Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing Bán hàng Facebook Marketing

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook – Phần 4

ATPMedia by ATPMedia
18/10/2018
in Facebook Marketing, Kiến thức Marketing Bán hàng, Quảng cáo Facebook
0

Quảng cáo Facebook đang dần chứng minh tầm quan trọng trong kinh doanh Online. Hình thức quảng cáo trực tuyến không chỉ mang lại lượng khách hàng lớn mà còn giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu. Dưới đây giới thiệu cho bạn 9 mẫu quảng cáo facebook sáng tạo

Làm sao để biết được đối thủ Target Ads như thế nào?

Với những người làm về mảng Facebook Ads thì nguyên tắc Target về cực quan trọng. Làm sao để target đúng khách hàng mong đợi? Làm sao để biết đối thủ họ target như nào mà hiệu  quả thế? Rất rất nhiều câu hỏi mà có lẽ từ những người thành thục chạy Ads đôi khi cũng khó trả lời.

Muốn biết đối thủ target như nào, hãy xem minh họa dưới đây nhé. Đơn giản lắm!

Bước 2:

Bước 3:

Truy cập : https://www.facebook.com/ads/preferences/

Nguồn: Cộng đồng isocial

9 loại mẫu quảng cáo Facebook sáng tạo

1. Mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả của hãng hàng không Qatar Airways

Hãng hàng không Qatar Airways đã và đang thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook khá hiệu quả. Họ thường xuyên cập nhật thông tin về những cầu thủ bóng đá Qatar đang di chuyển và sử dụng dịch vụ của Qatar Airways. Những cầu thủ này luôn được nhiều người hâm mộ theo dõi và ủng hộ, chính vì vậy trang Facebook page của Qatar Airways cũng được mọi người theo dõi và thu hút lượng tương tác lớn.

Hơn nữa, Qatar Airways thường xuyên thay đổi và cập nhật ảnh đại diện cũng như ảnh bìa của trang Facebook, tạo dựng hình ảnh lịch sự và thân thiện trong mắt khách hàng.

Bài học rút ra ở đây là hãy đăng tải những nội dung phù hợp, thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng tiềm năng, cũng như không quên cập nhật hình ảnh và trạng thái của doanh nghiệp khi làm Facebook Marketing.

2. Mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả của Dove

Video này của Dove đã giúp doanh nghiệp thu hút hơn nửa triệu lượt xem và hàng nghìn lượt like, share và tương tác trên trang Facebook của họ. Thậm chí trong video này còn không có nhiều hình ảnh, hay dòng chữ liên quan đến sản phẩm Dove, họ đã thành công trong việc sử dụng nghệ thuật kể chuyện để thu hút và lôi kéo khách hàng.

Hơn nữa, Dove cũng khuyến khích người theo dõi tag bạn bè, chia sẻ bài đăng của mình bằng cách đặt câu hỏi, khuyến khích người dùng chia sẻ câu chuyện của chính mình.

Đây cũng là một mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả và sáng tạo, không chỉ thu hút thêm một lượng lớn khách hàng, mà còn xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp, tạo sự tin tưởng cao.

3. Mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả của Oreo

Oreo tiếp tục thống trị thị trường quảng cáo Facebook với những hình ảnh ngọt ngào của mình. Những hình ảnh đẹp mắt, video ngon miệng cùng những công thức nấu ăn đơn giản cũng đủ khiến người dùng phát cuồng với những bài đăng của Oreo.

Ngoài ra, Oreo còn sử dụng những hashtag được nhiều người quan tâm một cách rất sáng tạo. Điển hình là hashtag #OOTD-Outfit of the day, nghĩa là “Bộ đồ của ngày”, đã được Oreo áp dụng với hình ảnh chiếc bánh Oreo cùng cốc sữa quen thuộc trong bộ phục trang ấm áp của mùa đông.

Việc này đã tận dụng được đúng tiềm năng của hashtag trong marketing online giúp thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà không khiến họ cảm thấy khó chịu.

