Cách viết content quảng cáo Facebook một bài post để kinh doanh, hút khách không chỉ giản đơn là thích viết gì thì viết. Các nàng phải viết làm sao để có khả năng người sử dụng cảm nhận thấy ấn tượng và mau sản phẩm của mình. Qua bài viết dưới sẽ hướng dẫn cho mọi người bí quyết viết content ads kênh Facebook nhé.
Cách viết content quảng cáo Facebook ABC Check list, AIDA và PAS

Để giúp bạn có cách viết content kênh Facebook hay, đúng chuẩn hôm nay chúng tôi xin gợi ý thêm về cách viết nội dung chạy quảng cáo Facebook theo 3 mô hình đang rất thịnh hành ngày nay đấy chính là ABC Check list, AIDA và PAS. Mỗi bí quyết viết này sẽ có nhiều điểm tốt nhất riêng. Dưới đây là share tóm tắt về hai cách viết này.
Xem thêm Seeding Facebook là gì? Cách seeding trang facebook
Viết truyền thông marketing bằng phương pháp ABC Check list
ABC Check list là phương pháp được đại đa số người dùng kênh Facebook sử dụng, cách này dễ dàng, tiện lợi và đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt nhân viên mới tiếp tục giản đơn tiếp cận.
Bạn hãy lên danh sách những ích lợi của sản phẩm của mình, cứ sau từng đoạn văn ngắn bạn xuống dòng và viết đoạn văn mới. Bạn đừng quên thông tin liên lạc và các Call To Action nhé.
ABC Check List
Bí quyết viết nội dung kênh Facebook theo công thức AIDA
Mô hình AIDA là cụm từ được viết tắt của các từ tiếng Anh gồm: Attention (Thu hút) – Interest (Thích thú) – Desire (Khao khát) và Action (Hành động).
Vậy mô hình nội dung AIDA có gì?
Bước 1: thu hút khách hàng đọc nội dung mà bạn mong muốn truyền tải bằng nhiều cách. Ví dụ như: sử dụng từ ngữ đặc biệt, gợi sự tò mò,…
Bước 2: xây dựng content thích hợp với đối tượng mục tiêu khách hàng để tạo có thể sự thích thú cho người coi. Nội dung ngắn gọn, hữu ích, có thông điệp rõ ràng được ưu tiên.
Mô hình Aida nội dung
Bước 3: Khơi dậy mong muốn của người tiêu dùng để họ thấy được sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp ích gì cho cuộc sống/công việc/học tập/nhu cầu giải trí,…của họ.
Bước 4: Khi người tiêu dùng có mong muốn, bạn có thể bắt đầu dẫn người sử dụng hành động theo ý bạn mơ ước. Họ có thể chấp thuận lời đề xuất, mua sản phẩm hoặc dùng dịch vụ mà bạn cung cấp.
Bí quyết viết content AIDA Facebook
Công thức AIDA được xem là công thức nội dung sale tương đối khó hơn các cách viết khác. Nó được ứng dụng rất rộng rãi trong việc thông minh content Facebook ngày nay.
Những điều cần chú ý trước khi viết nội dung quảng cáo kênh Facebook
Trước khi đi sâu vào bí quyết phát triển nội dung sale trên Facebook, cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook, chuyên mục “chia sẻ” của Codon.vn chỉ bạn tập trung nghiên cứu những vấn đề sau:
Hiểu về đối tượng truyền thông marketing tiếp cận
Bí quyết viết nội dung kênh Facebook ads chuẩn trước tiên mà bạn cần tìm hiểu chính là việc xây dựng thông tin dựa trên đối tượng mà bạn đang nhắm mục đích ads. Họ là những người trẻ năng động luôn cập nhật xu hướng? Hay những bà mẹ bỉm sữa bận rộn? Và điều quan trọng nhất về sản phẩm mà họ chú ý là gì?
Nếu như không chắc chắn, bạn có khả năng tiến hành một cuộc xem xét đối chiếu ngay trên fanpage, hoặc dùng công cụ quản lý bán hàng Facebook hữu ích CóĐơn để tự động lấy thông tin và đánh giá điều bận tâm của người sử dụng.
Cân nhắc cách hiển thị quảng cáo
Tiêu đề quảng cáo kênh Facebook của bạn là một trong các phần quan trọng nhất của tất cả nội dung, vì thế, bạn nên cân nhắc vị trí của tiêu đề khi hiện diện dưới các định dạng khác nhau. Chẳng hạn như, tiêu đề nội dung sẽ hiện ở bên dưới hình ảnh / video, vì thế, bạn có khả năng cho phép hiển thị mức giá đặc biệt, chương trình giảm giá, hoặc kêu gọi hành động.
Nếu như chưa hiểu sâu những định dạng chạy ads kênh Facebook tiên tiến, bạn có thể tìm đọc ở bài đăng chia sẻ các cách thức quảng cáo trên Facebook phổ biến của Codon.vn.
Xác định mục tiêu cho từng thành phần quảng cáo Facebook truyền thông marketing
Bí quyết viết nội dung ads kênh Facebook cho rằng, để có content truyền thông marketing kênh Facebook thu hút, bạn nên chia nhỏ thông tin ra các thành phần khác nhau như văn bản, tiêu đề, mô tả, hình ảnh, kêu gọi hành động và sau đó xác định mục tiêu của từng thành phần.
Các phần content không giống nhau nên xử lý các yếu tố khác nhau và cung cấp phương pháp thích hợp, chẳng hạn như tiêu đề gây lưu ý, mô tả cụ thể giúp xây dựng sự tin tưởng, v.v.
Chọn phần thông tin quan trọng nhất cho truyền thông marketing kênh Facebook
Xác định thành phần quan trọng nhất trong tất cả nội dung bạn mong muốn chạy ads giúp bạn đầu tư đủ tư cách vào thông tin đấy, đảm bảo nó ngắn gọn nhưng sáng tạo và khác biệt.
Cảm hứng viết nội dung giúp bạn tăng tương tác với người có khả năng mua hàng
Nếu bạn cần phải hành động sửa đổi kế hoạch cho các bài content ads Facebook của mình, bạn phải cam kết bạn đang đăng thông tin quảng cáo hấp dẫn mà đối tượng mục tiêu của bạn yêu thích.
Tạo ra nội dung ngắn gọn, hấp dẫn sẽ là cách để tăng phạm vi đến gần hơn và tương tác với trang kênh Facebook của bạn.
Đặt câu hỏi
Cách xuất sắc để bắt đầu cuộc nói chuyện với khán giả của bạn là chỉ cần đặt nỗi lo đặc biệt phải tìm hiểu ngay tại tiêu đề.
Nghe có vẻ căn bản, tuy nhiên đây vẫn là một gợi ý cho kế hoạch trong việc viết content truyền thông marketing Facebook. Chú ý, không nên đặt các câu hỏi mang thuộc tính nhạy cảm, cá nhân khiến người đọc cảm nhận thấy không thoải mái.
/fptshop.com.vn/uploads/images/tin-tuc/138170/Originals/Jan4-How-to-Use-Facebook-Ads-Manager-Shareimages-Feature-lv.jpg)
Cách viết content quảng cáo Facebook suy nghĩ thông minh về các loại nỗi lo bạn có khả năng hỏi để nội dung kênh Facebook thu hút hơn. Để có khả năng lấy được một lời phàn nàn và như lời kêu gọi thực hiện hướng đến người tiêu dùng mục tiêu cho hoạt đông kinh doanh. Hoặc bạn có khả năng đặt những yếu tố ngẫu nhiên có sử dụng từ khóa liên quan đến ngành của mình để thu hút nhiều tương tác hơn.
Behind-the-Scenes (Phía sau hậu trường)
Những bức hình với câu behind-the-scenes (BTS) tại tiêu đề của bạn đơn giản sản sinh ra content kênh Facebook thu hút hơn so sánh với đối thủ.
Cho người sử dụng thấy cách bạn tạo ra những thứ liên quan về sản phẩm dịch vụ, các bài giới thiệu nhân viên của bạn hoặc những chiến dịch bạn đã làm để khách hàng có thể tham khảo.
Xu thế ngày nay
Một trong các bí quyết tăng lượt tương tác và tiếp cận là đăng những chủ đề hoặc sử dụng các hashtag nổi bật tiên tiến mà mọi người đang đề cập vào tiêu đề của bài content ads kênh Facebook của mình nhằm thu hút người coi.
Nội dung truyền thông marketing này có thể giúp bạn tăng cơ hội xuất hiện trên nhiều newfeed và còn khiến không ít người chú ý có hứng thú, họ sẽ like, comment hoặc share bài đăng của bạn nhiều hơn do content Facebook thu hút hơn so sánh với những cách viết content thông thường.
Branded graphics
Hãy tập trung sáng tạo ra những thiết kế có thương hiệu với logo, phông chữ và sắc màu văn bản chuyên dụng chỉ có ở doanh nghiệp cho content sale trên Facebook của bạn và khi bạn chạy quảng cáo Facebook.
Sử dụng hình ảnh này trong khi viết nội dung như các câu trích dẫn, meme, câu nói động lực, các mẹo có liên quan về mặt hàng dịch vụ của bạn để viết nội dung hay, chất lượng và thu hút người coi cho trang cá nhân của bạn.
Kể câu chuyên thương hiệu
Câu chuyện brand là một cách xuất sắc để liên kết chặt chẽ người theo dõi Facebook của bạn cũng giống như giúp content Facebook thu hút hơn so sánh với những bí quyết viết nội dung thường thường.

Cách viết content quảng cáo Facebook hãy kể những câu chuyện của riêng bạn về thời gian hình thành doanh nghiệp, đề cập về những phần khó khăn khi trở nên chủ công ty hoặc thậm chí cho phép người quản lý phương tiện marketing xã hội của bạn vui vẻ với vai trò của họ và thực tế về công việc của họ (ở một góc độ nào đó).
Xem thêm Tiếp thị video trên Facebook thay đổi như thế nào đối với doanh nghiệp
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cách viết content quảng cáo Facebook thu hút khách hàng. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( fiexmarketing.com, trustsales.vn, … )