Để làm marketing hiệu quả chúng ta không thể thiếu các công cụ hỗ trợ đi kèm. Mỗi lĩnh vực của marketing đều có những công cụ hỗ trợ nhất định. Hãy cùng Seeding.vn theo dõi bài viết Khám phá những công cụ hỗ trợ digital marketing tốt nhất 2022 ngay nhé.
Thư viện UX Tools – Công cụ hỗ trợ digital marketing
Thư viện Ux Tools
- Các công cụ Digital Marketing trên thị trường hiện nay là cực kì nhiều nhưng bạn lại chẳng rõ rõ chất lượng. Vậy thì UX Tools chính là lời giải cho câu trả lời của bạn.
- UX Tools hỗ trợ bạn đưa ra các so sánh về các Tools thiết kế. Theo từng Module, nền tảng. Qua đó bạn có thể dễ dàng thấy được các ưu điểm và nhược điểm của các công cụ đấy. Và đưa ra được quyết định sử dụng công cụ nào là phù hợp nhất với mong muốn của bạn.
Xem thêm Có nên tham gia affiliate marketing tại thị trường Việt Nam?
Beetle
Công cụ Beetle.email
- Đúng như tên gọi: mail marketing Insight. Beetle.email– công cụ này hỗ trợ bạn có hể Follow rất nhiều chiến dịch của các brand lớn; Timeline khai triển dự án. Cùng với Analytics của từng chiến dịch của bạn.
- Bạn sẽ xây dựng được những chiến dịch email marketing đạt kết quả cao nhất dựa trên chủ đạo những Campain này. Cũng như những số liệu thực tế mà bạn lấy được.
Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)
Tiếp thị liên kết là hình thức truyền bá sản phẩm và dịch vụ mà nhà sản xuất dùng thông qua các kênh quảng bá online là blog, group hoặc fanpage. Marketing liên kết là hình thức truyền bá sản phẩm/dịch vụ mà nhà cung cấp dùng thông qua các kênh quảng bá online là blog, nhóm hoặc trang cá nhân… Của các đối tác kiếm tiền.
Doanh nghiệp sẽ phải trả hoa hồng cho các đối tác của mình khi người sử dụng thực hiện việc mua hàng. Việc khó khăn nhất khi áp dụng công cụ này là tính toán và kiểm tra các đơn hàng thành công cũng như nơi được đặt link sản phẩm. Vì vậy, doanh nghiệp cần đến các giải pháp giúp đồng bộ tính toán và tổng hợp và thống kê kết quả chính xác.
Quảng cáo Banner online
Một hình thức đặt quảng cáo trên website. Trên mỗi site đặt các vị trí với những kích thước phù hợp. Với lời giới thiệu, các thông điệp, clip, hình ảnh để giới thiệu về sản phẩm của tổ chức. Thông qua các hình ảnh, thông tin bắt mắt người sử dụng sẽ nhấp chuột vào ads.
Từ truyền thông marketing banner này link liên kết sẽ đưa người sử dụng tới website đích của doanh nghiệp, nơi có được đầy đủ tất cả thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp muốn qungr cáo.
TV/Radio Marketing
Cách thức quảng cáo trên các kênh truyền hình và đài phát thanh. Bạn có thể nghe được truyền thông marketing trên radio qua đài phát thanh mỗi buổi sáng hay mỗi khi bật TV lên xem. Tuy nhiên TV là một kênh offline lớn hơn radio.
Việc truyền thông marketing trên TV khá tiêu tốn có thể các doanh nghiệp thường cực kì xem xét khi dùng loại hình truyền thông này.
Social Media marketing (Tiếp thị marketing quan mạng xã hội)
Tiếp thị truyền thông qua kênh mạng xã hội là hình thức truyền thông được thực hiện thông qua các phương tiện marketing xã hội. Các trang kênh social sẽ là tập hợp các chiến lược truyền thông nhắm đến việc tương tác với người tiêu dùng qua kênh mạng xã hội, như tạo các nội dung có ích để người dùng chia sẻ trên mạng xã hội. Việc làm này còn hỗ trợ tăng cường nhận thức thương hiệu cho công ty qua mạng xã hội.
