Chốt đơn Livestream bán hàng trên Facebook là một trong những hình thức kinh doanh online phổ biến nhất hiện nay. Nó được xem như là công cụ thần kỳ giúp các doanh nghiệp chốt đơn “vèo vèo”. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng hiệu quả tính năng hữu ích này. Để thu hút lượt xem và chốt được đơn của khách hàng, hãy cùng ATPSoftware tìm hiểu cách Livestream bán hàng trên Facebook nhé!
Livestream trên Facebook là gì?
Live Stream trên facebook là hình thức phát video trực tiếp có nội dung, tương ứng với thời gian thực tế để kết nối sự tương tác của con người lại với nhau thông qua kết nối internet.
Thông qua tính năng này, các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng online trả lời những thắc mắc của khách hàng một cách trực tiếp mà không cần phải nhắn tin. Bên cạnh đó việc lên đơn hàng trên livestream cũng trở nên dễ dàng hơn, vừa tiết kiệm được rất nhiều thời gian, vừa có thể kinh doanh một cách hiệu quả.
Mục đích của việc phát trực tiếp trên Facebook
Khi ai đó phát trực tiếp trên Facebook, họ đều có những mục đích khác nhau. Mục đích của việc phát sóng trực tiếp trên facebook được chia thành hai. Đầu tiên thường là video trực tiếp, chia sẻ những tin vui, sự kiện quan trọng trong cuộc sống. Hoặc có thể hàn huyên những câu chuyện vui buồn. Khi fanpage được phát trực tiếp thường là link bán hàng của cửa hàng để thu hút lượt tương tác và đặt mua sản phẩm của khách hàng. Sử dụng phương thức này, cửa hàng sẽ dễ dàng có nhiều cách chốt đơn hàng trực tiếp thông qua nhiều hình thức khác nhau, như: nhắn tin, gọi điện… để có thể chốt đơn hàng tối ưu nhất.
3 cách chốt đơn Livestream trên Facebook nhanh gọn lẹ
Để có nhiều đơn hàng trên livestream Facebook, các khâu chuẩn bị phải thật kỹ lưỡng và cẩn thận. Sau đây là bật mí giúp bạn tăng doanh số và có hàng trăm đơn một cách dễ dàng.
Chuẩn bị kịch bản bán hàng trước khi live stream
Trong mọi việc, sự chuẩn bị bao giờ cũng cần thiết. Livestream trên Facebook cũng vậy. Việc chuẩn bị kịch bản trước khi nói trước rất nhiều người sẽ giúp bạn có thể nói lưu loát hơn. Câu từ cũng trở nên logic, rành mạch hơn. Và nó quyết định rất lớn độ thành công của buổi livestream.

Nếu như không có kịch bản, câu từ của bạn trở nên vô cùng lộn xộn vì có thể sẽ bị lúng túng trong lúc Livestream. Khiến cho người xem bị mất hứng và không còn muốn xem livestream của bạn nữa.
Lựa chọn người live stream để bán hàng
Nếu sản phẩm là gương mặt tạo của một thương hiệu, thì người livestream là nhân tố tạo nên thành công của của buổi livestream. Người Livestream được xem là linh hồn của một buổi Livestream. Vì vậy, để có một buổi phát trực tiếp thành công trên mạng xã hội đòi hỏi những người nhanh nhẹn, khả năng nói mạch lạc, lưu loát và giọng nói không được ngọng.
Hơn nữa người livestream cần có sự hiểu biết kỹ về sản phẩm để tư vấn cho khách hàng. Ngoài ra, ngoại hình là một trong những yếu tố quan trọng không kém .
Sử dụng công cụ hỗ trợ bán hàng khi livestream
Để buổi livestream bán hàng thu hút được nhiều người xem, về mặt thẩm mỹ, các shop thường sử dụng các công cụ hỗ trợ như: âm thanh, ánh sáng, kệ ba chân kẹp điện thoại. Tuy nhiên, có một khó khăn mà có lẽ ai cũng sẽ gặp phải. Đó là tổng hợp comment, inbox để lấy thông tin khách hàng. Việc này tốn khá nhiều thời gian, đồng thời cũng rất dễ nhầm lẫn.
Để giải quyết vấn đề này, công cụ hỗ trợ là thứ không thể thiếu. Bizly Chat có tính năng tự động trả lời tin nhắn và rep comment của khách hàng. Nếu sử dụng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà không sợ bỏ sót đơn hàng nào.
Nguyên nhân người xem không chốt đơn trên Livestream của bạn
Đôi khi, bạn livestream và được rất nhiều lượt xem nhưng tỷ lệ chốt đơn không cao. Vậy tại sao lại như vậy? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến điều đó.

