Kéo view website là hình thức giúp bạn tăng lượng traffic về trang web/blog cá nhân thông qua các cách đơn giản. Hãy cùng theo dõi ngay những cách giúp bạn kéo view website cực hiệu quả mà chuyên trang gợi ý bên dưới.
Email Marketing
Một trong những điều đơn giản nhất mà nhiều người hay bỏ qua đó là Email Marketing. Phương pháp này vừa tiết kiệm chi phí vừa dễ thực hiện. Chỉ bằng việc bạn thực hiện các chiến dịch gửi mail tiếp thị cho tệp khách hàng đã cung cấp địa chỉ email trước đó.
Khi họ thấy mail gửi về thông báo các bài viết đã lên lịch theo bản tin tuần/tháng/năm, họ sẽ truy cập vào xem. Đây cũng là một cách hay để người dùng theo dõi trang web nhớ đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn.
Nghiên cứu keyword và phát triển nội dung
Nếu bạn đang nỗ lực để kéo view website, hãy thực hiện nghiên cứu từ khóa mới để có ý tưởng tạo ra những nội dung có giá trị. Đây là một trong những chiến thuật giúp bạn tăng traffic bền vững nhất.
Google đánh giá cao hoạt động không ngừng phát triển nội dung website. Việc mở rộng thông tin, kiến thức trong ngành sẽ dễ dàng thu hút nhiều người quan tâm hơn là 1 trang có nội dung nghèo nàn. Nếu kết hợp SEO cho mỗi bài viết, bạn sẽ dần bao phủ thị trường với nhiều từ khóa liên quan hơn.
Tối ưu tốc độ trang
Trang web không chỉ tăng tỉ lệ chuyển đổi mà còn tăng lượng traffic khi tốc độ tải trang nhanh chóng. Các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn nhanh hơn và người dùng thấy nhiều nội dung hiển thị.
Theo tâm lí, khách ghé thăm trang sẽ thích những website có tốc độ tải trang cao. Họ sẽ cảm thấy thích thú và trung thành với những website này vào những lần tìm kiếm sau đó. Nếu tốc độ load quá chậm, chắc chắn họ sẽ chán và cảm thấy khó chịu. Theo đó, họ sẽ không click vào lần sau. Điều này khiến traffic đổ về trang web cũng giảm đi đáng kể.
Quảng cáo để kéo view website
Quảng cáo truyền thông trên mạng xã hội hoặc re-marketing là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng. Sau khi xây dựng thương hiệu và đẩy SEO website lên trang nhất của Google. Bạn có thể sử dụng kênh tiếp thị lại của Facebook hoặc Google để “bám đuổi” khách hàng trong một thời gian nhất định.
Đây là cách để bạn tối ưu ngân sách quảng cáo nhưng vẫn nhắm đến đúng tệp khách hàng. Bạn chỉ muốn tăng traffic website hay cũng muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi? Hãy cân nhắc lựa chọn trên mỗi kênh trả phí. Bởi chúng có ưu và khuyết điểm khác nhau. Nếu bạn đang muốn traffic cũng sẽ tăng doanh thu, hãy nhắm mục tiêu vào các từ khóa mang tính thương mại cao.
Nghiên cứu đối thủ
Một điều quan trọng giúp trang web bạn thu được traffic cao đó chính là sự quan sát và nghiên cứu chiến lược các đối thủ cạnh tranh. Họ làm thế nào để có thể kéo view website nhiều và nhanh đến như vậy?
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” là một châm ngôn đúng trong trường hợp này. Ta cần biết được đối thủ đang làm gì, từ đó ta phân tích chiến lược để có các giải pháp cùng kế hoạch đúng đắn.
Tạo những trang vệ tinh
Bạn có thể xây dựng các trang web vệ tinh để tối ưu những mục tiêu cụ thể. Theo đó, ta chăm sóc chúng như một website chính và dùng những website đó để đẩy mạnh website chính. Đây cũng là cách tuyệt vời để kéo view traffic bền vững. Cách này bạn cũng không phải trả tiền để thực hiện quá nhiều.
Tối ưu SEO, đặt tít thu hút
SEO vẫn là một thuật ngữ quan trọng và có ý nghĩa đối với người làm website. Bạn có đang tận dụng tối đa công cụ này hay chưa? Bạn có tạo liên kết nội bộ với nội dung mới hay không? Meta đã chuẩn hay chưa? Tối ưu hóa SEO không mất nhiều thời gian mà việc này sẽ giúp bạn kéo view website một cách bền vững.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú trọng đến phần Title (đặt tít) của bài đăng. Khi Title hấp dẫn, người dùng sẽ có xu hương click vào bài viết nhiều hơn. Do thế, hãy dành thời gian để chăm chút cho vấn đề này.
Check Google Analytics thường xuyên
Google Analytics là một nguồn dữ liệu vô giá về các khía cạnh của trang web. Theo dõi thường xuyên để biết được các biết động của các chỉ số liên quan đến website của bạn. Từ đó ta có thể điều chỉnh chiến lược để marketing sao cho phù hợp.
Kiểm tra dữ liệu khách truy cập, thời gian, lưu lượng truy cập là từ đâu. Đồng thời, bạn cũng có thể so sánh, đánh giá và phân tích kết quả của từng thời điểm. Khi nào lượng traffic đổ về nhiều nhất? Có phương án nào để kéo view website hiệu quả hơn nữa hay không? Google Analytics chính là công cụ hữu ích cho người muốn xây dựng một website chất lượng.
Tạo nội dung mới và tối ưu lại nội dung cũ
Cách tốt nhất để kéo view website bền vững là tăng lượng bài viết trỏ tới những keyword chính của bạn. Bạn cần thêm nhiều danh mục mới, nội dung mới, các bài đăng mới,… Đồng thời, bạn cũng cần tối ưu lại các bài viết cũ. Những bài này cũng bao gồm những key người dùng có thể search rất nhiều.
Bạn hãy thử check thứ hạng key cũ đã viết sau đó tối ưu lại nội dung và check lại. Bài đăng đó chắc chắn lên top và người dùng cũng như Google cũng rất thích những nội dung mới được cập nhật.
Đọc thêm: Dịch vụ seeding Facebook
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan, bạn hãy liên hệ với chuyên trang để được tư vấn chuyên sâu hơn. Như vậy, bài viết đã giới thiệu cho bạn top những cách giúp kéo view website bền vững. Chúc bạn áp dụng thành công!