Bán hàng trên Facebook cá nhân ngày càng được ưa chuộng. Để bán hàng Online được hiệu quả, tìm kiếm khách hàng trên Facebook cũng như cách tiếp cận khách hàng là vô cùng quan trọng.
Cách bảo mật tài khoản Facebook cá nhân
1/ Kích hoạt bảo mật 2 lớp
+ Bước 1: Tính năng này mình thấy thực sự cần thiết với tất cả mọi người để có thể bảo mật tài khoản Facebook được tốt nhất. Đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản facebook cần bảo mật lên sau đó vào phần Thiết lập (Cài đặt)
+ Bước 2: Tiếp theo bạn nhìn sang bên trái và chọn chức năng Bảo mật và đăng nhập
.
+ Bước 3: Sau đó tìm đến phần
Xác thực 2 yếu tố
=> nhấn vào phần Chỉnh sửa
như hình bên dưới.
+ Bước 4: Tiếp theo bạn nhấn vào
Bắt đầu
.
+ Bước 5: Tại đây sẽ có 2 lựa chọn cho bạn. Đó là nhận mã qua số điện thoại mà bạn dùng để đăng ký cho Facebook. Hoặc là nhận mã đăng nhập thông qua ứng dụng
Google Authenticator
hoặc Duo Mobile
.
Trong bài hướng dẫn này mình sẽ hướng dẫn bạn cách nhận mã qua tin nhắn SMS nhé.
Còn trường hợp bạn muốn nhận qua ứng dụng thì tải một trong hai ứng dụng
Google Authenticator
hoặcDuo Mobile
về điện thoại để sử dụng rất đơn giản thôi.
+ Bước 6: Lúc này Facebook sẽ gửi cho bạn mã xác nhận vào số điện thoại của bạn. Bạn nhập 6 số tương ứng với 6 ô bên dưới => sau đó nhấn vào
Tiếp
.
OK. Như vậy là bạn đã kích hoạt bảo mật 2 lớp thành công rồi đó.
Như vậy là từ nay bạn không cần phải lo lắng gì nữa, tài khoản Facebook của bạn được bảo mât tuyệt đối, để hack được tài khoản Facebook của bạn thì chỉ có cách biết ID, pass và có điện thoại của bạn ^^. Mà điều này là rất khó xảy ra đúng không
Từ giờ mỗi lần đăng nhập vào tài khoản của mình, Facebook sẽ gửi cho bạn một mã vào điện thoại để bạn xác nhận rồi mới vào tài khoản Facebook đó được.
Thủ thuật dự phòng khi mất điện thoại không lấy được mã đăng nhập
Vâng ! Nhưng trường hợp mà bạn đi đâu xa và quên điện thoại ở nhà thì lúc này tính sao :D, chả lẽ vì một lý do lãng xẹt đó mà không được vào facebook à. Mình sẽ bày cho bạn một cách để phòng trường hợp quên điện thoại hoặc mất điện thoại.
Cũng tại phần Xác thực 2 yếu tố
bạn kéo xuống phần Thêm phương thức dự phòng
=> sau đó chọn Thiết lập
trong phần Mã khôi phục
.
Một cửa sổ Popup hiện ra, yêu cầu bạn nhập mật khẩu của tài khoản Facebook vào trước khi lấy mã.
Bạn nhấn vào Nhận mã
.
Lúc này Facebook sẽ cung cấp cho bạn 10 mã tương ứng với 10 lần đăng nhập. Bạn có thể lưu ra đâu đó và sử dụng trong trường hợp cần thiết. Sau khi sử dụng gần hết số mã đó thì bạn nhấn vào lựa chọn nhận mã mới
để facebook cung cấp 10 mã khác cho bạn.
Việc của bạn là lưu trữ chỗ nào cho an toàn. Phòng trường hợp mất số điện thoại hay vì một lý do nào đó thì lấy ra để sử dụng
2/ Tạo cảnh báo đăng nhập Facebook
Ngoài ra để bảo vệ tài khoản Facebook của bạn được tốt nhất thì có thể thiết lập một thông báo qua email hoặc sms mỗi khi đăng nhập vào tài khoản Facebook. Để làm được việc này bạn thiết lập như sau:
Cũng trong phần Bảo mật và đăng nhập
=> bạn tìm đến phần Tăng cường bảo mật
=> nhấn vào Chỉnh sửa
trong phần ” Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra “
Sau đó tích vào lựa chọn gửi cảnh báo đăng nhập qua emai và lưu lại là xong
3/ Thiết lập chọn bạn bè để liên hệ khi bạn không đăng nhập được
Note: Nếu tài khoản Facebook của bạn chẳng may bị khóa thì tính năng này cũng thực sự hữu ích cho bạn. Bạn có thể nhờ bạn bè mà bạn tin tưởng để mở khóa tài khoản Facebook.