Mất nhiều thời gian để chốt đơn
Một trong những mệt mỏi của chủ shop sau khi livestream là phải dành ra hàng giờ để tổng kết đơn. Việc đó phải được lập đi lập lại ít nhất 2 lần để tránh tối đa sai sót.
Chốt thiếu hoặc nhầm đơn cho khách hàng
Có rất nhiều lý do ch việc chốt thiếu đơn cho khách. Chẳng hạn như những khách hàng có cùng tên hoặc cùng 1 người nhưng comment nhiều lần. Điều này khiến bạn dễ nhầm lẫn và chốt thiếu đơn cho khách. Dẫn đến uy tín và chất lượng dịch vụ của shop bạn giảm xuống đáng kể.
Bị đối thủ cướp khách hàng
Trong lúc livestream bán hàng, rất nhiều khách hàng để lại comment dưới bài viết của bạn. Điều đó tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho đối thủ của bạn bay vào cướp khách của bạn mà không cần phải tốn chút công sức nào. Đây là một trong những bất lợi của việc livestream bán hàng trên Facebook.
Có “101 lý do” để khách hàng từ chối hàng của bạn
Chốt đơn sai, phản hồi bình luận thiếu, giao hàng chậm,… là những lý do thường thấy khiến khách hàng của bạn muốn đổi shop để có thể được tư vấn và mua hàng nhanh hơn. Hoặc 1 lý do nữa mà hầu hết mọi người đều gặp: đó là gặp phải khách hàng có sở thích “bom hàng”.
Hướng dẫn cách livestream trên Facebook đơn giản, dễ áp dụng
Những phần mềm hỗ trợ Livestream trên Facebook nhằm tăng hiệu quả chốt đơn
Trong quá trình bán Livestream bán hàng trên Facebook, việc chốt đơn sẽ gặp đôi chút khó khăn khi mà số lượng chốt đơn bán hàng lớn. Vì vậy, sử dụng công cụ hỗ trợ là giải pháp hợp lý.

Shoplus: Ứng dụng chốt đơn livestream, bán hàng Facebook tự động
Shoplus – Bán hàng tự động trên Facebook kinh doanh tự do Nhà xuất bản: IKALA GLOBAL ONLINE CORP. Chi nhánh Đài Loan 20 lượt xem Shoplus là ứng dụng chốt đơn hàng trực tiếp, bán hàng tự động Facebook, hỗ trợ người bán Livestream và chốt đơn hàng trực tiếp trên Livestream. Giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và nhân lực bán hàng trên Facebook.
Một số tính năng nổi bật của ứng dụng:
- Hỗ trợ người bán trực tiếp và chốt đơn hàng trực tiếp trong chương trình phát sóng trực tiếp.
- Dễ thiết lập sản phẩm và xuất bản lên trang Facebook của bạn.
- Giúp gửi hóa đơn, xác nhận số tiền đặt hàng, thanh toán và thu thập thông tin vận chuyển của khách hàng.
- Dễ dàng nhận thông báo cập nhật trạng thái đơn hàng.
ChotDon: App chốt đơn livestream hàng đầu Việt Nam
ChotDon là ứng dụng live close hàng đầu tại Việt Nam được nhiều người dùng yêu thích. Giúp quản lý việc phát trực tiếp bán hàng trên 2 nền tảng web và app, hỗ trợ tối đa nỗ lực phát trực tiếp bán hàng của bạn.
Một số tính năng nổi bật của ứng dụng:
- Hỗ trợ chốt đơn hàng trực tiếp trong buổi truyền hình trực tiếp.
- Quản lý đánh giá của khách hàng một cách hiệu quả với tính năng thu thập đánh giá.
- Hoàn thành các thống kê và báo cáo kinh doanh.
- Nhắn tin với khách hàng trực tiếp trên ứng dụng.
- Dễ kiếm khách nguy cơ xả bom.
- Kết nối với nhiều trang người hâm mộ cùng một lúc.
- Chế độ trả lời theo từ khóa.
- Liên kết và chuyển đơn hàng sang Giao hàng.
- Trao quyền và quản lý nhân viên.
- Một thẻ được liên kết với máy in và một thẻ được in tự động.
UPOS: Ứng dụng chốt đơn livestream
UPOS là ứng dụng live statement cho phép người bán dễ dàng theo dõi doanh số và giám sát hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua live statement, chỉ cần một vài thao tác đơn giản.
- Một số tính năng nổi bật của ứng dụng:
- Hỗ trợ người bán chốt đơn hàng trong buổi phát sóng trực tiếp.
- Tạo đơn hàng trực tiếp khi cập nhật đánh giá của khách.
- Quét mã vạch để nhanh chóng tìm mã mặt hàng.
- Tag thông tin khách theo trạng thái (khách VIP, bom mua sắm, …)
- Tính toán tổng đơn hàng một cách nhanh chóng và chính xác.
- Áp dụng chiết khấu dựa trên các chương trình khuyến mãi tùy chỉnh.
- Tự động tính toán chi phí vận chuyển cho các đơn vị vận chuyển khác nhau.
- Cập nhật trạng thái đơn hàng chi tiết theo thời gian thực.
- Các báo cáo thống kê dưới dạng đồ thị đơn giản và trực quan giúp hiểu rõ dữ liệu, lịch sử bán hàng và chi tiết bán hàng.
KiotViet: Phần mềm chốt đơn livestream trên điện thoại
KiotViet là ứng dụng phát trực tiếp trên di động nổi bật với quy trình hoạt động đơn giản nhưng chuyên nghiệp, tạo sự thuận tiện cho người dùng. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ bán hàng, nhận đơn hàng, chuyển đơn hàng, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng… một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.
Một số tính năng nổi bật của ứng dụng:
- Tìm kiếm các mặt hàng trong cửa hàng chỉ là vấn đề quét mã vạch bằng máy ảnh.
- Giao diện ngắn gọn và dễ sử dụng. Kết nối với máy in khi bán hàng để in hóa đơn ngay lập tức.
- Có thể được sử dụng mà không cần kết nối internet.
- Lưu trữ hồ sơ các giao dịch với khách hàng, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và truy xuất thông tin giao dịch cũ.