Google Analytics
Google Analytics là công cụ đo lường và đo đạt phổ biến nhất hiện nay và chắc hẳn không ai không biết. Được cập nhật đều đặn, có nhiều chức năng và hầu như có khả năng phục vụ được mọi nhu cầu về đo đạt thường nhật của bạn.
Công cụ này hoàn toàn miễn phí để sử dụng trừ khi website của bạn vượt hơn 10 triệu sessions một tháng, khi đó bạn có thể consider nâng cấp lên gói Premium với giá 150,000 USD / năm. Nếu có nguyên nhân gì đó bạn chưa hài lòng với Google Analytics hay mong muốn đo đạt dưới một góc độ khác và tìm một giải pháp khác bên cạnh công cụ này thì bạn có thể xem tiếp bên dưới.
Cách dùng quảng cáo trên mạng xã hội như một kỹ thuật Digital truyền thông
Quảng cáo trên các nền tảng có tỉ lệ tạo lợi nhuận tối ưu
Con người có khả năng hiện diện trên nhiều kênh mạng xã hội không giống nhau. Tuy nhiên, điều đấy không phải là bạn cần phải truyền thông marketing trên mọi nền tảng Social Media. Thay vào đó, bạn cần phải dành chi tiêu quảng cáo của mình cho các nền tảng dễ sản sinh ra lợi nhuận nhất.

Ví dụ: nếu như Facebook thúc đẩy chuyển đổi nhất quán cho doanh nghiệp của bạn, thì bạn nên tiếp tục truyền thông marketing trên đấy. Tuy vậy, nếu như bạn quảng cáo trên instagram mà không thu được bất kỳ hậu quả nào, thì hãy dừng lại. Tạm dừng các chiến dịch đấy và chuyển hướng chi tiêu quảng cáo đó đến Facebook.
Sử dụng Re-marketing
Tiếp thị lại là một chiến thuật xuất sắc để quảng cáo trên mạng xã hội.
Với tiếp thị lại, bạn có cơ hội thứ 2 để đến gần hơn đối tượng mục tiêu của mình và làm thay đổi tâm lý họ thực hiện, cho dù đó chỉ là hành động nhỏ như đăng kí theo dõi trang cá nhân, theo dõi các sản phẩm của bạn hay mua các mặt hàng của bạn.
Những truyền thông marketing này cũng siêu đạt kết quả tốt, vì những người nhìn thấy truyền thông marketing được nhắm mục đích lại có thể chuyển đổi lớn hơn 70%.
Xem thêm Các công cụ marketing bất động sản: Các lựa chọn hàng đầu 2021
Ưu tiên hình ảnh trực quan
Hầu hết mọi kênh social đều tăng trưởng mạnh về hình ảnh.
Mặc dù bạn có thể dùng truyền thông marketing dựa trên văn bản, nhưng truyền thông marketing trực quan có thể giúp bạn đạt được hậu quả tốt hơn với quảng cáo trên mạng xã hội. Ví dụ: bạn có khả năng sử dụng truyền thông marketing hình ảnh, clip và ảnh động trên các mạng như kênh Facebook, instagram và Zalo để thu hút sự quan tâm và tương tác của khán giả.
Nếu như bạn sử dụng truyền thông marketing hình ảnh hoặc quảng cáo video trên kênh social, hãy cam kết quảng cáo của bạn thích hợp với nhãn hiệu của bạn và xu hướng chung của nền tảng đó.
Trên đây là các công cụ hỗ trợ digital marketing hiệu quả mà marketers có thể tham khảo. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Hồng Quyên – Tổng Hợp
Tham khảo ( hocvienmoa.edu.vn, pamarketing.vn,…)