Kinh doanh online đang là xu hướng ở Việt Nam và đang lan rộng khắp các tỉnh thành phố. Tuy nhiên hiện tại mức độ cạnh tranh ở Hồ Chí Minh và Hà Nội là rất lớn nên tại sao bạn không thử kinh doanh online tại chính quê hương mình. Trong bài viết này sẽ gợi ý bạn các mặt hàng nên kinh doanh ở Gia Lai và phương pháp xây dựng kênh bán hàng online bền vững.
Tổng hợp tỉnh Gia Lai
Gia Lai là tỉnh có diện tích lớn thứ 2 Việt Nam, nguồn gốc tên gọi bắt nguồn từ chữ Jarai, tên gọi của một dân tộc bản địa có số dân đông nhất trong tỉnh. Cao nguyên là dạng địa hình phổ biến và quan trọng của Gia Lai
Diện tích: 15.495 km²
Dân số: 1,36 triệu (2013)
Khí hậu: Nhiệt đới gió mùa
- Khí hậu Gia Lai chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô
- Nhiệt độ trung bình năm là 22 – 250C
Vị trí địa lý:
Gia Lai là một tỉnh vùng cao nằm ở phía bắc Tây Nguyên trên độ cao trung bình 700 – 800 mét so với mực nước biển. Phía đông của tỉnh giáp với các tỉnh là Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên. Phía đông của tỉnh giáp với các tỉnh là Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên. Phía tây giáp tỉnh Ratanakiri thuộc Campuchia, có đường biên giới chạy dài khoảng 90 km. Phía nam]] giáp tỉnh Đắk Lắk, và phía bắc của tỉnh giáp tỉnh Kon Tum
Tài nguyên thiên nhiên:
Tài nguyên đất: Có thể chia thành 3 vùng địa hình bằng phẳng, giao thông thuận lợi, dân cư và cơ sở hạ tầng tập trung
Tài nguyên khoáng sản: Tài nguyên khoáng sản là một tiềm năng kinh tế quan trọng của tỉnh Gia Lai nổi bật nhất là vàng, nguồn vật liệu xây dựng, bôxit và đá quý. Ngoài ra còn có các khoáng sản làm vật liệu xây dựng, các mỏ than bùn, sắt, thiếc, chì,… quy mô nhỏ
Tài nguyên rừng: Rừng ở Gia Lai rất phong phú về các loại, kiểu, dạng khác nhau về tính chất, hình thái và ý nghĩa kinh tế.
Rừng Gia Lai còn có khoảng gần 100 triệu cây tre nứa và các loại lâm sản có giá trị khác như song mây, bời lời, sa nhân…và các loại chim thú quý hiếm. Sản lượng gỗ khai thác hàng năm từ 65.000 – 85.000 m3 sẽ đáp ứng nhu cầu về nguyên liệu cho chế biến gỗ, bột giấy với quy mô lớn và chất lượng cao
Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Gia Lai
Nếu có dịp đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ du khách sẽ không thể bỏ qua Gia Lai. Nởi đây đón du khách bằng không khí lành lạnh với những con đường lên xuống mờ sương đặc trưng của phố núi. Du lịch Gia Lai từ lâu đã được coi là một trải nghiệm vô cùng độc đáo với những địa điểm du lịch Gia Lai đẹp và nổi tiếng
Biển Hồ
Biển Hồ hay còn được gọi là Hồ Tơnưng (Ia Nueng), nơi này là dấu tích của một miệng núi lửa đã ngưng hoạt động từ cách đây hàng triệu năm. Biển Hồ được ví như một viên ngọc bích giữa núi rừng Tây Nguyên.
Vẻ đẹp huyền bí của Biển Hồ còn gắn liền với những di chỉ khảo cổ học được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh. Đây không những là điểm du lịch nổi tiếng của Gia Lai mà còn là bằng chứng để chứng minh cho lịch sử lâu đời của mảnh đất này.
Nhà máy thủy điện Yaly
Nhà máy thủy điện Yaly là một mốc xích quan trọng trong hệ thống đập thủy điện trên sông Se San. Đây là công trình lớn thứ 2 ở nước ta sau công trình thủy điện Hòa Bình trên Sông Đà. Du khách sẽ cảm thấy thú vị khi khám phá nơi cung cấp điện cho toàn Tây Nguyên.
