
Viết nội dung là một công việc rộng rãi khi nói đến nội dung creation. Thông tin viết cực kì đa dạng tuỳ vào mục đích, đối tượng mục tiêu người đọc, và nền tảng đăng tải.
Copywriting là những nội dung bài viết ads vói mục đích cuối cùng là để bán hàng. Nó bao gồm nhiều loại thông tin viết khác nhau như bài post trên kênh social, blog, hay case study.
Thiết kế
Ngoài viết ra thì các yếu tố về hình ảnh rất quan trọng trong sáng tạo thông tin. Hình ảnh được thiết kế chỉn chu, bắt mắt sẽ giản đơn thu hút sự quan tâm của người coi.
Thiết kế hình ảnh còn có mối liên lạc mật thiết với nhận diện brand. Những sản phẩm thiết kế rộng rãi là bộ truyền thông marketing, banner, infographics, v.v.
Xem thêm Cách viết content quảng cáo Facebook thu hút khách hàng
Những cây hỏi thường gặp
Nhóm câu hỏi 1: vì sao không thể thiếu bài viết này?
- Content Creator là gì? Người đọc bài viết, coi clip, học khóa học,…này là ai?
– Bạn muốn người đọc làm gì Khi mà đã đọc qua nội dung của bạn? (Đăng ký, click to web, tương tác,….)
– …
Group câu hỏi 2: vì sao họ sẽ đọc bài viết này?
– Điều gì khiến bài đăng của bạn trở thành hấp dẫn? (Tiêu đề hay, clip trình bày hấp dẫn, site chất khi xuất hiện,…)
– Tiêu đề đã đủ hấp dẫn người coi chưa?
– Cách thức truyền tải nội dung này nhưu thế nào? (Thông qua blog, post social, clip, postcard,…)
– Người coi có hứng thú với chủ đề này hay không?
– Kênh bạn phân phối nội dung là gì?
– …
Group câu hỏi 3: vì sao bạn chọn topic này?

– Chủ đề đủ sâu chưa? Có bị trùng lặp với ai không? Có lan man không?
– – Topic xoay quanh đến sản phẩm của bạn không?
Nôi dung của bạn đã sử dụng yếu tố thông minh nào thật sự gây ấn tượng với người đọc chưa?
– Thông tin đã khái quát được chủ đề này chưa?
– …
Nhóm câu hỏi 4: vì sao lại sản xuất nội dung đó vào lúc này?
– Content Creator là gì? Thời điểm này có thích hợp để sản xuất thông tin đó? (Tính mùa vụ, bắt trend, …)
– Content được sản xuất này có gắn với mặt hàng hay dịch vụ nào sắp ra mắt hay bạn mong muốn thúc đẩy hay không?
Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về Content Creator là gì? Tại sao Content Creator quan trọng?. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( glints.com, kienthucseo.net, … )