4. Mẫu Facebook hiệu quả của Neil Gaiman

Neil Gaiman không phải là một công ty hay doanh nghiệp nào cả, ông là một tác giả truyện viễn tưởng – kinh dị nổi tiếng với những đầu sách bán chạy nhất thế giới. Khi tiến hành quảng cáo Facebook qua những bài đăng không hề mang tính xa cách, trịnh trọng mà luôn giản dị và hài hước, Neil Gaiman giúp người đọc cảm thấy gần gũi hơn với mình cũng như với các tác phẩm của ông.

5. Mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả của Starbucks

Với hơn 37 triệu người theo dõi, Starbucks nằm trong TOP 10 doanh nghiệp có các mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Một trong những điều bạn có thể học tập từ chiến dịch Digital Marketing của doanh nghiệp này là Starbucks thường cung cấp cho người dùng những mẹo hay ho để bạn dùng sản phẩm của họ theo một cách thú vị khác. Ngoài ra, Starbucks cũng chăm chỉ cập nhật thông tin vui vẻ và truyền cảm hứng cho khách hàng.

6. Mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả của Illegal Pete’s

Đây là một nhà hàng nhỏ, với lượng người theo dõi thấp và ngân sách giới hạn, nhưng bằng việc tiến hành các mẫu quảng cáo Facebook sáng tạo, họ đã thu hút được một lượng lớn khách hàng cho doanh nghiệp của mình.

Illegal Pete’s thường xuyên tổ chức những cuộc thi nhỏ với những phần thưởng, quà tặng give away hấp dẫn cho khách hàng, giúp tăng lượng tương tác và thu hút người theo dõi cho trang Facebook của nhà hàng.

7. Mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả của Lưu bút cùng Nabati

Cuộc thi lưu bút bằng video kể về những kỉ niệm đáng nhớ của thời học sinh, kèm theo hashtag #LuuButCungNabati đã tạo nên một làn sóng bình luận và chia sẻ khổng lồ, một thành công lớn của Nabati trong chiến dịch quảng cáo Facebook. Qua chiến dịch Marketing Facebook này, doanh nghiệp thu hút tới 484 video dự thi, tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ, qua đó thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng và tạo dựng được hình ảnh đẹp trong mắt người tiêu dùng.

8. Mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả của VTC trong trò chơi Thiên Tử 3D

Công ty VTC đã sử dụng hiệu quả các mẫu quảng cáo Facebook, kết hợp cùng việc tài trợ cho các MV có sức ảnh hưởng như “Lạc Trôi” của Sơn Tùng M-TP, “Thiên Tử” của Đan Trường để quảng bá thành công game Thiên Tử 3D mới ra mắt.

9. Mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả của Viettel 4G

Viettel đã sử dụng sáng tạo các mẫu quảng cáo Facebook với hình thức sử dụng livestream để giải đáp thắc mắc đồng thời phô diễn tốc độ kết nối internet của mạng 4G Viettel.

Ngoài ra, các mẫu quảng cáo Facebook còn được áp dụng hiệu quả khi Viettel tổ chức cuộc thi kể chuyện qua hình ảnh “Đỉnh cao kết nối” qua Facebook, thu hút một lượng lớn giới trẻ Việt-những người tiêu dùng tiềm năng của mạng 4G Viettel.

Để sáng tạo các mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả như trên cần sự tổng hòa của rất nhiều nghiên cứu, kinh nghiệm, kỹ năng, nguồn lực và thời gian.