Thác 9 tầng
Thác Chín Tầng là dòng thác lớn được bắt nguồn từ trên đỉnh núi cao đổ xuống, với dòng chảy mạnh quyện vào các vách đá đã tạo nên âm thanh vang vọng giữa núi rừng.
Dọc theo dòng thác là những vách đá ghồ ghề và phân cấp chín tầng cao thấp khác nhau. Xung quanh thác là hệ sinh thái rừng vẫn còn nguyên sơ đã góp phần tạo nên vẽ hoang dã và hùng vĩ của nơi này. Thác Chín tầng đã trở thành điểm dã ngoại lý tưởng thu hút sự quan tâm của khách du lịch.
Quảng trường Đại Đoàn Kết
Mỗi quảng trường điểm du lịch Gia Lai lại gắn với lịch sử phát triển cũng linh hồn của một thành phố, và quảng trường Đại Đoàn Kết được mệnh danh là trái tim của người dân Pleiku. Quảng trường được khánh thành vào tháng 12/2012 với diện tích 12ha. Cùng với Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Cổ vật và Tượng đài Anh hùng Núp, nơi đây tạo nên quần thể kiến trúc – văn hóa mang đậm đà bản sắc Tây Nguyên.
Hố Trời
Tên gọi này có lẽ đã quá quen thuộc với rất nhiều khách du lịch vào mỗi dịp đi du lịch ở Gia Lai, nhờ vẻ bình yên của Hố Trời mà dù cho bất kỳ ai lần đầu được trải nghiệm cũng sẽ cảm nhận được điều độc đáo đặc biệt nhất mà nó mang đến đã vượt xa sự mong đợi cho tất cả mọi người.
Vẻ bình yên bên mặt hồ cũng khung cảnh rất thơ mộng đã làm không ít người chiêm ngưỡng nó cảm thấy rạo rực về một hành trình đầy thú vị mỗi khi đi du lịch, có lẽ đây sẽ là địa điểm thú vị nhất nằm trong những địa điểm du lịch ở Gia Lai rất đáng để mọi người quan tâm.
Núi lửa Chư Đăng Ya
Nằm ở vị trí khá xa (khoảng 30km) so với trung tâm thành phố Gia Lai, ngọn núi lửa mang tên Chư Đăng Ya là một địa điểm vô cùng độc đáo ấn chứa nhiều nét thơ mộng khó phai mờ cho những ai đi du lịch tại đây, vẻ bình yên cùng với khung cảnh thơ mộng đầy quyễn rũ sẽ làm cho rất nhiều người cảm thấy nơi này thực sự níu kéo họ cũng chính vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng.
Hồ Thác Bà
Được biết đến là một hồ nước rất rộng lớn ở tỉnh Gia Lai, Hồ Thác Bà là sự hội tụ của một đập thủy điện mang tên Thác Bà vốn đã rất quen thuộc, từ những vẻ đẹp gần gũi thân thiện, khung cảnh của hồ Thác Bà luôn được đông đảo mọi người yêu thích và muốn khám phá về vùng đất bình yên độc đáo và nhiều thơ mộng. Có lẽ điều mà khiến rất nhiều người tới đây cảm thấy ngỡ ngàng là nét đẹp của nó đã vượt xa sự mong chờ của những ai đang và sẽ có ý định đi du lịch ở nơi này để khám phá cho mình những cơ hội trải nghiệm mới.
Món ăn đặc sản Gia Lai
Ai đã đến Tây Nguyên nắng gió hẳn sẽ bị cuốn hút bởi vô vàn đặc sản nơi đây, từ thịt rừng thơm ngon đến các món cây nhà lá vườn dân dã. Gia Lai, vùng đất đại ngàn hùng vĩ, cuốn hút du khách khắp nơi không chỉ bởi không khí tuyệt vời sơn cước mà còn bởi văn hóa ẩm thực khác lạ, đậm chất Tây Nguyên hoang dã.
Phở khô
Cũng tại Gia Lai, du khách còn có thể tìm thử một món khác không kém phần đặc trưng, đó chính là phở khô. Món này có tên gọi khác là phở hai tô, vì khi thưởng thức, thực khách sẽ được phục vụ hai tô, gồm bánh phở và nước súp.
Bánh phở làm từ bột gạo cay, có sợi nhỏ, săn và mịn, khi trụng nóng sợi phở sẽ mềm dai. Bánh phở trụng phải vừa ăn, dai, không nát, vón cục để khách dễ thêm tương nâu, xì dầu hoặc tương ớt.
