Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

    Facebook Marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Zalo Marketing

    Tổng hợp những chiến lược xây dựng profile Zalo bán hàng hiệu quả với Marketing 0 đồng

    Seeding Marketing

    Hướng dẫn tăng tương tác trên Facebook, Group Facebook, Zalo, Shopee

    Kiến Thức SEO

    Tổng hợp kiến thức về SEO Google, chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới bắt đầu

    Kinh Doanh Online

    Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Online

    Xem thêm chuyên mục khác >>
Tăng like Facebook tại đây
Simple Seeding
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing Bán hàng Kiến thức SEO

Tối Ưu SEO Onpage: Gắn Thêm Tên Lửa Vào Bài Viết Để Leo TOP Google

ATPMedia by ATPMedia
03/10/2020
in Kiến thức SEO
0
Tối Ưu SEO Onpage: Gắn Thêm Tên Lửa Vào Bài Viết Để Leo TOP Google
0
SHARES
215
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nội dung bài viết

Nội dung bài viết

    • 0.1 Nội dung bài viết
  • 1 SEO Onpage là gì?
  • 2 Cách tối ưu SEO Onpage
    • 2.1 1. Định dạng văn bản
    • 2.2 2. Tối ưu hóa hình ảnh
    • 2.3 3. Tối ưu tiêu đề và các thẻ meta
    • 2.4 4. Mô tả web page
    • 2.5 5. Tối ưu Yoast SEO
    • 2.6 6. Mật độ từ khóa
    • 2.7 7. Tag
  • 3 Những kỹ thuật tối ưu Onpage
    • 3.1 1. Chất lượng nội dung là thứ đi đầu
    • 3.2 2. Tiêu đề trang và Meta description
    • 3.3 3. Nội dung chuẩn SEO
    • 3.4 4. Thẻ Heading và định dạng nội dung
    • 3.5 5. Hình ảnh và các yếu tố đa phương tiện khác
    • 3.6 6. Tốc độ tải trang
  1. SEO Onpage là gì?
  2. Cách tối ưu SEO Onpage
    1. 1. Định dạng văn bản
    2. 2. Tối ưu hóa hình ảnh
    3. 3. Tối ưu tiêu đề và các thẻ meta
    4. 4. Mô tả web page
    5. 5. Tối ưu Yoast SEO
    6. 6. Mật độ từ khóa
    7. 7. Tag
  3. Những kỹ thuật tối ưu Onpage
    1. 1. Chất lượng nội dung là thứ đi đầu
    2. 2. Tiêu đề trang và Meta description
    3. 3. Nội dung chuẩn SEO
    4. 4. Thẻ Heading và định dạng nội dung
    5. 5. Hình ảnh và các yếu tố đa phương tiện khác
    6. 6. Tốc độ tải trang

Một thuật ngữ trong SEO cơ bản đầu tiên muốn nói đến là SEO Onpage. Có một điều quan trọng mà bạn cần phải quan tâm trước khi muốn đi vào học tại các khóa đào tạo SEO, đó là bạn phải hiểu cốt lõi của vấn đề cơ bản trước khi đi vào tìm hiểu chuyên môn sâu về SEO.

Cũng như thứ tự cái nào cần quan tâm trước và sau, chúng tôi sẽ cố gắng trong mỗi bài viết chia sẻ một cách đơn giãn và dễ hiểu nhất về hướng dẫn SEO mong sẽ giúp các bạn một phần nào hiểu hết các thủ thuật trong SEO.

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage chính là việc tối ưu bên trong website, trên từng trang con, được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài viết mới. Việc này nhằm mục đích chính là để đưa website này đứng ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Cách tối ưu SEO Onpage

1. Định dạng văn bản

Định dạng văn bản

Trong một bài viết thì bạn nên có 1 thẻ H1 và các thẻ H2 – H6. Đôi khi kết quả tìm kiếm trả về là H1 hoạc H2 trong nội dung.

Một bài viết hay trong 1 website nên có thấp nhất 3 thẻ heading (H1, H2, H3) và với thuật toán được google cho ra đời vào cuối năm ngoài thì heading là thành phần khá quan trọng cho một website. Với các từ khóa bạn cần seo nên để là H2 thay vì là H1 như trước.

2. Tối ưu hóa hình ảnh

Thẻ Alt (Alternative text). Đây là thẻ mô tả thay thế. Thẻ Alt cho phép ta mô tả nội dung hình ảnh giúp robot có thể hiểu được. Vì bản chất robot không thể hiểu nội dung hình ảnh nói gì nếu không có thẻ Alt để mô tả.

>>> Tham khảo thêm các dịch vụ Media

3. Tối ưu tiêu đề và các thẻ meta

Tiêu đề, từ khóa, là những yếu tố đầu tiên mà bạn có thể sử dụng để thu hút khách thăm cũng như giúp ích nhiều cho các máy tìm kiếm khi quét qua trang web của bạn.