Có một tính năng rất hay nữa giúp bạn có thể lấy lại mật khẩu khi đã mất đó là thiết lập tính năng ” Liên lạc tin cậy
“. Tính năng này khá hay đó là bạn có thể nhờ bạn bè/ người thân khôi phục lại mật khẩu giúp bạn một cách dễ dàng.
Thực hiện: Truy cập vào Facebook của bạn => chọn Cài đặt
Ở giao diện tiếp theo bạn hãy nhấn vào phần Bảo mật và đăng nhập
=> chọn Chỉnh sửa
ở phần Chọn bạn bè để liên hệ nếu bạn không đăng nhập được
.
Tiếp theo bạn hãy nhấn vào phần Chọn bạn bè
như hình bên dưới.
Tiếp theo bạn hãy nhấn vào Chọn số liên lạc đáng tin cậy
.
Okey, tại đây bạn hãy chọn ra 3 đến 5 người bạn hoặc người thân mà bạn tin tưởng nhất. Những người này sẽ giúp bạn khôi phục lại mật khẩu khi bị mất.
Note: Nên chọn những người nghiêm túc và những người bạn thực sự tin tưởng. Tránh những đứa bạn thân nhưng hay Troll ra, vì nhiều khi mình nhờ nó nó lại tưởng mình đùa mà không gửi mã cho bạn
Okey, theo mình thì nên chọn ra 3 người thôi. Vì nhiều quá đến lúc lấy lại mật khẩu sẽ vất vả hơn Vì các bạn có thể hiểu đơn giản thế này.
Khi bạn thực hiện lấy lại mật khẩu Facebook thông qua liên lạc tin cậy thì Facebook sẽ gửi cho những người bạn này mỗi người một mã code, bạn phải điền đủ số mã code này thì mới có thể lấy lại mật khẩu thành công được. Như kiểu đi tìm mảnh ghép ý
Okey, nhất
Đóng
để hoàn tất quá trình thiết lập, và hãy nhớ 3 người mà bạn đã tin tưởng nhé.
4/ Thoát tài khoản Facebook từ xa
Để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho tài khoản facebook của mình mà không lo bị hack, bị đánh cắp thông tin thì sau khi sử dụng xong bạn nên đăng xuất ngay nếu không phải là các thiết bị của mình.
- Xem thêm: Đăng xuất (thoát) tài khoản Facebook từ xa nhanh chóng
5/ Thiếp lập mật khẩu đủ mạnh
Bạn nên thiết lập mật khẩu của mình có độ khó cao và đủ mạnh. Tránh đặt mật khẩu dễ nhớ như ngày tháng năm sinh, tên, số điện thoại, 123456… và bạn cũng nên thay đổi mật khẩu thường xuyên. Nhưng nếu bạn đã thiết lập mật khẩu 2 lớp thì không cần làm việc này.
Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook
Hướng Dẫn Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook
1. Graph Search
Graph Search ra đời là công cụ tìm kiếm được tích hợp trong Facebook. Tuy nhiên nó khác biệt hoàn toàn so với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường. Công cụ này tìm kiếm dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn để từ đó kết hợp với các bộ lọc (Filter) đưa ra kết quả một cách trực quan nhất có thể.
Với công cụ này, bạn có thể tìm kiếm theo nhóm, Page hoặc cá nhân dựa trên các tiêu chí như: lĩnh vực, độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí… để từ đó có thể thu thập được một tệp khách hàng thích hợp cho từng sản phẩm cụ thể. Và nếu như dữ liệu này bạn cảm thấy không đủ thì có thể thử ứng dụng Lookalike Audiences trong Power Editor để mở rộng thêm các nhóm đối tượng. Ứng dụng này sẽ phân tích dựa trên những tiêu chí bạn đã lựa chọn để có thể tìm ra những đối tượng thích hợp nhất với các tiêu chí đó. Để hiệu quả hơn trong quảng cáo thì bạn có thể kết hợp thêm Retargeting nhằm tiếp thị lại, tăng lượng chuyển đổi.