Bún mắm cua
Nguyên liệu để tạo ra món bún mắm cua rất đa dạng: cua đồng, bún, thịt ba chỉ, măng, chả hoặc nem, da lợn chiên giòn, bánh phồng tôm, các loại gia vị ớt, mắm nêm, rau ăn kèm như: giá, bắp chuối, xà lách, ngổ, kinh giới, rau thơm…
Bún mắm cua khá kén người ăn bởi mùi vị đặc trưng của nó. Không phải ai cũng có thể chịu được mùi nồng nồng của mắm nguyên chất và nước cua lên men
Măng chua rừng
Trong những miếng ngon của rừng, măng chua cũng là một món ăn khoái khẩu của đồng bào dân tộc. Măng tươi giã dập với ớt rồi đem ủ trong chộ sành, khoảng hai tuần sau, măng chua đến độ vừa dùng. Miếng măng giòn tan, cả nước lẫn cái đều có vị chua, cay, đắng, ngọt.
Trong tất cả các loại măng thì măng le được ưa chuộng nhất bởi đặc ruột, lại ngọt, bùi, không có vị đắng, lúc tươi thì vị mát lành, khi phơi khô lại có độ giòn dai.
Bò một nắng
Bò một nắng cũng như những sản vật khác của miền cao thường tập trung về phố núi Krông Pa, một huyện cửa ngỏ miền núi tỉnh Gia Lai sát cạnh cao nguyên Sơn Hoà tỉnh Phú Yên. Và cao nguyên Sơn Hoà lại là đồng cỏ chuyên chăn nuôi bò nên món bò một nắng gặp đúng “địa lợi, nhân hoà” để phát triển và quảng bá xuống Tuy Hoà. Ban đầu hương vị bò một nắng còn đơn sơ, nhưng khi giao thoa với văn hoá ẩm thực miền xuôi nó trở nên đa vị hơn. Miếng bò mang hương vị của núi rừng trầm mặc đã trở nên đậm đà, phong phú bởi hơi hướm mặn mà khẩu vị xứ biển. Sự giao hoà miền núi và miền xuôi đó mà thành cái tên “bò một nắng hai sương”.
Các dự án đang được đầu tư tại Gia Lai
Khu dân cư SH Land
Khu dân cư SH – Land tọa lạc mặt tiền đường Lý Nam Đế, phường Trà Bá, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai. Từ vị trí dự án, cư dân có thể kết nối đến các điểm lân cận trong khu vực như chợ Trà Bá, sân bay Pleiku, bến xe Đức Long, bệnh viện ĐHYD Hoàng Anh, trường học các cấp và liên kết vùng toàn TP.Pleiku thông qua hai quốc lộ 14 và 19.
Trung tâm thương mại Hội Phú VK Plaza
Tọa lạc tại phường Phù Đổng, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai. VK Plaza có vị trí giao thông thuận lợi, gần khu đô thị VK City, bệnh viện, VK House,… Trung tâm thương mại Hội Phú VK Plaza do Công ty VK Highland làm chủ đầu tư (thuộc tập đoàn VK Group).
Nên kinh doanh gì ở tỉnh Gia Lai ?
Do tính chất đặc trưng của đất đai và khí hậu, tỉnh Gia Lai có thể bố trí một tập đoàn cây trồng, vật nuôi phong phú, đa dạng, có giá trị kinh tế cao; xây dựng các vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh tập trung có quy mô lớn với những sản phẩm hàng hóa có lợi thế cạnh tranh
Dựa vào các số liệu, tình hình kinh tế và điều kiện tự nhiên. ATPSoftware gợi ý các lĩnh vực kinh doanh và xây dựng kênh bán hàng bền vững tại tỉnh Gia Lai
Vật liệu xây dựng
Kinh doanh nội thất gỗ
Trữ lượng gỗ lớn trong tỉnh và khả năng nhập khẩu gỗ từ các nước Đông Nam Á đảm bảo ổn định nguyên liệu cho sản xuất chế biến các mặt hàng đồ gỗ lâu dài. Nội thất đồ gỗ đa dạng và giá trị. Khai thác gỗ và trữ lượng phù hợp với mức cho cho phép. Có thể thiết kế nội thất gỗ và sỉ tại các tỉnh thành phố để tăng thêm thu nhập, phát triển thị trường nội thất gỗ tại Gia Lai
Khách sạn
Xuất phát từ điều kiện địa lý, là vùng núi cao có nhiều cảnh quan tự nhiên cũng như nhân tạo, nên Gia Lai có tiềm năng du lịch rất phong phú. Gia Lai còn có nhiều hồ, ghềnh thác, đèo và những cánh rừng nguyên sinh tạo nên những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng, mang đậm nét hoang sơ nguyên thủy của núi rừng Tây Nguyên. Du lịch Gia Lai mới bắt đầu vào giai đoạn phát triển nên kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn nghỉ dưỡng cho du khách trong và ngoài nước.
Trang phục dân tộc
Bắt nguồn từ dân tộc Jarai, kinh doanh trang phục và phục kiện dân tộc mang tính truyền thống đặc sắc tại đây. Váy dân tộc hoặc túi xách, vòng thổ cẩm, vật dụng handmade cũng được khá nhiều bạn trẻ săn lùng. Không chỉ kinh doanh bán cho du khách. Có thể mở cửa hàng bán Online cho các bạn ngoài tỉnh ở xa. Đặt hàng Online qua các kênh bán hàng để tăng thêm thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau
Xây dựng kênh bán hàng như thế nào để đem lại hiệu quả?
Tạo Fanpage:
Tên Fanpage – Gắn liền với tên thương hiệu
- Sáng tạo tên độc đáo, dễ nhớ, tránh bị trùng lặp với các page khác.
- Tạo sự khác biệt ngay từ cái tên
- Tên Page có ý nghĩa hoặc từ khóa về sản phẩm hoặc ngành nghề liên quan
Hình ảnh – Ảnh bìa, avatar
- Hình ảnh chất lượng, không bị bể
- Thiết kế phù hợp liên quan đến với ngành kinh doanh
- Hình ảnh bìa hay avatar nên chèn thêm tên hoặc thông tin liên hệ
- Hình ảnh và ảnh bìa dùng để định vị thương hiệu của bạn. Chỉ cần nhìn hình, logo có thể nhận ra thương hiệu.
Nội dung:
- Nội dung cần được thống nhất sản phẩm kinh doanh.
- Mỗi bài viết Post trên Page, bạn hãy đính kèm link fb cá nhân hoặc thông tin để khách hàng dễ tìm kiếm khi cần
- Chia sẻ các Clip ý nghĩa
- Đăng tải hình ảnh ấn tượng, sắc nét
- Nhấn mạnh điểm khác biệt của sản phẩm
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũ và mới
- Tương tác bằng cách cmt, thả tim, …
- Tạo album Feedback của người dùng
Thời gian đăng bài: Tùy ngành nghề mà bạn chọn thời gian đăng hợp lý, thường sẽ vào các khung giờ sau: 11h – 13h, 20h – 22h. Thời gian mọi người Online giải trí nhiều nhất. Hiện nay, Fanpage có rất nhiều các tính năng hỗ trợ đặt lịch hẹn đăng bài, lượt tương tác, lượt tiếp cận,… dựa vào đó để bạn biết được hoạt động phát triển của Page như thế nào?
1 ngày trung bình bạn có thể đăng tải lên 2-3 bài, không chỉ đăng tải sản phẩm. Bạn có thể đăng các hình ảnh liên quan, clip ý nghĩa, hot trend hiện nay để thu hút khách hàng.
