SEO là công việc marketing quan trọng mà marketer cần biết để thành công. Nhưng để thành công và trở nên chuyên nghiệp trong việc SEO cần có nền kiến thức vững chắc và hiểu biết sâu rộng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trên con đường trở thành một SEO giỏi thì hôm nay seeding sẽ tổng hợp các kiến thức về seo nhé.
Seo là gì?
Seo (Search Engine Optimization) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó tăng cường xếp hạng site khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.
Có vô số yếu tố tác động tới seo, từ thông tin trên website tới bí quyết những site khác liên kết tới trang website bạn, cấp độ traffic, độ tương tác giữa người sử dụng site, tín hiệu social… SEO không phải là việc làm site thân thiện với các công cụ tìm kiếm, mà làm website vượt trội hơn tốt với người dùng phần kiến thức về SEO căn bản này sẽ miêu tả tất cả cả những cốt lỗi trong SEO – từ cách để tìm các keywords, tới làm site dễ dàng sử dụng với SEO, tới cách kiếm backlink.
Công dụng SEO: Giúp trang web của bạn tăng lượng kết nối. Lượng người truy cập lớn sẽ nâng cao tỉ lệ chuyển đổi thành người sử dụng. Không ít người biết tới site của bạn đồng nghĩa nhãn hiệu của bạn sẽ nâng cao,..

XEM THÊM 5 Bước nạp tiền quảng cáo trên Facebook chi tiết
Các kiến thức về SEO mà bạn nên trang bị
Khái niệm
Seo – sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, là một tập hợp các cách nhằm gia tăng thứ hạng của một site trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).
Các phương pháp đấy gồm có việc sửa đổi và cải thiện website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm xác định trang website hợp nhất chiều lòng người tìm kiếm trên mạng ứng với một vài từ khóa cụ thể được người sử dụng truy vấn.
Bài đăng chuẩn seo là gì?
Chuẩn seo là một định nghĩa do người làm seo sản sinh ra với các mục tiêu thân thiện với việc lấy dữ liệu của Google Bots. Bạn có khả năng hiểu dễ dàng việc tối ưu nội dung theo các tiêu chí của Google sẽ giúp Google hiểu thông tin của bạn hơn, từ đấy Google sẽ ưu tiên xếp thứ hạng bài viết của bạn cao hơn bài đăng khác.

Bạn tạo một bài đăng hay tuy nhiên nếu như không tối ưu bài đăng theo mục tiêu Google yêu cầu thì thông tin của bạn khó có khả năng đứng vị trí cao dù bài đăng của bạn thực sự chất lượng. Thế nên sau khi biên tập thông tin bạn phải cần sự hỗ trợ của người làm SEO (các SEOer) tiếp tục tốt nhất thông tin đấy. Khi thông tin có xếp hạng cao, bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng chú ý hơn và từ đó có thể kéo người sử dụng lại gần hơn việc dùng sản phẩm và dịch vụ của bạn.
E ngại đối thủ là cách tìm bí quyết vượt họ
Những năm đầu tôi nghiên cứu vể seo và làm SEO (2011-2012) thường vất vả nhất, đây tương tự như cuộc chạy đua vũ trang của Backlink vậy. Hồi đó đâu biết đến các kênh Digital truyền thông giúp đỡ khác.
Tôi còn nhớ hồi tôi TOP1 keyword “May loc nuoc” cho trang Ohido.vn, đợt đấy a @Minh Trần (Chuyên gia BĐS bây giờ) cũng làm dịch vụ seo cho từ khóa đấy. Anh có đề cập về bí quyết a lên TOP1 keyword “May loc nuoc” là trò chuyện với tôi để tôi chỉ hết bí quyết làm SEO cho a ấy (Thời đấy dễ tin người, ông nào hỏi mình cũng giúp đỡ, Nick ảo thì ai mà kiểm tra). Thế rồi một ngày ổng lên TOP1, ông share bí quyết trên ThegioiSEO, ông có nói “Muốn lên TOP1 keyword khó, hãy lân la làm quen với đối thủ để đối thủ truyền hết kinh nghiệm cho”.
Tiêu đề site, tiêu đề bài viết
Thẻ tiêu đề là nơi đầu tiên mà người sử dụng nhìn vào trên kết quả tìm kiếm của Google, vì thế ngoài việc được viết chuẩn seo thì thẻ tiêu đề cần phải hấp dẫn người dùng để họ click vào kết quả của bạn.
Thẻ tiêu đề chuẩn seo phải gần như không vượt 70 ký tự và chứa từ khóa. Các nàng chú ý viết thẻ tiêu đề thành 1 câu có nghĩa, đừng cố thêm thật nhiều keyword và thẻ này dẫn đến “ức chế” cho người sử dụng và Google cũng không yêu thích điều này.
Bạn cũng có thể nhớ Thẻ tiêu đề của mỗi trang là phải khác nhau. Tốt nhất thẻ meta description: mô tả site, mô tả bài viết…
Các thẻ h1, h2, h3…

Trong một bài viết thì bạn nên có 1 thẻ H1 và các thẻ H2 – H6. Đôi khi kết quả tìm kiếm trả về là H1 hoạc H2 trong nội dung.
Dòng 1 bài đăng hay trong 1 site nên sở hữu thấp nhất 3 thẻ heading (H1, H2, H3) và với thuật toán được google tạo ra vào cuối năm ngoài thì heading là thành phần khá đặc biệt cho một site. Với các từ khóa bạn cần seo có thể để là H2 thay vì là H1 như trước.
Tốt nhất Internal link: kết nối trong nội bộ trong website
- Liên kết nội bộ cực kì quan trọng. Khi Google đến một trong các trang của các nàng, ngoài việc đọc nội dung và lập chỉ mục trang đó, nó tiếp tục theo các liên kết nội bộ trỏ đến các trang còn lại truyền Page Rank theo đường link Dofollow.
- Đường link nội bộ giúp người dùng và bot Google ở lại website của bạn lâu hơn, xem nhiều nội dung hơn.
- Tương tự như wiki, link nội bộ ở đây không giới hạn số lượng
- Bạn cần phải đặt đúng ngữ cảnh cho các đường link nội bộ để người dùng và bot Google dễ hiểu và tìm tới đúng nội dung liên kết.
- Google cân nhắc số liên kết nội bộ trỏ đến từng trang của trang web, để lựa chọn tầm quan trọng tương đối của trang đó, liên quan đến tất cả các trang còn lại trên site.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về các kiến thức về seo ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Review sách dạy con làm giàu với những bí kíp kiếm tiền hay
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: slimweb, soka, …)