2 bước Test A/B bắt buộc trong quảng cáo Facebook

Chú ý: Cấu trấu của FB ads chia làm 3 phần như sau:
Cấu trúc 3 tầng của FB ads
Qua hình trên, thì ta có thể thấy, ta có thể test trong các mục ad(quảng cáo) hoặc ad set(nhóm quảng cáo)
Vậy, những yếu tố nào ảnh hưởng trực tiếp đến ads?
1. Content: Content là thứ mà các bạn nên test đầu tiên! Content ở đây là: Text, video, hình ảnh, bla bla. Và các bạn có thể thay đổi content trong phần ad(quảng cáo) Ví dụ: bạn đang bán đồng hồ Nam, bạn cần test xem cái ảnh mình chụp, bài text mình viết hay đoạn video đã phù hợp hay chưa! Bạn cần làm 3 content khác nhau cho mẫu đồng hồ nam này và tiến hành test. Đầu tiên, vào PE hoặc Mana để tạo chiến dịch, sau đó thiết lập đối tượng cho nhóm quảng cáo!
Tiếp đến là vào mục AD để tiến hành test.
Content 1:
Content2: Các bạn chỉ cần Duplicate (nhân bản thành nhiều ad rồi chỉnh sửa lại content cho nó nhanh)
Bây giờ thì ban hãy quan sát bên cột cấu trúc: 1 – 1 -2 : 1 campain – 1 ad set – 2 ads
Tương tự với content thứ n: tuy nhiên test 3-5 cái content là ok rồi, test nhiều quá mệt lắm! Các bạn chú ý: Với việc test content này, FB sẽ hoạt động như sau: trong 3 cái content bạn test, nếu cái nào được sự đánh giá của khách hàng cao nhất thì nó sẽ chỉ chạy bài đấy thôi, có nghĩa là bạn sẽ tắt được 2 content chưa phù hợp ấy đi! DONE! Đã biết cách test content rồi
Sau khi cho nó chạy tầm 24h để nó ổn định thì bắt đầu điều chỉnh, thấy cái ad nào chạy ngon thì giữ lại còn cái nào không ngon thì tắt đi!
Chú ý: Khi test content thì trong ad set(nhómquảngcáo) phải để giống nhau và không nên test cái gì cả, cứ để: tuổi: 18-30, sở thích: đồng hồ đẹp, đồng hồ minh châu phụ kiện thời trang, tất cả thiết bị ios, android,…chỉ thay đổi content thôi
2. Target ( test nhóm đối tượng ở phần ad set) – Trong phần này thì các yếu tố các bạn có thể dùng để test: Độ tuổi, giới tính, vùng miền, sở thích,hành vi!
– Để test sâu về độ tuổi thì bạn sử dụng trình PE để tách nhóm đối tượng:
Quay lại với ví dụ đồng hồ: tôi muốn test 18-20, 20-22,…cứ cách 2 tuổi là 1 nhóm quảng cáo! Cách làm: Vào trình PE, sau đó chọn nhóm đối tượng muốn test, rồi click vào biểu tượng “tách đối tượng”
Bạn muốn tách đến độ tuổi bao nhiêu thì cứ thêm nhóm quảng cáo là được nhé :X
Chú ý: Khi này các bạn đã biết được content nào là chuẩn nhất thì tất cả các nhóm quảng cáo này chỉ đều hướng tới content đó thôi nhé :X
– Test sở thích hay hành vi: Ví dụ bạn chạy đồng hồ, bạn chọn được tệp của mình là những đối tượng thích: Đồng hồ đẹp, phụ kiện thời trang,.., hành vi là tất cả thiết bị ios, tất cả thiết bị android Thì bạn có thể test như sau:
Nhóm ad set 1: Đồng hồ đẹp + tất cả hành vi bạn xác định được
Nhóm ad set 2: Phụ kiện thời trang +tất cả hành vi bạn xác định được
