Bất động sản là một trong những ngành hiện đang bị phá vỡ bởi nhiều doanh nghiệp trực tuyến sáng tạo. Theo Forbes , công ty khởi nghiệp ở thung lũng silicon trị giá 3,8 tỷ USD, Opendoor đã tuyên bố bán một căn nhà chỉ trong 20 ngày bằng cách cho phép khách hàng bỏ qua tất cả các buổi biểu diễn mệt mỏi và quan liêu. Điều này không có nghĩa là thời đại của các nhà môi giới đã trôi qua: mọi người tìm kiếm nguồn cảm hứng và liệt kê các ngôi nhà của họ trực tuyến, nhưng vẫn thích có các chuyên gia để sắp xếp thỏa thuận. Để chiến thắng thị trường, hãy bắt kịp xu hướng và tận dụng các công cụ marketing bất động sản tốt nhất. Dưới đây là những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho năm 2021.
1. Các công cụ marketing bất động sản: tạo khách hàng tiềm năng
Để tạo ra khách hàng tiềm năng, bạn phải xuất hiện trên thị trường địa phương. Và nó không đủ để có mặt trên các thị trường như Zillow, vì sự cạnh tranh là cực kỳ cao. Bạn phải nổi bật và tìm cách tiếp cận khán giả, chẳng hạn như bằng cách tận dụng chiến lược nội dung, mạng xã hội và SEO. Dưới đây là một số công cụ marketing bất động sản dành cho các chuyên gia bất động sản để giúp bạn trong giai đoạn này.
Xây dựng trang web với Squarespace
Có rất nhiều mẹo để làm cho trang đích bất động sản của bạn chuyển đổi tốt hơn , nhưng điều duy nhất không cần nói là chất lượng nội dung và hình ảnh là chìa khóa.
Squarespace là một trình xây dựng trang web sẽ giúp bạn trông giống như một chuyên gia ngay từ đầu. Nó có các mẫu phong cách được thiết kế đặc biệt cho bất động sản. Tại đây, bạn có thể tạo danh mục đầu tư, blog hoặc trang web phức tạp để thể hiện bản thân và tài sản của mình một cách tốt nhất.
Squarespace có một phần giới thiệu thân thiện, trước tiên sẽ hỏi bạn về các mục tiêu mà bạn muốn theo đuổi và sau đó cung cấp cho bạn các ví dụ phù hợp nhất. Họ cũng bán tên miền.
Bạn có thể xem trước các mẫu và sau đó sử dụng chúng trong dự án của mình; chúng đã được tối ưu hóa cho điện thoại và máy tính bảng.
Để cuối cùng đánh giá tất cả ưu và nhược điểm của Squarespace, hãy xem so sánh các nhà xây dựng trang web lớn của chúng tôi và chọn cái tốt nhất cho bạn.
Liệt kê các tài sản sang trọng của bạn với PrimoListing
Nếu bạn có một sản phẩm cao cấp để giới thiệu, PrimoListing sẽ giúp bạn tạo một danh sách gây ấn tượng, thu hút và tạo ra khách hàng tiềm năng. Tại đây bạn có thể tích hợp hướng dẫn ảo, video và ảnh toàn cảnh. Bạn cũng có thể gắn nhãn trắng cho các khu vực hạ cánh của mình và gắn nhãn hiệu cho chúng ở mỗi bước.
Đây là một trong những công cụ marketing bất động sản có thể được sử dụng hợp tác. Nếu bạn có một nhóm đại lý, hãy thêm họ vào tài khoản của bạn và thiết lập quyền của họ. Có một bảng điều khiển để quản lý tất cả các danh sách và đại lý của bạn từ một nơi.
Truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn với LiveTour của iStaging
LiveTour là một nền tảng tham quan ảo cho phép bạn ghi lại các chuyến tham quan VR chất lượng cao. Ngoài các chuyến tham quan ảo, nó cũng cho phép tạo sơ đồ tầng và ảnh toàn cảnh. Đó là một giải pháp hoàn toàn tự làm, vì vậy bạn không cần phải thuê một nhiếp ảnh gia. Điều duy nhất bạn cần là một ống kính mắt cá gắn vào điện thoại thông minh của bạn. Các video có thể được gắn nhãn hiệu bằng biểu tượng của bạn.
Bạn có thể sử dụng các chuyến tham quan ảo trong các chiến dịch quảng cáo hoặc trên trang web để truyền cảm hứng cho người tiêu dùng hoặc tiết kiệm thời gian hiển thị. Xem một trong những chuyến tham quan trực tiếp tuyệt đẹp được chụp bằng Samsung Galaxy S8.
Lập kế hoạch cho các bài đăng trên mạng xã hội của bạn với Planoly
Planoly là một nền tảng Instagram và Pinterest chính thức phù hợp với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Ứng dụng đăng bài trên mạng xã hội này là một trong những công cụ tiếp thị bất động sản tốt nhất vì nó bao gồm Instagram, Facebook và Pinterest – những nền tảng bạn nên sử dụng để tiếp cận đối tượng của mình.
Tại đây, bạn có thể soạn thảo, lên lịch, xuất bản nội dung và phân tích dữ liệu hồ sơ doanh nghiệp của mình. Ngoài ra còn có tính năng liên kết shop cho phép bạn tạo các phòng trưng bày, nhúng chúng vào blog hoặc trang web của bạn và thêm liên kết vào hình ảnh. Nền tảng này có sẵn trên iOS, Android và trên web.
2. Các công cụ marketing bất động sản: nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Mua hoặc bán một ngôi nhà thường là một quyết định thay đổi cuộc đời và cần có thời gian. Đó là lý do tại sao việc không chỉ xây dựng cơ sở dữ liệu mà còn duy trì các mối quan hệ là rất quan trọng. Bằng cách này, bạn có khả năng chuyển đổi tốt hơn và đảm bảo danh tiếng cao có thể dẫn đến tiếp thị truyền miệng cho thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số công cụ marketing bất động sản dành cho các chuyên gia bất động sản có thể giúp bạn.
Tổ chức hội thảo trên web trên Google Meet
Trước đây là Google Hangouts, Google Meet không phải là một ứng dụng họp và hội thảo trên web chuyên dụng. Tuy nhiên, nó đang được sử dụng thành công cho mục đích giáo dục và có vẻ là một việc tốt nếu hội thảo trên web là việc bạn thỉnh thoảng làm.
Mặc dù nó không cung cấp các tính năng chuyên nghiệp như trang đích và lời nhắc, nhưng có những đặc quyền như tính khả dụng trên mọi thiết bị, chất lượng âm thanh cao và bảo mật tốt. Bạn sẽ có thể ghi lại hội thảo trên web, chia sẻ màn hình của mình và thậm chí có chú thích văn bản nhờ công nghệ nhận dạng giọng nói của Google.
Phát trực tiếp trên Facebook và Instagram
Sử dụng các tính năng miễn phí từ Facebook và Instagram , bạn có thể phát một cuộc kiểm tra trang web, một câu hỏi và đáp hoặc một sự kiện ảo. Nếu hội thảo trên web có thể đóng vai trò là công cụ tiếp thị của người môi giới để giảm bớt mối lo ngại và cung cấp cho khách hàng kiến thức chuyên sâu về thị trường, thì hình thức này thiên về cảm xúc và tự phát. Chỉ cần tưởng tượng bạn có thể tạo ra hiệu ứng tuyệt vời như thế nào bằng cách phát trực tiếp vào thời điểm giao dịch kết thúc!
Lợi ích tuyệt vời của luồng trực tiếp trên các nền tảng truyền thông xã hội là khách hàng tiềm năng của bạn có thể tham gia cùng bạn mà không cần nỗ lực thêm, ngay khi họ đang kiểm tra nguồn cấp dữ liệu xã hội của họ.