Công cụ hỗ trợ giải pháp kinh doanh cho Fanpage:
Với phần mềm Simple Fanpage của ATPSoftware sẽ giúp bạn:
- Tra cứu số điện thaoji khách hàng
- Hỗ trợ check lượt like, share, comment,inbox
- Tỷ lệ tra cứu sdt trên 75% (sdt rất cần thiết cho ngành bất động sản)
- Thông tin khách hàng mục tiêu
Simple Fanpage – Phần mềm giải pháp hỗ trợ khách hàng kinh doanh
Facebook Profile
-
Xây dựng profile để bán hàng :
B1: Cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin của bạn
B2 : Xác định khách hàng mục tiêu là ai để kết bạn
B3 : Xây dựng thương hiệu cá nhân
- Bạn phải khẳng định bạn là ai , giúp bạn xậy dựng thương hiệu cá nhân . Từ đó nâng cao uy tín cũng như sức ảnh hưởng đến người dùng Facebook
B4 : Đầu tư thời gian , công sức , tiền bạc để chia sẻ nội dung
- Bài viết, hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, tài liệu quý, sách vở, hướng dẫn, minigame
- Các nội dung phải hướng tới khách hàng, cộng đồng lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực, nhằm thay đổi nhận thức mua hàng, tạo ra nhu cầu của khách hàng
B5 : Tăng tương tác với khách hàng
- Trả lời câu hỏi và bình luận
- Tránh cải vả
- Kiểm soát nội dung
B6 : Xây dựng uy tín cá nhân trên mạng
- Tần suất đăng bài
- Thay vì cam kết sản phẩm hãy cho khách hàng thấy chất lượng thật của sản phẩm : trang thiết bị , giấy chứng nhận , người đã dùng hàng ,…
- Thông tin và nội dung chia sẻ hữu ích
- Tạo lòng tin uy tín qua ngôn từ
-
Tìm kiếm khách hàng
Sau khi xây dựng Profile bạn cần tìm kiếm khách hàng theo vị trí , tỉnh thành , nhóm khách hàng tiềm năng . Nói đơn giản là tiềm kiếm khách hàng tiềm năng quanh cửa hàng của bạn .
ATPsoftware gợi ý bạn có thể sử dụng 3 công cụ sau đây để tìm kiếm khách hàng tiềm năng .
Dùng Simple Place
– Quét tệp khách hàng quanh khu vực, chọn địa điểm thả gim hoặc đánh một địa chỉ bất kỳ. Bán kính 500m.
– Tệp quét ra mỗi địa điểm tầm 300 – 500 người, và sẽ đúng với những đối tượng bật chế độ tìm kiếm quanh đây (giống như Zalo).
– Đối tượng là nhóm real time nên mỗi thời điểm quét khác nhau sẽ ra 1 nhóm khác nhau
– Vì giới hạn bán kính 500m nên chọn nhiều địa điểm gần đó để đối tượng quét được nhiều hơn
– Tệp quét ra hiển thị: Tên, UID, Giới tính, Năm sinh… AE có thể lọc lại hoặc ko cần tùy theo AE mong muốn.
Link : http://place.atpsoftware.vn
Search trên thanh tìm kiếm FB
Tìm tên các Shop, Quán ăn, Quán nhậu, Karaoke, Coffee, Cửa hàng, Shop thời trang… vào mục Trang hoặc Vị trí (tức địa điểm ở ô Search).
– Hoặc AE có thể chọn Place trước ở ô Search, sau đó đánh địa điểm ở khu vực của bạn. VD: đánh Bình Thạnh, Facebook sẽ hiển thị ra các địa điểm ở từ khóa này.
Sau khi đã có danh sách Fanpage hoặc Place, mình sẽ dùng Simple Graph để quét những đối tượng Like, Checkin ở đây, kèm theo đó là quét những đối tượng tương tác: Like, Comment, Share bài viết trên các Fanpage, địa điểm và bằng Simple UID.
Tìm kiếm bằng Graph Search
-
Quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được
Bạn có thể sử dụng phần mềm Auto kết bạn Facebook – Simple Facebook để quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được .
Simple facebook là phần mềm được tích hợp nhiều chức năng như tăng tương tác cho profile, lọc bạn bè không tương tác, auto kết bạn trên facebook , inbox cskh, tăng view khi livestream… rất nhiều chức năng được tích hợp trong đây nên A/E trải nghiệm để quá trình tìm kiếm khách hàng của mình dễ dàng hơn .
ATPsoftware có thể giúp gì cho bạn trong việc kinh doanh online ?
Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads
Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến nội thất hoặc các hộ gia đình sống tại các chung cư ở các tp lớn, v.v..
Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí
Phần mềm kết bạn trên tài khoản cá nhân
Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?
Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng
Video HDSD:
Phần mềm tăng tương tác Facebook
Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!
Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook
Phần mềm Livestream Facebook
Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.
Phần mềm quản lý nội dung Facebook
Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu, tuy nhiên xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì vậy bạn cần đến các công cụ hỗ trợ làm nội dung tự động
Giới thiệu Autoviral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho Fanpage Facebook
Telesales , SMS với Simple Fanpage
Simple Fanpage để tra thông tin SĐT của khách hàng tương tác!
Tính năng nổi bật của phần mềm này :
- Lấy SDT từ inbox page
- Lấy SDT từ like, cmt, share