2. Demographic
Facebook hiện nay đang đứng đầu trong việc sở hữu Data-Driven khổng lồ, điều mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng thèm muốn. Trước đây những dữ liệu này chỉ dành riêng cho các nhà quảng cáo, nhưng hiện nay thông qua Facebook’s Ad Creation, nó đã trở nên phổ biến với tất cả người dùng. Ví dụ như khi bạn chọn danh mục Relationship, Facebook sẽ cung cấp cho bạn 2 danh mục con là Interested In và Relationship Status. Từ đó bạn có thể tìm kiếm và phân loại khách hàng theo nhu cầu của mình, từ người có gia đình cho đến đang hẹn hò, độc thân.
Nhờ công cụ này, bạn có thể quảng cáo hướng đến các khách hàng tiềm năng thông qua các danh mục khác nữa như: Độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn…
3. Hành vi người dùng (User Behavior)
Đây là yếu tố quyết định để tạo ra sự chuyển đổi thành User thành khách hàng trả tiền và tương lai là khách hàng trung thành. Vì vậy, nắm bắt được hành vi người dùng sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí quảng cáo, tránh lãng phí.
Ví dụ như trong danh mục ô tô gồm có các danh mục con như người mua xe mới, người mua xe cũ… Bằng cách nắm bắt được hành vi hiện tại này của khách hàng, trong trường hợp bạn chỉ bán xe cũ thì có thể đưa ra quyết định cho hiển thị quảng cáo tới những người đang cần mua xe cũ mà bỏ qua những đối tượng đang muốn mua xe mới hoặc đang có ý định mua.
4. Interests
Interest trước đây là một tùy chọn duy nhất của Facebook Ad Creation. Vì vậy bạn nên quan tâm đến nó để có thể tối ưu giá quảng cáo. Facebook càng ngày càng quan tâm đến trải nghiệm người dùng (UX) để có thể khiến người dùng cảm thấy thoải mái nhất. Ví dụ như bạn chọn đối tượng thích làm vườn, Facebook sẽ đưa ra các gợi ý giúp bạn phân loại được cấp độ sở thích của khách hàng như: cắt cỏ, tỉa lá, trồng cây…
Nếu như trong quảng cáo thiếu đi sự hiểu biết về thói quen, sở thích, tâm lý của khách hàng thì sẽ rất khó khăn trong việc tiếp cận được họ trên Facebook. Interest là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá quảng cáo, vì thế hãy sử dụng Interest một cách triệt để và hiệu quả nhất.
Trên đây là 4 phương pháp cơ bản để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp dễ dàng và thuận tiện nhất khi bán hàng trên Facebook. Nếu biết kết hợp nhuần nhuyễn các công cụ này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như chi phí quảng cáo, đồng thời tỷ lệ chuyển đổi (CR) sẽ tăng một cách nhanh chóng.
Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook
1. KIỂU TRẢ PHÍ:
Bao gồm các hình thức như sau
– Chạy facebook ads (quản cáo facebook ): bao gồm chạy bài viết bán hàng, tăng like cho trang (fanpage), click to web, mesenger, nhận thức thương hiệu… Về vấn đề chạy quảng cáo facebook này ATPSoftware sẽ có bài viết hướng dẫn chi tiết các bạn sau vì các bạn cần phải học tuần tự để có thể hiểu kiến thức một cách khoa học nhất
– Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các group nổi tiếng, nhiều tương tác. Có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn ở đó
– Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các fanpage người nổi tiếng, fanpage giải trí nhiều tương tác. Có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn ở đó
– Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các profile cá nhân của người nổi tiếng, người có nhiều lượt theo dõi và tương tác. VD: như chipu, khởi my, hoài linh, sơn tùng MTP…vvv
– Tạo ra một ứng dụng riêng trên facebook để khách hàng tiềm năng có thể tham gia vào ứng dụng. VD: Ứng dụng bói toán, ứng dụng giải trí như dự đoán tương lại của bạn..vvv
Trên đây có lẽ là những kiểu mà nhiều người sử dụng nhất rồi. Vậy nên ATPSoftware không muốn nói thêm làm gì nữa. Bây giờ chúng ta cung đến kiểu tiếp theo.