Với Facebook, bạn có thể lên lịch và thông báo luồng của mình, kiểm duyệt bình luận hoặc cắt và cắt các video trực tiếp trước đó. Với Instagram, bạn có thể phát lại chúng trên IGTV.
Facebook có giao diện Producer đặc biệt, nơi bạn có thể chọn cách tạo chương trình phát sóng của mình: bằng cách sử dụng máy ảnh, phần mềm phát trực tuyến đặc biệt hoặc bộ mã hóa được ghép nối.
3. Các công cụ marketing bất động sản: chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng
Quản lý và ghi điểm khách hàng tiềm năng của bạn là một phần quan trọng của mọi giao dịch. Bạn sẽ không bao giờ muốn bỏ lỡ một khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng chuyển đổi, phải không? Vì vậy, bạn phải rất hiệu quả và nhanh chóng: đánh giá khách hàng tiềm năng của mình, trả lời cuộc gọi, lên lịch trình chiếu và cung cấp báo giá ngay lập tức. Hãy sở hữu một số công cụ để tiếp thêm sức mạnh cho bạn để giành chiến thắng trong cuộc đua này.
Tập trung vào những khách hàng tiềm năng nhất với First by Remax
Đầu tiên giúp bạn đánh giá khách hàng tiềm năng trong cơ sở dữ liệu của mình và đề xuất những khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi trong ba đến sáu tháng tới để bạn tham gia trước.
Việc đánh giá được thực hiện bởi AI: họ nghiên cứu dữ liệu công khai, bao gồm hoạt động trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội. Đặc quyền là bạn không phải cung cấp cho họ nhiều dữ liệu – chỉ cần cài đặt một ứng dụng và chia sẻ danh bạ của bạn.
Ngoài ra, First sẽ chỉnh sửa cơ sở dữ liệu của bạn, gửi thông tin theo dõi và theo dõi tiến trình của bạn.
Sử dụng Calendly để lên lịch các cuộc họp và buổi trình chiếu
Calendly là một ứng dụng lên lịch cho phép bạn thiết lập các cuộc họp mà không cần gửi email qua lại. Đây là một trong những công cụ marketing bất động sản tuyệt vời nhất dành cho các chuyên gia bất động sản vì nó có thể được tích hợp vào trang web của bạn để khách hàng tiềm năng của bạn có thể lên lịch một cuộc họp ngay lập tức và không cần đợi phản hồi của bạn.
Đầu tiên, khách truy cập trang web của bạn để lại thông tin liên hệ của họ và sau đó lên lịch một cuộc họp, chọn ngày và giờ từ các thời điểm rảnh rỗi của bạn.
Nếu bạn có cả một nhóm môi giới viên, Calendly cũng có thể giúp bạn phân phối lại các cuộc họp đã lên lịch giữa các đại diện của bạn.
Nghiên cứu chuyển đổi của bạn với Google Analytics
Google Analytics có thể được coi là một trong những công cụ marketing bất động sản cơ bản nhất cho các nhà môi giới, vì nó có thể làm sáng tỏ đối tượng và các kênh tiếp thị của bạn. Biết chính xác kênh nào của bạn bán hàng, bạn có thể tập trung vào các kênh đó và tiết kiệm thời gian cho các kênh khác.
Tại đây, bạn có thể theo dõi nhân khẩu học và hành vi của khách truy cập trên trang web, xem kênh và hiệu quả chiến dịch quảng cáo.
Vì vậy, như bạn thấy, có rất nhiều công cụ hữu ích sẽ giúp bạn cạnh tranh và chiến thắng trên thị trường bất động sản. Lái thử những chiếc mà bạn thích hoặc tìm kiếm những lựa chọn thay thế tùy theo ngân sách của bạn.
Lời kết
Trên đây là các công cụ marketing bất động sản. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: 10+ công cụ tiếp thị Facebook tốt nhất 2021
Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: toponseek.com, seothetop.com, web4s.vn)