Nhóm ad set 3: tất cả sở thích xác định được+tất cả thiết bị ios
Nhóm ad set 4: tất cả sở thích xác định được+ tất cả thiết bị android
Nhóm ad set 5: Đồng hồ đẹp
Nhóm ad set 6: Phụ kiện thời trang
Nhóm ad set 7: Tất cả thiết bị ios
Nhóm ad set 8: tất cả thiết bị android …… Đấy: Sau khi đưa ra các ad set để test rồi thì tiến hành quan sát ads reach tới tầm 3000 lượt reach hoặc đợi cho nó hoạt động tối thiểu 24h để đánh giá(cái này là dành cho tổ chức ngân sách bé thôi, chứ nó để càng lâu càng chính xác – nhưng để lâu thì tiền ngu nhiều lắm)
– Test vùng miền: Bạn có thể biết được ở vùng miền nào, tỉnh thành nào có tỷ lệ tương tác cũng như mua hàng của bạn nhiều nhất bằng cách vào đây xem:
Với chỉ số này, ban đầu khi mà bạn test cái content hay cái sở thích, hành vi thì bạn sẽ biết được khách hàng ở đâu sẽ quan tâm đến sp của bạn nhất, qua đó bạn chỉ sẽ tập trung ngân sách vào những vùng đó thôi, thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí
Một chuyên gia isocial từng chia sẻ là bạn nên lục lại hóa đơn của cty mình để xem vùng nào mua nhiều nhất! Nếu bạn không có thì có thể xem vùng nào nhiều cmt nhất để nâng ngân sách cho vùng đó cũng được! RỒI….
Bây giờ bạn đã tìm ra được content chuẩn nhất, target chuẩn nhất và vùng miền hay mua hàng của chúng ta rồi! Giờ còn thêm 1 yếu tố nữa sẽ ảnh hưởng đến chi phí ads nữa.
3. Thời gian cho quảng cáo hoạt động Có nghĩa là thời gian mà quảng cáo của bạn chạy! Nếu bạn biết được khách hàng của mình mua hàng nhiều nhất vào lúc 9-11h sáng và 1-2h thì chả có con ma nào hỏi cả! Bạn target chính xác và cho quảng cáo của mình chỉ chạy vào khung giờ đó thôi thì thật là vi diệu đúng không? :))
Cái này cũng đơn giản và FB đều hỗ trợ chúng ta! Thứ nhất, làm sao biết được khung thời gian nào là khách hàng tương tác với quảng cáo của chúng ta nhiều nhất! Các bạn làm như sau:
Ở phần này thì các bạn nhớ vào phần cài đặt tài khoản để chỉnh múi giờ phù hợp là +7,múi giờ HCM hay HN gì đấy! Các bạn vào bảng phân tích và chọn mục thời gian trong ngày! Nó sẽ hiển thị các múi giờ mà quảng cáo của bạn hoạt động như thế nào ==> Biết được khung thời gian khách tương tác ngon rồi!
Chú ý: Để đánh giá và có được khung giờ chuẩn xác, mình khuyên các bạn nên để cho chiến dịch đó chạy tầm 5-7 ngày và sau đó tổng hợp và báo cáo lại cho chuẩn xác nhất. Và để ngân sách hàng ngày nhé :X, nếu có tiền thì 100k/ngày, không thì 20k -50k cũng được! Khi biết được khung giờ hợp lý rồi, ta tiến hành set ngân sách trọn đời để lên lịch chạy quảng cáo:
lên lịch chạy quảng cáo: Quảng cáo của tôi hoạt động hiệu quả vào lúc 9-11h, 12h-15h, 18-23h thì tôi chọn các khung giờ đấy để hiển thị mà thôi! Tối ưu chưa
Nguyên Thùy _ ATP
Tổng hợp