2. KIỂU MIỄN PHÍ:
– Tạo trang bán hàng (fanpage) và group (hội nhóm) riêng: Lợi ích không mất tiền cho quảng cáo lại được phép đăng bài, ghim bài và thay ảnh bìa tùy thích và còn có thể dùng để chạy quảng cáo facebook, bán hàng, cskh tốt hơn. Làm chủ mọi thứ không ai có thể xóa bài, hay chặn bạn cả.
– Tiếp cận khách hàng bằng Profile cá nhân: Lợi ích được facebook cho ưu tiên hiển thị hơn Fanpage.
VD: Profile cá nhân của bạn có 1000 bạn bè thì khi bạn đăng bài. Facebook họ sẽ cho 10% – 20% vào khoảng 100 đến 200 người trong tổng số người trong danh sách 1000 bạn bè đó của bạn sẽ nhìn thấy bài bạn đăng trước đó.
Còn Fanpage thì họ chỉ cho hiển thị khoảng 2% – 5% trong tổng danh sách người like fanpage của bạn thôi. Đây là thông báo mới nhất của facebook về thay đổi thuật toán hiển thị trên newfeed (Nội bảng tin hiển thị ngoài trang chủ facebook của bạn). Họ nói là sẽ ưu tiên cho hiển thị những nội dung của bạn bè và người thân hay tương tác với bạn, và giảm hiển lượt hiển thị các nội dung của fanpage trên newfeed (ND bảng tin hiển thị ngoài trang chủ facebook của bạn) của tất cả mọi người.
Nói đến đây thì chắc mọi người cũng biết lợi thế của bạn hàng qua profile cá nhân thời điểm hiện tại rồi đúng không. Hãy tận dụng nó thật đúng đắn nhé, à mà cái này ATPSoftware cũng sẽ có bài viết chia sẻ về cách bán hàng trên trang cá nhân đúng đắn. Nhớ theo dõi, tương tác với ATPSoftware và group thường xuyên để không bỏ lỡ các bài viết của ATPSoftware nhé.
– HỢP TÁC WIN – WIN: Bạn có thể lên các group và fanpage lớn để trao đổi về vấn đề hợp tác này. Họ sẽ là người quảng cáo miễn phí cho bạn trên fanpage, group của họ nhưng lợi nhuận kiếm được từ khách hàng trên group sẽ được chia đôi hoặc do bạn và quản trị viên group thỏa thuận. Hãy đàm phán một cách khéo léo nhé
– Tạo EVENT và mời bạn bè tham gia vào event của mình: Cái này cũng khá hay tuy nhiên bạn phải biết cách ứng dụng đúng đắn
– Livetream bán hàng trên profile cá nhân và các group: Cái này bây giờ nó bão hòa rồi nên AloSoft thấy nó không còn hiểu quả lắm. Mà facebook nó cũng sắp tung ra cái thuật toán giảm lượt hiển thị cho các loại live trym bán hàng rồi. Nó sẽ cho hiển thị live strym nhiều hơn với các nội dung chia sẻ hữu ích, nói chuyện, tâm sự.
– Đăng thông tin miễn lên các group: Lợi ích không mất tiền cho quảng cáo, ngược lại thì tin dễ bị trôi, ít người có thể nhìn thấy bài viết. Bài viết có thể bị admin xóa bất kỳ lúc nào nếu họ thích.
– Đăng thông tin lên từơng các fanpage không phải mình quản lý: Không biết bài viết được hiển thị ở đâu, tóm lại là không hiệu quả.
Nói đến đây chắc mọi người cũng đã có được cái nhìn tổng thể về cách mà các facebook marketer tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook rồi đấy nhỉ.
Bài viết này mình chỉ viết một cách tổng thể như thế để mọi người có cái nhìn bao quan nhất về vấn đề tiếp cần khách hàng tiềm năng trên facebook thôi.
Còn về việc chúng ta nên lựa chọn cách thức nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, mang lại nhiều đơn hàng nhất thì mình sẽ chia từng vấn đề ở các bài viết sau nhé.
Nguyên Thùy – ATP
Tổng hợp