4. Mô tả web page

Mô tả web page

Meta description của web page là phần mô tả tóm tắt nội dung của web page.  Ví dụ, ta gõ từ khóa “túi xách thời trang” trên trang tìm kiếm, nó sẽ xuất hiện nhiều kết quả. Ta thấy một đoạn mô tả ngay bên dưới tiêu đề, đó chính là meta decription.

Cũng giống như tiêu đề, meta description thuộc phần HTML, nên chúng không hiển thị trực tiếp trên web page. Tuy nhiên chúng được hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

Meta desciption có vai trò như một lời quảng cáo cho web page. Vì vậy, nội dung của meta description càng hấp dẫn thì thu hút càng nhiều người nhấp chuột về website.

5. Tối ưu Yoast SEO

Tối ưu Yoast SEO
  • Cài đặt Yoast SEO.
  • Từ khóa nhập vào phần Focus keyword Yoast SEO. Mỗi từ khóa chỉ nhập vào một bài viết để tránh cannibalization keyword.
  • URL. Ngắn gọn, chứa từ khóa không dấu.
  • Tiêu đề chứa từ khóa, và hấp dẫn người dùng. Tham khảo cách viết tiêu đề quảng cáo tại đây.
  • Meta description. Liệt kê các từ khóa tương ứng báo trong Ahrefs.
  • Các thẻ H2, H3… Tiêu đề các thẻ H2, H3.., là tên các ý nhỏ, lấy từ bảng kế hoạch nội dung.
  • Độ dài bài viết. Độ dài bài viết rất khác nhau, chỉ 400 từ hay 4.000 từ đều có thể hợp lý. Dài hay ngắn đều được, miễn sao bài viết trả lời được câu hỏi của người dùng. Theo gợi ý của Yoast SEO, bài viết không nên quá ngắn hơn 300 từ.
  • Nếu lấy hình ảnh trên mạng, nên search bằng từ khóa tiếng Anh, và dùng ảnh gắn nhãn Label for reuse with modification để không bị phạt bản quyền.

6. Mật độ từ khóa

  • Theo gợi ý của Yoast SEO, mật độ từ khóa chính xác không nên quá 2.5%. Tuy nhiên, không có một con số chính xác tuyệt đối. Nên so sánh mật độ từ khóa chính xác với Top 10 đối thủ cùng ngành để có số liệu chính xác hơn (dùng TF – IDF trong Website Auditor để đo).
  • Dùng các từ khóa liên quan và đồng nghĩa (báo trong Ahrefs), thay thế một phần cho các từ khóa chính xác, để giảm mật độ từ khóa chính xuống và giúp văn phong bài viết được tự nhiên.

>>> Dịch vụ Guest Post Media

7. Tag

  • Tên thẻ Tag, đặt theo tính chất của sản phẩm / dịch vụ, và có chức năng điều hướng người dùng. Dùng thẻ Tag có thể được dùng để SEO từ khóa không dấu, từ khóa địa phương.
  • Viết mô tả ngắn cho thẻ Tag, để tránh nội dung mỏng, tối thiểu khoảng 300 từ.
  • Tên thẻ Tag, không được trùng với tên Category.
  • Nếu số lượng thẻ Tag quá nhiều, nên noindex, nếu không đủ nguồn lực chăm sóc.

Những kỹ thuật tối ưu Onpage

1. Chất lượng nội dung là thứ đi đầu

Khi tiếp xúc với SEO, bạn luôn cần lưu ý những điều sau:

Một trang web với nội dung tuyệt vời có thể có kết quả tốt dù có SEO hoặc không có SEO. Một trang web có nội dung xấu sẽ không tồn tại dù có hoặc không có SEO. Một trang web có nội dung tốt có thể trở nên tốt hơn nữa nếu có SEO!

2. Tiêu đề trang và Meta description

Quá nhiều lần tôi nói về vấn đề này nhưng nó rất quan trọng đối với SEO OnPage. Khi công cụ tìm kiếm ‘đọc’ các trang của bạn, trong số những thứ khác, họ kiểm tra tiêu đề trang, mô tả trang, thẻ Heading và nội dung (văn bản, video và hình ảnh).

Họ làm như vậy bởi vì họ cần phải hiểu tổng quan trang đó là về gì và sau đó dựa trên các yếu tố khác (SEO OffPage, DA, mức độ cạnh tranh vv), họ sẽ xếp hạng trang của bạn (cho các từ khóa khác nhau) ở một vị trí trong chỉ mục của họ.

3. Nội dung chuẩn SEO

Nội dung chuẩn SEO là một phần của SEO OnPage và phải làm việc này thực tế cho các từ khóa mục tiêu của bạn.

Trước khi xuất bản một nội dung (cho dù đây là văn bản, hình ảnh, âm thanh hoặc video), bước đầu tiên là thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn.

Điều này là cần thiết để tìm hiểu cụm từ tìm kiếm mà người dùng đang nhập vào hộp tìm kiếm và tạo nội dung có thể đáp ứng ý định của họ.

Khi bạn quyết định từ khóa mục tiêu, bạn nên tạo danh sách từ khóa có liên quan và sử dụng chúng trong tiêu đề, mô tả, thẻ H và nội dung trang của bạn.