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook – Phần 5

Mua like là gì? Nên mua like hay chạy quảng cáo?

Tags: kinh doanh Onlinemẫu quảng cáo facebookQuảng cáo Facebookxây dựng thương hiệu
Previous Post

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả - Phần 3

Next Post

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook - Phần 5

ATPMedia

ATPMedia

Next Post
Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook - Phần 5

  • Trending
  • Comments
  • Latest
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG LÀ GÌ?

25/08/2018
Trình độ chuyên môn là gì? Cách viết CV trình độ chuyên môn

Trình độ chuyên môn là gì? Cách viết CV trình độ chuyên môn

16/07/2020
Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

Làm sao để chạy quảng cáo bán hàng trên Shopee?

18/07/2020
Những điều cần biết khi mua view Youtube

Tổng hợp công cụ tăng view youtube

18/10/2018
Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

Facebook Marketing là gì? Cách tạo lập Fanpage bán hàng hiệu quả – Phần 1

3
Trí tuệ của đám đông

Trí tuệ của đám đông

1
TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

TÁC ĐỘNG CỦA HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG

1
Seeding hàng trăm lượt like, comment, share mà không cần phải sử dụng dịch vụ hay phần mềm

Công cụ SEEDING bài viết MIỄN PHÍ trên Facebook giúp tăng comment nhanh chóng

1
Những kỹ thuật seo top google hiệu quả nhất cho bạn

Những kỹ thuật seo top google hiệu quả nhất cho bạn

01/03/2021
Các kiến thức về seo mà bạn nên trang bị khi làm seo

Các kiến thức về seo mà bạn nên trang bị khi làm seo

01/03/2021
Review sách đắc nhân tâm với những bài học quý giá về đời sống

Review sách đắc nhân tâm với những bài học quý giá về đời sống

28/02/2021
Hướng dẫn cách seo web hiệu quả và dễ dàng cho người mới

Hướng dẫn cách seo web hiệu quả và dễ dàng cho người mới

28/02/2021

Recent News

Những kỹ thuật seo top google hiệu quả nhất cho bạn

Những kỹ thuật seo top google hiệu quả nhất cho bạn

01/03/2021
Các kiến thức về seo mà bạn nên trang bị khi làm seo

Các kiến thức về seo mà bạn nên trang bị khi làm seo

01/03/2021
Review sách đắc nhân tâm với những bài học quý giá về đời sống

Review sách đắc nhân tâm với những bài học quý giá về đời sống

28/02/2021
Hướng dẫn cách seo web hiệu quả và dễ dàng cho người mới

Hướng dẫn cách seo web hiệu quả và dễ dàng cho người mới

28/02/2021
Simple Seeding

ATP luôn đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng .Nếu bạn thấy sản phẩm không đúng như mô tả, tính năng hoạt động không giống như cam kết.. Hãy liên hệ và chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

Tìm kiếm theo chuyên mục

  • Bán hàng trên Fanpage
  • Bán hàng trên nhóm
  • Bán hàng trên Profile
  • Bảng giá quảng cáo
  • Bất đông sản
  • camera
  • Câu chuyện thành công
  • Chưa được phân loại
  • công nghệ thông tin
  • Định hướng tương lai
  • Facebook Marketing
  • Kiến thức doanh nghiệp
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiến thức Marketing
  • Kiến thức Marketing Bán hàng
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức SEO
  • Kinh Doanh
  • Kinh Doanh online
  • Kỹ năng kinh doanh
  • Kỹ năng mềm
  • Kỹ năng sống
  • Kỹ năng viết CV
  • Phần mềm hỗ trợ
  • Phần mềm Seeding
  • Phim hay kinh doanh
  • Quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo Google Ads
  • Sách hay
  • Sách hay về kinh doanh
  • Seeding Blog Website
  • Seeding Facebook
  • Seeding Fanpage
  • Seeding forum
  • Seeding marketing
  • Seeding PR, Booking báo chí
  • Seeding trên sàn TMDT
  • Seeding Youtube
  • Tài chính
  • Thủ thuật Seeding
  • Tin tức
  • Tin tức Marketing Kinh doanh
  • Truyền thông thương hiệu
  • Xử lý khủng hoảng
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Zalo marketing

Bài Viết Mới

  • Những kỹ thuật seo top google hiệu quả nhất cho bạn
  • Các kiến thức về seo mà bạn nên trang bị khi làm seo
  • Review sách đắc nhân tâm với những bài học quý giá về đời sống
  • Hướng dẫn cách seo web hiệu quả và dễ dàng cho người mới
  • Review sách nghĩ giàu làm giàu cho các bạn trẻ muốn thành công

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Vấn đề
  • Lợi ích
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn