Marketing là công cụ quan trọng để giúp cho công ty gặt hái những thành công. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cũng như kỹ năng nhất định. Nên hôm nay seeding sẽ tổng hợp các chiến lược phát triển thương hiệu nhé.
Thương hiệu là gì ?
Thương hiệu chính là sự nhận thấy của người sử dụng về một mặt hàng, dịch vụ, một công ty. Sự cảm nhận ấy sẽ tăng trưởng theo thời gian, vì lẽ đó những món đồ, dịch vụ hay một công ty chưa được biết đến thì chưa thể được gọi là brand.
Tạo ra thương hiệu là hành trình giúp cho tổ chức, công ty, mặt hàng, dịch vụ trở nên phổ biến và nổi tiếng hơn. Khi đó, thương hiệu có thể được nhiều người sử dụng biết đến hơn và sở hữu dấu ấn trong lòng người tiêu dùng thông qua các yếu tố như: hình ảnh thương hiệu, marketing thương hiệu, nhân viên,…

XEM THÊM Top 7 cuốn sách về tình yêu đầy lôi cuống và hấp dẫn
Các chiến lược phát triển thương hiệu nổi tiếng
Mở rộng thương hiệu
Mở rộng brand có sự liên quan đến việc mở rộng sự hiểu biết của thị trường về thương hiệu. Việc làm này đạt được bằng cách bổ sung nhiều sản phẩm hơn (có tính chất / danh mục khác) dưới tên brand hiện có.
Ví dụ về mở rộng thương hiệu có thể thấy ở sàn thương mại điện tử Tiki. Thay vì trước đây chỉ bán sách giờ đây Tiki đã bày bán nhiều loại mặt hàng khác.
Chiến lược mở rộng thương hiệu cần được áp dụng một bí quyết cực kỳ cẩn thận bởi vì thị trường có khả năng không chấp nhận thương hiệu trong các danh mục mặt hàng khác. Ví dụ như brand Dell mở rộng sang danh mục sản phẩm đồ uống. Điều này có khả năng khiến thị trường có những cảm giác xấu, gây tổn hại tới thương hiệu.
Thế nên, chiến lược mở rộng brand làm việc hiệu quả nhất nếu như danh mục sản phẩm mới có một vài sự kết nối với danh mục sản phẩm hiện có và lĩnh vực chuyên môn của thương hiệu.
Hãy tránh những “hố đen” chiến thuật bán hàng

Hố đen là thực thể trong vũ trụ khiến tất cả các vật thể đi qua nó đều bị hút vào trong, không thể thoát ra. Và việc kinh doanh ngắn hạn cũng cũng giống như. 95% Thương hiệu có nguy cơ biến mất sau từ 3 – 5 năm công việc vì lọt vào sức hút của hố đen ngắn hạn này.
Vì sao các chiến thuật ngắn hạn lại nhanh chóng bị khai trừ? Khi tốc độ doanh nghiệp trên thị trường đang số hóa một cách chóng mặt, trung bình mỗi ngày bản đồ thị trường chào đón 360 doanh nghiệp trẻ thì muốn không bị thay thế mau chóng buộc doanh nghiệp của bạn nên có chỗ đứng thật cam kết trong tâm trí người sử dụng mục tiêu. Để làm được việc làm này, cần chiến lược thương hiệu lâu dài.
Bạn không thể biến hạt mầm thành cây ra trái trong vòng một ngày mà buộc phải kiên nhẫn chăm sóc vào khoảng thời gian thời gian khá dài tính bằng năm. Có thể hãy tích tụ các mục tiêu lâu dài và phát triển bền vững thay vì lợi nhuận ngắn hạn.
Văn hoá công ty
Đây chính là điều quan trọng, xin khêu gợi lại nó rất quan trọng nếu như các nàng muốn có được một thương hiệu lâu bền. Xây dựng và ban hành quy chuẩn văn hóa công ty là tạo ra và truyền ý tưởng, truyền tin thần vì mục đích của toàn bộ tập thể và là nguồn cảm hứng kích thích, kéo dài việc phát triển brand của bạn.
Văn hoá doanh nghiệp không chỉ đơn thuần, sáo rỗng như một bài phát biểu vu vơ, hay là những câu từ viết để lấp đầy cuốn hồ sơ khả năng. Một văn hoá doanh nghiệp đạt kết quả tốt đều được xây dựng trên các thành quả cốt lõi mà người sở hữu thương hiệu và những nhân sự trong đó tin tưởng và cùng theo đuổi, những nguyên tắc đó quyết định bí quyết thức xử sự, tương tác trong nội bộ và thế giới bên ngoài.
Một văn hoá thương hiệu vững có lẽ sẽ dẫn đến kết quả là một nội bộ đồng điệu cảm xúc và liên kết bền vững, nó tạo động lực cho mỗi cán bộ nhân sự làm việc cống hiến và biến họ thành những đại sứ brand mọi lúc, mọi nơi mà không luôn phải trả thêm bất kỳ tiền bạc nào.
Thiết kế site sale và xây dựng các kênh mua bán trực tiếp
Site bán hàng chuyên nghiệp chủ đạo là biểu hiện của doanh nghiệp trên mạng, cùng lúc đó là công cụ truyền bá hình ảnh công ty lan rộng hơn. Ngoài ra, website còn là công cụ giúp đỡ để công ty triển khai các chiến lược tăng trưởng thương hiệu và tiếp cận người sử dụng đạt kết quả tốt.

Vì lẽ đó, công ty cần tạo ra site bán hàng chuyên nghiệp với bố cụ và giao diện quyến rũ, cung cấp các thông tin có ích, sở hữu các tính năng thiết yếu và dễ dàng sử dụng với trải nghiệm của người dùng. Kết hợp với website, doanh nghiệp có khả năng phát triển thêm một vài kênh Trực tuyến tiềm năng khác như mạng xã hội, diễn đàn, forum, trang rao vặt để lan rộng brand của tổ chức mình đến nhiều người có khả năng mua hàng thôi.
Chính sách hỗ trợ khách hàng
Song hành cùng chất lượng mặt hàng thì chủ đạo sách cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng chính là kế hoạch phát triển thương hiệu cho công ty hiệu quả và mau chóng.
Một số chủ đạo sách của các doanh nghiệp thường gặp là chính sách giá cả, các chương trình khuyến mãi, giảm giá, sự kiện tri ân người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các chính sách này còn bao gồm dịch vụ chăm sóc khách hàng, chủ đạo sách vận tải, chế độ bảo hành, bảo trì. Những chủ đạo sách người tiêu dùng này nếu như được làm tốt và làm hài lòng mọi người sử dụng thì uy tín của thương hiệu có thể lan rộng nhanh chóng.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về chiến lược phát triển thương hiệu ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: vudigital, 94now, …)
XEM THÊM Nên kinh doanh gì thời đại công nghệ ngày càng phát triển ?