4. Thẻ Heading và định dạng nội dung

Một trang cần được định dạng đúng. Hãy suy nghĩ về nó giống như một báo cáo cần có các Heading (h1) và các Heading phụ (h2, h3).

Thẻ H1

Mỗi trang chỉ cần có một thẻ H1. Nếu bạn đang sử dụng WordPress thì theo mặc định, tiêu đề (title) của một trang được lấy thành các thẻ H1.

Bạn có thể chọn có cùng một thẻ <title> và <h1> hoặc cung cấp một tiêu đề thay thế cho thẻ H1.

Hãy nhớ rằng các công cụ tìm kiếm hiển thị trong kết quả những gì họ tìm thấy trong thẻ tiêu đề chứ không phải thẻ h1. Có những trường hợp bạn muốn 2 yếu tố này khác nhau, ví dụ như dưới đây:

Tiêu đề khác thẻ H1
Ví dụ về tiêu đề khác thẻ H1

5. Hình ảnh và các yếu tố đa phương tiện khác

Hình ảnh rất quan trọng cho mục đích trình bày. Chúng làm cho một trang thú vị hơn và dễ hiểu hơn.

Một trong những vấn đề lớn nhất khi thêm hình ảnh vào là chúng làm tăng tốc độ tải trang.

Các mẹo hay nhất để sử dụng hình ảnh:

  • Sử dụng hình ảnh gốc. Nếu bạn cần sử dụng hình ảnh hiện có từ web khác, bạn cần để nguồn tham khảo.
  • Tối ưu hóa dung lượng của hình ảnh – dung lượng nhỏ hơn (tính bằng byte) của hình ảnh càng tốt.
  • Sử dụng thẻ ALT để mô tả hình ảnh – Điều này giúp công cụ tìm kiếm hiểu được hình ảnh đó là gì.
  • Sử dụng tên tệp mô tả – Không chỉ đặt tên cho hình ảnh của bạn là ‘image1.jpg’ nhưng cố gắng sử dụng tên tệp mô tả, ví dụ ‘dich-vu-content-marketing.jpg’.

 >>> Cách tạo landing page mới nhất 2020

6. Tốc độ tải trang

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, 2 kỹ thuật SEO ngày càng trở nên quan trọng hơn là: tốc độ và tính thân thiện với thiết bị di động.

Google đang đầu tư một số tiền khổng lồ để làm cho trang web nhanh hơn. Trong đội ngũ phát triển của Google, ai cũng sẽ nói về tầm quan trọng của tốc độ và mong muốn của họ là lấy các trang web nhanh nhất để đưa vào trong chỉ mục của họ.

Để “buộc” chủ sở hữu trang web phải xem xét tốc độ, họ đã chính thức thêm tốc độ làm một trong những yếu tố xếp hạng đã biết (Sự kiện known ranking factors).

Vì vậy, tôi biết chắc chắn rằng tốc độ trang web rất quan trọng khi nói đến SEO và xếp hạng.

VietMoz Academy là trung tâm đào tạo SEO duy nhất có đội ngũ hỗ trợ học viên trực tiếp tại văn phòng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Học viên sẽ được hỗ trợ tận tình đến khi làm được mới thôi. Sau khi kết thúc khóa học SEO tại VietMoz Academy học viên sẽ có khả năng lập kế hoạch SEO bài bản, tính toán thời gian và khối lượng công việc cũng như chi phí của dự án SEO.

Địa chỉ: Số 18 ngõ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Website: https://vietmoz.edu.vn. Số điện thoại: 02462923344

Tags: Kỹ thuật SEO có bảnnên nhập tối đa bao nhiêu ký tự trong thẻ meta description?Plan SEO offpageSeo là gìSEO OffpageSEO Onpage gồm các công việcTiêu chí OnpageWhat is SEO onpage
ATPMedia

ATPMedia

Bài viết cùng chủ đề

Seo onpage là gì ? Những kiến thức bạn cần biết về seo onpage

Seo onpage là gì ? Những kiến thức bạn cần biết về seo onpage

02/03/2021
150

🎁 Tải phần mềm tăng like miễn phí

Bạn muốn bài viết FACEBOOK có nhiều lượt LIKE hơn?

Tạo tài khoản tăng like, tăng follow
MIỄN PHÍ!

*Nhập đầy đủ thông tin & nhấn nút đăng ký

Seeding.vn là website hỗ trợ tăng tương tác Facebook hoàn toàn miễn phí. Website hỗ trợ tăng like bài viết, tăng comment,tăng like fanpage, tăng thành viên nhóm…

Điều khoản chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán 💵
  • Câu Hỏi Thường Gặp

📒 Chủ đề nổi bật

  • Seeding Facebook là gì?
  • Hack Follow Tiktok an toàn
  • Cách viết chữ in đậm trên Facebook
  • Phần mềm tăng like fanpage
  • Bán hàng Shopee hiệu quả
No Result
View All Result
  • Bảng Giá Seeding
  • Blog

© Copyright 2018. Designed by Seeding.vn - Bản quyền thiết kế web thuộc về Seeding.vn